Đang xử lý

NHỮNG LƯU Ý KHI GỬI HỒ SƠ XIN VIỆC LÀM QUA EMAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường.
  • 15/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 10491

Cách trình bày và bố cục nội dung chưa được rõ ràng thông qua hồ sơ xin việc làm. Vậy cách scan hồ sơ xin việc làm như thế nào là hoàn chỉnh nhất, bài viết này sẽ mang đến cho bạn ứng viên những điều cần thiết nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc làm. 

Khi gửi hồ sơ xin việc làm qua email gồm những gì?

Để tạo được ấn tượng tốt cũng như nhận được đánh giá cao từ nhà tuyển dụng. Các ứng viên cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc đầy đủ theo những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Tuy nhiên, các ứng viên hãy ghi nhớ và phải đảm bảo rằng việc chuẩn bị hồ sơ bằng cách scan hồ sơ xin việc làm, cần phải có những thông tin cơ bản sau đây:

1. CV khi gửi hồ sơ xin việc làm qua email

CV (sơ yếu lý lịch): cách scan hồ sơ xin việc làm đối với một bản sơ yếu lý lịch, cũng tương tự với bản chính. Nội dung được trình bày ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin như kinh nghiệm, sơ lược về bản thân, trình độ học vấn, chứng chỉ đạt được… được thể hiện qua khoản 02 mặt trang giấy A4

2. Thư xin việc khi gửi hồ sơ xin việc làm qua email

Cover Letter (thư xin việc): cũng tương tự như bản sơ yếu lý lịch, thư xin việc là một trong những thông tin cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc làm yêu cầu các ứng viên cần chuẩn bị.

Cách scan hồ sơ xin việc làm đối với thư xin việc, yêu cầu ứng viên phải biết cách trình bày cũng như thao tác scan thông tin đem lại kết quả tốt nhất có thể .   

Đây là 02 nội dung thông tin cơ bản nhất trong một bộ hồ sơ online mà ứng viên nhất định cần phải có. Ngoài ra, cũng tùy theo nhu cầu của nhà tuyển dụng mà ứng viên nên chuẩn bị thêm các thông tin như sau:

- Scan các văn bằng và chứng chỉ đã đạt được trong thời gian qua.

- Bảng điểm, kết quả trong quá trình học tập.

Để thể hiện tính chuyên nghiệp và tránh phạm lỗi trong cách scan hồ sơ xin việc làm cũng như quá trình gửi mail xin việc, trước khi gửi các ứng viên nên chuyển file thông tin thành định dạng cố định, chuẩn PDF và sau đó nén thành 1 thư mục đặt theo tên riêng của mình.

Theo cách này, giúp nhà tuyển dụng sẽ không phải tốn thời gian trong việc tìm kiếm thông tin của ứng viên.

Khi gửi hồ sơ xin việc làm qua email cần chú ý đến nội dung gì?

Việc chuẩn bị đầy đủ những thông tin cho bộ hồ sơ là điều quan trọng và cần thiết nhưng điều đáng quan tâm đó chính là cách ứng viên trình bày và thể hiện.

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên thiếu chuyên nghiệp khi nhận được thông tin trình bày quá cẩu thả thông qua cách scan hồ sơ xin việc làm.

Vì vậy, việc ứng viên không lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng là điều có thể xảy ra. Vậy nên, các ứng viên hãy chú ý các vấn đề sau đây để khiến nhà tuyển dụng phải dừng lại và suy ngẫm về hồ sơ xin việc làm của bạn. 

1. Tiêu đề email gửi hồ sơ xin việc làm

Một tiêu đề cần phải ngắn gọn, chuyên nghiệp theo một thông tin cú pháp cụ thể nhất định sẽ lấy được ấn tượng tốt về việc làm có tính nguyên tắc và trách nhiệm của ứng viên đến nhà tuyển dụng.

Một ngày nhà tuyển dụng phải nhận được rất nhiều hồ sơ xin việc làm từ các nguồn khác nhau. Vì vậy, một hồ sơ xin việc làm với tiêu đề ngắn gọn, đề cập đến những thông tin cần thiết sẽ làm cho ứng viên trở nên nổi bật nhất trong một đống hồ sơ xin việc làm hỗn lộn.

Một bức thư xin việc với tiêu đề đơn giản là “Gửi anh/chị kèm theo sơ yếu lý lịch”. Hoàn toàn không đem lại kết quả tốt từ nhà tuyển dụng. Vì những câu này thiếu sự tôn trọng và không thể hiện sự lịch sự của ứng viên dành cho các nhà tuyển dụng.

2. Nội dung email gửi hồ sơ xin việc làm

Một email với nội dung trống rỗng hoặc không có gì nổi trội và đặc sắc chỉ kèm theo tập tin xin việc và dĩ nhiên sẽ không bao giờ nhận được sự quan tâm nhà tuyển dụng. Và cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn dĩ nhiên không thể xảy ra. 

Cách tốt nhất, các ứng viên hãy điền nội dung thông tin ngắn gọn với những nội dung liên quan đến vị trí công việc mà cần ứng tuyển. Giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được nội dung thư xin việc của ứng viên mà không cần mở các tập tin đính kèm.

Khi gửi hồ sơ xin việc làm qua email nên gửi tập tin theo định dạng nào?

Như đã đề cập, tránh phạm lỗi và đừng bao giờ để nhà tuyển dụng nắm bắt bạn là ứng viên thiếu chuyên nghiệp khi gửi hồ sơ xin việc bằng file word.

Một hồ sơ xin việc làm qua online bằng PDF chứng tỏ bạn là ứng viên rất chi tiết,  đặt sự quan tâm vào tất cả công việc mà bạn làm dù là những điều nhỏ nhất.

Cách scan hồ sơ xin việc làm là một trong những cách mang lại hiệu quả tốt trong việc gửi hồ sơ xin việc làm qua email. Hy vọng qua bài này, sẽ giúp ứng viên có thêm nhiều thông tin thông qua cách xin việc online. 

Nếu bạn chưa có CV xin việc làm hoặc không biết cách tạo CV ấn tượng cho nhà tuyển dụng, Việc Ơi sẽ hỗ trợ bạn tạo CV xin việc làm chỉ với 5 phút!

Xem thêm: 2 CÁCH GỬI HỒ SƠ XIN VIỆC QUA EMAIL

TẠO CV ONLINE NHANH!

Từ khóa:

Hồ Sơ Xin Việc Mẫu Cv Xin Việc Qua Email Cách Scan Hồ Sơ Xin Việc Bí Quyết Viết Email Chuyên Nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


2

NHỮNG LƯU Ý KHI GỬI HỒ SƠ XIN VIỆC LÀM QUA EMAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường.


3

HANWHA LIFE TUYỂN DỤNG - TUYỆT CHIÊU VIẾT CV MỘT PHÁT ĂN NGAY KHI THAM GIA ỨNG TUYỂN

Bảo hiểm là lĩnh vực hiện tại đang phát triển ngày càng cao và cũng như sự quan trọng của nó trong đời sống hiện đại. Bởi vậy mà muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên tư vấn Bảo hiểm tại một công ty tên tuổi như Hanwha Life lại càng khó hơn. Nhưng đừng lo, bạn hãy thử cùng xem các mẫu CV được các tiền bối truyền lại kinh nghiệm mà Viecoi đã xếp cho bạn ở ngay dưới bài này nhé!


4

ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG TẠO CV XIN VIỆC LÀM

Nếu bạn đang vận hành một máy rất phức tạp mà không có một hướng dẫn, bạn có thể thành công?  Vì vậy, bài viết này có thể mang lại cho bạn hữu ích khi cung cấp hướng dẫn để giúp định hướng nghề nghiệp của riêng bạn mà cho bạn biết bạn là ai và gắn kết bạn với những gì bạn thực sự cần phải làm gì? Rất may, có một loạt các công cụ định hướng nghề nghiệp có sẵn trực tuyến từ các bài kiểm tra trắc nghiệm đơn giản để đánh giá toàn diện để giúp bạn phát hiện ra bạn là ai cũng như con đường sự nghiệp của những gì bạn nên xem xét khi chúng phù hợp với bạn tốt hơn so với những người khác. Không chỉ đưa ra những bước hướng dẫn bạn viết định hướng nghề nghiệp mà còn còn đưa ra ra mẫu định hướng nghề nghiệp trong CV.


5

THƯ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ - CÁCH VIẾT THƯ XIN VIỆC HOÀN CHỈNH

Hãy dành thời gian chăm chút cho lá thư xin việc của mình để tránh vuột mất những cơ hội tốt trên con đường tìm kiếm việc làm. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để hoàn thiện thư xin việc và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


6

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


7

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ứng Tuyển Thực Tập Sinh Gây Ấn Tượng

Thư ứng tuyển thực tập sinh là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập sinh trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.


8

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.


9

BỐ CỤC CƠ BẢN TRONG CÁCH VIẾT THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN

Gửi một lời cảm ơn chân thành thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đến nhà tuyển dụng thông qua cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là điều rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đề cao năng lực, thái độ và đôi khi chính vì lời cảm ơn sẽ giúp ứng viên tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc.


10

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT EMAIL XIN VIỆC ĐỂ GỬI CV

Kỹ năng trong cách viết email xin việc vô cùng quan trọng. Vì hiện nay hơn 60% nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên nộp CV ( thư xin việc) qua email.Và sau đây là những điều mà các ứng viên hãy ghi nhớ trong cách viết email xin việc, cũng như áp dụng thật tốt những điều sau đây để thể hiện ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.


 

Gợi ý việc làm

  7-20 triệu VNĐ
 12/06/2023