Đang xử lý

KỸ NĂNG QUẢN LÝ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI

Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu để trở thành một nhà quản lý tài ba. Vậy thế nào là kỹ năng lãnh đạo? Và những tố chất nào cần thiết để trở thành một người lãnh đạo giỏi? Cùng viecoi.vn tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
  • 14/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 2414

Phương pháp quản lý nhân sự của nhà lãnh đạo giỏi

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, người quản lý hay trưởng nhóm làm việc. Cho dù bạn ở bất cứ vị trí nào, thì bạn cũng đang ở vai trò là người quản lý thực hiện việc hỗ trợ, giúp cho nhân viên xây dựng những mục tiêu của họ. Những việc này không hề dễ dàng vì bạn phải tạo được sự hài hòa cho mục tiêu chung của công ty và việc hoàn thành tốt các công việc của các nhân viên.

Xác định mối quan tâm của nhân viên

Hãy xác định mối quan tâm của các nhân viên, xây dựng mục tiêu cho nhân viên phải dựa trên khả năng của nhân viên chứ không thể làm theo ý kiến chủ quan của cá nhân bạn vì chính nhân viên mới chính là người trực tiếp thực hiện công việc của họ. Nếu như bạn không biết được năng lực, mối quan tâm, điểm mạnh thực sự của nhân viên thì sẽ thật khó để giúp họ, có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Nhà lãnh đạo giỏi xây dựng mục tiêu, kế hoạch cụ thể

Nếu không xây dựng được mục tiêu, những chỉ tiêu trong kinh doanh, kế hoạch kinh doanh cũng như những kỳ vọng của nhân viên, sẽ không thể thực hiện được mục tiêu một cách đầy đủ. Từ cơ sở những mục tiêu của nhân viên, bạn sẽ điều chỉnh lại mục tiêu kinh doanh của công ty và mục tiêu của nhân viên cho phù hợp.

Xem thêm: Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên

Ngày nay việc truyền cảm hứng, động viên, khích lệ nhân viên và việc tạo dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả, làm việc có năng suất là cực kỳ quan trọng. Vì nhân viên nào cũng muốn mình được cấp trên thừa nhận và trọng dụng. 

Công ty sẽ được nhiều lợi ích từ việc nhân viên ít nghỉ việc. Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Xem thêm: Khích Lệ Tinh Thần Làm Việc Của Nhân Viên

Kỹ năng giải quyết xung đột là một kỹ năng không thể thiếu của nhà lãnh đạo giỏi

Tìm hiểu rõ đâu là lý do xảy ra tình trạng này

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bất hòa với đồng nghiệp như tiền bạc, công việc, đời sống riêng tư, thái độ hoặc đơn giản là chỉ là vì những lý do nhỏ nhặt nhất. Những việc đầu tiên bạn cần làm là tìm ra nguyên nhân bắt nguồn, lý do là gì. Từ đó bạn mới có cách để hóa giải mối xung đột trong công sở này.

Chủ nhân của mối bất hòa này là từ ai?

Sau khi bạn đã tìm cho mình nguyên nhân dẫn đến mối bất hòa này, việc cần làm tiếp theo là bạn cần tìm ra nút thắt của mối xung đột. Nút thắt của mối bất hòa này có thể xuất phát từ một nhóm người hoặc từ 1 người và bởi những cãi vã, những tranh chấp khiến cho mối quan hệ giữa bạn với họ, cô ấy, anh ấy nóng lên. Do đó, để giải quyết mối bất đồng này bạn cần tìm đến nơi bắt nguồn thì mới có thể giải quyết được.

Xem thêm: Kỹ Năng Giải Quyết Xung Đột Ở Công Ty

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Lý Quản Trị Kỹ Năng Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


3

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


4

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


5

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.


6

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


7

CÓ KHÓ ĐỂ THĂNG CHỨC TẠI CÔNG TY NHẬT

Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này


8

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.


9

TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.


10

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.


 

Gợi ý việc làm

  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023
  5-7 triệu VNĐ
 31/12/2022