Đang xử lý

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
  • 20/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 6773

Ngày nay việc truyền cảm hứng, động viên, khích lệ nhân viên và việc tạo dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả, làm việc có năng suất là cực kỳ quan trọng. Vì nhân viên nào cũng muốn mình được cấp trên thừa nhận và trọng dụng. Công ty sẽ được nhiều lợi ích từ việc nhân viên ít nghỉ việc. 

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Thời gian làm việc linh hoạt

Cần tạo ra sự linh hoạt về thời gian làm việc cho nhân viên vì họ cũng có những việc riêng đột xuất cần phải giải quyết. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và giảm được chi phí đi lại. Nếu nhân viên này đã có gia đình, con cái sẽ tiết kiệm được một khoản tiền để chăm lo cho con họ. Hãy cho nhân viên nghỉ một ngày nếu như họ tham gia tăng ca liên tục trong vài ngày. Phương pháp khác là hãy để nhân viên được làm việc tại nhà. Khi nhân viên cảm thấy vui vẻ, thoải mái họ sẽ làm việc có năng suất hơn, họ sẽ sẵn sàng để quay lại với công việc và giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thực tế cho thấy khi nhân viên có lịch làm việc linh hoạt họ sẽ ít đi làm muộn hoặc về sớm. Điều này rất có lợi cho công ty vì tăng được năng suất lao động.

Chế độ nghỉ phép được trả lương

Điều này giúp cho nhân viên có thể tính được những ngày nghỉ lễ, những ngày được nghỉ do bận đột xuất mà được trả lương. Lợi ích của việc làm này là giúp nhân viên có thể tự chọn được thời gian nghỉ mà họ muốn mà không cần phải nêu ra lý do. Hình thức này được rất nhiều người lao động ưa chuộng, điều này còn làm cho nhân viên cảm thấy hài lòng và trung thành với doanh nghiệp.

Tạo sự thú vị trong công việc

Không một nhân viên nào muốn làm việc trong môi trường tẻ nhạt, gò bó. Vì thế hãy tạo ra sự thú vị trong công việc bằng cách mô tả công việc và xác định mục tiêu rõ ràng. Khi nhân viên có chung tầm nhìn trong công việc, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn, họ không còn cảm thấy sợ hãy về việc thiếu tiền hoặc thất nghiệp. Thực tế thì hai nỗi sợ hãy này là nguyên nhân hàng đầu khiến nhân viên cảm thấy tuyệt vọng, chán nản với công việc và làm việc kém hiệu quả. Vì mục tiêu chủ yếu của nhân viên là làm việc để được trả lương và nếu không đạt được điều này họ sẽ cảm thấy bất mãn. Hãy cho nhân viên biết rằng sự đóng góp của họ với công ty là rất quan trọng từ đó nhân viên sẽ tích cực làm việc để đạt được mục tiêu chung.

Tạo môi trường thân thiện

Tạo môi trường làm việc thân thiện

Khi nhân viên cảm thấy được vai trò của mình trong doanh nghiệp họ sẽ thấy công việc ý nghĩa và xác định được mục tiêu làm việc. Thường thì chính những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và sứ mệnh của doanh nghiệp sẽ giúp mang lại cảm giác hòa nhập cho nhân viên. Nếu công ty không có hai điều này thì hãy xây dựng và biến những điều đó thành hiện thực. Khi làm việc nhóm sẽ tạo ra sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các nhân viên. Biết trân trọng mọi người vì chính con người họ, cùng nhau chia sẻ mục tiêu của công ty giúp nhân viên cảm thấy hòa nhập với công việc và làm việc có mục đích rõ ràng. Hãy lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân viên để họ cảm thấy mình là một phần của tập thể. Lắng nghe ý kiến của nhân viên còn giúp cải thiện được môi trường làm việc. Cần loại bỏ những thủ tục rắc rối, thay thế bằng việc đổi mới và áp dụng những phương pháp làm việc hiệu quả.

Chú trọng về an toàn lao động

Bên cạnh việc thực hiện về an toàn lao động theo quy định của nhà nước thì việc đảm bảo an toàn lao động sẽ giúp nhân viên an tâm làm việc. Khi người lãnh đạo quan tâm đến an toàn của nhân viên thì họ  sẽ cảm thấy mình được quan tâm và làm việc tích cực hơn. Khi doanh nghiệp quan tâm đến an toàn của nhân viên sẽ tạo dựng được lòng tin cho người lao động, nhân viên cảm thấy hài lòng và hiệu quả công việc được nâng cao. Ngoài ra, nó còn tạo được uy tín, niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư.

Chế độ phúc lợi

Người lao động nào cũng muốn được làm trong công ty có chế độ phúc lợi tốt. Đó là chế độ lương, thưởng, sự công bằng với công sức mà họ đã bỏ ra. Đó có thể là những khoản tiền, những phần quà chẳng hạn như tặng vé xem phim, vé xem ca nhạc, phiếu mua hàng ưu đãi… Việc này sẽ tạo được bầu không khí vui vẻ, tạo động lực để nhân viên cùng nhau chung sức hoàn thành tốt công việc.

Chế độ phúc lợi

Công ty sẽ được biết đến là một nơi có môi trường làm việc vui vẻ, nhân viên đoàn kết, quan tâm lẫn nhau và cùng nhau hướng đến mục tiêu chung. Điều này còn giúp thu hút được nhiều người tài cho công ty. Thúc đẫy sự tăng trưởng và phát triển bền vững, sự tin tưởng và tinh thần đoàn kết sẽ giúp cho người lao động hài lòng với công việc của mình.

Cơ hội phát triển dành cho nhân viên

Thông thường thì người lao động sẽ nhảy việc khi thấy không có cơ hội thăng tiến và cơ hội học tập phát triển bản thân của họ. Khi xảy ra sự bế tắc trong công việc thì người lao động sẽ cảm thấy chán nản từ đó họ sẽ nhảy việc. Vì thế hãy dạy cho người lao động những kỹ năng mới hay bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ. Khi tài năng của nhân viên được phát huy sẽ có lợi cho cả công ty và cả nhân viên đó.

Cố gắng truyền động lực cho nhân viên để họ làm việc hiệu quả tốt hơn, tiết kiếm hơn rất nhiều so với việc tuyển dụng nhân sự mới. Chúc các bạn thành công

 Đọc thêm: KỸ NĂNG QUẢN LÝ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI

 

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa:

Quản Lý Lời Khuyên Thành Công Quản Trị Khích Lệ Tinh Thần Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo Tìm Việc Làm nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


3

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


4

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


5

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.


6

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


7

CÓ KHÓ ĐỂ THĂNG CHỨC TẠI CÔNG TY NHẬT

Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này


8

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.


9

TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.


10

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.


 

Gợi ý việc làm

  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023
  7-20 triệu VNĐ
 12/06/2023