Đang xử lý

07 CÁCH ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN

Hãy làm việc một cách thông minh và liều lượng. Chăm lo cho thói quen cá nhân, như thế sẽ giúp bạn biết được cái gì quan trọng còn cái gì không. Nỗ lực là rất quan trọng, nhưng nếu bạn biết đâu là nơi nên nỗ lực thì bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt rất lớn.
  • 13/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2019

Nỗ lực là rất quan trọng, nhưng nếu bạn biết đâu là nơi nên nỗ lực thì bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt rất lớn.

Với một chút kỷ luật, một chút kế hoạch và tổ chức cộng thêm một chút phiêu lưu bạn sẽ thấy mình đang làm việc một cách hiệu quả hơn mà không lãng phí thời gian.

1. Nghỉ ngơi

Điều này nghe có vẻ hơi trái ngược, nhưng việc bạn nghỉ ngơi một cách đều đặn và hợp lý lại mang đến hiệu xuất làm việc cao hơn.

Điều này luôn tốt cho sức khỏe của bạn. Cho dù bạn là một lao động tự do hay làm việc trong môi trường văn phòng thì việc rời khỏi bàn và vận động một chút cũng có tác dụng xoa diệu đôi mắt bạn cũng như ngăn ngừa tụ máu ở chân.

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần rời khỏi bàn 5 phút thôi cũng đủ thời gian để bạn “refresh” khả năng tập trung của mình. Khi hoàng hôn buông xuống hãy nghỉ một chút. Cho dù là để có thêm năng lượng cho buổi chiều nhưng bạn cũng nên tránh dùng các loại cà phê, thay vào đó ăn qua loa một ít dâu hay quả óc chó cũng có thể thúc đẩy khả năng hoạt động của não. Những chất béo có lợi và các loại chất chống oxy hóa sẽ tạo một cú hích cần thiết cho bộ não mệt mỏi của bạn giúp nó tập trung hơn và nhiều năng lượng hơn.

nghi ngoi

2. Hãy tạo ra một “nghi thức” cho một thời gian nhất định trong ngày

Dù bạn có tin hay không thì những gì chúng ta đều làm mỗi ngày thực sự sẽ trở thành thói quen. Vì vậy nếu ta phát triển những thói quen có lợi thì chúng sẽ đưa ta gần đến thành công hơn với ít đau đớn và nỗ lực hơn. Nếu ta đã và đang phải làm cùng một việc trong cùng một thời gian ở cùng một địa điểm, thì môi trường và thói quen sẽ khiến chúng ta trở nên quen thuộc với việc đó và thúc đẩy để ta làm việc ngày càng hiệu quả hơn những gì ta muốn làm.

Hãy bắt đầu ngày nghỉ của bạn bằng cách tạo ra một “nghi lễ” cho buổi sáng và áp dụng nó cho cả tuần luôn nhé. Kết hợp những ý tưởng lại với nhau, viết chúng ra giấy, suy ngẫm chúng và rồi luyện tập chúng, việc này có thể giúp bạn cải thiện khả năng tập trung. Bạn cũng có thể thực hiện thủ tục này trước khi đi ngủ để chuẩn bị cho một ngày mới.

Nếu muốn kết thúc ngày làm việc của mình theo cách này cũng không có vấn đề gì. Hãy dọn bàn của mình cho nó thật trống trải để bạn có thể bắt đầu một ngày làm việc mới một cách thoải mái nhất. Cho dù là làm việc tại nhà hay văn phòng, hãy tạo ra một điểm kết thúc để bạn có thể nói câu:“Vậy là một ngày làm việc đã kết thúc rồi”.

3. Hãy tạo ra một khoảng thời gian “Xin đừng làm phiền” trong ngày

Điều tuyệt vời nhất cũng là điều tệ hại nhất của việc làm việc tại nhà chính là bạn làm việc ở nhà. Những người trong gia đình hay bạn cùng phòng cứ ra ra vào vào chỉ để “ buôn dưa lê” hay để hỏi bạn một vấn đề gì đấy. Hãy tao ra một khoảng thời gian trống chỉ dành cho công việc mà bạn không bị làm phiền chỉ trừ những trường hợp khẩn cấp. Và tuân thủ nó.

Còn ở văn phòng bạn hoàn toàn có thể áp dụng cùng nguyên tắc trên. Hãy cho đồng nghiệp biết rằng bạn không muốn bị làm phiền.

4. Chỉ kiểm tra mail hay mạng xã hội trong một mốc thời gian nhất định trong ngày

Thật dễ dàng để kiểm tra mail hay thông báo từ mạng xã hội vài lần một ngày. Vấn đề là những cú lướt nhanh ấy làm bạn mất tập trung. Phải mất khoảng 25 phút sau thì bạn mới có thể quay trở lại với nhịp độ ban đầu. Hãy tắt chế độ thông báo của email và chỉ mở lên kiểm tra vào đúng một thời điểm nào đó trong ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi trưa. Hãy làm điều trương tự với Facebook hay Switter. Tất cả vẫn ở đó khi bạn sẵn sàng cho chúng.

5. Tạo ra một danh sách 3 điều ưu tiên

Việc lên kế hoạch sẵn cho một ngày làm việc mới là cần thiết nếu bạn muốn tất cả mọi việc được hoàn tất. Nhưng thay vì cứ lập ra một danh sách dài dằng dặc, sao bạn không ưu tiên cho ba việc quan trọng nhất mà bạn cần phải hoàn thành. Bằng cách giới hạn mọi thứ ở mức 3 điều ưu tiên, danh sách của bạn đã trở nên dễ quản lý và tránh cho bạn tình trạng bị chôn vùi trong “một tờ sớ tao quân” những điều cần làm.

6. Mở rộng hệ thống quản lý thời gian của bạn

Filofax, Erin Cordren và Franklin Covey là những nhà kế hoạch “Giấy và bút” rất nổi tiếng. Họ luôn có thứ gì đó để viết chúng ra. Có nhiều bằng chứng cho thấy việc viết tay có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ. Và có một điểm cộng đáng lưu ý nữa, nếu bạn trang trí cho “trang giấy ý tưởng” của mình thì việc đó sẽ truyền cảm hứng cho bạn đấy.

Nếu bạn không muốn tự tay mình viết thì vẫn luôn có những ứng dụng hay website như Trello có thể giúp được bạn. Giao diện và thẻ ghi nhớ ảo đều có thể tắt đi, nhãn dán cùng những bảng ghi chú đầy màu sắc, tất cả đều đang chờ bạn. Khả năng là vô hạng.

7. Tổ chức lại không gian làm việc

Hãy đều đặn sắp xếp lại tài khoản Cloud hay giao các thư mục trên Desktop của bạn. Sẽ tiết kiệm được cho bạn rất nhiều thời gian đấy. Sử dụng nhãn dán của Gmail hay những tập tin với Outlook cho tất cả email của bạn. Hãy làm cho mọi thứ thông thoáng và không bị cản trở. Học những phiếm tắt thay cho việc sử dụng chuột.

Cùng với việc tổ chức lại không gian làm việc trên máy tính của bạn, hãy cơ cấu lại văn phòng của mình luôn nhé. Tạo ra một khoảng thời gian định sẵn (như chiều thứ sáu) để thanh toán mớ giấy tờ cũ. Dọn dẹp chứng từ hóa đơn và cho chúng vào ngăn tủ hay một hộp hồ sơ có thể mang đi. Một không gian làm việc ngăn nắp có thể tránh cho bạn việc xao nhãng.

Để làm việc một cách thông minh hơn, nó không chỉ về việc tập trung chú ý không ngừng hay sử dụng những ứng dụng và phần mềm mới nhất. Hiểu được những điều giới hạn, làm bạn sao nhãn và sử dụng chúng để phát triển hệ thống sẽ có ích cho bạn. Giữ cho bản thân luôn có trách nhiệm. bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn mà chẳng cần phải hy sinh thời gian cá nhân của mình.

 

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa:

Quản Lý Lời Khuyên Làm Việc Kế Hoạch Thành Công

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm