Quản lý nhân sự hiệu quả giúp doanh nghiệp lớn tránh bệnh quan liêu, tăng hiệu suất và sáng tạo. Tìm hiểu cách thực hiện quản lý nhân sự tốt nhất trong bài viết này.
Đang xử lý
Quản lý nhân sự hiệu quả giúp doanh nghiệp lớn tránh bệnh quan liêu, tăng hiệu suất và sáng tạo. Tìm hiểu cách thực hiện quản lý nhân sự tốt nhất trong bài viết này.
Khám phá năng lực kinh doanh là gì và làm thế nào để nâng cao qua bài kiểm tra job pass B-ken. Hướng dẫn chi tiết giúp bạn vượt qua và phát triển sự nghiệp.
Lý Thuyết Ngẫu Nhiên Có Kế Hoạch giúp bạn tận dụng cơ hội ngẫu nhiên để phát triển sự nghiệp. Tìm hiểu cách áp dụng lý thuyết này và những lưu ý quan trọng.
Tìm hiểu cách phân công nhiệm vụ và lập bảng phân công công việc để đảm bảo kiểm soát nội bộ hiệu quả, tối ưu hóa hoạt động và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.
DAO (Decentralized Autonomous Organization) đang trở thành mô hình tổ chức lý tưởng cho doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao và thúc đẩy sự sáng tạo.
Tìm hiểu lợi ích của sự gắn kết nhóm trong môi trường làm việc. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố tạo nên nhóm hiệu quả và cách tăng cường sự gắn kết nhóm tại nơi làm việc.
Mô hình Tuckman chia sự phát triển của đội ngũ thành năm giai đoạn. Hiểu và áp dụng mô hình này giúp tối ưu hóa sự phát triển và hiệu quả làm việc của đội ngũ trong công ty.
Tìm hiểu về phạm vi kiểm soát và cách quản lý hiệu quả trong môi trường làm việc. Bài viết cung cấp các phương pháp kiểm soát và quản lý để tối ưu hóa hiệu suất.
Khám phá lợi ích của việc sử dụng dịch vụ đám mây trong doanh nghiệp, bao gồm tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí, bảo mật dữ liệu và khả năng mở rộng linh hoạt.
Khám phá hệ thống phân loại, nền tảng quan trọng để đánh giá nhân viên trong công ty. Tìm hiểu cách xây dựng hệ thống hiệu quả, từ xác định mục đích đến triển khai thực tế.
Tối ưu hóa quy trình đào tạo và phát triển nhân sự là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của một tổ chức. Việc xây dựng một quy trình đào tạo hiệu quả giúp tăng cường kỹ năng của nhân viên, thúc đẩy sự phát triển cá nhân và tạo ra một môi trường làm việc tích cực.
Tìm hiểu hồ sơ công việc là gì, cách viết hồ sơ công việc chuyên nghiệp và những lợi ích trong tuyển dụng. Hướng dẫn chi tiết giúp thu hút ứng viên hiệu quả.
Nguồn nhân sự có được nhờ sự cung cấp của internet, các chuyên viên nhân sự lúc nào cũng cần tạo nguồn ứng viên có sẵn cho mình thật đơn giản chỉ với 5 cách dưới đây.
Phúc lợi là yếu tố then chốt trong việc nâng cao sự hài lòng của nhân viên và giữ chân tài năng. Tìm hiểu cách triển khai phúc lợi hiệu quả để thành công trong tuyển dụng.
Thỏa ước lao động giúp bảo vệ quyền lợi người lao động, tạo môi trường làm việc văn minh, góp phần cho doanh nghiệp phát triển hiệu quả. Tìm hiểu chi tiết tại đây!
Tìm hiểu resilience và các bí quyết giúp tăng cường khả năng chịu đựng stress, nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng cuộc sống.
Nhiều nhà quản lý luôn cho rằng việc đặc câu hỏi với các nhân viên khi họ thôi việc là không quan trọng. Tuy nhiên, bạn đâu có biết những cuộc “phỏng vấn” trước khi nhân viên thôi việc có tầm quan trọng không kém gì các cuộc phỏng vấn xin việc.
Bạn đã tiến hành tất cả mọi thứ như sàng lọc hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, xác nhận thông tin… và cảm thấy rất hài lòng với một ứng viên. Bạn nghĩ rằng chỉ cần nêu ra lời đề nghị tuyển dụng là ứng viên đó sẽ đồng ý?
Quản lý nhân sự hiệu quả giúp doanh nghiệp lớn tránh bệnh quan liêu, tăng hiệu suất và sáng tạo. Tìm hiểu cách thực hiện quản lý nhân sự tốt nhất trong bài viết này.
Khám phá năng lực kinh doanh là gì và làm thế nào để nâng cao qua bài kiểm tra job pass B-ken. Hướng dẫn chi tiết giúp bạn vượt qua và phát triển sự nghiệp.
Lý Thuyết Ngẫu Nhiên Có Kế Hoạch giúp bạn tận dụng cơ hội ngẫu nhiên để phát triển sự nghiệp. Tìm hiểu cách áp dụng lý thuyết này và những lưu ý quan trọng.
Khám phá những lợi ích và thách thức của giao tiếp bằng văn bản, từ việc lưu trữ dễ dàng đến các vấn đề về hiểu lầm không gian và thời gian, cùng các chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả của nó.
Tìm hiểu cách quản lý sổ sách mở có thể giúp tăng cường hiệu suất doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ các phương pháp và lợi ích của việc áp dụng quản lý sổ sách mở.
Tối ưu hóa quy trình kinh doanh để loại bỏ quyền anh đen, nâng cao hiệu quả công việc và đánh giá nhân sự chính xác. Tìm hiểu cách thực hiện qua bài viết sau.
Phân tích STP mang lại nhiều lợi ích cho chiến lược marketing. Bài viết này giải thích cách STP giúp xác định thị trường mục tiêu và tối ưu hóa chiến lược marketing.
Sự thỏa thuận trong kinh doanh là nền tảng quan trọng để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và tạo sự tin cậy giữa các bên, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.vv
Khám phá phân tích kinh doanh là gì, vai trò và các phương pháp phân tích quan trọng giúp doanh nghiệp nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, và cải thiện hiệu quả quản lý.
CSR là trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc quan tâm đến môi trường, xã hội, và kinh tế, góp phần phát triển bền vững.
Bạn đang đau đầu vì vấn đề tuyển dụng? Quy trình tuyển dụng của bạn có thực sự hiệu quả? Tham gia webinar để tìm ra giải pháp tối ưu. Sự kiện sẽ diễn ra vào 10:00 - 11:00, ngày 16/10/2024. Đăng ký ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!
Black Friday bắt nguồn từ Mỹ, đến nay đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trên Thế Giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đây là cơ hội mua sắm tất cả sản phẩm, dịch vụ với chi phí tiết kiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Black Friday 2022 là gì? Diễn ra ngày nào? Ưu đãi ra sao? thì hãy tham khảo những chia sẻ của viecoi.vn nhé!
Đây là những bài học về các chi tiết rút ra từ rất nhiều buổi phỏng vấn tại rất nhiều các công ty từ startup đến những công ty lớn mà tin chắc rằng sẽ phần nào hữu ích cho các bạn đang tìm kiếm việc làm. Cùng bắt đầu nhé !
Tổng hợp những câu nói hay về công việc giúp bạn tìm lại động lực, vượt qua khó khăn và phát triển sự nghiệp vững vàng hơn mỗi ngày.
Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
Bằng cách xem video dạy tiếng Nhật của người bản ngữ, bạn có thể làm quen với văn hóa Nhật Bản và tìm hiểu về cuộc sống ở Nhật Bản, tất cả đều giúp ích cho bạn. Trong quá trình học hãy chú ý ai đang nói, giọng nói của họ như thế nào, họ đang nói về ai ... Có rất nhiều kênh cung cấp những video dạy tiếng Nhật hay mà bạn nên lưu lại
Lương bổng là vấn đề mà mọi nhân viên đều quan tâm. Đôi khi bạn được thăng lên một chức vụ cao hơn nhưng lại không hề được sếp tăng lương. Vậy phải làm sao trong tình huống này?
Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Việc học từ vựng tiếng Nhật N1 cũng gây khó khăn cho nhiều người bởi sự phức tạp, khó hiểu. Ở trình độ này, có rất nhiều từ vựng tiếng Nhật dài, khó viết, đa nghĩa… mà người đọc cực kỳ khó nhớ, có khi học đến 10 lần mới ghi nhớ nổi. Và để xem từ vựng tiếng Nhật N1 “khó nhằn” như thế nào hãy học 10 từ vựng sau
Tìm hiểu 7 phương pháp cải thiện kỹ năng giao tiếp nơi công sở cho đội ngũ quản lý, giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tạo môi trường làm việc tích cực.
Phương pháp toàn phần giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp kinh doanh. Tìm hiểu cách áp dụng và sự khác biệt với SDS là gì và PREP là gì để cải thiện truyền đạt thông tin.
Tìm hiểu hồ sơ công việc là gì, cách viết hồ sơ công việc chuyên nghiệp và những lợi ích trong tuyển dụng. Hướng dẫn chi tiết giúp thu hút ứng viên hiệu quả.
Học cách truyền đạt phản hồi tiêu cực mà không làm mất động lực nhân viên. Kết hợp phản hồi tích cực để thúc đẩy sự phát triển và cải thiện hiệu suất làm việc.
Tìm hiểu DR là gì và cách lập kế hoạch khắc phục thảm họa hiệu quả cho doanh nghiệp. Khám phá sự khác biệt giữa BCP và DR, cùng với các chỉ số quan trọng như RPO và RTO.
Khám phá mô hình kim tự tháp và sự thật đằng sau mô hình kim tự tháp đa cấp. Liệu đây có phải là cách tổ chức tối ưu hay đã lỗi thời?
Quản lý nhân sự hiệu quả giúp doanh nghiệp lớn tránh bệnh quan liêu, tăng hiệu suất và sáng tạo. Tìm hiểu cách thực hiện quản lý nhân sự tốt nhất trong bài viết này.
Tăng cường kỹ năng xã hội hóa trong doanh nghiệp giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tạo môi trường làm việc tích cực. Khám phá các phương pháp thực hiện và lợi ích ngay bây giờ!
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
Tổng hợp những câu nói hay về công việc giúp bạn tìm lại động lực, vượt qua khó khăn và phát triển sự nghiệp vững vàng hơn mỗi ngày.
Tìm hiểu hồ sơ công việc là gì, cách viết hồ sơ công việc chuyên nghiệp và những lợi ích trong tuyển dụng. Hướng dẫn chi tiết giúp thu hút ứng viên hiệu quả.
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
Khám phá mô hình kim tự tháp và sự thật đằng sau mô hình kim tự tháp đa cấp. Liệu đây có phải là cách tổ chức tối ưu hay đã lỗi thời?
Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.
Khám phá ES là gì, cùng các chiến lược nâng cao mức độ hài lòng và sự hài lòng của nhân viên trong doanh nghiệp, giúp tăng năng suất và giữ chân nhân tài.
Lý Thuyết Ngẫu Nhiên Có Kế Hoạch giúp bạn tận dụng cơ hội ngẫu nhiên để phát triển sự nghiệp. Tìm hiểu cách áp dụng lý thuyết này và những lưu ý quan trọng.
Tăng cường kỹ năng xã hội hóa trong doanh nghiệp giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tạo môi trường làm việc tích cực. Khám phá các phương pháp thực hiện và lợi ích ngay bây giờ!
Tổng hợp những câu nói hay về công việc giúp bạn tìm lại động lực, vượt qua khó khăn và phát triển sự nghiệp vững vàng hơn mỗi ngày.
Tìm hiểu hệ thống hóa là gì, cách cải thiện hiệu quả kinh doanh bằng hệ thống hóa quy trình làm việc và vai trò của hệ thống quản lý nhân sự.
Khám phá năng lực kinh doanh là gì và làm thế nào để nâng cao qua bài kiểm tra job pass B-ken. Hướng dẫn chi tiết giúp bạn vượt qua và phát triển sự nghiệp.
Tìm hiểu hồ sơ công việc là gì, cách viết hồ sơ công việc chuyên nghiệp và những lợi ích trong tuyển dụng. Hướng dẫn chi tiết giúp thu hút ứng viên hiệu quả.
Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.
Khám phá mô hình kim tự tháp và sự thật đằng sau mô hình kim tự tháp đa cấp. Liệu đây có phải là cách tổ chức tối ưu hay đã lỗi thời?
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
QCD là gì? Khám phá QCD & QCDs – mô hình quản lý sản xuất giúp tối ưu chất lượng, chi phí và thời gian giao hàng. Tìm hiểu cách áp dụng QCD để nâng cao hiệu suất và cạnh tranh hiệu quả trong thời đại số hóa.
Tổng hợp những câu nói hay về công việc giúp bạn tìm lại động lực, vượt qua khó khăn và phát triển sự nghiệp vững vàng hơn mỗi ngày.
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
Khám phá mô hình ADDIE, một khuôn khổ thiết kế giáo dục từng bước, từ Phân tích đến Đánh giá. Tìm hiểu ưu điểm, hạn chế và cách tối ưu hóa hiệu quả giáo dục với ADDIE trong môi trường năng động hiện nay.
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.
Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.
Tìm hiểu hồ sơ công việc là gì, cách viết hồ sơ công việc chuyên nghiệp và những lợi ích trong tuyển dụng. Hướng dẫn chi tiết giúp thu hút ứng viên hiệu quả.
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.
Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.
Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.