ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

  • 07/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 499

Những tiêu chí đánh giá nhân viên

Bất cứ một công ty hay nhà quản lý nào cũng cần đến những tiêu chí để đánh giá nhân viên. Muốn biết nhân viên đó làm việc có hiệu quả hay không đều cần đến những tiêu chí đánh giá nhất định. Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.

1. Những tiêu chí cơ bản

a. Sự lạc quan

Các nhà quản lý luôn thích những nhân viên lạc quan, tích cực vì họ là những người có sự cầu tiến và có thể gắn bó lâu dài với công ty. Đây chính là những người tích cực cống hiến, mang lại môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện.

b. Sự trung thực

Nếu như đối với doanh nhân sự trung thực là một yếu tố hơi bất lợi với họ thì trong quản lý sự trung thực chính là yếu tố rất quan trọng để đánh giá về nhân viên của họ. Nhân viên trung thực sẽ được đánh giá cao vì họ biết phân biệt đâu là đúng đâu là sai, từ đó làm việc công tư phân minh.

c. Sự nhiệt tình

Sự nhiệt tình tạo ra không khí làm việc chuyên nghiệp và doanh nghiệp được khách hàng đánh giá cao hơn. Nhiệt tình sẽ là yếu tố mang lại sự nhanh chóng và hiệu quả trong công việc.

d. Sự tôn trọng

Trong môi trường công sở nhân viên cần tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng của họ. Chắc chắn không một nhà quản lý nào muốn trong công ty của họ có những nhân viên thô lỗ cả.

e. Giờ giấc, kỹ cương

Đây là yếu tố quan trọng giúp đánh giá sự chuyên nghiệp của nhân viên. Bạn không cần phải làm việc 12 giờ mỗi ngày nhưng bạn phải tận dụng thời gian để làm việc hiệu quả. Đây mới là điều quan trọng.

g. Sự cẩn thận

Khi bạn làm việc kỹ lưỡng sẽ giúp mang lại hiệu quả công việc tốt, bạn sẽ có được sự tin tưởng từ cấp trên và đồng nghiệp. Cẩn thận khi xử lý vấn đề là điều không bao giờ thừa. Hãy tập cho mình thói quen này vì nó sẽ có ích với bạn cả trong công việc lẫn cuộc sống.

2. Tiêu chí dựa theo hình thức

a. Từ nhân viên cấp cao đến cấp thấp

Người quản lý là người đánh giá trực tiếp nhân viên cấp dưới của họ, có kế hoạch phát triển nhân viên. Công việc này sẽ tiến hành trong những phòng ban, từ sự tương tác giữa nhân viên và người quản lý của họ.

b. Đánh giá ngang cấp

Có nghĩa là đồng nghiệp, người giữ vị trí ngang nhau sẽ đánh giá nhau, dựa theo chuyên môn chung từ đó đánh giá năng lực của người kia. Đây là tiêu chí đánh giá dựa vào sự khách quan từ những thành viên trong công ty.

c. Đánh giá toàn diện

Những nhận xét về nhân viên từ đồng nghiệp, khách hàng, người quản lý sẽ có cái nhìn khách quan về nhân viên đó. Đây là đánh giá tổng hợp nhất giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ về nhân viên của họ.

Ngoài ra còn có tiêu chí đánh giá nhân viên dựa vào mục tiêu, cách quản lý nhân sự của từng công ty. Nhưng những cách đánh giá ở trên là cơ bản nhất.

Thực tế muốn đánh giá khách quan các công ty thường đề ra những mục tiêu có lộ trình nhất định từ đó thấy được cách làm việc của nhân viên có hiệu quả hay không.

Việc thưởng, phạt nhân viên cũng cần phải căn cứ trên những tiêu chí này, nhưng người quản lý vẫn cần nghe ý kiến từ những người xung quanh để đánh giá nhân viên một cách công bằng, khách quan, cùng nhân viên đề ra những chiến lược phát triển, đồng thời có những chính sách động viên nhân viên làm việc hiệu quả.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Quản Lý Nhân Sự Ứng Viên Nhân Tài Đánh Giá Tìm Việc Làm đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

5 bước để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


3

khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


4

Người quản lý tài ba

Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.


5

Marketing Online Và Marketing truyền thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

Có rất nhiều những hình thức marketing khác nhau từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đủ nguồn lực để triển khai hết tất cả các hình thức đó, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Vậy đâu là cách mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn để quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng: marketing online hay marketing truyền thống?


6

Phương pháp lãnh đạo nhân viên hiệu quả

Lãnh đạo nhân viên hiệu quả chính là nhiệm vụ hàng đầu của cấp trên vì nó giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và nhân viên. Cấp trên thực hiện vai trò của mình thành công và nhân viên thì làm việc có hiệu quả. Cùng xem những cách thức có thể lãnh đạo nhân viên hiệu quả dưới đây nhé!


7

Chiêm Ngưỡng Các Công Trình Kiến Trúc Nhật Bản Độc Đáo Của Tadao

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


8

07 BÍ QUYẾT LUYỆN VIẾT TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


9

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.


10

MẸO HAY DÀNH CHO AI THÍCH ĐỌC SÁCH TIẾNG NHẬT ONLINE

Đọc sách tiếng Nhật online, đọc truyện bằng tiếng Nhật giúp ta tăng thêm vốn từ vựng, cải thiện ngữ pháp và trình độ viết. Nhưng đọc sách như thế nào mới thật sự mang lại hiệu quả cho người học tiếng Nhật?