Đang xử lý

NGHỆ THUẬT ỨNG XỬ NƠI CÔNG SỞ

Một trong những điều làm nên thành công của bạn trong môi trường công sở chính là khả năng ứng xử thông minh, khéo léo đối với đồng nghiệp và cấp trên. Ứng xử nơi công sở cũng là cả một nghệ thuật cần học hỏi và trau dồi hàng ngày, học hỏi và biến đó thành kỹ năng giao tiếp của bạn, đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của bạn sau này.
  • 24/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 4489

Vấn đề lương bổng

Thường thì nhân viên rất ngại mỗi khi đề cập đến vấn đề lương bổng với Sếp hoặc nói về lương đối với đồng nghiệp. Họ ngại rằng, sếp sẽ nghĩ họ đòi hỏi hay hạch sách. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, chỉ khi bạn yêu cầu thì bạn mới được đáp ứng. Hãy thẳng thắn đưa ra yêu cầu của bạn với Sếp, hãy cho họ biết khả năng làm việc của bạn xứng đáng được hưởng mức lương bạn yêu cầu.

Chế độ làm việc

Đôi khi, bạn cảm thấy chế độ làm việc của công ty không hợp lý, nó khiến bạn muốn nổi khùng, muốn cự cãi với Sếp để có được một chế độ hợp lý hơn, muốn hét vào mặt ông ta rằng bạn chịu không nổi cái sự cứng nhắc trong chế độ làm việc mà ông ta đặt ra. Bình tĩnh bạn nhé, đây là lúc bạn cần áp dụng những kỹ năng ứng xử khôn khéo của mình. Bạn càng tức giận và tỏ thái độ với sếp về sự không hài lòng của mình thì càng khiến cho sếp có cái nhìn không thiện cảm về bạn. Cần khôn khéo, lựa thời điểm thích hợp như tâm trạng sếp tốt, bạn vừa được khen thưởng, hãy tận dụng những cơ hội tốt đó để đưa ra đề nghị cải thiện chế độ làm việc của mình. Nếu bạn không đạt được mục đích của mình, ít ra sếp cũng biết được điều bạn đang bức xúc bằng một cách nhẹ nhàng. Và tất nhiên, cấp lãnh đạo sẽ có sự cân nhắc trong việc thay đổi chế độ khi cần thiết.

Quan hệ với đồng nghiệp

Một trong những vấn đề rất cần thiết trong việc ứng xử nơi công sở chính là ững xử như thế nào trong những mối quan hệ với đồng nghiệp của bạn. Làm thế nào để những mối quan hệ xung quanh bạn, đặc biệt là bạn đồng nghiệp được tốt đẹp. Họ là những người có khả năng giúp đỡ bạn trong công việc, góp phần tạo nên môi trường làm việc dễ chịu và thoải mái. Hãy biết cách ứng xử khéo léo, tốt nhất là xuất phát từ sự chân thành, hãy luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong khả năng bạn có thể. Ngược lại, bạn cũng sẽ nhận được điều tương tự từ những người đồng nghiệp của mình. Đồng nghiệp nơi công sở cũng giống như bạn bè vậy, nếu bạn cư xử đúng đắn. Ngược lại, đôi khi họ lại trở thành kẻ thù của bạn khi nào bạn không biết.

Nguyên tắc làm việc của bạn

Muốn không bị khó xử trong một vài trường hợp bất đắc dĩ, hãy tự lập ra cho mình nguyên tắc làm việc riêng. Bắt ép chính bản thân bạn thực hiện những nguyên tắc đó, bạn sẽ tự lập cho mình một thói quen tốt cho công việc. Bạn không cần phải nói cho đồng nghiệp hoặc sếp biết về nguyên tắc của bạn, điều đó chỉ khiến người khác nghĩ bạn thật tự cao. Bạn chỉ cần thể hiện qua thái độ làm việc và thể hiện rõ những nguyên tắc của mình thông qua công việc của bạn. Từ đó, chính sếp và đồng nghiệp của bạn sẽ tự nhận ra con người bạn có những nguyên tắc riêng. Sẽ tránh được những rắc rối và không phải rơi vào những tình huống khó xử trong công việc. Ứng xử trong công sở là cả một nghệ thuật, đôi khi bạn biết điều đó là không nên hoặc không được phép, nhưng tình thế xảy ra buộc bạn phải ép bản thân mình phải làm điều đó. Đặc biệt là xảy ra nhiều ở các công ty cổ phần, khi chủ doanh nghiệp là nhiều người khác nhau. Vậy nên, cách tốt nhất là cứ thể hiện rõ quan điểm của mình.

Quan hệ với cấp trên

Bạn đối ngoại giỏi, giao tiếp tốt, năng lực cao sẽ được cấp trên chú ý và coi trọng, trong đó yến tố ứng xử với cấp trên đóng vai trò quan trọng. Qua cách bạn ứng xử với cấp trên thể hiện khả năng giao tiếp, ứng biến trong các tình huống tốt, làm hài lòng cấp lãnh đạo. Từ khả năng ứng xử khéo léo của bạn đối với cấp trên cũng sẽ là thước đo đánh giá khả năng thăng tiến của bạn trong sự nghiệp, Sếp sẽ sẵng sàng cân nhắc bạn lên vị trí quản lý hoặc cấp cao hơn khi nhìn được khả năng ứng xử trong giao tiếp của bạn.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Thảo Ngọc

Từ khóa:

Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề Kinh Nghiệm Ứng Xử Xử Lý Tình Huống

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


2

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


3

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


4

NGHỆ THUẬT ỨNG XỬ NƠI CÔNG SỞ

Một trong những điều làm nên thành công của bạn trong môi trường công sở chính là khả năng ứng xử thông minh, khéo léo đối với đồng nghiệp và cấp trên. Ứng xử nơi công sở cũng là cả một nghệ thuật cần học hỏi và trau dồi hàng ngày, học hỏi và biến đó thành kỹ năng giao tiếp của bạn, đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của bạn sau này.


5

THĂNG CHỨC LÀ ĐIỀU KHÓ KHĂN TRONG CÔNG TY NHẬT

Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được rèn rũa trong môi trường làm việc với cường độ cao, sức ép công việc lớn giúp bạn trưởng thành hơn, được


6

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


7

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC

Bạn cảm thấy bạn đang làm rất tốt công việc được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cũng như doanh số mà đơn vị đề ra. Nhưng mãi mà bạn vẫn là một nhân viên bình thường, không được cân nhắc để được thăng chức lên làm quản lý. Vậy nguyên nhân tại vì sao và cần có thêm những yếu tố gì để được thăng chức trong những lần đề bạt sắp tới.


8

Nên làm gì vào ngày đi làm đầu tiên?

Trải qua nhiều giai đoạn từ tìm việc, tìm hiểu thông tin công ty, nộp CV, đi phỏng vấn vượt qua các ứng viên khác, đến hôm nay bạn đã được vào làm nơi mà bạn mong muốn, thế nhưng như vậy không có nghĩa là bạn đã thành công


9

LÀM SAO ĐỂ THÍCH NGHI KHI LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY NHẬT

Khi tìm việc tại công ty Nhật Bản, thái độ quyết định đến 90%. Vậy nên hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật để vượt qua buổi phỏng vấn nhé


10

Nâng cao chất lượng nhân sự: Vai trò của việc đào tạo quản lý

Nâng cao chất lượng nhân sự và hiệu suất làm việc thông qua việc đào tạo quản lý hiệu quả. Khám phá vai trò của đào tạo quản lý trong xây dựng kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm và giao tiếp, đồng thời giải quyết những thách thức phức tạp trong quản lý nhân sự.


 

Gợi ý việc làm