Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Nghệ thuật ứng xử nơi công sở

  • 27/04/2016
  • |
  • Lượt xem: 710

nghe-thua-ung-xu-noi-cong-so

Một trong những điều làm nên thành công của bạn trong môi trường công sở chính là khả năng ứng xử thông minh, khéo léo đối với đồng nghiệp và cấp trên. Ứng xử nơi công sở cũng là cả một nghệ thuật cần học hỏi và trau dồi hàng ngày, học hỏi và biến đó thành kỹ năng giao tiếp của bạn, đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của bạn sau này.

Vấn đề lương bổng

Thường thì nhân viên rất ngại mỗi khi đề cập đến vấn đề lương bổng với Sếp hoặc nói về lương đối với đồng nghiệp. Họ ngại rằng, sếp sẽ nghĩ họ đòi hỏi hay hạch sách. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, chỉ khi bạn yêu cầu thì bạn mới được đáp ứng. Hãy thẳng thắn đưa ra yêu cầu của bạn với Sếp, hãy cho họ biết khả năng làm việc của bạn xứng đáng được hưởng mức lương bạn yêu cầu.

Chế độ làm việc

Đôi khi, bạn cảm thấy chế độ làm việc của công ty không hợp lý, nó khiến bạn muốn nổi khùng, muốn cự cãi với Sếp để có được một chế độ hợp lý hơn, muốn hét vào mặt ông ta rằng bạn chịu không nổi cái sự cứng nhắc trong chế độ làm việc mà ông ta đặt ra. Bình tĩnh bạn nhé, đây là lúc bạn cần áp dụng những kỹ năng ứng xử khôn khéo của mình. Bạn càng tức giận và tỏ thái độ với sếp về sự không hài lòng của mình thì càng khiến cho sếp có cái nhìn không thiện cảm về bạn. Cần khôn khéo, lựa thời điểm thích hợp như tâm trạng sếp tốt, bạn vừa được khen thưởng, hãy tận dụng những cơ hội tốt đó để đưa ra đề nghị cải thiện chế độ làm việc của mình. Nếu bạn không đạt được mục đích của mình, ít ra sếp cũng biết được điều bạn đang bức xúc bằng một cách nhẹ nhàng. Và tất nhiên, cấp lãnh đạo sẽ có sự cân nhắc trong việc thay đổi chế độ khi cần thiết.

Quan hệ với đồng nghiệp

Một trong những vấn đề rất cần thiết trong việc ứng xử nơi công sở chính là ững xử như thế nào trong những mối quan hệ với đồng nghiệp của bạn. Làm thế nào để những mối quan hệ xung quanh bạn, đặc biệt là bạn đồng nghiệp được tốt đẹp. Họ là những người có khả năng giúp đỡ bạn trong công việc, góp phần tạo nên môi trường làm việc dễ chịu và thoải mái. Hãy biết cách ứng xử khéo léo, tốt nhất là xuất phát từ sự chân thành, hãy luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong khả năng bạn có thể. Ngược lại, bạn cũng sẽ nhận được điều tương tự từ những người đồng nghiệp của mình. Đồng nghiệp nơi công sở cũng giống như bạn bè vậy, nếu bạn cư xử đúng đắn. Ngược lại, đôi khi họ lại trở thành kẻ thù của bạn khi nào bạn không biết.

Nguyên tắc làm việc của bạn

Muốn không bị khó xử trong một vài trường hợp bất đắc dĩ, hãy tự lập ra cho mình nguyên tắc làm việc riêng. Bắt ép chính bản thân bạn thực hiện những nguyên tắc đó, bạn sẽ tự lập cho mình một thói quen tốt cho công việc. Bạn không cần phải nói cho đồng nghiệp hoặc sếp biết về nguyên tắc của bạn, điều đó chỉ khiến người khác nghĩ bạn thật tự cao. Bạn chỉ cần thể hiện qua thái độ làm việc và thể hiện rõ những nguyên tắc của mình thông qua công việc của bạn. Từ đó, chính sếp và đồng nghiệp của bạn sẽ tự nhận ra con người bạn có những nguyên tắc riêng. Sẽ tránh được những rắc rối và không phải rơi vào những tình huống khó xử trong công việc. Ứng xử trong công sở là cả một nghệ thuật, đôi khi bạn biết điều đó là không nên hoặc không được phép, nhưng tình thế xảy ra buộc bạn phải ép bản thân mình phải làm điều đó. Đặc biệt là xảy ra nhiều ở các công ty cổ phần, khi chủ doanh nghiệp là nhiều người khác nhau. Vậy nên, cách tốt nhất là cứ thể hiện rõ quan điểm của mình.

Quan hệ với cấp trên

Bạn đối ngoại giỏi, giao tiếp tốt, năng lực cao sẽ được cấp trên chú ý và coi trọng, trong đó yến tố ứng xử với cấp trên đóng vai trò quan trọng. Qua cách bạn ứng xử với cấp trên thể hiện khả năng giao tiếp, ứng biến trong các tình huống tốt, làm hài lòng cấp lãnh đạo. Từ khả năng ứng xử khéo léo của bạn đối với cấp trên cũng sẽ là thước đo đánh giá khả năng thăng tiến của bạn trong sự nghiệp, Sếp sẽ sẵng sàng cân nhắc bạn lên vị trí quản lý hoặc cấp cao hơn khi nhìn được khả năng ứng xử trong giao tiếp của bạn.

Thảo Ngọc

Từ khóa: Kỹ Năng Kinh Nghiệm Ứng Xử Xử Lý Tình Huống Giải Quyết Vấn Đề

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.


2

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


3

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


4

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Hướng dẫn viên du lịch luôn cần những kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn, chu đáo hơn - là một trong những mục tiêu đặt ra hàng đầu cho những người làm du lịch. Cùng xem những kỹ năng nào cần thiết cho một hướng dẫn viên du lịch nhé


8

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong nhà hàng

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé


9

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


10

Những kỹ năng làm việc nhóm khi tham gia công tác cùng đồng đội

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.