Đang xử lý
Nỗ lực là rất quan trọng, nhưng nếu bạn biết đâu là nơi nên nỗ lực thì bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt rất lớn.
Với một chút kỷ luật, một chút kế hoạch và tổ chức cộng thêm một chút phiêu lưu bạn sẽ thấy mình đang làm việc một cách hiệu quả hơn mà không lãng phí thời gian.
1. Nghỉ ngơi
Điều này nghe có vẻ hơi trái ngược, nhưng việc bạn nghỉ ngơi một cách đều đặn và hợp lý lại mang đến hiệu xuất làm việc cao hơn.
Điều này luôn tốt cho sức khỏe của bạn. Cho dù bạn là một lao động tự do hay làm việc trong môi trường văn phòng thì việc rời khỏi bàn và vận động một chút cũng có tác dụng xoa diệu đôi mắt bạn cũng như ngăn ngừa tụ máu ở chân.
Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần rời khỏi bàn 5 phút thôi cũng đủ thời gian để bạn “refresh” khả năng tập trung của mình. Khi hoàng hôn buông xuống hãy nghỉ một chút. Cho dù là để có thêm năng lượng cho buổi chiều nhưng bạn cũng nên tránh dùng các loại cà phê, thay vào đó ăn qua loa một ít dâu hay quả óc chó cũng có thể thúc đẩy khả năng hoạt động của não. Những chất béo có lợi và các loại chất chống oxy hóa sẽ tạo một cú hích cần thiết cho bộ não mệt mỏi của bạn giúp nó tập trung hơn và nhiều năng lượng hơn.
2. Hãy tạo ra một “nghi thức” cho một thời gian nhất định trong ngày
Dù bạn có tin hay không thì những gì chúng ta đều làm mỗi ngày thực sự sẽ trở thành thói quen. Vì vậy nếu ta phát triển những thói quen có lợi thì chúng sẽ đưa ta gần đến thành công hơn với ít đau đớn và nỗ lực hơn. Nếu ta đã và đang phải làm cùng một việc trong cùng một thời gian ở cùng một địa điểm, thì môi trường và thói quen sẽ khiến chúng ta trở nên quen thuộc với việc đó và thúc đẩy để ta làm việc ngày càng hiệu quả hơn những gì ta muốn làm.
Hãy bắt đầu ngày nghỉ của bạn bằng cách tạo ra một “nghi lễ” cho buổi sáng và áp dụng nó cho cả tuần luôn nhé. Kết hợp những ý tưởng lại với nhau, viết chúng ra giấy, suy ngẫm chúng và rồi luyện tập chúng, việc này có thể giúp bạn cải thiện khả năng tập trung. Bạn cũng có thể thực hiện thủ tục này trước khi đi ngủ để chuẩn bị cho một ngày mới.
Nếu muốn kết thúc ngày làm việc của mình theo cách này cũng không có vấn đề gì. Hãy dọn bàn của mình cho nó thật trống trải để bạn có thể bắt đầu một ngày làm việc mới một cách thoải mái nhất. Cho dù là làm việc tại nhà hay văn phòng, hãy tạo ra một điểm kết thúc để bạn có thể nói câu:“Vậy là một ngày làm việc đã kết thúc rồi”.
3. Hãy tạo ra một khoảng thời gian “Xin đừng làm phiền” trong ngày
Điều tuyệt vời nhất cũng là điều tệ hại nhất của việc làm việc tại nhà chính là bạn làm việc ở nhà. Những người trong gia đình hay bạn cùng phòng cứ ra ra vào vào chỉ để “ buôn dưa lê” hay để hỏi bạn một vấn đề gì đấy. Hãy tao ra một khoảng thời gian trống chỉ dành cho công việc mà bạn không bị làm phiền chỉ trừ những trường hợp khẩn cấp. Và tuân thủ nó.
Còn ở văn phòng bạn hoàn toàn có thể áp dụng cùng nguyên tắc trên. Hãy cho đồng nghiệp biết rằng bạn không muốn bị làm phiền.
4. Chỉ kiểm tra mail hay mạng xã hội trong một mốc thời gian nhất định trong ngày
Thật dễ dàng để kiểm tra mail hay thông báo từ mạng xã hội vài lần một ngày. Vấn đề là những cú lướt nhanh ấy làm bạn mất tập trung. Phải mất khoảng 25 phút sau thì bạn mới có thể quay trở lại với nhịp độ ban đầu. Hãy tắt chế độ thông báo của email và chỉ mở lên kiểm tra vào đúng một thời điểm nào đó trong ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi trưa. Hãy làm điều trương tự với Facebook hay Switter. Tất cả vẫn ở đó khi bạn sẵn sàng cho chúng.
5. Tạo ra một danh sách 3 điều ưu tiên
Việc lên kế hoạch sẵn cho một ngày làm việc mới là cần thiết nếu bạn muốn tất cả mọi việc được hoàn tất. Nhưng thay vì cứ lập ra một danh sách dài dằng dặc, sao bạn không ưu tiên cho ba việc quan trọng nhất mà bạn cần phải hoàn thành. Bằng cách giới hạn mọi thứ ở mức 3 điều ưu tiên, danh sách của bạn đã trở nên dễ quản lý và tránh cho bạn tình trạng bị chôn vùi trong “một tờ sớ tao quân” những điều cần làm.
6. Mở rộng hệ thống quản lý thời gian của bạn
Filofax, Erin Cordren và Franklin Covey là những nhà kế hoạch “Giấy và bút” rất nổi tiếng. Họ luôn có thứ gì đó để viết chúng ra. Có nhiều bằng chứng cho thấy việc viết tay có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ. Và có một điểm cộng đáng lưu ý nữa, nếu bạn trang trí cho “trang giấy ý tưởng” của mình thì việc đó sẽ truyền cảm hứng cho bạn đấy.
Nếu bạn không muốn tự tay mình viết thì vẫn luôn có những ứng dụng hay website như Trello có thể giúp được bạn. Giao diện và thẻ ghi nhớ ảo đều có thể tắt đi, nhãn dán cùng những bảng ghi chú đầy màu sắc, tất cả đều đang chờ bạn. Khả năng là vô hạng.
7. Tổ chức lại không gian làm việc
Hãy đều đặn sắp xếp lại tài khoản Cloud hay giao các thư mục trên Desktop của bạn. Sẽ tiết kiệm được cho bạn rất nhiều thời gian đấy. Sử dụng nhãn dán của Gmail hay những tập tin với Outlook cho tất cả email của bạn. Hãy làm cho mọi thứ thông thoáng và không bị cản trở. Học những phiếm tắt thay cho việc sử dụng chuột.
Cùng với việc tổ chức lại không gian làm việc trên máy tính của bạn, hãy cơ cấu lại văn phòng của mình luôn nhé. Tạo ra một khoảng thời gian định sẵn (như chiều thứ sáu) để thanh toán mớ giấy tờ cũ. Dọn dẹp chứng từ hóa đơn và cho chúng vào ngăn tủ hay một hộp hồ sơ có thể mang đi. Một không gian làm việc ngăn nắp có thể tránh cho bạn việc xao nhãng.
Để làm việc một cách thông minh hơn, nó không chỉ về việc tập trung chú ý không ngừng hay sử dụng những ứng dụng và phần mềm mới nhất. Hiểu được những điều giới hạn, làm bạn sao nhãn và sử dụng chúng để phát triển hệ thống sẽ có ích cho bạn. Giữ cho bản thân luôn có trách nhiệm. bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn mà chẳng cần phải hy sinh thời gian cá nhân của mình.
Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Bài review phỏng vấn Vietcombank dưới đây sẽ giúp các ứng viên có cái nhìn khái quát nhất trước khi tham gia ứng tuyển. Hãy đọc bài viết này để có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi phỏng vấn nhé!
Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng để nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, người bán hàng giỏi sẽ phải trải qua những thăng trầm của hoạt động bán hàng. Để có được những kinh nghiệm trong nghề bán hàng, nhân viên bán hàng thường phải học hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp cũng như những tình huống thực tế trong quá trình bán hàng của mình. Dưới đây, viecoi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm bổ ích dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo nhé!
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã tác động đến mọi mặt của đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế, thị trường lao động, nhất là lĩnh vực kỹ thuật. Thị trường lao động trong và ngoài nước có những thay đổi nhanh chóng, có những yêu cầu, đòi hỏi cao hơn về mức độ đáp ứng công việc từ đó nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học có xu hướng biến động mạnh. Hiện nay sinh viên các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ chiếm số lượng rất lớn và là nguồn nhân lực có nhiều cơ hội tham gia vào thị trường lao động nhanh chóng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn thắc mắc về cơ hội việc làm của ngành kỹ thuật mà mình đang học. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thực trạng và cơ hội nghề nghiệp của các ngành kỹ thuật qua bài viết sau đây nhé.
Ngành nhân sự cũng như nhiều ngành nghề khác, ai cũng bắt đầu sự nghiệp từ vị trí thấp nhất cho đến cao nhất. Bạn không thể nào từ một sinh viên mới ra trường nhưng đòi hỏi làm những công việc của HR specialist (Chuyên viên nhân sự). Việc tích lũy kinh nghiệm và kiến thức từ vị trí thấp sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để là một HR chuyên nghiệp trong tương lai. Hãy cùng Viecoi theo dõi cơ hội nghề nghiệp cùng với những thuận lợi và khó khăn trong ngành này nhé.
Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.
Nhân viên bán hàng cửa hàng tiện lợi với nhu cầu ngày càng cao để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Cửa hàng tiện lợi tuyển dụng với những yêu cầu riêng, không quá khắc khe chính là cơ hội dành cho những ứng viên trong câu chuyện nghề nghiệp của mình. Cùng tham khảo một số thông tin, yêu cầu cũng như hiện trạng công việc dành cho các bạn….
Trong thời buổi hiện nay, sinh viên ra trường ngày càng nhiều. Thế, sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm sao có thể kiếm được việc làm? Cần phải bắt đầu từ đâu và xin việc như thế nào? Hãy cùng viecoi.vn tìm hiểu nhé!
Như chúng ta đã biết Covid 19 đã khiến hầu hết tất cả các lĩnh vực ngành nghề đều rơi vào tình trạng khủng hoảng. Đặc biệt là ngành du lịch và nhà hàng khách sạn gần như là bị đóng băng, đã có không ít nhà hàng và khách sạn phải đưa ra thông báo đóng cửa thậm chí là phá sản, số còn lại vẫn đang trong trạng thái hoang mang. Thế nhưng ngành nghề nhà hàng khách sạn vẫn được đông đảo sinh viên lựa chọn. Có thể nói nghề nhà hàng khách sạn chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng sinh viên. Vậy lý do nào khiến nó luôn được các bạn sinh viên săn đón như vậy, hãy cùng Viecoi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Hãy ngầm nghĩ lại xem mình đã bao giờ bị stress chưa nhỉ? Dĩ nhiên là có rồi thậm chí những em học sinh cũng sẽ mắc phải vì lí do áp lực học hành thi cử. Nếu cảm nhận ra mình đã bị stress thì hãy tìm cách tháo gỡ chúng bằng những nguyên nhân gây ra.