ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / Những phẩm chất cần thiết cho một người lãnh đạo

Những phẩm chất cần thiết cho một người lãnh đạo

  • 12/04/2016
  • |
  • Lượt xem: 73

Những phẩm chất cần thiết cho một nhà lãnh đạo

Một nhà lãnh đạo luôn biết cách duy trì sự ổn định của đám đông khi có sự hỗn loạn diễn ra. Không khó để bạn nhận ra đâu là một người lãnh đạo có thực tài, có thể giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong công việc, chịu trách nhiệm và điều tiết lại tiến độ công việc khi cần. Vậy đâu mới thực sự là người lãnh đạo bạn cần hay bạn cần phải có những yếu tố nào để trở thành một người lãnh đạo tài ba ? Cùng tìm hiểu những yếu tố sau đây nhé !

Là một nhà quản lí và lãnh đạo mọi người trong công việc, bạn cần phải có một kiến thức thật vững chắc về chuyên môn, về quá trình làm việc  của từng thành viên , những kĩ năng cần thiết để ngoài việc điều hành mọi người làm việc bạn cũng cần phải có những kĩ năng mềm nhất định để hỗ trợ mọi người khi cần thiết. Vậy những kĩ năng mềm đó được thể hiện qua những phương diện nào, cùng tôi tìm hiểu nhé !

Kỹ năng điều hành quản lí

Thuật ngữ “ điều hành quản lí” và “ người lãnh đạo “ được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ngày nay bởi tính chuyên dụng của nó. Là một nhà quản lí, bạn cần phải nắm rõ mình nên và cần làm gì với công việc và với nhân viên cấp dưới của mình để đạt hiệu quả. Hơn hết kĩ năng lãnh đạo và điều hành quản lí là kĩ năng hết sức quan trọng và không thể thiếu trong hành trang của bạn. Một nhà quản lí tài ba sẽ luôn biết cách làm cho nguồn lực nhân viên mình luôn năng động hào hứng với công việc, đó mới thực sự là một nhà quản lí tốt. Quyền lực sẽ đến với bạn nghiễm nhiên khi bạn trở thành một nhà lãnh đạo-nhà điều hành quản lí.

Kỹ năng giải quyết tình huống

Trở thành một nhà lãnh đạo, đương nhiên bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách. Mọi việc mọi bất trắc đều có thể xảy ra xung quanh công việc mà bạn đang tiến hành, thế nên kĩ năng giải quyết vấn đề, tình huống là điều hết sức cần thiết. Giải quyết tình huống xảy ra luôn đưa ra cho chúng ta những giải pháp nhưng việc lựa chọn giải pháp nào tối ưu nhất và giải quyết thật khôn khéo vấn đề mới thực sự là một nhà quản lí giỏi.

Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh

Một chiến lược tốt để kinh doanh là điều quan trọng đối với nhà lãnh đạo. Bạn lập ra kế hoạch kinh doanh và triển khai xuống cấp dưới đồng nghĩa với việc bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn  kế hoạch đó về tiến độ, thời gian và kết quả. Việc lập ra kế hoạch kinh doanh sẽ làm cho mọi việc được thuận lợi hơn, bạn cũng sẽ dễ dàng trình bày với cấp trên về kế hoạch mình đưa ra và triển khai với cấp dưới nhanh hơn. Vì vậy, việc lên kế hoạch luôn là điều cần thiết để cho thấy bạn thực sự xứng đáng là một nhà quản lí giỏi.

Giao tiếp là kĩ năng thiết yếu của một nhà quản lí

Là một nhà quản lí, bạn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, nhiều khách hàng trong từng công việc cụ thể. Vậy nên bạn nên rèn luyện cho mình một kĩ năng giao tiếp để luôn tự tin giao tiếp với khách hàng, để tạo dựng được những mối quan hệ tốt, thuận lợi cho công việc. Hơn hết, có một kĩ năng giao tiếp tốt bạn sẽ dễ dàng làm cho đối tác của mình tin cậy hơn với sự tự tin của mình, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng họ. Từ đó, công việc sẽ dễ dàng hơn, hợp đồng công việc sẽ nhiều hơn.

Mạo hiểm đôi khi cũng nên thử

Đôi lúc trong kinh doanh những thử thách đặt ra cho bạn quá nhiều lựa chọn và bạn nên mạo hiểm chọn cho mình một lối đi riêng. Nhiều người vì áp lực tâm lí và lo sợ không dám đưa ra những quyết định mạo hiểm bởi họ sợ thất bạn. Nhưng với một nhà quản lí thì khác. Bạn cần mạo hiểm để biết đâu là lựa chọn tốt nhất và nên suy nghĩ rằng sự mạo hiểm đó có đáng giá hay không? Đôi khi mạo hiểm cũng là giải pháp tốt trong kinh doanh mà bạn nên thử, nó có thể làm bạn nhận thêm thất bại nhưng từ thất bại đó bạn sẽ nhận ra đâu là giá trị thật mà bạn cần vươn tới.

Sự quả quyết

Là người quản lí, bạn cần phải quả quyết trong mọi công việc không nên trông chờ vào quyết định của người khác, tuy nhiên đôi lúc bạn cũng cần ý kiến tập thể những việc nào có thể bạn nên tự quyết định. Nó thể hiện sự quyết đoán của một nhà lãnh đạo, là uy tín là quyền lực mà bạn không nên chối bỏ. Lập trường kiên định đi đôi với sự quả quyết. Bạn nên vững vàng đưa ra cho mình một lập trường để quyết định những điều mà chỉ có bạn mới có thể làm được.

Làm một người lãnh đạo quả thật khó, nó chỉ dành cho những ai thực sự muốn đương đầu với thử thách. Điều quan trọng hơn hết là bạn phải thật sự yêu thích công việc hiện tại và cố gắng hết sức có thể để vươn lên tỏa sáng ở một tầm cao nhất định. Hãy trở hành một nhà quản lí-nhà lãnh đạo tài ba để khẳng định mình trong cuộc sống cũng như trong công việc. Chúc các bạn thành công !

Thu Hà

Từ khóa: Kinh NghiệmQuản LýBí QuyếtLãnh ĐạoThành Công

Người khác đã xem

Nhiều người đọc