Đang xử lý
Nội dung
Tuy nhiên, đạo đức kinh doanh là một phần tạo nên nền tảng vững chắc tạo đà cho việc kinh doanh chân chính và bền vững. Ở Việt Nam chúng ta hiện nay có khá nhiều hiện tượng suy thoái đạo đức trong kinh doanh. Vì người kinh doanh nhỏ lẻ ở Việt Nam thường đặt lợi nhuận lên hàng đầu, chất lượng sản phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng không được đề cao. Làm thế nào để nhận ra rằng đạo đức trong kinh doanh là điều cực kỳ quan trọng mà các doanh nghiệp và cả các tiểu thương nhỏ lẻ cần phải xây dựng cho mình?
Thế nào là đạo đức trong kinh doanh? Đạo đức liên quan đến những cam kết về luân lý, trách nhiệm và công bằng trong xã hội của chúng ta. Đó là đặt về đạo đức trong việc dùng làm người, đa số mọi người đều hiểu như vậy. Trong kinh doanh cũng cần có yếu tố đạo đức này, nhưng nó còn bao gồm cả những yếu tố về việc chấp hành pháp luật và yếu tố lợi nhuận. Đạo đức trong kinh doanh là không vì lợi nhuận cao mà bỏ qua những nguyên tắc nền tảng trong việc xây dựng thương hiệu, uy tín và niềm tin đối với khách hàng.
Đạo đức trong kinh doanh là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp đi lên trong quá trình kinh doanh của mình. Đó chính là việc đặt nhu cầu của người tiêu dùng lên trên hết, từ đó giúp doanh nghiệp tạo dựng được uy tín và xây dựng thương hiệu thành công, vững mạnh hơn mỗi ngày.
Pháp luật là một chuẩn mực nhất định mà nhà nước quy định, trong đó bao gồm cả những chuẩn mực về đạo đức kinh doanh cần thiết. Doanh nghiệp hiểu và thực hiện đúng những quy định của pháp luật chính là đang tự xây dựng cho mình nền tảng của việc xây dựng đạo đức trong kinh doanh
Ở nước ta, việc sử dụng những chất cấm hoặc những chất phụ liệu độc hại đang ngày càng tràn lan và khó kiểm soát. Điều này xuất phát từ việc ham lợi nhuận cao, thiếu hiểu biết và không biết chọn lọc những điều hay để học hỏi, với kiến thức thấp cộng với việc dễ bị hấp dẫn bởi lợi nhuận kiếm được quá dễ dàng và đơn giản.
Thêm vào đó việc tuyên truyền về những tác hại của những việc làm tai hại mà chính những tiểu thương đang sử dụng để tấy chay chính mình còn hạn chế. Chính họ đã tạo nên sự ác cảm của người tiêu dùng dành cho mình. Từ đó đẩy việc kinh doanh của họ ngày càng trở nên khó khăn và bấp bênh hơn nữa.
Mặc dù việc sử dụng những chất cấm trong việc sản xuất và kinh doanh đã có những biện pháp xử lý riêng, nhưng chưa đủ mạnh để răn đe họ. Vậy nên, tình trạng này vẫn xảy ra và chưa thể giảm đáng kể.
Việc sản xuất và kinh doanh luôn đi đôi với nhau, lợi nhuận luôn được đề cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chú ý rằng, người tiêu dùng luôn là những người lựa chọn sáng suốt trong việc để doanh nghiệp của bạn phát triển hay phá sản. Hãy để chất lượng sản phẩm đi cùng với giá trị của nó, sự cân bằng luôn là sự bền vững cần thiết. Nếu sản phẩm của bạn không được thuộc hạng A nhưng bạn vẫn bán nó với giá của hạng A, cũng vẫn gắn mác thương hiệu hạng A. Như vậy, bạn đang cố tình để đẩy thương hiệu của chính mình đến gần bờ vực thẳm. Người tiêu dùng luôn là những người thông minh và kén chọn nhất. Hãy luôn giữ đúng những gì mà doanh nghiệp bạn đang gìn giữ, tạo dựng thương hiệu rất khó khăn, gìn giữ thương hiệu cũng khó khăn không kém. Đó cũng là một phần trong đạo đức kinh doanh là nền tảng vững chắc để bạn phát triển doanh nghiệp theo hướng đi bền vững
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gia đình.
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.
Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.
Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.
Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.