ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

CÁCH GIẢI TỎA CĂNG THẲNG

  • 06/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 522

giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng là biểu hiện của sự quá sức từ những áp lực công việc khiến tinh thần, tâm trí chúng ta bị quá tải. Biểu hiện của chứng stress là hiện tượng mệt mỏi, dễ cáu gắt, thường mất bình tĩnh. Điều này sẽ đem đến những điều không hay cho các mối quan hệ của bạn.

Nó khiến các mối quan hệ xung quanh của bạn bị ảnh hưởng từ thái độ tiêu cực của bạn, đặc biệt là các mối quan hệ trong công việc. Trong công việc gặp stress là điều hết sức bình thường, vậy nên bạn cần biết cách tự kiềm chế, cân bằng cuộc sống của chính mình sao cho mọi thứ được giữ một cách ổn định nhất. Từ đó điều tiết các mối quan hệ đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Hãy thử áp dụng các phương pháp sau để có thể tự giải tỏa căng thẳng cho bản thân mình.

Thả lỏng

Nếu mức độ căng thẳng của bạn nằm ở mức bạn không thể suy nghĩ ra được bất cứ việc gì nữa hoặc không thể tìm ra các giải pháp cho các vấn đề bạn đang gặp phải. Hãy thả lỏng, có nghĩa là tạm thời hãy để mọi việc qua một bên, để đầu óc của bạn thư giãn một cách tuyệt đối. Bạn biết đấy chẳng ai có thể suy nghĩ được điều gì khi bản thân quá căng thẳng, bộ óc của bạn nếu quá tải thì rất khó để bắt nó hoạt động một cách hiệu quả được. Đừng ép bản thân làm những việc quá sức, cứ thư giãn,để tâm trí bạn trở lại trạng thái bình thường, từ đó bạn sẽ có những suy nghĩ sáng suốt hơn cho những quyết định quan trọng.

Chạy bộ hoặc chơi các môn thể thao

Khi cơ thể mệt mỏi và căng thẳng thì cách tốt nhất để lấy lại “nhiệt” chính là vận động, bạn hãy chạy bộ, hay chơi một môn thể thao vận động nào đó để cơ thể bạn “nóng” lên, từ đó lấy lại sức sống. Mỗi lần sau khi vận động, cơ thể và đầu óc chúng ta đều nhanh nhẹn, hoạt bát hơn, sẵng sàng đương đầu với khó khăn gặp phải. Hoặc đơn giản là bạn chỉ cần vận động đến khi mệt rã rời chỉ để tìm cho mình một giấc ngủ thật sâu và sáng hôm sau lấy lại tinh thần thoải mái nhất để giải quyết  những rắc rối trong công việc mà bạn gặp phải.

San sẻ công việc

Bạn có quá nhiều việc, hoặc việc bạn làm quá khó “nhằn”, hãy tìm người san sẻ công việc với bạn, hoặc tìm một người bạn có thể tin tưởng và nhờ giúp đỡ. Đó là cách mỗi người sẽ làm để vượt qua khó khăn của bản thân. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nếu bạn làm việc trong môi trường công việc không mấy thân thiện, thì hãy thận trọng khi tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, đôi khi đó lại là con dao hai lưỡi hại lại chính bạn đấy nhé.

Làm việc khác

Bạn đang quá bế tắc khi suy nghĩ về vấn đề bạn cần giải quyết mà mãi chưa thể tìm ra giải pháp, hãy dừng việc đó lại và làm những việc đơn giản hơn. Khi đầu óc bạn bình tĩnh hơn, hãy trở lại với vấn đề ban đầu, lúc này ít nhiều bạn cũng sẽ có cái nhìn khác về vấn đề đó, mọi việc cũng sẽ khởi sắc hơn lúc ban đầu.

Sử dụng âm nhạc để giải tỏa căng thẳng trong công việc

Hãy để âm nhạc giúp bạn có những giờ phút thư giãn sau những giờ làm việc hoặc học tập căng thẳng. Cứ thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại và cùng âm nhạc giải tỏa stress, hãy nghe những bài nhạc mà bạn yêu thích, hoặc đôi khi bạn cần sử dụng các loại nhạc mạnh để giải tỏa căng thẳng. Dùng nhạc rock là cách tốt nhất để xóa tan mệt mỏi một cách nhanh nhất. Có mẹo dành cho bạn, đó là đóng kín cửa phòng lại, mở loa thật to và nhảy theo điệu nhạc, bất cứ điệu gì bạn thích, sẽ rất tuyệt vời đấy bạn.

Thư giãn với niềm yêu thích riêng

Bạn thích chơi trống, chơi ghi ta hoặc bất cứ một loại nhạc cụ nào đó. Vậy còn chờ gì nữa, xõa thôi nào. Lúc chúng ta được hoàn toàn thoải mái với niềm đam mê của mình, đó là lúc ta được thư giãn một cách tuyệt đối. Vậy nên, đừng bao giờ để đam mê của chúng ta bị mai một, đó chính là thứ để khỏa lấp và cứu rỗi tâm hồn ta mỗi khi bị cuộc sống quật ngã.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Lời Khuyên Kinh Nghiệm Stress Giải Quyết Vấn Đề Giảm Stress

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.