Đang xử lý
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bất hòa với đồng nghiệp như tiền bạc, công việc, đời sống riêng tư, thái độ hoặc đơn giản là chỉ là vì những lý do nhỏ nhặt nhất. Nhưng việc đầu tiên bạn cần làm là tìm ra nguyên nhân bắt nguồn, lý do là gì. Từ đó bạn mới có cách để hóa giải mối xung đột trong công sở này.
Sau khi bạn đã tìm cho mình nguyên nhân dẫn đến mối bất hòa này, việc cần làm tiếp theo là bạn cần tìm ra nút thắt của mối xung đột. Nút thắt của mối bất hòa này có thể xuất phát từ một nhóm người hoặc từ 1 người và bởi những cãi vã, những tranh chấp khiến cho mối quan hệ giữa bạn với họ, cô ấy, anh ấy nóng lên.
Do đó, để giải quyết mối bất đồng này bạn cần tìm đến nơi bắt nguồn thì mới có thể giải quyết được.
Trong một cuộc hóa giải bất hòa, tốt hơn hết bạn nên để họ là người nói trước, cho dù bạn đã hiểu được nguyên nhân, bạn cũng không nên nói trước. Hãy lắng nghe những gì họ nói, tìm ra những chỗ đúng và không đúng, cũng như là sũy nghĩ của đối phương, đặt mình vào vị trí của họ. Hơn nữa, việc để cho nhân vật chính cuộc cãi vã lên tiếng trước, cũng là điều để họ “xả” bớt nóng từ đó mới có được cuộc giải hòa yên bình.
Trong cuộc nói chuyện giải hòa, việc giữ bình tĩnh là điều mà cả hai bạn cần nên làm. Cho dù đối phương có nóng giận dùng những lời lẽ không hay để nói với bạn, tốt hơn hết bạn cũng không nên dùng lời lẽ tương tự để đối đáp. Nếu bạn làm điều này, vô tình đã “thêm dầu vào lửa” vừa cũng là cách để những người đánh giá bạn.
Khi đã hiểu hết những ý kiến của đối phương, bạn hãy đưa ra nhiều phương hướng để hóa giải, đừng bắt cả bạn hoặc chủ nhân của cuộc xung đột chọn lựa theo ý mình hay ý đối phương. Hãy cho cả hai sự lựa chọn tốt nhất, để không bên nào cảm thấy mệt mỏi, gượng ép.
Tốt hơn hết bạn hãy cho cả hai một cách giải hòa bằng cách bỏ qua, hay đi làm việc gì đó mà cả hai sau việc ấy có thể xóa bỏ mối xung đột. Đôi khi bạn cũng cần tìm một người có uy tín để, thân cận để làm cầu nối cho hai bạn giải hòa nhau.
Có những việc kể cả bạn và người xung đột với bạn chưa chắc đã là nguyên nhân gây nên tranh chấp này. Bởi lẽ, một số lý do cũng có sự góp mắt nguồn nguyên nhân từ người thứ 3. Hãy đảm bảo hai bạn không bị người khác “dắt mũi” vì vậy hãy nhìn mọi việc một cách sáng suốt và công bằng nhất.
Trong môi trường làm việc tốt thì trừ những nguyên nhân mà bạn không thể chấp nhận được, tốt hơn hết bạn nên gạt sang một bên cái tôi cá nhân quá cao của mình. Bởi lẽ suy đi tính lại những mối bất hòa từ công ty thường không hay ho gì cả, nếu có cơ hội hãy nhường nhịn nhau, hãy suy nghĩ cho bạn, công ty và cả mọi người.
Đôi khi bạn nhịn người khác vì những lí do còn chấp nhận được chưa hẳn bạn đã thua họ, đó chỉ là một cách để giữ hòa khí, bớt “kẻ địch” tốt nhất mà thôi. Còn nếu bạn đề cao cái tôi của bạn quá cao, chắc chắc bạn sẽ phải đụng độ mối xung đột này trong nhiều lần khác nữa.
Những mối bất hòa tại nơi làm việc đôi lúc không phải lúc nào nó cũng trở nên xấu, trong một vài trường hợp nó còn khiến bạn có thêm một cô bạn hay anh bạn thân mới. Tuy nhiên, nếu nó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn và công ty, tốt hơn hết bạn hãy tìm cách giải quyết nó từ ngay bây giờ.
Đọc thêm: KỸ NĂNG QUẢN LÝ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI
Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.
Nhiều nhà quản lý luôn cho rằng việc đặc câu hỏi với các nhân viên khi họ thôi việc là không quan trọng. Tuy nhiên, bạn đâu có biết những cuộc “phỏng vấn” trước khi nhân viên thôi việc có tầm quan trọng không kém gì các cuộc phỏng vấn xin việc.
Thiết lập mục tiêu hiệu quả còn giúp bạn loại trừ được những phản ứng bất lợi và làm cho nhân viên phát huy được vai trò và sự nhiệt tình trong công việc.
Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.
Những tranh chấp, xung đột tại nơi làm việc thường ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, khiến bạn phải đối mặt với không khí nặng nề trong suốt một thời gian dài. Và nếu bạn không tìm cách giải trừ xung đột này, nó còn khiến bạn bị stress trầm trọng, chán nản công việc. Vậy phải làm gì để giải quyết bất hòa này? Hãy cùng Viecoi.vn tìm hiểu những cách giải quyết này trong bài viết dưới đây.
Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Vậy nên thường các ông chủ doanh nghiệp rất chú trọng việc lựa chọn và tuyển dụng các nhà quản lý.
Làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất? Đây là một trong những câu hỏi khiến rất nhiều nhà lãnh đạo cảm thấy đau đầu. Trong quá trình quản lý nhân sự của mình, rất nhiều vấn đề phức tạp xoay quanh việc làm sao để quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Nếu bạn biết cách quản lý con người một cách hiệu quả, bạn sẽ khiến mọi việc trôi chảy, mọi thứ diễn ra theo đúng như kế hoạch bạn đặt ra ban đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà quản lý tài ba thực hiện việc quản lý nhân sự như thế nào nh
Quả là một bài toán khó để có câu trả lời thích đáng. Tùy vào tình hình của từng doanh nghiệp, người lãnh đạo luôn có những biện pháp hoặc những chiêu thức để giữ chân nhân tài của mình.
“Tôi biết điều đó là không dễ dàng với tôi cũng như với bạn, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp bạn và chia sẻ cùng bạn…”.
Khích lệ nhân viên sẽ khiến nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tích cực, có mong muốn làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp.