ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 522

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

doi-ngu-ban-hang.jpg

Lương, thưởng và các phúc lợi khác

Thông thường đối với nhân viên kinh doanh mức lương cơ bản rất thấp, thu nhập của họ chủ yếu thông qua hoa hồng bán hàng, trong nhiều lĩnh vực nhân viên kinh doanh còn không có lương cứng mà chỉ có hoa hồng mà thôi, đó là một điều khó khăn cho họ.

bonus.jpg

Nếu tăng mức lương cơ bản là khó khăn đối với doanh nghiệp, hãy dành tặng cho họ những phần thưởng xứng đáng, thưởng doanh số trong tháng, thưởng theo quý, hàng năm hay một kỳ nghỉ, một tour du lịch...đó là cách để các nhân viên bán hàng luôn cố gắng đạt được bởi vì họ sẽ rất hãnh diện khi được thưởng, được khen ngợi trước tập thể.

Khích lệ nhân viên bằng cách khen công khai phê bình kín đáo

Cuộc sống ai cũng có mong muốn được người khác yêu mến và ngưỡng mộ, hãy biết khen ngợi nhân viên của mình đúng lúc đúng chỗ, khen trong các cuộc họp, trước đông người, dù chỉ là một lời khen ngợi nhỏ về một hợp đồng bán hàng nào đó cũng đủ làm họ thấy vui sướng và hãnh diện. Có rất nhiều công ty tổ chức các cuộc họp chỉ để khen ngợi nhân viên của mình làm việc tốt, tuy nhiên cũng không nên khen quá lố, khen mang tính giả tạo sẽ mang lại lại hiệu ứng ngược lại.

khen-ngoi.jpg

Việc phê bình kín đáo thể hiện sự tinh tế, tôn trọng của bạn dành cho nhân viên của mình, đối với tính cách người phương đông nói chung, Việt Nam nói riêng việc phê bình nên tế nhị và nhẹ nhàng, không nên vì một sai sót nhỏ của nhân viên mà đem ra phê bình trước cả tập thể lớn, việc phê bình kín đáo sẽ làm cho nhân viên của bạn tin tưởng và quý trọng bạn hơn, họ sẽ có thêm động lực phấn đấu trong công việc.

Tăng cường hoạt động theo nhóm

teamwork.jpg

Nhiều cái đầu sẽ nhìn nhận vấn đề toàn diện từ mọi khía cạnh, kinh nghiệm, năng lực của mỗi nhân viên là khác nhau, vì vậy làm việc nhóm sẽ chia sẻ được kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, phát huy sức mạnh tập thể, tăng cường sự gắn bó thân thiện, tạo nên văn hóa làm việc lành mạnh và tích cực. Các công ty Nhật Bản, họ rất chú trọng đến phương thức làm việc nhóm, không chỉ trong bán hàng mà cả các lĩnh vực khác như kinh doanh, tiếp thị, maketing..bởi vì theo họ sức mạnh tập thể sẽ đem lại thành công cho công ty.

Làm hết sức chơi hết mình

Đội ngũ sales luôn phải đối mặt với áp lực công việc ở cường độ cao, mỗi lĩnh vực bán hàng đều có đặc trưng riêng, dù phương pháp nào đi nữa thì đều có điểm chung là doanh số bán hàng, để bán được nhiều họ phải làm nhiều hơn, đi nhiều hơn, làm việc ở cường độ cao hơn vì vậy công ty phải hiểu điều đó, để hạ nhiệt và cân bằng cuộc sống công ty nên tổ chức vui chơi các môn thể thao như “ngày hội thể thao” và phần thưởng cho người thắng cuộc không cần phải lớn, có thể là bộ vé xem phim cho gia đình, người thân hoặc vé tham quan khu du lịch vào ngày cuối tuần…

Hỗ trợ nhân viên đặt ra mục tiêu

muc-tieu2.jpg

Không nên quá áp đặt, quá cứng nhắc đặt ra mục tiêu thay cho họ, nếu một nhân viên tự đặt ra mục tiêu cho mình rồi hỏi ý kiến của bạn về mục tiêu đó, bạn xem xét nếu thấy được thì nên khuyến khích họ cố gắng còn nếu quá viển vông thì bạn góp ý, phân tích để họ hiểu, họ sẽ cố gắng làm việc hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Hãy để nhân viên sales thỏa sức sáng tạo

Không áp đặt theo một khuôn mẫu nhất định nào đó, phải như thế này phải như thế kia, bán hàng là cả một nghệ thuật, người bán hàng luôn luôn sáng tạo để có cách bán hàng thông minh hơn, hãy để họ thỏa sức sáng tạo và bạn nên là người hỗ trợ họ lên những kế hoạch mới, khích lệ họ. Dù cách này hay cách kia thì điều quan trọng cuối cùng đó là họ bán được nhiều, mang về nhiều khách hàng cho công ty, đó là điều công ty mong muốn. Tinh thần và sự hưng phấn trong bán hàng rất quan trọng, nếu như công việc trở nên trì trệ và nhàm chán họ sẽ mất lửa, tinh thần xuống dốc, bế tắc, và bạn sẽ hiểu được cái hoàn cảnh đó u ám như thế nào.

Từ khóa: Sếp TốtNhân Viên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc