Đang xử lý

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Làm việc nhóm không chỉ giúp bạn có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà còn có thể giúp bạn học hỏi được rất nhiều điều mà bạn chưa biết từ các đồng nghiệp trong cùng nhóm.
  • 08/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2111

Những kỹ năng giúp bạn làm việc nhóm hiệu quả

Trong học tập cũng như công việc hằng ngày, con người ta luôn luôn cần sự giúp đỡ chia sẻ của bạn bè và mọi người xung quanh để tiến bộ hơn. Sự hợp tác cùng nhau trong công việc sẽ giúp ta hoàn thành công việc nhanh hơn, hỗ trợ nhau càng tiến bộ và cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn nhận ra vấn đề này mà có nhiều người vì cái tôi cá nhân quá lớn mà không chịu hợp tác, chia sẻ công việc cùng đồng nghiệp dẫn đến thất bại. Vì vậy mà mỗi con người cần phải biết mình là ai và mình cần những gì trong cuộc sống ?  Để con người khẳng định được mình trong tập thể, hãy cho họ thấy rằng mình luôn hòa đồng và hợp tác cùng nhóm trong công việc thật sự có hiệu quả, đó mới thật sự là một con người trong công việc.

Vậy để làm việc trong một tập thể, một nhóm có thật sự hiệu quả và kết quả sẽ như thế nào, bạn hãy tìm hiểu những kĩ năng sau để học tập và làm việc thật tốt nhé !

Luôn ghi nhớ “một tập thể là một cá thể “chung”"

Ghi nhớ

Bạn nên ghi nhớ, khi đã vào chung một tập thể một nhóm thì tất cả những con người trong nhóm đều là một. Vì vậy trong nhóm khi làm việc bạn nên để cái tôi cá nhân của mình lắng lại để lắng nghe sự góp ý của những thành viên còn lại trong nhóm. Lắng nghe từng sự góp ý bạn sẽ cảm thấy con người bạn hoàn thiện hơn công việc cũng vì thế mà tiến triển hơn.  Một “cá thể  chung” sẽ đi lên nếu từng cá thể trong nhóm biết hợp tác và lắng nghe nhau nhiều hơn. Vì vậy, vì mục tiêu mà nhóm sẽ đi đến, hãy tôn trọng lẫn nhau để công việc và cuộc sống them phần có ý nghĩa bạn nhé.

Công việc luôn đi kèm với trách nhiệm

Trách nhiệm

Mỗi một nhiệm vụ được giao kèm theo một trách nhiệm mà bạn tự ý thức được tầm quan trọng của nó. Bạn làm việc và luôn muốn công việc đó có kết quả tốt đẹp nhất. Khi bạn làm việc cho cá nhân, có thể kết quả nó sẽ không tốt và bạn sẽ nhận lấy kết quả đó. Nhưng trong tập thể thì khác. Bạn đảm nhận vai trò đó nhưng lại không  cố gắng hết sức mình để hoàn thành nó và kết quả là thất bại. Bạn không thể vì sự thiếu trách nhiệm của mình mà làm ảnh hưởng tới cả nhóm được. Vì vậy khi có nhiệm vụ được giao, hãy cố gắng hoàn thành nó thật tốt và phải thật sự có trách nhiệm với những gì mình đã làm, có như vậy tập thể mới đi lên được.

Giúp đỡ và tôn trọng nhau

Giúp đỡ và tôn trọng nhau

Công việc cũng như cuộc sống, bạn và mọi người phải tôn trọng lẫn nhau, đó là điều tất yếu trong xã hội. Trong một nhóm, việc tôn trọng và giúp đỡ nhau là việc hết sức cần thiết. Bạn không hiểu về vấn đề này, bạn có thể tham khảo ý kiến của nhóm và ngược lại- đó là sự giúp đỡ. Ý kiến của bạn sẽ được mọi người tôn trọng và cân nhắc tới - đó là sự tôn trọng. Có cả sự tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau bạn sẽ nhận được rất nhiều điều trong cuộc sống mà không phải ai cũng có được.

Đoàn kết là chất keo gắn bó

Đoàn kết

Trong nhóm, bạn cảm thấy bị lẻ loi và thấy mình không được phát huy đúng sở trường của mình và bị “ cho ra rìa ‘. Nhưng không, điều đó là do bạn tưởng tượng ra mà thôi. Mỗi người có một thế mạnh về công việc riêng, chỉ chưa đến lúc để phát huy mà thôi. Vì vậy hãy tạo sự gắn bó liên kết với mọi người trong nhóm để không bị cô lập trong công việc và mọi người cùng giúp cho nhau  phát huy thế mạnh của mỗi người vì chỉ có đoàn kết mới thành công mà thôi.

Tư duy tổ chức sắp xếp

Tư duy tổ chức và sắp xếp

Bạn là một trưởng nhóm và điều đầu tiên bạn cần phải biết đó là tổ chức sắp xếp công việc cho từng thành viên trong nhóm, giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc.  Sự phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm đảm bảo sự đồng đều về năng lực của từng người, đồng thời hỗ trợ về mặt chuyên môn nếu cần cho từng thành viên để công việc được hoàn thành đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Đồng thuận- đồng lòng

Đông thuận - đồng lòng

Trong làm việc nhóm, sự đồng thuận là yếu tố hết sức quan trọng. Bởi cùng một công việc , mỗi người đều có ý kiến riêng của mình, lúc này sự đồng thuận là điều cần hơn hết. Hãy đi tìm tiếng nói chung về vấn đề đó là phải được đại đa số những thành viên trong nhóm đồng thuận và cùng xây dựng kế hoạch cho công việc. Cùng đồng thuận đồng lòng thì việc gì mà chẳng thành công đúng không nào ?

Thẳng thắn góp ý kiến

Thẳng thắn góp ý

Kĩ năng làm việc trong tập thể là hết sức quan trọng trong công việc. Một nhóm là một tập thể một công việc, đừng ngại ngần mà hãy thẳng thắn góp ý kiến của mình về những  vấn đề bạn cho là đúng, thẳng thắn tham luận chứ không nên nề hà mà quên đi tập thể của mình.  Có thể sự thẳng thắn của bạn sẽ giúp cho đồng nghiệp hiểu nhau hơn và lắng nghe ý kiến của bạn nhiều hơn để cùng tiến bộ vì mục đích chung mà từ đầu nhóm đã đề ra.

Một tập thể sẽ có những ý kiến trái chiều nhau, mâu thuẫn, tranh luận…nhưng mỗi người hãy vì tập thể mà hòa vào làm một phấn đấu vì nhau để công việc được thuận lợi và tiến triển tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kỹ Năng Lắng Nghe Lập Kế Hoạch Làm Việc Nhóm Lời Khuyên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm