Đang xử lý

NHÂN VIÊN TUYỂN DỤNG CẦN NHỮNG KỸ NĂNG GÌ ?

Chuyên viên tuyển dụng chính là cầu nối giữa các ứng viên với công ty, tìm kiếm và lựa chọn những người có năng lực về cống hiến cho công ty, để làm tốt điều đó, đối với mỗi chuyên viên cần được trang bị và hoàn thiện những kỹ năng cần thiết nhất để trở thành nhà tuyển dụng giỏi.
  • 31/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2270

Những kỹ năng của nhân viên tuyển dụng

Kiến thức vững vàng

Để trở thành một chuyên viên giỏi trước hết phải nắm vững kiến thức chuyên môn, chuyên sâu về tuyển dụng, quản trị nhân sự, truyền thông marketing thông tin tuyển dụng, và phải có kiến thức và hiểu biết về tâm lý học. Đây là lĩnh vực đòi hỏi học sâu hiểu rộng nhiều vấn đề và am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, nghiệp vụ tuyển dụng, phân tích tâm lý ứng viên, trang bị các công cụ nhận diện tính cách, tìm hiểu về nhân tướng học, kỹ năng xử lý tình huống...và rất nhiều kỹ năng khác, với vai trò là tìm đúng người đúng việc thì những kỹ năng mềm này là bắt buộc đối  với mỗi chuyên viên.

Xem thêm: Chuyên Viên Tuyển Dụng Cần Kỹ Năng Gì?

Kỹ năng để nhận biết ứng viên tiềm năng

Sự hiểu biết của ứng viên

Những người có chức vụ như nhau trong một lĩnh vực nào đó, thì sự hiểu biết sẽ giúp cho ứng viên đó nổi bật so với những người còn lại, những kiến thức chuyên sâu của họ trong lĩnh vực đó. Tầm hiểu biết của ứng viên sẽ được biểu hiện qua cách giải quyết vấn đề, xử lý tình huống nhanh chóng và hiệu quả. Họ sẽ có những ưu tiên về việc quan trọng và việc ít quan trọng hơn. Do đó ứng viên này sẽ chính là người mà doanh nghiệp cần.

 

Những thành tích cá nhân của họ

Họ từng có kinh nghiệm giúp tăng lợi nhuận hoặc có những biện pháp giúp cắt giảm chi phí, giảm thiểu được những rủi ro cho doanh nghiệp cũ không? Câu chuyện thành công của họ là gì, họ đã làm gì để đạt được mục tiêu của mình, bạn phải biết cách tận dụng những thế mạnh của họ. Ứng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế sẽ thích nghi với môi trường mới dễ dàng hơn, có thể phát triển bản thân và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Việc tiến cử

Nếu ứng viên được giám đốc hoặc đồng nghiệp làm việc chung tiến cử thì điều đó có giá trị còn hơn bất cứ sự chứng minh nào của ứng viên. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng cũng có thể kiểm tra thông tin ứng viên thông qua các mạng xã hội để có thể biết thêm về tính cách của họ. Người tiến cử ứng viên phải là người đáng tin cậy và có uy tín thì việc tiến cử mới có giá trị. Bên cạnh đó việc tiến cử này phải được thực hiện ngay khi ứng viên này tham gia ứng tuyển.

Xem thêm: Nhận Biết Ứng Viên Tiềm Năng

Lý do mà bạn vẫn chưa được thăng chức

Đối với mỗi người tìm được công việc phù hợp như mong muốn là điều tuyệt vời nhất, một công việc phù hợp giúp bạn hăng say làm việc, đam mê đối với công việc, hoàn thành tốt công việc và điều quan trọng là bạn tìm được cảm hứng, niềm vui thực sự mà công việc đem đến, một mức lương cao so với các công việc khác, một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, bạn đã cống hiến cho sự nghiệp phát triển của công ty thế nhưng sếp thì  cứ ngó lơ không thăng chức cho bạn trong khi nhiều người khác mới vào làm đã được thăng chức, bạn cảm thấy khó chịu vì điều đó, bạn nên làm gì bây giờ thay vì ôm cục hận, buồn chán, thất vọng.

Đối với mỗi cá nhân để được thăng chức không chỉ vì họ giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc và họ còn là cá nhân có tố chất, có kỹ năng cũng như khả năng tư duy của bạn, vì vậy hãy khoan nóng nảy mà làm mất đi uy tín cá nhân của bạn, hãy bình tâm xem xét lại bản thân mình đã xứng đáng với vị trí đó chưa.

Xem thêm: Tại Sao Bạn Không Được Thăng Chức?

Kỹ năng xác định đạo đức nghề nghiệp là một yếu tố tất yếu

Luôn luôn phấn đấu xuất sắc

Đây là nguyên tắc đầu tiên để đạt được sự thành công trong bất cứ nỗ lực nào mà bạn thực hiện,  điều này là chất lượng mà bạn thể hiện trong công việc mà bạn chịu trách nhiệm . Hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao phó và do đó vượt qua các tiêu chuẩn thông thường, điều này phải được thực hiện như một thói quen  để tạo một ấn tượng tốt cho sếp và đồng nghiệp của bạn.Chất lượng công việc chính là nền tảng quan trọng trong các yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp.

Hãy là người đáng tin cậy

Trong  xã hội ngày nay, niềm tin là một vấn đề to lớn và bất kỳ nhân viên nào thể hiện sự tin cậy là người có tính chuyên nghiệp và đáng được ngợi khen. Đáng tin cậy trong việc thực hiện một nhiệm vụ được giao và là một nhân tố không thể thiếu trong công việc biến bạn trở thành một nhân tố quan trọng. Để giành được niềm tin của sếp và các đồng nghiệp của bạn, giá trị và tính toàn vẹn phải được chứng minh qua thời gian. 

Xem thêm: Các Yếu Tố Xác Định Đạo Đức Nghề Nghiệp 

Viecoi.vn: Website hỗ trợ nhà tuyển dụng đăng tin miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Kỹ Năng Tuyển Dụng Đạo Đức Nghề Nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


2

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.


3

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


4

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


5

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

THẾ NÀO LÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Bạn còn là học sinh hay đã đi làm? Bạn có đang hài lòng với môi trường bạn đang học hay môi trường bạn đang làm việc của mình? Môi trường là một yếu tố khá quan trọng trong liên quan đến việc học cũng như trong công việc. Nếu bạn học ở một môi trường tốt thì thành tích học của bạn nó cũng ngày một cao hơn, không chỉ việc học mà trong công việc cũng vậy. Môi trường quyết định nên công việc của bạn. Đối với các bạn như nào? Còn đối với tôi môi trường làm viêc có tác động khá lớn đến hiệu quả công việc của mình.


9

CHIÊM NGƯỠNG CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC NHẬT BẢN ĐỘC ĐÁO CỦA TAODAO

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


10

5 DẤU HIỆU THỂ HIỆN BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


 

Gợi ý việc làm