ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Quản lý dữ liệu hiệu quả giúp tăng trưởng quy mô ngành thương mại điện tử

Quản lý dữ liệu hiệu quả giúp tăng trưởng quy mô ngành thương mại điện tử

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 187

Thực tế của hoạt động kinh doanh ngành thương mại điện tử ngày nay làm cho việc quản lý dữ liệu trở thành một thành phần thiết yếu. Cho dù đó là thông tin của khách hàng được lưu trữ trong CRM, phân tích trên ứng dụng, cuộc trò chuyện thông qua các công cụ tự động thì quản lý dữ liệu là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Thật không may, nhiều doanh nghiệp không thể quản lý dữ liệu một cách thống nhất và gọn gàng, thay vào đó họ dành nhiều thời gian để tái cấu trúc và làm sạch dữ liệu.

Đối với các công ty trong ngành thương mại điện tử nhu cầu để có một nơi lưu trữ và phân tích dữ liệu lớn là rất quan trọng. Chính vì vậy, họ phải đầu tư mạnh vào nhân lực và tài nguyên để các việc sử dụng các công cụ phân tích diễn ra suôn sẻ. Hoạt động này có thể gây tốn kém, vì cấu trúc của kho dữ liệu yêu cầu những người quản lý chuyên nghiệp và sẵn sàng thực hiện các thay đổi liên quan đến việc mã hóa.

Hãy xem xét một số cách tận dụng dữ liệu để tăng trưởng trong ngành thương mại điện tử

1. Xây dựng kho lưu trữ dữ liệu thô - tính linh hoạt toàn diện cho thương mại điện tử


Các nhà bán lẻ trong ngành thương mại điện tử có thể cải thiện đáng kể cách dự báo nhu cầu người tiêu dùng bằng cách tạo hồ sơ khách hàng và theo dõi hành vi của khách hàng - ngày và giờ họ mua sắm, số mặt hàng họ thường mua, các sản phẩm họ thường mua, v.v.

Ý tưởng về hệ thống lưu trữ dữ liệu chỉ đơn giản là để dữ liệu ở dạng thô, chưa qua xử lý, phân cấp. Tuy nhiên, một số người cho rằng cách quản lý dữ liệu như vậy cho phép tiếp cận toàn diện hơn với các nhóm khách hàng và các nhóm sản phẩm khác nhau. Ngày nay, ngày càng có nhiều công ty xây dựng hệ thống dữ liệu dạng thô cho nhu cầu lưu trữ và phân tích dữ liệu của họ.


Các dữ liệu thô là tập hợp những dữ liệu mà không có bất kỳ hạn chế nào. Đối với các nhà khoa học dữ liệu, hệ thống này có hai lợi ích chính: công ty có thể quyết định dữ liệu nào được yêu cầu ở từng thời điểm và có thể thực hiện nhiều phân tích hơn dựa trên nhu cầu của từng thời điểm.

Một số công ty đã sử dụng hệ thống dữ liệu thô như một cách để giảm chi phí quản lý dữ liệu và mức độ phức tạp của quản lý dữ liệu. Đối với các công ty cần tạo các mô hình phân tích mới, nhanh chóng và liên tục thay đổi chiến dịch tiếp thị của họ để tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy bán hàng, hệ thống dữ liệu thô mang lại sự linh hoạt hơn cùng với khả năng sáng tạo ra các cách mới để lọc dữ liệu.

2. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để ngăn cản những trở ngại và dự đoán cơ hội cho tăng trưởng ngành thương mại điện tử

AI giúp phát hiện những trình hệ thống bị lỗi và đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng AI để quản lý và phân tích dữ liệu

Amazon đã tăng trường rất mạnh kể từ thời điểm bắt đầu và hiện là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm lên đến 100 tỷ đô la. Công ty này cũng là một ví dụ điển hình về tăng trưởng thương mại điện tử nhở sử dụng AI. Ông lớn trong ngành thương mại điện tử không thể phát triển được như bây giờ nếu chỉ khư khư tập trung và việc bán sách và các trò chơi điện tử. Lý do lớn nhất để giải thích cho sự tăng trưởng của Amazon đó là đảm bảo khách hàng luôn có những sản phẩm họ thích và hiển thị cho họ các sản phẩm liên quan nằm trong nhu cầu của họ. Chính vì vậy, Amazon đã xây dựng một thuật toán quản lý dữ liệu để phát hiện các vấn đề liên quan đến việc phân tích dữ liệu giúp đáp ứng nhanh nhu cầu khách hàng.

Bằng cách phân tích lịch sử người mua, Amazon có thể đoán thứ mà khách hàng sẽ mua tiếp theo. Bất cứ khi nào bạn nhìn vào một trang sản phẩm trên Amazon, khách hàng đều nhìn thấy mục đề xuất sản phẩm hay "khách hàng mua mặt hàng này cũng đã mua". Đó là những gợi ý được tạo ra thông qua AI. Bạn càng mua nhiều hàng, Amazon càng đề xuất nhiều sản phẩm có liên quan hơn. Phương pháp này giúp các cửa hàng trên Amazon luôn cập nhật với các xu hướng mua sắm trực tuyến nếu muốn bán được nhiều sản phẩm hơn.

Mặc dù vấn đề sử dụng các dữ liệu cá nhân nghe có vẻ nghiêm trọng, nhưng nó vẫn là một cách hỗ trợ tăng trường rất hiệu quả trong ngành thương mại điện tử.

Dữ liệu không chỉ xây ra để dự đoán xu hướng hành vi người tiêu dùng mà còn cung cấp thông tin để bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro. Xây dựng và quản lý dữ liệu tốt giúp công ty sáng tạo ra những chiến dịch mới thực sự có ích với khách hàng. Cuối cùng thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng trong ngành thương mại điện tử.

 

 

 

Từ khóa: Quản Lý Dữ Liệu Quy Mô Ngành Thương Mại điện Tử Ngành Thương Mại điện Tử AI

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.