Đang xử lý
Nội dung
Vào những tháng đầu, hãy làm việc không ngừng nghỉ, bớt nhờ vả đi. Làm việc một cách nghiêm túc, nếu bạn chưa hoàn thành công việc có thể mang nó về nhà làm thêm vào ban đêm hoặc cuối tuần. Say mê làm việc sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp được với công việc mới.
Hãy đến công ty sớm hơn 30 phút trong vài tháng đầu. Thường thì sếp cũng đến sớm, vì vậy đó là thời điểm tốt để bạn làm quen và trao đổi công việc với sếp.
Đi làm sớm thể hiển bạn thực sự yêu thích công việc. Bên cạnh đó bạn có thể hỏi thêm thông tin về công việc và nhờ sếp hướng dẫn cho bạn.
Nên ở lại thêm nửa tiếng sau giờ làm việc để dọn dẹp phòng làm việc, gom tài liệu mang về nhà nghiên cứu vào buổi tối và lập danh sách những việc cần làm vào ngày mai.
Mọi việc đều cần có thời gian, hiệu quả công việc sẽ chứng minh được năng lực của bạn. Không tỏ ra mình là người tài giỏi và vượt trội hơn mọi người trong sáu tháng đầu. Cố gắng âm thầm làm tốt công việc của bạn.
Hỏi và tìm đến sự giúp đỡ không phải là bạn yếu kém. Hãy tìm đến sự trợ giúp một cách thông minh, thể hiện bạn tự tin và đam mê với công việc là dấu hiệu của người có năng lực thực sự.
Hỏi sếp, hoặc bất kỳ ai có thể giúp, chia sẻ kinh nghiệm cho bạn. Việc này không hề khó khăn gì. Nhất là đa số mọi người đều thích được xin ý kiến, lời khuyên từ người khác.
Tìm hiểu về bộ máy tổ chức của công ty. Nó sẽ khác với việc bạn tìm đọc những tài liệu liên quan đến công ty bạn đang làm việc vì không phải tài liệu nào cũng đầy đủ, rõ ràng về bộ máy tổ chức, những hoạt động và vai trò của từng người. Bạn nên dành thời gian quan sát, tìm hiểu đồng nghiệp để có thể hiểu và hòa nhập được với họ.
Người mới nên hòa đồng với tất cả mọi thành viên, không nên tụ tập thành nhóm nhỏ, chia bè kết phái, ngồi nói xấu về những người khác. Hành động này gây chia rẽ cục bộ, tạo ra ấn tượng xấu với mọi người.
Một tổ chức sẽ lớn và mạnh hơn một cá nhân. Người mới vừa bước vào môi trường mới sẽ còn bỡ ngỡ nên không thể thay đổi những thứ đã có trước đó. Bất kỳ một nhân viên nào cũng có người lãnh đạo trực tiếp, vì vậy bạn phải biết tôn trọng những mệnh lệnh của cấp trên, đây là cách giúp bạn tồn tại lâu dài trong môi trường làm việc mới mẻ.
Hiểu rõ lĩnh vực hoạt động của công ty, sứ mệnh của tổ chức, nó làm những gì, những giá trị mà nó mang lại. Từ đó tìm ra cách thức giúp làm việc hiệu quả.
Những người làm trái với những quy định thì cuộc sống của họ sẽ gặp khó khăn và khó có thể thành công trong công việc. Vì vậy bạn phải học cách để thích nghi với môi trường mới. Chú ý đến cách ăn mặc của mọi người trong công ty, họ mặc giản dị hay sang trọng. Có quy định chung nào về cách ăn mặc không? Có thể những quy định đó được đề ra trong văn bản, trong một buổi họp, hay một cuộc thảo luận trực tiếp nào đó.
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.
Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.
Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.
Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.
Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé
Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công