Đang xử lý

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI LÀ NGƯỜI THẾ NÀO?

Không phải cứ giỏi chuyên môn thì lãnh đạo sẽ giỏi, nhà lãnh đạo giỏi đòi hỏi tổng hòa nhiều kỹ năng đó là một nghệ thuật nhà lãnh đạo là một nghệ sĩ tài ba, họ biết cách kết hợp giữa phương pháp và công cụ để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất, họ đã làm gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi.
  • 09/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2361

Điều mà một nhà lãnh đạo giỏi cần có

Thống nhất tư tưởng ngay từ ban đầu

 

Bạn không phải là một nhân viên, bạn là người chèo lái con thuyền, nếu như bạn lái sai hướng thì sẽ không đến đích thuận lợi được, hãy là người định hướng trọng mọi cuộc tranh luận, đúng hay sai không quan trọng bởi vì trong tranh luận lúc nào cũng có nhiều quan điểm trái chiều, hãy hướng họ về cùng một mục tiêu chung đó là giải quyết vấn đề, nếu không sẽ giống như tranh luận không đích đến.

Xây dựng phong cách riêng

                            

Thật khó để thay đổi một phong cách cũ đã tồn tại trong một thời gian dài bời vì nó đã ăn sâu vào suy nghĩ của mỗi người, hãy tìm hiểu rõ cách quản lý, lãnh đạo đang tồn tại, những điểm mạnh, điểm yếu để có thể đưa ra những thay đổi dần dần, không nên thay đổi một cách đột ngột, bạn sẽ làm đảo lộn trật tự làm việc ở doanh nghiệp, những thay đổi cần có đủ thời gian để nhân viên có thể thích ứng.

Xem thêm: Những Điều Mà Một Lãnh Đạo Cần Có

Nhà lãnh đạo giỏi tìm cảm hứng làm việc thế nào?

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.

Xem thêm: Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Nhà lãnh đạo giỏi không sa thải nhân viên một cách vô lý

“Tôi biết điều đó là không dễ dàng với tôi cũng như với bạn, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp bạn và chia sẻ cùng bạn…”.

Sa thải nhân viên là điều khó khăn đối với sếp, có nhiều lý do có thể do chính sách công ty cắt giảm nhân sự hoặc nguyên nhân do chính nhân viên đó gây ra, nhưng dù là trường hợp nào đi nữa đó cũng là vấn đề nhạy cảm khó nói. Hãy chuẩn bị trước những gì bạn muốn nói với nhân viên của mình.

Dành thời gian đánh giá từng nhân viên

Trước khi đưa ra quyết định bạn hãy dành thời gian để đánh giá mặt tốt, mặt chưa tốt, những thành tích đạt được của nhân viên và đặc biệt là thái độ làm việc của họ để bạn có cái nhìn toàn diện nhất về từng nhân viên, không để cảm xúc xen lẫn vào công việc mà có thiên hướng không công bằng trong chuyện nà           

Mỗi nhân viên đều có sự gắn bó với công ty trong một khoảng thời gian nào đó, dù trong công việc hay cuộc sống thì bạn và nhân viên đã làm việc và sát cánh cùng nhau, cùng làm việc, và bây giờ phải đưa ra một quyết định khó khăn bạn rất dễ bị cảm xúc xâm chiếm, hãy tỉnh táo.

Chuẩn bị hồ sơ cũng như vấn đề pháp lý

Bộ luật lao động ở quốc gia nào cũng bảo vệ quyền lợi của người lao động, vì vậy bạn phải chắc chắn rằng điều bạn làm là phù hợp với pháp luật, và bạn cũng đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục cho việc đó trước khi thực hiện, nếu không thực hiện tốt về vấn đề lương, trợ cấp và các khoản tiền khác có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề về kiện tụng.

Đây là một vấn đề khá quan trọng trong quá trình sa thải, cắt giảm nhân sự, nếu như công ty bạn cắt giảm nhiều nhân sự, sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến pháp luật lao động vì vậy nếu công ty bạn không có bộ phận pháp chế thì hãy tìm đến với luật sư để họ có thể giúp bạn phương án tốt nhất, tránh kiện tụng sau này.

Xem thêm: Tôi Không Phải Vị Sếp Tồi Khi Sa Thải Bạn

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Lý Nhân Tài Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

 

Gợi ý việc làm