Đang xử lý
Nội dung
Hầu hết mọi người đều mong muốn được cấp trên tin tưởng và cất nhắc lên những vị trí cao hơn. Nhưng thực tết thì lại rất khó khăn. Nếu bạn muốn được thăng chức thì hãy đứng ở góc độ của người quản lý mà nhìn nhận sự việc. Ví dụ như bạn được lên chức vụ cao hơn thì nó sẽ giúp ích gì cho phòng ban của bạn và doanh nghiệp. Nếu bạn được sếp đề bạt lên vị trí cao hơn rồi nhưng lại phạm phải sai lầm gì đó thì người phải chịu thiệt hại nhiều nhất chính là sếp. Vì thế mà cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
Cùng xem những bí quyết giúp bạn được thăng chức từ chính những ý kiến của những nhà lãnh đạo nhé!
Ceo của công ty Crystal Clear Communications từng đề bạt một nữ nhân viên trẻ lên vị trí cao hơn khi cô ấy hỗ trợ trong công việc cho bà khi bà gặp một sự cố. Đó là khi công ty bà tổ chức buổi đào tạo cho một khách hàng quan trọng nhưng do bị kẹt xe nên bà không thể đến kịp để chuẩn bị. Khi bà đến nơi thì vô cùng ngạc nhiên khi mọi chuyện đều được cô nhân viên này sắp xếp ổn thỏa, ngoài ra cô ấy còn gợi ý cho bà ý tưởng giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn so với trước kia bà vẫn thường làm.
Nói tóm lại, những nhân viên có phản ứng linh hoạt và biết cách hỗ trợ cấp trên đúng lúc sẽ dễ thăng tiến hơn.
Không phải người nào cũng may mắn gặp được thời cơ thuận lợi để chứng minh năng lực với sếp. Có một câu chuyện về một nhân viên thực tập của công ty phát triển ứng dụng Problemio.com. Lúc đầu khi mới vào công ty nhân viên thực tập này cho thấy cô ấy rất thích tìm hiểu về các ứng dụng của công ty. Vì thế sếp đã giao cho cô ấy một số việc thực tế để cô ấy có thể học hỏi thêm nhiều thứ. Cuối cùng nhân viên thực tập này đã cho cấp trên thấy được những kết quả bất ngờ và cô ấy đã được công ty nhận vào làm việc chính thức.
Ceo Coupa.com có kể về một nhân viên của ông lúc đầu làm việc tại mảng thực thi phần mềm. Nhân viên này có hiểu biết rộng và có niềm đam mê đối với thị trường vì thế công ty quyết định chuyển anh ấy qua bộ phận bán hàng chỉ một vài tháng sau, anh ấy được thừa nhận là một siêu sao, trở thành nhân viên bán hàng giỏi. Nếu bạn muốn thành công như người này thì hãy thể hiện sự đam mê cố gắng trong công việc thay vì chờ đợi được yêu cầu hoặc hướng dẫn từ cấp trên. Hãy tận dụng những kỹ năng mà bạn có để giúp công ty phát triển lúc đó cơ hội thăng chức của bạn ngày càng cao.
Vài tháng sau đó nhân viên bán hàng của công ty phần mềm này đã trở nên nổi tiếng và được nhiều nhân viên bán hàng khác đề nghị hỗ trợ.
Nhưng anh không giữ bí mật về kinh nghiệm bán hàng, anh cũng không nỗ lực chỉ để được thăng chức cao hơn. Mà anh là người được các nhân viên khác tín nhiệm tìm đến để được giúp đỡ.
Ceo Coupa.com muốn tìm một người đứng đầu quản lý nhóm bán hàng, và anh ấy đã được chọn vì anh ấy không chỉ có thành tích cá nhân nỗi bật mà còn là một người quan trọng nhất nhóm vì thế anh ấy xứng đáng là người dẫn đầu.
Nếu bạn muốn thăng chức đừng chỉ ngồi chờ đợi, hãy tiến lên để đạt được mục tiêu. Cố gắng tìm cách để làm những nhiệm vụ có liên quan đến vị trí mà bạn muốn đạt được. Lúc đó công ty sẽ nhìn thấy năng lực thật sự của bạn, công ty sẽ không cảm thấy rủi ro khi giao cho bạn công việc mà bạn đã thành thạo.
Xem thêm: DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gia đình.
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.
Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.
Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.
Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.