ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Làm thế nào để được thăng chức

  • 08/04/2016
  • |
  • Lượt xem: 374

Làm thế nào để thăng chức trong công việc

Bạn cảm thấy bạn đang làm rất tốt công việc được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cũng như doanh số mà đơn vị đề ra. Nhưng mãi mà bạn vẫn là một nhân viên bình thường, không được cân nhắc để được thăng chức lên làm quản lý. Vậy nguyên nhân tại vì sao và cần có thêm những yếu tố gì để được thăng chức trong những lần đề bạt sắp tới.

Hãy xem lại công việc hiện tại bạn đang làm

Hãy xem lại những việc mà bạn đang làm có thực sự tốt như bạn nghĩ, đối với Sếp và đồng nghiệp thì những nỗ lực của bạn liệu có đang thực sự có ích cho công ty như bạn nghĩ? Hãy đánh giá mọi việc một cách khách quan nhất để có thể tìm ra được hướng đi đúng hơn cho bản thân mình. Bạn cần làm tốt hơn hiệu quả hiện tại, tốt hơn những gì bạn được giao, thể hiện năng lực vượt trội của bản thân bạn một cách tối ưu nhất có thể.

Hãy cho mọi người biết bạn đang muốn gì

Bạn đang muốn thăng chức, bạn làm tất cả mọi chuyện vì muốn được thăng tiến trong công việc, hãy thể hiện cho Sếp bạn thấy rằng bạn là một người có chí tiến thủ, cầu toàn và tham vọng. Lãnh đạo luôn thích những người có tố chất tham vọng muốn trở thành nhà quản lý, chỉ những người như vậy mới thực sự có khả năng lãnh đạo người khác một cách mạnh mẽ. Nếu Sếp của bạn là một người quá bận rộn và không có thời gian để để ý tới những nguyện vọng của nhân viên cấp dưới muốn gì.

Vậy bạn hãy nói cho ông ấy biết bạn muốn gì và bạn đang nỗ lực ra sao để xứng đáng được thăng chức trong lần đề bạt sắp tới. Sẽ không có vị Sếp nào có thể bỏ qua việc xem xét một người có bản lĩnh như bạn trong việc đề bạt thăng chức đâu. Còn nếu ông ta hoàn toàn làm lơ trước đề nghị của bạn và xem những nỗ lực của bạn là đương nhiên và không có ý định thưởng xứng đáng cho bạn thì bạn có thể suy nghĩ đến việc tìm một nơi làm việc mới nhiều tiềm năng hơn công việc hiện tại.

Hãy để ý đến kế hoạch đề bạt của công ty

Phòng nhân sự luôn là đầu mối của việc tuyển dụng và bố trí vị trí mới cũng như đề bạt các vị trí cần thiết trong cơ quan hoặc đơn vị. Hãy mắc nối một số quan hệ cần thiết bên bộ phận này để luôn có thông tin mới nhất mà bạn cần biết nhé. Sẽ chẳng bao giờ là thừa cho việc đi trước một bước như thế này cả.

Xem lại khả năng giao tiếp và lãnh đạo của bạn

Đôi khi dù bạn có năng lực tốt nhưng vì khả năng giao tiếp bạn còn yếu kém, thường không giỏi trong việc diễn đạt ý mình muốn nói với người xung quanh, không có khả năng đàm phán và thương lượng cần thiết khiến công việc của bạn gặp nhiều khó khăn hơn. Thêm vào đó, khả năng lãnh đạo của bạn cũng cực kỳ tệ, điều này là điều tối kỵ dành cho cấp quản lý. Khi trở thành quản lý, buộc bạn phải có khả năng lãnh đạo tốt để lãnh đạo một đội ngũ nhân viên dưới quyền, điều hành mọi thứ một cách trôi chảy, vậy nên khả năng lãnh đạo lúc này là cực kỳ cần thiết. Hãy xem lại nếu bạn đang thiếu điều này, hãy học hỏi và bổ túc ngay từ bây giờ, từ đó hãy thực hành và thể hiện để Sếp và đồng nghiệp thấy được năng lực của bạn.

Thêm vào đó, bạn cần xem xét lại liệu rằng bạn có phải là một người có tính hòa đồng với đồng nghiệp, có tinh thần làm việc đồng đội, có hay giúp đỡ đồng nghiệp khi cần thiết? Hãy xem xét lại vấn đề và thay đổi nếu bạn đang mắc lỗi này nhé. Nếu bạn muốn thăng chức, ít nhất cũng cần có sự ủng hộ và coi trọng của đồng nghiệp đối với bạn. Sự coi trọng và nể phục của đồng nghiệp trong quá trình làm việc với bạn về khả năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo sẽ là một trong những nền tảng vững chắc để bạn tiến xa hơn trong việc thăng tiến trong sự nghiệp. Đừng xem thường điều này bạn nhé.

Chúc bạn thành công trong cuộc sống nhé.

Từ khóa: Kỹ Năng Thăng Chức Tăng Lương Thương Lượng Đàm Phán

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


3

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.