ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Kỹ năng vàng trong cách đàm phán lương mà bạn cần biết

Kỹ năng vàng trong cách đàm phán lương mà bạn cần biết

  • 01/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 170

Với nền kinh tế đang phát triển đa dạng hóa phong phú trong tất cả các ngành nghề hiện nay, chắc hẳn chúng ta sẽ không ngờ đến mức sống sẽ thay đổi như thế nào, kèm theo đó là mức độ chi tiêu hằng ngày đang phải chạy theo thị trường giá cả rất lớn, nhằm mục đích bước vào con đường công nghiệp hóa hiện đại hóa văn minh hiện đại. Và để phù hợp với mức sống hiện nay thì chắc hẳn các bạn đều mong muốn một mức lương ổn định và phù hợp. Đối với nghệ thuật trong  cách đàm phán lương rất tinh tế và đa dạng trong mọi lĩnh vực, để đạt được thành công trong từng cách đàm phán lương thì đòi hỏi ứng viên đó phải biết linh động và khéo léo ứng xử trong mọi tình huống mà nhà tuyển dụng, doanh nghiệp đề ra. 

cách đàm phán lương

Để đạt được mức độ tinh tế trong cách đàm phán lương, các bạn đã chuẩn bị và vận dụng cho mình những kiến thức và kỹ năng trong từng  cách đàm phán lương ra sao? Vậy để hiểu rõ hơn, các bạn hãy cùng nhau tham khảo một số  cách đàm phán lương cơ bản được vận dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Những kỹ năng cơ bản trong cách đàm phán lương

Các bạn hãy nên nhớ rằng, đừng bao giờ nhận xét một cách vội vàng và đánh giá thấp về tầm quan trọng trong cách đàm phán lương đối với các buổi phỏng vấn. Những nhà tuyển dụng, họ đều có xu hướng và mục tiêu được đề ra để đánh giá cao các ứng viên. Tuy nhiên, đối với những ứng viên muốn đạt mức thu nhập tốt và cao cũng phải được các nhà tuyển dụng đánh giá và nhận xét trên cơ sở là có năng lực tốt, tính chủ động và thành công hơn đối với các ứng viên khác. 

cách đàm phán lương

Để đạt được sự thành công trong cách đàm phán lương, ngoài việc chuẩn bị về mặt tinh thần, kiến thức,... đôi khi cũng phải kèm vào đó một chút may mắn. Và sau đây, là một trong những cách đàm phán lương cơ bản được mọi người chú ý và quan tâm nhất, với các thông tin như sau: 

Phải biết rõ về mức lương cơ bản mà bạn muốn nhận

Trước khi bước vào cuộc phỏng vấn đầy thách thức với các nhà tuyển dụng, việc đầu tiên các bạn phải biết được mức lương tối thiểu mà bạn muốn có được từ vị trí công việc đó, vì đây được xem là nguồn thu nhập chính có thể giúp bạn trang trải cuộc sống. Vậy hãy đưa ra quyết định chính xác và đúng đắn nhất về mức lương bạn mong muốn nhất nhé. 

 cách đàm phán lương

Khẳng định bản thân cần gì

Trong tình huống này, các bạn cần phải nhấn mạnh những lý do và quan điểm của mình có xứng đáng phù hợp được nhận với mức lương mà mình đã đưa ra hay không, kèm theo đó là những dẫn chứng về các kỹ năng và thành tích của bạn bằng cách diễn đạt ý để thuyết phục được các nhà tuyển dụng một cách hay và xuất sắc nhất bằng khả năng của bạn có.

Đừng bao giờ đưa ra ý kiến về lương trước khi bạn chưa nhận được lời đề nghị

Đối với trường hợp này, nếu các bạn đã hiểu rõ về tính chất công việc mà bạn chọn lựa rồi thì việc đưa ra lời đề nghị mức lương mà bạn mong muốn thì sẽ không có vấn đề gì đáng nói. Và ngược lại, các bạn chưa cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn trong vị trí đó thì đừng bao giờ vội vàng hấp tấp mà làm hỏng cả một quá trình luyện tập. Chính vì vậy, các bạn hãy cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng từng tình huống mà có thể đưa ra cách ứng xử khôn khéo nhất có thể. 

Hãy để nhà tuyển dụng đưa ra mức lương

Các bạn hãy nhớ rằng, đừng bao giờ để mình trở thành người vội vàng đề cập đến mức lương trước khi nhà tuyển dụng đưa ra trong buổi phỏng vấn. Mà các bạn hãy để nhà tuyển dụng đưa ra trước, sau đó các bạn cân nhắc và khéo léo để tìm cách trả lời mức lương mà các bạn thật sự mong muốn nhất. 

cách đàm phán lương

Không tiết lộ mức lương cũ

Đôi khi các bạn cũng không quá thật thà mà khai ra toàn bộ mức lương mà mình đã không bao giờ muốn có lại con số đó. Các bạn phải linh động và sáng suốt bằng cách không tiết lộ chính xác mức lương hiện tại hoặc đặc biệt hơn là điều gì khiến cho bạn từ bỏ công việc hiện tại. Chính vì điều này sẽ khiến các nhà tuyển dụng bắt buộc phải cân nhắc để đưa ra cho bạn mức lương hoặc một lời đề nghị hấp dẫn hơn.

Tạo không khí thoải mái khi bắt đầu thảo luận về lương

Trước khi bắt đầu thảo luận về mức lương, các bạn hãy tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn thật sự thích thú và đang đứng về phía họ, đồng thời cùng chung sức để tìm ra con số khiến cả hai bên cảm thấy hài lòng và thích đáng.

Từ chối nhận việc nếu mức lương không thỏa đáng

Khi được các nhà tuyển dụng đề nghị mức lương và vị trí mà bạn cảm thấy không hài lòng và thú vị thì hãy tìm cách từ chối một cách khéo léo. Và tìm cho mình công việc và mức lương phù hợp hơn.

cách đàm phán lương

Trong quá trình phỏng vấn, các bạn hãy thể hiện thái độ nghiêm túc, lịch sự và hòa nhã với nhà tuyển dụng vì đây cũng là một trong những yếu tố mang lại sự thành công trong cách đàm phán lương. Hy vọng các bạn sẽ nắm được thông tin bổ ích và học hỏi được nhiều trong cách đàm phán lương từ bài này nhé. 

 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Cách đàm Phán Lương

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.