Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

  • 31/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 1345

lam-sao-de-duoc-thang-chuc

Hầu hết mọi người đều mong muốn được cấp trên tin tưởng và cất nhắc lên những vị trí cao hơn. Nhưng thực tết thì lại rất khó khăn. Nếu bạn muốn được thăng chức thì hãy đứng ở góc độ của người quản lý mà nhìn nhận sự việc. Ví dụ như bạn được lên chức vụ cao hơn thì nó sẽ giúp ích gì cho phòng ban của bạn và doanh nghiệp. Nếu bạn được sếp đề bạt lên vị trí cao hơn rồi nhưng lại phạm phải sai lầm gì đó thì người phải chịu thiệt hại nhiều nhất chính là sếp. Vì thế mà cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.

Cùng xem những bí quyết giúp bạn được thăng chức từ chính những ý kiến của những nhà lãnh đạo nhé!

1. Linh hoạt trong mọi tình huống

Ceo của công ty Crystal Clear Communications từng đề bạt một nữ nhân viên trẻ lên vị trí cao hơn khi cô ấy hỗ trợ trong công việc cho bà khi bà gặp một sự cố. Đó là khi công ty bà tổ chức buổi đào tạo cho một khách hàng quan trọng nhưng do bị kẹt xe nên bà không thể đến kịp để chuẩn bị. Khi bà đến nơi thì vô cùng ngạc nhiên khi mọi chuyện đều được cô nhân viên này sắp xếp ổn thỏa, ngoài ra cô ấy còn gợi ý cho bà ý tưởng giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn so với trước kia bà vẫn thường làm.

Nói tóm lại, những nhân viên có phản ứng linh hoạt và biết cách hỗ trợ cấp trên đúng lúc sẽ dễ thăng tiến hơn.

2. Có tinh thần ham học hỏi

Không phải người nào cũng may mắn gặp được thời cơ thuận lợi để chứng minh năng lực với sếp. Có một câu chuyện về một nhân viên thực tập của công ty phát triển ứng dụng Problemio.com. Lúc đầu khi mới vào công ty nhân viên thực tập này cho thấy cô ấy rất thích tìm hiểu về các ứng dụng của công ty. Vì thế sếp đã giao cho cô ấy một số việc thực tế để cô ấy có thể học hỏi thêm nhiều thứ. Cuối cùng nhân viên thực tập này đã cho cấp trên thấy được những kết quả bất ngờ và cô ấy đã được công ty nhận vào làm việc chính thức.

3. Hãy thể hiện sự đam mê của bạn

Ceo Coupa.com có kể về một nhân viên của ông lúc đầu làm việc tại mảng thực thi phần mềm. Nhân viên này có hiểu biết rộng và có niềm đam mê đối với thị trường vì thế công ty quyết định chuyển anh ấy qua bộ phận bán hàng chỉ một vài tháng sau, anh ấy được thừa nhận là một siêu sao, trở thành nhân viên bán hàng giỏi. Nếu bạn muốn thành công như người này thì hãy thể hiện sự đam mê cố gắng trong công việc thay vì chờ đợi được yêu cầu hoặc hướng dẫn từ cấp trên. Hãy tận dụng những kỹ năng mà bạn có để giúp công ty phát triển lúc đó cơ hội thăng chức của bạn ngày càng cao. 

4. Là người đóng vai trò quan trọng ở một mảng nào đó

Vài tháng sau đó nhân viên bán hàng của công ty phần mềm này đã trở nên nổi tiếng và được nhiều nhân viên bán hàng khác đề nghị hỗ trợ.

Nhưng anh không giữ bí mật về kinh nghiệm bán hàng, anh cũng không nỗ lực chỉ để được thăng chức cao hơn. Mà anh là người được các nhân viên khác tín nhiệm tìm đến để được giúp đỡ.

Ceo Coupa.com muốn tìm một người đứng đầu quản lý nhóm bán hàng, và anh ấy đã được chọn vì anh ấy không chỉ có thành tích cá nhân nỗi bật mà còn là một người quan trọng nhất nhóm vì thế anh ấy xứng đáng là người dẫn đầu.

5. Chọn việc mà bạn yêu thích và muốn làm

Nếu bạn muốn thăng chức đừng chỉ ngồi chờ đợi, hãy tiến lên để đạt được mục tiêu. Cố gắng tìm cách để làm những nhiệm vụ có liên quan đến vị trí mà bạn muốn đạt được. Lúc đó công ty sẽ nhìn thấy năng lực thật sự của bạn, công ty sẽ không cảm thấy rủi ro khi giao cho bạn công việc mà bạn đã thành thạo.

Xem thêm nhiều việc tại website: https://viecoi.vn/

Từ khóa: Lời Khuyên Thăng Chức Kỹ Năng Bí Quyết Lắng Nghe

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.


2

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


3

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


4

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

Những kỹ năng làm việc nhóm khi tham gia công tác cùng đồng đội

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


8

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


9

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Hướng dẫn viên du lịch luôn cần những kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn, chu đáo hơn - là một trong những mục tiêu đặt ra hàng đầu cho những người làm du lịch. Cùng xem những kỹ năng nào cần thiết cho một hướng dẫn viên du lịch nhé


10

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.