ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Cách cân bằng thời gian hợp lý

  • 07/03/2016
  • |
  • Lượt xem: 580

Những cách cân bằng và kiểm soát thời gian hợp lý trong cuộc sống và việc làm

Những áp lực từ đời sống xã hội hiện đại buộc mọi người phải cố gắng hết mình để có được một công việc tốt, nuôi sống bản thân và gia đình mình. Những áp lực từ công việc đôi lúc luôn làm mọi người quên đi bản thân và kể cả gia đình của chính mình. Và từ chính những lý do này đã khiến nhiều cặp vợ chồng tan vỡ, vậy làm cách nào để cân bang giữa công việc và gia đình? Sự thật được đưa ra là nếu biết sắp xếp mọi thứ, bạn vẫn có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

1. Biết quản lý thời gian của chính mình

Một ngày bạn có 24h trong đó có khoảng 8 tiếng để làm việc ( trừ những trường hợp khác), thời gian còn lại là ăn uống, thư giãn và nghĩ ngơi. Đối với những người chưa lập gia đình mà nói, họ có “ối” thời gian sau giờ làm việc.

Nhưng đối với cả nam và nữ đã lập gia đình, ngoài giờ làm họ còn phải chăm con, có các mối quan hệ xã hội khác, thời gian dành cho người cho người đối phương,… đặc biệt đối với những chị em phụ nữ có con nhỏ thì hầu như mọi thời gian của họ bị chiếm dụng sau giờ làm.

Tuy nhiên, không gì là không thể nếu bạn biết quản lý thời gian và sắp xếp chúng một cách hợp lý. Nếu những bạn đã lập gia đình, bạn có thể san sẻ những điều này cho người đối phương, từ chuyện bếp núc, con cái… đến việc chăm sóc bố mẹ đôi bên, chắc chắn khi cả hai cùng làm thì quãng thời gian làm việc nhà, chăm sóc con cái sẽ được rút ngắn lại, từ đó cả hai sẽ có thời gian dành cho nhau hơn nữa.

2. Xắp xếp mức độ ưu tiên hợp lý, cụ thể

Hãy cho bạn một thời gian biểu cụ thể kể cả công việc tại công ty và cả công việc của gia đình, đặt những việc quan trọng lên kế tiếp là mức độ giảm dần của những công việc có mức độ ưu tiên thấp hơn.

Nếu bạn không cho mình thời gian biểu cụ thể, nhất là đối với những người có cường độ công việc quá bận rộn, nặng nhọc, thì việc không biết sắp xếp mức độ ưu tiên công việc sẽ làm bạn rối lên mối khi có nhiều điều không ngờ xảy ra, chưa kể đến là bạn có thể quá chú trọng đến công việc tại công ty mà quên công việc gia đình.

Đây cũng là cách để bạn không lãng phí thời gian và dự trù được những việc ngoài ý muốn.

3. Hãy cho mình một ranh giới

Hãy xây dựng cho mình một ranh giới rõ rang cho dù điều này rất khó thực hiện, cụ thể như bạn nên tập trung làm hết công việc trước khi tan sở, và không mang nó về nhà. Như thế bạn sẽ có thời gian trọn vẹn bên gia đình hơn, trừ những việc “bất khả kháng” như deadline, … còn đâu bạn nên ngừng việc kiểm tra email công việc ngay khi ở nhà và thu xếp công việc nếu bạn có ý định đi du lịch với gia đình của mình.

4. Giảm bớt những mối quan hệ không quan trọng

Có rất nhiều người vì vấn đề xã giao nên thường sau giờ làm thường có những cuộc vui chơi, nhậu nhẹt sau giờ làm, tuy nhiên không phải lúc nào những mối quan hệ này cũng mang lại lợi ích cho bạn. Vì vậy bạn hãy “chọn bạn mà chơi” đừng quá cố gắng chăm chăm vào những mối quan hệ này mà quên mất gia đình mới là ưu tiên quan trọng nhất của bạn.

5. Tập thói quen ngủ nghĩ khoa học, đúng giờ

Đây là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, những thói quen như làm việc sau giờ làm quá khuya, rang “cày” nốt tập phim hoặc trang sách,… không những khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, mà nó còn là một trong những lý do khiến bạn phải đối mặt với một số bệnh lý.

Vì vậy, hãy thiết lập cho mình một mốc giờ sinh hoạt, ngủ nghĩ hợp lý, đúng giờ, cho mình một tinh thần thoải mái cho ngày làm việc hôm sau.

Không phải ai cũng có thể biết sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý, dung hòa giữa công việc với gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn biết quản lý thời gian và xắp xếp nó một cách hợp lý thì bạn luôn đạt được những thành công trên công việc và hạnh phúc gia đình, vừa lại có thời gian để chăm sóc bản thân mình.

Từ khóa: Lời Khuyên Kỹ Năng Bí Quyết Việc Làm Kiểm Soát Công Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.