ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 652

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

doi-ngu-ban-hang.jpg

Lương, thưởng và các phúc lợi khác

Thông thường đối với nhân viên kinh doanh mức lương cơ bản rất thấp, thu nhập của họ chủ yếu thông qua hoa hồng bán hàng, trong nhiều lĩnh vực nhân viên kinh doanh còn không có lương cứng mà chỉ có hoa hồng mà thôi, đó là một điều khó khăn cho họ.

bonus.jpg

Nếu tăng mức lương cơ bản là khó khăn đối với doanh nghiệp, hãy dành tặng cho họ những phần thưởng xứng đáng, thưởng doanh số trong tháng, thưởng theo quý, hàng năm hay một kỳ nghỉ, một tour du lịch...đó là cách để các nhân viên bán hàng luôn cố gắng đạt được bởi vì họ sẽ rất hãnh diện khi được thưởng, được khen ngợi trước tập thể.

Khích lệ nhân viên bằng cách khen công khai phê bình kín đáo

Cuộc sống ai cũng có mong muốn được người khác yêu mến và ngưỡng mộ, hãy biết khen ngợi nhân viên của mình đúng lúc đúng chỗ, khen trong các cuộc họp, trước đông người, dù chỉ là một lời khen ngợi nhỏ về một hợp đồng bán hàng nào đó cũng đủ làm họ thấy vui sướng và hãnh diện. Có rất nhiều công ty tổ chức các cuộc họp chỉ để khen ngợi nhân viên của mình làm việc tốt, tuy nhiên cũng không nên khen quá lố, khen mang tính giả tạo sẽ mang lại lại hiệu ứng ngược lại.

khen-ngoi.jpg

Việc phê bình kín đáo thể hiện sự tinh tế, tôn trọng của bạn dành cho nhân viên của mình, đối với tính cách người phương đông nói chung, Việt Nam nói riêng việc phê bình nên tế nhị và nhẹ nhàng, không nên vì một sai sót nhỏ của nhân viên mà đem ra phê bình trước cả tập thể lớn, việc phê bình kín đáo sẽ làm cho nhân viên của bạn tin tưởng và quý trọng bạn hơn, họ sẽ có thêm động lực phấn đấu trong công việc.

Tăng cường hoạt động theo nhóm

teamwork.jpg

Nhiều cái đầu sẽ nhìn nhận vấn đề toàn diện từ mọi khía cạnh, kinh nghiệm, năng lực của mỗi nhân viên là khác nhau, vì vậy làm việc nhóm sẽ chia sẻ được kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, phát huy sức mạnh tập thể, tăng cường sự gắn bó thân thiện, tạo nên văn hóa làm việc lành mạnh và tích cực. Các công ty Nhật Bản, họ rất chú trọng đến phương thức làm việc nhóm, không chỉ trong bán hàng mà cả các lĩnh vực khác như kinh doanh, tiếp thị, maketing..bởi vì theo họ sức mạnh tập thể sẽ đem lại thành công cho công ty.

Làm hết sức chơi hết mình

Đội ngũ sales luôn phải đối mặt với áp lực công việc ở cường độ cao, mỗi lĩnh vực bán hàng đều có đặc trưng riêng, dù phương pháp nào đi nữa thì đều có điểm chung là doanh số bán hàng, để bán được nhiều họ phải làm nhiều hơn, đi nhiều hơn, làm việc ở cường độ cao hơn vì vậy công ty phải hiểu điều đó, để hạ nhiệt và cân bằng cuộc sống công ty nên tổ chức vui chơi các môn thể thao như “ngày hội thể thao” và phần thưởng cho người thắng cuộc không cần phải lớn, có thể là bộ vé xem phim cho gia đình, người thân hoặc vé tham quan khu du lịch vào ngày cuối tuần…

Hỗ trợ nhân viên đặt ra mục tiêu

muc-tieu2.jpg

Không nên quá áp đặt, quá cứng nhắc đặt ra mục tiêu thay cho họ, nếu một nhân viên tự đặt ra mục tiêu cho mình rồi hỏi ý kiến của bạn về mục tiêu đó, bạn xem xét nếu thấy được thì nên khuyến khích họ cố gắng còn nếu quá viển vông thì bạn góp ý, phân tích để họ hiểu, họ sẽ cố gắng làm việc hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Hãy để nhân viên sales thỏa sức sáng tạo

Không áp đặt theo một khuôn mẫu nhất định nào đó, phải như thế này phải như thế kia, bán hàng là cả một nghệ thuật, người bán hàng luôn luôn sáng tạo để có cách bán hàng thông minh hơn, hãy để họ thỏa sức sáng tạo và bạn nên là người hỗ trợ họ lên những kế hoạch mới, khích lệ họ. Dù cách này hay cách kia thì điều quan trọng cuối cùng đó là họ bán được nhiều, mang về nhiều khách hàng cho công ty, đó là điều công ty mong muốn. Tinh thần và sự hưng phấn trong bán hàng rất quan trọng, nếu như công việc trở nên trì trệ và nhàm chán họ sẽ mất lửa, tinh thần xuống dốc, bế tắc, và bạn sẽ hiểu được cái hoàn cảnh đó u ám như thế nào.

Từ khóa: Sếp Tốt Nhân Viên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

5 bước để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


3

khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


4

Người quản lý tài ba

Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.


5

Marketing Online Và Marketing truyền thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

Có rất nhiều những hình thức marketing khác nhau từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đủ nguồn lực để triển khai hết tất cả các hình thức đó, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Vậy đâu là cách mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn để quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng: marketing online hay marketing truyền thống?


6

Phương pháp lãnh đạo nhân viên hiệu quả

Lãnh đạo nhân viên hiệu quả chính là nhiệm vụ hàng đầu của cấp trên vì nó giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và nhân viên. Cấp trên thực hiện vai trò của mình thành công và nhân viên thì làm việc có hiệu quả. Cùng xem những cách thức có thể lãnh đạo nhân viên hiệu quả dưới đây nhé!


7

Chiêm Ngưỡng Các Công Trình Kiến Trúc Nhật Bản Độc Đáo Của Tadao

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


8

07 BÍ QUYẾT LUYỆN VIẾT TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


9

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.


10

MẸO HAY DÀNH CHO AI THÍCH ĐỌC SÁCH TIẾNG NHẬT ONLINE

Đọc sách tiếng Nhật online, đọc truyện bằng tiếng Nhật giúp ta tăng thêm vốn từ vựng, cải thiện ngữ pháp và trình độ viết. Nhưng đọc sách như thế nào mới thật sự mang lại hiệu quả cho người học tiếng Nhật?