Đang xử lý

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
  • 07/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 4748

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang vô cùng bất mãn với sếp

Trong công việc, người lãnh đạo đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nhân viên. Nhân viên có thật sự thành công và phát huy tốt các tiềm lực của mình hay không chính là nhờ vào người lãnh đạo.

Những người sếp thân thiện và có trách nhiệm đối với nhân viên sẽ gia tăng cảm hứng làm việc hơn là những người thích bảo thủ ý kiến bản thân. Ngược lại, những người sếp kém về nghiệm vụ chuyên môn có thể khiến nhân viên cảm thấy vô cùng bất mãn.

1. Kém nhiệt tình trong mối quan hệ với sếp

Trong văn phòng công sở thông thường, sếp và nhân viên phải luôn giữ mối quan hệ hòa hảo để đảm bảo hiệu quả chung của công việc. Tuy nhiên, sự bất mãn với người lãnh đạo của mình có thể khiến bạn cư xử kém nhiệt tình đi rất nhiều.

Trong cuộc sống hàng ngày, khi va chạm với sếp, bạn cảm thấy không muốn chào hỏi hay chỉ chào hỏi qua loa, lấy lệ. Hay khi vô tình gặp nhau ở ngoài công sở, bạn cũng thường làm ngơ hoặc giả vờ không nhìn thấy. Điều đó thể hiện rằng bạn đang cảm thấy vô cùng bất mãn với người sếp của mình nhưng không muốn nói ra.

2. Thái độ bất cần trong công việc

Trong công việc, sếp chính là những người trực tiếp điều chỉnh và theo dõi tiến trình của nhân viên. Những nhân viên cảm thấy bất mãn với sếp có thể thể hiện cảm xúc ra ngoài bằng cách tỏ vẻ bất cần, chểnh mảng trong các dự án chung.

Những nhân viên sở hữu thái độ này thường là người tự cho rằng bản thân tài giỏi và có khả năng lãnh đạo hơn với với người sếp hiện tại của mình. Không chỉ vậy, họ bất cần cũng có khả năng là vì sự thiên lệch trong quá trình hồi đáp nhân viên của người lãnh đạo.

3. Bạn cảm thấy không muốn làm việc mỗi ngày

Mối quan hệ với sếp ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ của bạn đối với công việc. Sếp chính là người lãnh đạo và thường xuyên tác động đến bạn trong thời gian làm việc. Chính vì thế, những cảm xúc bất mãn với sếp có thể khiến bạn cảm thấy không muốn làm việc mỗi ngày.

Bạn cảm thấy mỗi ngày đi làm vô cùng nặng nề và mệt mỏi? Bạn không muốn tiếp tục những cuộc họp vô vị dài lê thê? Hay thậm chí là bạn trì hoãn những dự án đang triển khai dang dở? Lúc này, hãy xem xét lại mối quan hệ giữa bạn và người lãnh đạo của mình.

4. Những cuộc trò chuyện xoay quanh người sếp của bạn

Bất mãn với sếp là tình trạng chung thường thấy ở mọi tầng lớp trong xã hội. Tình trạng này có thể xuất phát từ những áp lực trong công việc hoặc sự đối xử bất công từ người sếp của mình.

Điều đó khiến cho bạn cảm thấy muốn được chia sẻ thông tin này với bạn bè, người thân. Vì thế, hình ảnh người sếp dần xuất hiện trong những câu chuyện lúc “trà dư tửu hậu” ngoài văn phòng, công sở.

5. Bạn bí mật đi phỏng vấn ở một địa điểm khác

Trong công việc, người lãnh đạo đóng vai trò lèo lái toàn bộ nhân viên nhằm đạt được những mục tiêu nhất định đã đề ra từ trước. Người lãnh đạo tốt sẽ khiến nhân viên yêu quý và ủng hộ. Ngược lại, những người kém về mặt nghiệp vụ lãnh đạo có thể gây nên sự bất mãn trong nhân viên.

Hành vi thể hiện sự bất mãn quyết liệu nhất chính là việc nhân viên mang hồ sơ đi phỏng vấn ở một công ty khác trong khi chưa kết thúc hợp đồng làm việc với địa điểm hiện tại. Điều đó có nghĩa là bạn đã sẵn sàng để chấm dứt mối quan hệ lãnh đạo với sếp và các đồng nghiệp của mình.

Làm gì khi bất mãn với sếp?

Bất mãn với sếp là tình trạng phổ biến thường gặp phải ở trong môi trường công sở. Vậy, khi bất mãn với sếp bạn cần phải làm gì? Hãy thực hiện đúng theo những nguyên tắc dưới đây và bạn sẽ có cơ hội cải thiện mối quan hệ của mình đối với người lãnh đạo.

- Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ khi gặp phải những cảm xúc tiêu cực đối với người lãnh đạo của mình chính là hãy bình tĩnh. Sự bình tĩnh sẽ giúp bạn tránh được những lần thất thố hoặc cư xử kém chuyên nghiệp trong môi trường công sở. Từ đó, vị thế xã hội của bạn cũng được nâng lên đáng kể.

- Mặc dù bất mãn với sếp nhưng bạn vẫn có thể lựa đúng thời cơ để có thể trao đổi một cách thẳng thắn. Đừng ngại ngần, hãy bộc lộ những cảm xúc của bản thân một cách tinh tế nhất. Yếu tố ngôn ngữ sẽ giúp bạn truyền tải tốt các suy nghĩ và thắc mắc của bản thân đến cho người lãnh đạo một cách rõ ràng nhất.

- Trong môi trường công sở, dù bất mãn với sếp tới đâu bạn cũng cần phải giữ tác phong thanh lịch và chuyên nghiệp. Ăn mặc gọn gàng, trang trọng sẽ mang lại ấn tượng tốt hơn cho các khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai. Không chỉ thế, việc này còn giúp bạn lấy lại hình tượng và cải thiện mối quan hệ với sếp một cách hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về các dấu hiệu bất mãn với sếp bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể cải thiện mối quan hệ giữa mình với người lãnh đạo một cách triệt để nhất!

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa:

Phỏng Vấn Công Sở Sếp Lãnh Đạo

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm