Đang xử lý
Với sự tiến bộ trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ, quá trình từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến bán hàng được rút gọn rất ngắn thông qua thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về một sản phẩm, xem xét một thương hiệu và mua hàng chỉ từ một bài đăng trên Instagram. Sự ra đời của thương mại điện tử đã thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ và tạo ra một cơ hội lớn cho các thương hiệu/công ty bán hàng tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi hành vi của khách hàng thay đổi, các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng họ có thể theo kịp mô hình bán hàng - tiếp thị hiện đại.
Theo mô hình truyền thống, các thương hiệu/công ty đã có sẵn các phòng ban tiếp thị và bán hàng riêng biệt với những chức năng khác nhau. Phòng tiếp thị có nhiệm vụ tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Mức độ hiệu quả làm việc sẽ được đo lường bằng nhận thức về thương hiệu của khách hàng và các chỉ số tiếp cận khác. Phòng bán hàng cần đáp ứng các mục tiêu bán hàng và kết quả được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị gia tăng được mua trong một giao dịch hoặc doanh thu gia tăng được định hướng trong một khoảng thời gian ngắn.
Xem thêm: Rút Ngắn Khoảng Cách Bán Hàng Bằng Thương Mại Điện Tử
Ngày nay, các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm những cách thức, công cụ truyền thông kĩ thuật số giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Từ những thông tin có được về nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng; công ty sẽ sản xuất sản phẩm phù hợp tiêu chí đó. Do vậy, khả năng phản ứng nhanh, điều chỉnh cho phù hợp, truyền tải thông điệp sản phẩm của công ty đồng thời hiểu được suy nghĩ của khách hàng là rất quan trọng. Quy trình này gọi là tiếp thị nhanh. Có khá nhiều công ty sử dụng các công cụ thử nghiệm A/B testing cực kỳ hữu ích cho hoạt động tiếp thị nhanh. Tuy nhiên, những công cụ này sẽ không thật sự hiệu quả nếu tổ chức của bạn không nhanh nhẹn.
Trong bất kỳ một tổ chức nào cũng đều tồn tại một số khung quản lý công việc cho phép làm việc nhanh nhẹn hơn. Một trong những mô hình đó có tên gọi Scrum - mô hình phát triển phần mềm, để chỉ phương thức các team phối hợp làm việc với nhau một cách nhanh hơn, tốt hơn, hữu ích hơn trong việc tạo ra sản phẩm.
Để mô hình Scrum hoạt động tốt nhất, điều quan trọng là phải xác định chính xác khách hàng tiềm năng. Trong tiếp thị, bước xác định khách hàng là điều hiển nhiên vì bộ phận tiếp thị phải trực tiếp tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng của tổ chức. Nhưng trước khi tiếp cận được với nhóm khách hàng cuối cùng, nhóm tiếp thị này sẽ gặp vô số các nhóm khác.
Xem thêm: Sức Mạnh Của Mô Hình Phát Triển Phần Mềm Scrum Trong Tiếp Thị Nhanh
Ngoài ra, tâm lý khách hàng cũng là điều không thể thiếu trong bán hàng
Nhu cầu của mua sắm của khách hàng cũng như những nhu cầu thiết yếu bình thường khác của con người, đòi hỏi phải được khơi gợi hay báo thức, nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ của con người cũng được một cơ chế thông báo cảm giác đói, cảm giác buồn ngủ. Vì vậy đừng bao giờ cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng rồi cúp điện thoại ngay sau khi nghe từ không từ họ, bằng lời lẽ khơi gợi của bạn hãy tìm hiểu tại sao?.
Đỉnh cao của bán hàng là không bao giờ nhắc tới hai chữ bán hay mua trong cả quá trình bán hàng cho đến khi chốt được đơn hàng. Tạm quên đi là mình phải chạy doanh số, tạm quên đi là mình đang bán hàng cho công ty, hãy luôn nhớ trong đầu là đem đến cho khách hàng một lợi ích, một giải pháp thiết thực và bạn tin tưởng vào điều đó, bạn có lòng tin vào điều đó thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.
Xem thêm: Làm Sao Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Trong 15 Giây?
Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.
Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.
Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này
Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.
Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.