Đang xử lý

Tại sao bạn không được thăng chức?

Đối với mỗi người tìm được công việc phù hợp như mong muốn là điều tuyệt vời nhất, một công việc phù hợp giúp bạn hăng say làm việc, đam mê đối với công việc, hoàn thành tốt công việc và điều quan trọng là bạn tìm được cảm hứng, niềm vui thực sự mà công việc đem đến
  • 28/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3098

 

Đối với mỗi cá nhân để được thăng chức không chỉ vì họ giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc và họ còn là cá nhân có tố chất, có kỹ năng cũng như khả năng tư duy của bạn, vì vậy hãy khoan nóng nảy mà làm mất đi uy tín cá nhân của bạn, hãy bình tâm xem xét lại bản thân mình đã xứng đáng với vị trí đó chưa.

Hoàn thiện kỹ năng

Có rất nhiều kỹ năng bạn cần học hỏi và rèn luyện trước khi được sếp cân nhắc thăng chức cho bạn như kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kỹ năng thuyết trình...hay chính kỹ năng quản lý thời gian, quản lý tài chính của bạn cũng là yếu tố sếp quan tâm, đặc biệt các sếp trong công ty Nhật.

Vì vậy phát triển kỹ năng, hoàn thiện bản thân chính là bạn đang chuẩn bị cho lần thăng chức tiếp theo đấy, đừng ngồi đó mà thất vọng nữa, bạn càng thất vọng càng tỏ thái độ khó chịu thì bạn sẽ không bao giờ thăng tiến trong sự nghiệp.

Đổi mới tư duy của bạn

Kinh tế thị trường luôn vận động và phát triển không ngừng, người ta đã mua đất trên mặt trăng rồi mà bạn vẫn còn giữ cho riêng mình tư duy lối mòn, cũ kỹ. Tư duy có thể được hiểu là nghị lực động lực bên trong, là tham vọng của bạn, được thể hiện qua bên ngoài thông qua cách ứng xử tích cực của bạn, đổi mới tư duy theo hướng tích cực, đó là cách bạn bắt kịp được với thời đại hiện đại.

 

Phát triển kỹ năng tư duy giúp con người ta thông minh hơn, sáng tạo hơn, loại bỏ những cái không tốt, cái cũ theo kiểu khuôn mẫu áp đặt theo lối tư duy bậc thấp, thông thường ở Việt Nam chúng ta được đào tạo theo phương pháp ghi nhớ, thiếu sự tương tác và tư duy dẫn đến tư duy chỉ ở mức độ hiểu biết và ghi nhớ, còn ở nhiều nước trên thế giới có nền giáo dục phát triển họ được đào tạo phát triển tu duy ở mức phân tích, đánh giá và sáng tạo, đặc biệt là nền giáo dục của Nhật.

Kiến thức sâu rộng

Không chỉ là chuyên môn của bạn, bạn cần có sự hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực khác nhau, có cài nhìn đa chiều để giải quyết công việc nhanh và hiệu quả nhất. Kiến thức không phải nói là có ngay mà đó là cả quá trình bạn tìm hiểu và học hỏi tích lũy từng ngày một, vì vậy mỗi ngày mới là bạn có thêm kiến thức mới chứ không phải đến khi có đợt thăng chức rồi mới học, như vậy thì bạn đã muộn, hãy tự tạo ra cho mình cơ hội, đừng ngồi chờ thời cơ sẽ không bao giờ đến với bạn.

Hãy ra đi khi không còn gì nuối tiếc

 

Đôi khi một người không được thăng chức không hẳn là họ không có đủ tố chất và năng lực, mà đơn giản là sếp không giành cho họ cơ hội để phát triển sự nghiệp. Nếu bạn đã cố gắng đã cống hiến cho công ty, đã đạt được những thành công nhất định, bạn có trình độ, có kiến thức và kỹ năng cần thiết để được thăng chức nhưng sếp vẫn làm ngơ, bất kỳ một vị sếp nào cũng đủ thông minh để thấy được năng lực của bạn và nếu như họ không giành cho bạn một cơ hội thì hãy xem xét đi theo con đường sự nghiệp riêng của bạn, đã đến lúc bạn nên ra đi tìm đến bến đỗ mới nơi mà bạn có đất để thể hiện tài năng và phát triển nghề nghiệp.

Chúc các bạn luôn thăng tiến trên con đường sự nghiệp!

Xem thêm

NHÂN VIÊN TUYỂN DỤNG CẦN NHỮNG KỸ NĂNG GÌ ? 

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Kỹ Năng Thăng Chức Nhân Viên Nghề Nghiệp Tuyển Dụng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm