Đang xử lý

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG

Kinh nghiệm bán hàng không chỉ là do học hỏi mà có, còn do tích lũy dựa trên những số năm làm việc thực thụ. Đòi hỏi người sale phải có kiến thức chuyên sâu của sản phẩm, kỹ năng mềm cần thiết để tạo sự thiện cảm dành cho những khách hàng, xây dựng và nắm bắt thông tin của thị trường.
  • 24/11/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1770

Rút ngắn khoảng cách bán hàng bằng thương mại điện tử 

Với sự tiến bộ trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ, quá trình từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến bán hàng được rút gọn rất ngắn thông qua thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về một sản phẩm, xem xét một thương hiệu và mua hàng chỉ từ một bài đăng trên Instagram. Sự ra đời của thương mại điện tử đã thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ và tạo ra một cơ hội lớn cho các thương hiệu/công ty bán hàng tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi hành vi của khách hàng thay đổi, các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng họ có thể theo kịp mô hình bán hàng - tiếp thị hiện đại.

Theo mô hình truyền thống, các thương hiệu/công ty đã có sẵn các phòng ban tiếp thị và bán hàng riêng biệt với những chức năng khác nhau. Phòng tiếp thị có nhiệm vụ  tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Mức độ hiệu quả làm việc sẽ được đo lường bằng nhận thức về thương hiệu của khách hàng và các chỉ số tiếp cận khác. Phòng bán hàng cần đáp ứng các mục tiêu bán hàng và kết quả được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị gia tăng được mua trong một giao dịch hoặc doanh thu gia tăng được định hướng trong một khoảng thời gian ngắn.

Xem thêm: Rút Ngắn Khoảng Cách Bán Hàng Bằng Thương Mại Điện Tử

Sử dụng các mô hình phát triển phần mềm Scrum trong bán hàng

Ngày nay, các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm những cách thức, công cụ truyền thông kĩ thuật số giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Từ những thông tin có được về nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng; công ty sẽ sản xuất sản phẩm phù hợp tiêu chí đó. Do vậy, khả năng phản ứng nhanh, điều chỉnh cho phù hợp, truyền tải thông điệp sản phẩm của công ty đồng thời hiểu được suy nghĩ của khách hàng là rất quan trọng. Quy trình này gọi là tiếp thị nhanh. Có khá nhiều công ty sử dụng các công cụ thử nghiệm A/B testing cực kỳ hữu ích cho hoạt động tiếp thị nhanh. Tuy nhiên, những công cụ này sẽ không thật sự hiệu quả nếu tổ chức của bạn không nhanh nhẹn.

Trong bất kỳ một tổ chức nào cũng đều tồn tại một số khung quản lý công việc cho phép làm việc nhanh nhẹn hơn. Một trong những mô hình đó có tên gọi Scrum - mô hình phát triển phần mềm, để chỉ phương thức các team phối hợp làm việc với nhau một cách nhanh hơn, tốt hơn, hữu ích hơn trong việc tạo ra sản phẩm.

Để mô hình Scrum hoạt động tốt nhất, điều quan trọng là phải xác định chính xác khách hàng tiềm năng. Trong tiếp thị, bước xác định khách hàng là điều hiển nhiên vì bộ phận tiếp thị phải trực tiếp tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng của tổ chức. Nhưng trước khi tiếp cận được với nhóm khách hàng cuối cùng, nhóm tiếp thị này sẽ gặp vô số các nhóm khác.

Xem thêm: Sức Mạnh Của Mô Hình Phát Triển Phần Mềm Scrum Trong Tiếp Thị Nhanh

Ngoài ra, tâm lý khách hàng cũng là điều không thể thiếu trong bán hàng

Đánh thức nhu cầu của khách hàng trong bán hàng tiếp thị

Nhu cầu của mua sắm của khách hàng cũng như những nhu cầu thiết yếu bình thường khác của con người, đòi hỏi phải được khơi gợi hay báo thức, nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ của con người cũng được một cơ chế thông báo cảm giác đói, cảm giác buồn ngủ. Vì vậy đừng bao giờ cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng rồi cúp điện thoại ngay sau khi nghe từ không từ họ, bằng lời lẽ khơi gợi của bạn hãy tìm hiểu tại sao?.

Bán lợi ích cho khách hàng

Đỉnh cao của bán hàng là không bao giờ nhắc tới hai chữ bán hay mua trong cả quá trình bán hàng cho đến khi chốt được đơn hàng. Tạm quên đi là mình phải chạy doanh số, tạm quên đi là mình đang bán hàng cho công ty, hãy luôn nhớ trong đầu là đem đến cho khách hàng một lợi ích, một giải pháp thiết thực và bạn tin tưởng vào điều đó, bạn có lòng tin vào điều đó thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.

Xem thêm: Làm Sao Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Trong 15 Giây?

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Lý Kinh Doanh Bán Hàng Thương Mại điện Tử Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

 

Gợi ý việc làm