ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Truyền cảm hứng và động viên nhân viên

Truyền cảm hứng và động viên nhân viên

  • 28/07/2017
  • |
  • Lượt xem: 1273

Truyền cảm hứng và động viên nhân viên làm việc hiệu quả

Ngày nay việc truyền cảm hứng, động viên, khích lệ nhân viên và việc tạo dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả, làm việc có năng suất là cực kỳ quan trọng. Vì nhân viên nào cũng muốn mình được cấp trên thừa nhận và trọng dụng. Công ty sẽ được nhiều lợi ích từ việc nhân viên ít nghỉ việc. Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

1. Thời gian làm việc linh hoạt

Cần tạo ra sự linh hoạt về thời gian làm việc cho nhân viên vì họ cũng có những việc riêng đột xuất cần phải giải quyết. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và giảm được chi phí đi lại. Nếu nhân viên này đã có gia đình, con cái sẽ tiết kiệm được một khoản tiền để chăm lo cho con họ. Hãy cho nhân viên nghỉ một ngày nếu như họ tham gia tăng ca liên tục trong vài ngày. Phương pháp khác là hãy để nhân viên được làm việc tại nhà. Khi nhân viên cảm thấy vui vẻ, thoải mái họ sẽ làm việc có năng suất hơn, họ sẽ sẵn sàng để quay lại với công việc và giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thực tế cho thấy khi nhân viên có lịch làm việc linh hoạt họ sẽ ít đi làm muộn hoặc về sớm. Điều này rất có lợi cho công ty vì tăng được năng suất lao động.

2. Chế độ nghỉ phép được trả lương

Điều này giúp cho nhân viên có thể tính được những ngày nghỉ lễ, những ngày được nghỉ do bận đột xuất mà được trả lương. Lợi ích của việc làm này là giúp nhân viên có thể tự chọn được thời gian nghỉ mà họ muốn mà không cần phải nêu ra lý do. Hình thức này được rất nhiều người lao động ưa chuộng, điều này còn làm cho nhân viên cảm thấy hài lòng và trung thành với doanh nghiệp.

3. Tạo sự thú vị trong công việc

Không một nhân viên nào muốn làm việc trong môi trường tẻ nhạt, gò bó. Vì thế hãy tạo ra sự thú vị trong công việc bằng cách mô tả công việc và xác định mục tiêu rõ ràng. Khi nhân viên có chung tầm nhìn trong công việc, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn, họ không còn cảm thấy sợ hãy về việc thiếu tiền hoặc thất nghiệp. Thực tế thì hai nỗi sợ hãy này là nguyên nhân hàng đầu khiến nhân viên cảm thấy tuyệt vọng, chán nản với công việc và làm việc kém hiệu quả. Vì mục tiêu chủ yếu của nhân viên là làm việc để được trả lương và nếu không đạt được điều này họ sẽ cảm thấy bất mãn. Hãy cho nhân viên biết rằng sự đóng góp của họ với công ty là rất quan trọng từ đó nhân viên sẽ tích cực làm việc để đạt được mục tiêu chung.

4. Tạo môi trường thân thiện

Khi nhân viên cảm thấy được vai trò của mình trong doanh nghiệp họ sẽ thấy công việc ý nghĩa và xác định được mục tiêu làm việc. Thường thì chính những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và sứ mệnh của doanh nghiệp sẽ giúp mang lại cảm giác hòa nhập cho nhân viên. Nếu công ty không có hai điều này thì hãy xây dựng và biến những điều đó thành hiện thực. Khi làm việc nhóm sẽ tạo ra sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các nhân viên. Biết trân trọng mọi người vì chính con người họ, cùng nhau chia sẻ mục tiêu của công ty giúp nhân viên cảm thấy hòa nhập với công việc và làm việc có mục đích rõ ràng. Hãy lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân viên để họ cảm thấy mình là một phần của tập thể. Lắng nghe ý kiến của nhân viên còn giúp cải thiện được môi trường làm việc. Cần loại bỏ những thủ tục rắc rối, thay thế bằng việc đổi mới và áp dụng những phương pháp làm việc hiệu quả.

5. Chú trọng về an toàn lao động

Bên cạnh việc thực hiện về an toàn lao động theo quy định của nhà nước thì việc đảm bảo an toàn lao động sẽ giúp nhân viên an tâm làm việc. Khi người lãnh đạo quan tâm đến an toàn của nhân viên thì họ  sẽ cảm thấy mình được quan tâm và làm việc tích cực hơn. Khi doanh nghiệp quan tâm đến an toàn của nhân viên sẽ tạo dựng được lòng tin cho người lao động, nhân viên cảm thấy hài lòng và hiệu quả công việc được nâng cao. Ngoài ra, nó còn tạo được uy tín, niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư.

6. Chế độ phúc lợi

Người lao động nào cũng muốn được làm trong công ty có chế độ phúc lợi tốt. Đó là chế độ lương, thưởng, sự công bằng với công sức mà họ đã bỏ ra. Đó có thể là những khoản tiền, những phần quà chẳng hạn như tặng vé xem phim, vé xem ca nhạc, phiếu mua hàng ưu đãi… Việc này sẽ tạo được bầu không khí vui vẻ, tạo động lực để nhân viên cùng nhau chung sức hoàn thành tốt công việc.

Công ty sẽ được biết đến là một nơi có môi trường làm việc vui vẻ, nhân viên đoàn kết, quan tâm lẫn nhau và cùng nhau hướng đến mục tiêu chung. Điều này còn giúp thu hút được nhiều người tài cho công ty. Thúc đẫy sự tăng trưởng và phát triển bền vững, sự tin tưởng và tinh thần đoàn kết sẽ giúp cho người lao động hài lòng với công việc của mình.

7. Cơ hội phát triển dành cho nhân viên

Thông thường thì người lao động sẽ nhảy việc khi thấy không có cơ hội thăng tiến và cơ hội học tập phát triển bản thân của họ. Khi xảy ra sự bế tắc trong công việc thì người lao động sẽ cảm thấy chán nản từ đó họ sẽ nhảy việc. Vì thế hãy dạy cho người lao động những kỹ năng mới hay bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ. Khi tài năng của nhân viên được phát huy sẽ có lợi cho cả công ty và cả nhân viên đó.

Từ khóa: Khích Lệ Tinh ThầnQuản TrịTruyền Cảm Hứng

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách