Đang xử lý
Nội dung
Các ứng viên phải sử dụng từ "Kính gửi"/"Dear"… đến bộ phận nhân sự hoặc phòng ban có chức vụ liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.
Ví dụ: "Kính gửi: Phòng tuyển dụng nhân sự Công ty ..."
Giới thiệu sơ lược đôi điều về bản thân bạn và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Các ứng viên nên diễn đạt sự mong muốn khao khát được làm việc tại công ty, thể hiện bằng sự tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết và tự đánh giá bạn là người hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty đang tìm kiếm.
Trình bày về các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm mà bạn đã có được trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, thể hiện sự hiểu biết của bạn về công ty và năng lực xứng đáng với vị trí mà công ty đang tìm kiếm.
Các ứng viên hãy thực hiện bước liệt kê như bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và các thành tích đã đạt được.
Lưu ý truyền tải thông tin qua đơn xin việc viết tay một cách đơn giản, ngắn gọn, súc tích và đặc biệt tránh viết dài dòng lặp lại những vấn đề đã nêu ra hoặc không nên tập trung quá nhiều vào vấn đề nào đó.
Tạo sự thu hút và để lại dấu ấn mạnh đối với nhà tuyển dụng. Và đừng quên để lại thông tin liên hệ như số điện thoại và email. Các ứng viên hãy mạnh dạng đưa ra lời đề nghị bằng cuộc gặp trực tiếp trao đổi thông tin bằng cuộc phỏng vấn.
Các bạn ứng viên nên dùng những cụm từ với phong thái lịch sự như “Trân trọng”, “Chân thành”… và ký tên bước đánh dấu cuối cùng trong đơn xin việc viết tay.
Một lá đơn xin việc viết tay được nhà tuyển dụng đánh giá cao hay không, sẽ dựa vào cách trình bày về văn phong nội dung cũng như cách sắp xếp đơn xin việc như thế nào là hợp lý, hấp dẫn và hay nhất. Sau đây, là thông tin cách trình bày đối với tờ đơn xin việc như sau:
- Nội dung đơn xin việc viết tay cần ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, tóm tắt thông tin bằng một mặt của trang giấy A4.
- Chọn kiểu chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một kiểu chữ đó cho cả văn bản. Ngoài ra, ứng viên phải thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ hay sử dụng quá nhiều kiểu chữ khác nhau. Tạo cảm giác khó nhìn và thiếu chuyên nghiệp.
- Đặc biệt, kiểm tra kỹ về lỗi chính tả và các dấu câu. Lưu ý tránh tình trạng không được viết sai chính tả, sai ngữ pháp hoặc câu lủng củng.
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá kỹ năng giao tiếp cũng như cách viết văn bản của ứng viên thông qua đơn xin việc viết tay được thể hiện qua lối viết và cách sử dụng câu từ.
Vì vậy, việc kiểm tra thông tin chính xác trước khi gửi là việc cần nên làm. Để tránh phạm những lỗi nhỏ không đáng khi ứng viên nhận những lời nhận xét không hay từ nhà tuyển dụng.
Nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ phí thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và đơn xin việc viết tay của mỗi ứng viên. Vậy nên việc viết ngắn gọn, tóm tắt thông tin cần thiết, quan trọng trong khoản từ ½ đến 1 trang giấy A4 sẽ giúp nhà tuyển dụng để ý đến bạn.
Giả sử trong trường hợp ứng viên khó khăn trong việc nhớ tên người nhận đơn là ai, thì tốt nhất nên để trống và đừng bao giờ đoán mò, đặt đại tên một người nào đó mà họ không quen biết. Vì những điểm này chỉ làm tốn thời gian của ứng viên cũng như nhà tuyển dụng.
Trong trường hợp ứng viên đang tìm kiếm và gửi đơn xin việc đến nhiều công ty với nhiều vị trí ứng tuyển trong cùng một lúc. Các ứng viên hãy cẩn thận trong việc thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề email.
Có nghĩa là không hoàn toàn cần thiết phải viết lại toàn bộ thông tin vì mục đích để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi viết thư nhiều cùng một lúc như vậy.
Nếu ứng viên vội quả trong cách viết và quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không cảm thấy hài lòng về bạn.
Đơn xin việc viết tay đơn giản mang lại thành công cao, giúp ứng viên nhanh chóng tiếp cận với nhà tuyển dụng.
Hy vọng qua bài này, sẽ hướng dẫn các ứng viên biết thêm thông tin cần thiết và bổ ích trong cách viết đơn cũng như tránh phạm những lỗi không đáng xảy ra. Chúc các bạn ứng viên luôn thành công.
Nếu bạn chưa có CV xin việc làm hoặc không biết cách tạo CV ấn tượng với nhà tuyển dụng, Việc Ơi sẽ hỗ trợ bạn tạo CV xin việc làm chỉ 5 phút!
Xem thêm: CÁCH VIẾT ĐƠN XIN VIỆC ẤN TƯỢNG
Nguồn: Tổng hợp
Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự
Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường.
Bảo hiểm là lĩnh vực hiện tại đang phát triển ngày càng cao và cũng như sự quan trọng của nó trong đời sống hiện đại. Bởi vậy mà muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên tư vấn Bảo hiểm tại một công ty tên tuổi như Hanwha Life lại càng khó hơn. Nhưng đừng lo, bạn hãy thử cùng xem các mẫu CV được các tiền bối truyền lại kinh nghiệm mà Viecoi đã xếp cho bạn ở ngay dưới bài này nhé!
Nếu bạn đang vận hành một máy rất phức tạp mà không có một hướng dẫn, bạn có thể thành công? Vì vậy, bài viết này có thể mang lại cho bạn hữu ích khi cung cấp hướng dẫn để giúp định hướng nghề nghiệp của riêng bạn mà cho bạn biết bạn là ai và gắn kết bạn với những gì bạn thực sự cần phải làm gì? Rất may, có một loạt các công cụ định hướng nghề nghiệp có sẵn trực tuyến từ các bài kiểm tra trắc nghiệm đơn giản để đánh giá toàn diện để giúp bạn phát hiện ra bạn là ai cũng như con đường sự nghiệp của những gì bạn nên xem xét khi chúng phù hợp với bạn tốt hơn so với những người khác. Không chỉ đưa ra những bước hướng dẫn bạn viết định hướng nghề nghiệp mà còn còn đưa ra ra mẫu định hướng nghề nghiệp trong CV.
Hãy dành thời gian chăm chút cho lá thư xin việc của mình để tránh vuột mất những cơ hội tốt trên con đường tìm kiếm việc làm. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để hoàn thiện thư xin việc và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!
Thư ứng tuyển thực tập sinh là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập sinh trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.
Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.
Gửi một lời cảm ơn chân thành thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đến nhà tuyển dụng thông qua cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là điều rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đề cao năng lực, thái độ và đôi khi chính vì lời cảm ơn sẽ giúp ứng viên tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc.
Kỹ năng trong cách viết email xin việc vô cùng quan trọng. Vì hiện nay hơn 60% nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên nộp CV ( thư xin việc) qua email.Và sau đây là những điều mà các ứng viên hãy ghi nhớ trong cách viết email xin việc, cũng như áp dụng thật tốt những điều sau đây để thể hiện ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.