Bài viết về lời khuyên cho nhà tuyển dụng lao động.

Tin mới

Kết nối tài năng

Thế giới quản trị

1

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

2

Dịch Vụ Cung Ứng Nhân Lực Kèm Theo Tiền Lễ Đến Từ Nhật Bản

Viecoi.vn là website cung ứng nhân lực miễn phí đăng tuyển không gới hạn số lượng và tìm kiếm hồ sơ ứng viên đầu tiên tại Việt Nam, đặc biệt có kèm theo Tiền Lễ dành cho ứng viên.

3

4 Cách Vượt Qua Áp Lực Ở Công Ty Nhật

Được làm việc tại một công ty nước ngoài đó là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các công ty Nhật, bởi sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc, được tiếp xúc trực tiếp với những người nước ngoài có vị trí cao trong xã hội, nhiều cơ hội thăng tiến phát triển bản thân, và một điều quan trọng là mức lương khá cao đủ để bạn chi tiêu không phải tính toán nhiều.

4

THĂNG CHỨC LÀ ĐIỀU KHÓ KHĂN TRONG CÔNG TY NHẬT

Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được rèn rũa trong môi trường làm việc với cường độ cao, sức ép công việc lớn giúp bạn trưởng thành hơn, được

5

TÔI KHÔNG PHẢI VỊ SẾP TỒI KHI SA THẢI BẠN

“Tôi biết điều đó là không dễ dàng với tôi cũng như với bạn, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp bạn và chia sẻ cùng bạn…”.

6

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.

8

Những nguyên tắc cần thiết để thành công

Để thành công trọng mọi lĩnh vực của đời sống không phải dễ dàng gì, đối với mỗi người quan niệm về thành công là khác nhau, nên mỗi người có một định nghĩa khác nhau, và cũng chẳng mấy ai có được thành công trọn vẹn cả.

9

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


Xem thống kê danh sách 
1

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

2

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

3

THẾ NÀO LÀ MỘT CÔNG VIỆC HOÀN HẢO?

Lượn một vòng trên mạng internet, facebook, zalo...và thấy đâu đó những quảng cáo, đâu đó những bài viết về tìm kiếm cho mình một công việc hoàn hảo trong thời hiện đại, tôi tự hỏi không biết hai chữ “hoàn hảo” ở đây nó có giống như mình cảm nhận về một người cô gái chân dài, da trắng mỹ miều trong bộ bikini để lộ ra những đường cong hấp dẫn hay vẻ đẹp sang trọng của một chiếc “iphone” vừa mới lên kệ mà người ta đang xếp hàng dài để sở hữu nó. Có lẽ là không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự hoàn

4

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.

5

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

6

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng

7

20 Cách sử dụng Google Search hiệu quả nhất

Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.

8

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.

9

CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP - CẨM NANG THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC

Đạo đức nghề nghiệp được xác định bằng tính chuyên nghiệp trong công việc, là  mục tiêu hoặc phẩm chất đặc trưng để đánh giá một tổ chức,cơ quan  hay một cá nhân chuyên nghiệp; nó hàm ý khẳng định chất lượng tay nghề hoặc dịch vụ. Mỗi tổ chức đều biết rằng  danh tiếng chuyên nghiệp là sự khác biệt giữa thành công và thất bại và họ phải tìm cách để giữ nhân viên chuyên nghiệp nhất của họ.

10

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.


Xem thống kê danh sách 
1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

2

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng

3

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.

4

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT Ở CÔNG TY

Những tranh chấp tại nơi làm việc thường ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, khiến bạn phải đối mặt với không khí nặng nề trong suốt một thời gian dài. Và nếu bạn không tìm cách giải trừ xung đột này, nó còn khiến bạn bị stress trầm trọng, chán nản công việc.

5

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.

6

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.

7

THAY ĐỔI BẢN THÂN LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA VIỆC THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH

Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gi

8

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGƯỜI ÍT NÓI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với thế giới ngày càng phát triển và sự ồn ào không thể thiếu trong sự phát triển này. Nhưng tồn tại những cái âm thanh quá đỗi ồn ào này, thì con người cũng thay đổi theo sự ồn ào ấy. Rất nhiều người thích sự ồn ào sôi nổi, thích cái bầu không khí náo nhiệt này, nhưng trái ngược lại thì có những người trầm lặng, họ thích sự yên tĩnh hơn những cái náo nhiệt ngoài kia. Người ta thường quy cho họ cái tên người ít nói, nhút nhát nhưng có phải đã lầm tưởng rồi không?

9

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự

10

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI LÀ NGƯỜI THẾ NÀO?

Không phải cứ giỏi chuyên môn thì lãnh đạo sẽ giỏi, nhà lãnh đạo giỏi đòi hỏi tổng hòa nhiều kỹ năng đó là một nghệ thuật nhà lãnh đạo là một nghệ sĩ tài ba, họ biết cách kết hợp giữa phương pháp và công cụ để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất, họ đã làm gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi.


Xem thống kê danh sách 
1

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.

2

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.

3

THAY ĐỔI BẢN THÂN LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA VIỆC THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH

Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gi

4

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NGƯỜI ÍT NÓI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với thế giới ngày càng phát triển và sự ồn ào không thể thiếu trong sự phát triển này. Nhưng tồn tại những cái âm thanh quá đỗi ồn ào này, thì con người cũng thay đổi theo sự ồn ào ấy. Rất nhiều người thích sự ồn ào sôi nổi, thích cái bầu không khí náo nhiệt này, nhưng trái ngược lại thì có những người trầm lặng, họ thích sự yên tĩnh hơn những cái náo nhiệt ngoài kia. Người ta thường quy cho họ cái tên người ít nói, nhút nhát nhưng có phải đã lầm tưởng rồi không?

5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

6

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

7

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự

8

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.

9

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.

10

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


Xem thống kê danh sách