ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Tại sao bạn không được thăng chức?

Tại sao bạn không được thăng chức?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 658

Đối với mỗi người tìm được công việc phù hợp như mong muốn là điều tuyệt vời nhất, một công việc phù hợp giúp bạn hăng say làm việc, đam mê đối với công việc, hoàn thành tốt công việc và điều quan trọng là bạn tìm được cảm hứng, niềm vui thực sự mà công việc đem đến, một mức lương cao so với các công việc khác, một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, bạn đã cống hiến cho sự nghiệp phát triển của công ty thế nhưng sếp thì  cứ ngó lơ không thăng chức cho bạn trong khi nhiều người khác mới vào làm đã được thăng chức, bạn cảm thấy khó chịu vì điều đó, bạn nên làm gì bây giờ thay vì ôm cục hận, buồn chán, thất vọng.

thang-tien.jpg

Đối với mỗi cá nhân để được thăng chức không chỉ vì họ giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc và họ còn là cá nhân có tố chất, có kỹ năng cũng như khả năng tư duy của bạn, vì vậy hãy khoan nóng nảy mà làm mất đi uy tín cá nhân của bạn, hãy bình tâm xem xét lại bản thân mình đã xứng đáng với vị trí đó chưa.

Hoàn thiện kỹ năng

Có rất nhiều kỹ năng bạn cần học hỏi và rèn luyện trước khi được sếp cân nhắc thăng chức cho bạn như kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kỹ năng thuyết trình...hay chính kỹ năng quản lý thời gian, quản lý tài chính của bạn cũng là yếu tố sếp quan tâm, đặc biệt các sếp trong công ty Nhật.

skills.jpg

Vì vậy phát triển kỹ năng, hoàn thiện bản thân chính là bạn đang chuẩn bị cho lần thăng chức tiếp theo đấy, đừng ngồi đó mà thất vọng nữa, bạn càng thất vọng càng tỏ thái độ khó chịu thì bạn sẽ không bao giờ thăng tiến trong sự nghiệp.

Đổi mới tư duy của bạn

Kinh tế thị trường luôn vận động và phát triển không ngừng, người ta đã mua đất trên mặt trăng rồi mà bạn vẫn còn giữ cho riêng mình tư duy lối mòn, cũ kỹ. Tư duy có thể được hiểu là nghị lực động lực bên trong, là tham vọng của bạn, được thể hiện qua bên ngoài thông qua cách ứng xử tích cực của bạn, đổi mới tư duy theo hướng tích cực, đó là cách bạn bắt kịp được với thời đại hiện đại.

tu-duy-hien-dai.jpg

Phát triển kỹ năng tư duy giúp con người ta thông minh hơn, sáng tạo hơn, loại bỏ những cái không tốt, cái cũ theo kiểu khuôn mẫu áp đặt theo lối tư duy bậc thấp, thông thường ở Việt Nam chúng ta được đào tạo theo phương pháp ghi nhớ, thiếu sự tương tác và tư duy dẫn đến tư duy chỉ ở mức độ hiểu biết và ghi nhớ, còn ở nhiều nước trên thế giới có nền giáo dục phát triển họ được đào tạo phát triển tu duy ở mức phân tích, đánh giá và sáng tạo, đặc biệt là nền giáo dục của Nhật.

Kiến thức sâu rộng

kien-thuc.jpg

Không chỉ là chuyên môn của bạn, bạn cần có sự hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực khác nhau, có cài nhìn đa chiều để giải quyết công việc nhanh và hiệu quả nhất. Kiến thức không phải nói là có ngay mà đó là cả quá trình bạn tìm hiểu và học hỏi tích lũy từng ngày một, vì vậy mỗi ngày mới là bạn có thêm kiến thức mới chứ không phải đến khi có đợt thăng chức rồi mới học, như vậy thì bạn đã muộn, hãy tự tạo ra cho mình cơ hội, đừng ngồi chờ thời cơ sẽ không bao giờ đến với bạn.

Hãy ra đi khi không còn gì nuối tiếc

ra-di.jpg

Đôi khi một người không được thăng chức không hẳn là họ không có đủ tố chất và năng lực, mà đơn giản là sếp không giành cho họ cơ hội để phát triển sự nghiệp. Nếu bạn đã cố gắng đã cống hiến cho công ty, đã đạt được những thành công nhất định, bạn có trình độ, có kiến thức và kỹ năng cần thiết để được thăng chức nhưng sếp vẫn làm ngơ, bất kỳ một vị sếp nào cũng đủ thông minh để thấy được năng lực của bạn và nếu như họ không giành cho bạn một cơ hội thì hãy xem xét đi theo con đường sự nghiệp riêng của bạn, đã đến lúc bạn nên ra đi tìm đến bến đỗ mới nơi mà bạn có đất để thể hiện tài năng và phát triển nghề nghiệp.

Chúc các bạn luôn thăng tiến trên con đường sự nghiệp!

Từ khóa: Nghề Nghiệp Thăng Chức

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.