ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang nhà tuyển dụng / Thách thức trong quản lý nhân lực

Thách thức trong quản lý nhân lực

  • 28/07/2017
  • |
  • Lượt xem: 1410

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Vậy nên thường các ông chủ doanh nghiệp rất chú trọng việc lựa chọn và tuyển dụng các nhà quản lý. Tuyển dụng được những nhà quản lý tài ba là họ đã thành công trong việc quản lý nguồn nhân lực vốn có trong chính doanh nghiệp của bạn.

Thách thức quản lý nhân lực

Những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp

Nền kinh tế ngày càng phát triển, áp lực đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn chuyển mình, vận động theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, từ đó đòi hỏi nhân viên cũng phải luôn vận động và phù hợp với yêu cầu cũng như những biến đổi của nó. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tự quản lý nguồn nhân lực của mình một cách hiệu quả.

“Nếu như công ty của bạn là một chiếc xe hơi, hãy mời những người thích hợp lên xe và những người không thích hợp xuống xe”- James C.Collin. Có thể nói đây là một cách quản lý nhân sự một cách tối ưu và triệt để nhất. Khi bạn muốn mời ai lên xe, hãy xem độ “ thích hợp” của họ với chiếc xe của bạn. Đó chính là quá trình tuyển dụng ban đầu, bạn cần chọn lựa ngay từ đầu những người có khả năng làm việc phù hợp với công ty của bạn. Hạn chế thấp nhất việc tuyển dụng ồ ạt và sau này rất khó để mời những người “ không thích hợp” xuống xe.

Trong quá trình thử việc, bạn cần có cái nhìn khách quan và con mắt chuyên môn để đánh giá một người có khả năng phù hợp với vị trí bạn đang cần? Hoặc buộc phải loại bỏ những nhân viên không chịu thích ứng với hoàn cảnh mới, không chịu thay đổi và chuyên cần làm việc. Việc mời ai lên xe hay xuống xe là cả một nghệ thuật. Vẫn có một lời khuyên cho bạn là hãy cẩn trọng khi tuyển dụng người mới, xem xét kỹ hồ sơ và quá trình làm việc để không lãng phí thời gian của cả doanh nghiệp và người lao động bạn nhé.

Bạn biết đấy, con người vốn được xem là một tài sản quý giá. Bởi mang trong họ là những bộ óc sáng tạo, tố chất làm việc cần mẫn, chăm chỉ, nỗ lực hết mình mang đến cho họ sự thành công. Đầu tư vào con người trong quá trình quản lý nhân sự là một trong những đầu tư khôn ngoan nhất mà doanh nghiệp nên áp dụng. Tránh xem con người là công cụ trong quá trình sản xuất, hãy xem họ là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của chính doanh nghiệp bạn, từ đó bạn sẽ thành công ngoài sức mong đợi

Doanh nghiệp cũng cần có những động thái nhất định trong việc tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên của mình phát huy hết khả năng làm việc của bản thân. Từ đó bạn sẽ thấy được năng suất thực sự từ những con người làm việc bằng nhiệt huyết chứ không phải chỉ vì đồng lương. Thêm vào đó, hãy đáp ứng những nhu cầu cần thiết của đội ngũ nhân lực mà bạn đang nắm giữ, chỉ khi họ yên tâm làm việc, thì công ty của bạn mới có thể phát triển bền vững bởi những nhân viên luôn tận tâm vì công việc.

Doanh nghiệp cần có những hoạt động và các chương trình đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động, tạo ra các hoạt động cần thiết để phát triển và bồi dưỡng nhân tài. Đó chính là một trong những nguồn tài sản quý giá của doanh nghiệp trong tương lai, họ sẽ được sỡ hữu chất xám, trình độ và tay nghề cần thiết để giúp doanh nghiệp bạn ngày càng phát triển và hội nhập hơn nữa trong công cuộc đổi mới như hiện nay.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo sáng suốt bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tiếc tiền vì những khoản như thế này. Đây là những khoản rất đáng để đầu tư vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Quản lý nhân sự đối với việc này là một việc cực kỳ khó khăn, khi chọn lựa nhân viên để đào tạo, cần có con mắt nhìn người và khả năng quan sát cao thì bạn mới nắm vững được những gì mà bạn muốn.

Một trong những quyết định và công việc khó khăn nhất của nhà làm quản lý, đặc biệt là trong quản lý nhân sự chính là việc sa thải những nhân viên không còn phù hợp với công việc. Nếu bạn nhận thấy nhân viên đó không còn phù hợp và họ không thật sự muốn thay đổi để theo kịp công việc của công ty, buộc bạn phải ra quyết định khó khăn, nếu không thể thay đổi được thì đây là quyết định bắt buộc

Từ khóa: Kỹ NăngQuản LýNhân SựỨng ViênTuyển Dụng

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách