{key1} - Cẩm nang tuyển dụng - {key2}

Góc nhìn chuyên gia

1

NHẬT KÝ TRỞ THÀNH MỘT VỊ SẾP TỐT

Chúc mừng bạn, một ngày đẹp trời bạn được thăng chức và trở thành một vị sếp, đó là điều vui mừng trong sự nghiệp thăng tiến của bạn, tuy nhiên tôi chắc chắn một điều rằng bạn sẽ vừa mừng vừa lo vì bạn phải làm gì cho xứng đáng với sự tín nghiệm của xếp trên, sự yêu mến của cấp dưới trước đây là đồng nghiệp của bạn, hãy chuẩn bị cho mình tình thần tốt nhất.


2

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


3

Lời khuyên về nghề nghiệp từ bản thân tôi thời còn trẻ

Trưởng thành đôi khi có nghĩa là xác định rõ hơn về con đường sự nghiệp của mình, có thêm nhiều trách nhiệm trong công việc, và có triển vọng kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng đồng thời nó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi một cơ hội thưởng thức niềm vui sau mỗi lần bạn đạt được mục tiêu.


4

6 PHƯƠNG ÁN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ

Làm một nhà tuyển dụng, bạn cũng nên quan tâm đến những biến đổi không ngừng của công ty cũng như cả một nền kinh tế. Bởi lẽ những ảnh hưởng của cả một hệ thống công ty cũng bắt nguồn từ chiến lược tuyển dụng.


5

TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM

Dưới đây là những biện pháp giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng lại tiết kiệm được thời gian, chi phí. Cùng tìm hiểu những phương pháp tuyển dụng hiệu quả giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn và vận dụng nó một cách hợp lý.


6

BÍ QUYẾT GIỮ NHÂN TÀI XUẤT SẮC

Quả là một bài toán khó để có câu trả lời thích đáng. Tùy vào tình hình của từng doanh nghiệp, người lãnh đạo luôn có những biện pháp hoặc những chiêu thức để giữ chân nhân tài của mình.


7

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


8

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGƯỜI ÍT NÓI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với thế giới ngày càng phát triển và sự ồn ào không thể thiếu trong sự phát triển này. Nhưng tồn tại những cái âm thanh quá đỗi ồn ào này, thì con người cũng thay đổi theo sự ồn ào ấy. Rất nhiều người thích sự ồn ào sôi nổi, thích cái bầu không khí náo nhiệt này, nhưng trái ngược lại thì có những người trầm lặng, họ thích sự yên tĩnh hơn những cái náo nhiệt ngoài kia. Người ta thường quy cho họ cái tên người ít nói, nhút nhát nhưng có phải đã lầm tưởng rồi không?


9

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

Bạn cảm thấy bạn đang làm rất tốt công việc được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cũng như doanh số mà đơn vị đề ra. Nhưng mãi mà bạn vẫn là một nhân viên bình thường, không được cân nhắc để được thăng chức lên làm quản lý. Vậy nguyên nhân tại vì sao và cần có thêm những yếu tố gì để được thăng chức trong những lần đề bạt sắp tới.


10

5 BƯỚC TRONG QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.



Xem thống kê danh sách 
1

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


2

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGƯỜI ÍT NÓI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với thế giới ngày càng phát triển và sự ồn ào không thể thiếu trong sự phát triển này. Nhưng tồn tại những cái âm thanh quá đỗi ồn ào này, thì con người cũng thay đổi theo sự ồn ào ấy. Rất nhiều người thích sự ồn ào sôi nổi, thích cái bầu không khí náo nhiệt này, nhưng trái ngược lại thì có những người trầm lặng, họ thích sự yên tĩnh hơn những cái náo nhiệt ngoài kia. Người ta thường quy cho họ cái tên người ít nói, nhút nhát nhưng có phải đã lầm tưởng rồi không?


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


5

Tại sao bạn mãi thất nghiệp?

Bạn giỏi, có tài năng và năng lực, bạn có bằng cấp cao hơn những người khác, thế nhưng lại mãi lận đận với công việc, luôn trong tình trạng thất nghiệp. Nguyên nhân có thể do yếu tố khách quan, yếu tố từ nhà tuyển dụng, tuy nhiên cũng không ngoại trừ một nguyên nhân quan trọng từ chính bản thân bạn.


6

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


9

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.


10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.



Xem thống kê danh sách 
1

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


2

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGƯỜI ÍT NÓI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với thế giới ngày càng phát triển và sự ồn ào không thể thiếu trong sự phát triển này. Nhưng tồn tại những cái âm thanh quá đỗi ồn ào này, thì con người cũng thay đổi theo sự ồn ào ấy. Rất nhiều người thích sự ồn ào sôi nổi, thích cái bầu không khí náo nhiệt này, nhưng trái ngược lại thì có những người trầm lặng, họ thích sự yên tĩnh hơn những cái náo nhiệt ngoài kia. Người ta thường quy cho họ cái tên người ít nói, nhút nhát nhưng có phải đã lầm tưởng rồi không?


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO VĨ ĐẠI

Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ một phần ba trong số các phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại là do bẩm sinh. Phần còn lại chính là ở sự học hỏi, rèn luyện của họ. Cùng xem những phẩm chất của một nhà lãnh đạo vĩ đại nhé!


5

CÁC LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT NHẬT BẢN ĐẶC SẮC (P1)

Từ xưa đến nay, Nhật Bản nổi tiếng là đất nước với những loại hình nghệ thuật độc đáo. Tìm hiểu về nghệ thuật Nhật Bản, người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cũng từ đó, lại thêm yêu quý đất nước của những con người cần cù, sáng tạo, yêu nghệ thuật.


6

THAY ĐỔI BẢN THÂN LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA VIỆC THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH

Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gia đình.


7

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


8

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


9

BLACK FRIDAY 2022 - CƠ HỘI SĂN SALE KHỦNG NHẤT NĂM CÙNG VIECOI.VN

Black Friday bắt nguồn từ Mỹ, đến nay đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trên Thế Giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đây là cơ hội mua sắm tất cả sản phẩm, dịch vụ với chi phí tiết kiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Black Friday 2022 là gì? Diễn ra ngày nào? Ưu đãi ra sao? thì hãy tham khảo những chia sẻ của viecoi.vn nhé!


10

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.



Xem thống kê danh sách 
1

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


2

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGƯỜI ÍT NÓI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với thế giới ngày càng phát triển và sự ồn ào không thể thiếu trong sự phát triển này. Nhưng tồn tại những cái âm thanh quá đỗi ồn ào này, thì con người cũng thay đổi theo sự ồn ào ấy. Rất nhiều người thích sự ồn ào sôi nổi, thích cái bầu không khí náo nhiệt này, nhưng trái ngược lại thì có những người trầm lặng, họ thích sự yên tĩnh hơn những cái náo nhiệt ngoài kia. Người ta thường quy cho họ cái tên người ít nói, nhút nhát nhưng có phải đã lầm tưởng rồi không?


3

THAY ĐỔI BẢN THÂN LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA VIỆC THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH

Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gia đình.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


5

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


6

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


7

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.


8

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


9

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.



Xem thống kê danh sách