Đang xử lý

PHẨM CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI CẦN THIẾT CÓ

Đa số những phẩm chất của nhà lãnh đạo quản lý sinh ra là do tài năng thiên bẩm của họ nên vị trí lãnh đạo với họ là xứng đáng. Nhưng cũng một phần do sự nỗ lực cố gắng của bản thân nên thành công đến với họ là điều không phải quá ngạc nhiên. Để trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những  yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
  • 18/01/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2216

Nhà quản trị là gì? (Nhà lãnh đạo)

Nhà quản trị là một người đặt ra mục tiêu cho một mục đích nhất định, vượt qua vấn đề và dẫn đến việc đạt được mục tiêu trong khi thu hút sức mạnh của nhiều người (tổ chức) để đạt được nó.

Xem thêm: Phẩm Chất Của Nhà Quản Trị

Phẩm chất của nhà lãnh đạo cần có

1. Kỹ năng điều hành quản lý

Kỹ năng điều hành quản lý

Thuật ngữ “ điều hành quản lý” và “ người lãnh đạo “ được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ngày nay bởi tính chuyên dụng của nó. Là một nhà quản lý, bạn cần phải nắm rõ mình nên và cần làm gì với công việc và với nhân viên cấp dưới của mình để đạt hiệu quả. Hơn hết kỹ năng lãnh đạo và điều hành quản lý là kĩ năng hết sức quan trọng và không thể thiếu trong hành trang của bạn. Một nhà quản lý tài ba sẽ luôn biết cách làm cho nguồn lực nhân viên mình luôn năng động hào hứng với công việc, đó mới thực sự là một nhà quản lý tốt. Quyền lực sẽ đến với bạn nghiễm nhiên khi bạn trở thành một nhà lãnh đạo-nhà điều hành quản lý.

2. Kỹ năng giải quyết tình huống

Kỹ năng giải quyết tình huống

Trở thành một nhà lãnh đạo, đương nhiên bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách. Mọi việc mọi bất trắc đều có thể xảy ra xung quanh công việc mà bạn đang tiến hành, thế nên kĩ năng giải quyết vấn đề, tình huống là điều hết sức cần thiết. Giải quyết tình huống xảy ra luôn đưa ra cho chúng ta những giải pháp nhưng việc lựa chọn giải pháp nào tối ưu nhất và giải quyết thật khôn khéo vấn đề mới thực sự là một nhà quản lý giỏi.

Xem thêm: Những Phẩm Chất Cần Thiết Cho Một Người Lãnh Đạo

Đề xuất hình thức marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Có rất nhiều những hình thức marketing khác nhau từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đủ nguồn lực để triển khai hết tất cả các hình thức đó, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Vậy đâu là cách mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn để quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng: marketing online hay marketing truyền thống?

Xem thêm: Marketing Online Và Marketing Truyền Thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

Gợi ý việc làm phù hợp

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Hình Thức Marketing Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm