ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / Đừng để nhân viên của bạn ra đi

Đừng để nhân viên của bạn ra đi

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 336

Đứng núi này trông núi nọ là tình trạng ngày càng trở nên phổ biến trong các công ty hiện nay, tại sao vậy? bởi vì thương trường ngày càng trở nên khắc nghiệt, nguồn nhân lực luôn là vấn đề nóng của mọi công ty, làm sao để giữ được nhân tài, làm sao để thu hút được người giỏi về với công ty...có nhiều lý do khiến nhân viên đứng núi này trông núi nọ, có những lý do từ phía công ty cũng có những lý do đến từ nhân viên nhưng dù lý do gì thì bạn cũng cần phải tìm hiểu và khắc phục để giữ chân được nhân tài.

Giải quyết vấn đề lương và phúc lợi

Lương và phúc lợi là vấn đề nhạy cảm, và cũng là một trong những nguyên nhân làm cho nhân viên có suy nghĩ đến một công ty khác ngoài công ty hiện tại. Một mức lương cạnh tranh với các công ty khác, các khoản tiền thưởng, phúc lợi đối với nhân viên, với mức lương và phúc lợi đó nhân viên của bạn đã cảm thấy vui vẻ chưa hay họ đang cố chấp nhận nán lại để đi tìm một cơ hội tốt hơn ngoài kia.

Đối với mỗi nhân viên họ luôn có cảm giác bị thua thiệt so với cùng một vị trí ở công ty khác, họ rất dễ mất đi cảm hứng làm việc khi mà mức lương không phù hợp với năng lực của họ, hoặc họ cảm thấy công ty đang lợi dụng, bóc lột sức lao động của họ.

Quan tâm đến nhân viên của bạn

Một sai lầm cơ bản là không xem trọng nhân viên của mình ngay từ ngày đầu tiên làm việc, dù là công việc vị trí cấp cao hay chỉ là vị trí nhân viên bạn vẫn phải tôn trọng họ bằng cách đón tiếp họ từ ngày đầu mới tới với công ty, tạo một môi trường làm việc thuận lợi để họ hòa nhịp với môi trường mới, chuẩn bị những điều cần thiết để nhân viên có thể tiếp cận công việc sớm.

Đối với những doanh nghiệp lớn, việc tuyển dụng cũng như đón tiếp những nhân viên mới rất chuyên nghiệp từ đón tiếp cho đến khi bắt tay vào việc, nhiều công ty còn chuẩn bị bàn làm việc, danh thiếp, hộp mail riêng và các công cụ hỗ trợ công việc khác, đó là cách công ty thể hiện sự quan tâm và tôn trọng nhân viên của mình ngay từ ngày đầu tiên.

Hãy giúp nhân viên hiểu rõ vị trí, công việc của mình

Nếu như nhân viên không hiểu rõ được công việc của mình thì họ sẽ không đạt được thành công, dẫn đến chán nản trong công việc và từ bỏ là chuyện sớm muốn mà thôi. Hãy làm cho nhân viên của bạn hiểu được vị trí của họ, công việc họ phải làm và những lần tăng lương, thăng chức của công ty bạn khi họ đạt được thành công, hãy tạo ra sự phấn đấu cho nhân viên của mình và giúp đõ họ làm điều đó.

Xử lý những nhân viên không yên phận

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, khó tránh khỏi có những nhân viên không an phận, những người không an phận đa số là những người có tham vọng và họ muốn vươn đến tầm cao mới. Sự phát triển và cạnh tranh trên thương trường tạo nên những lợi ích và cơ hội phát triển tốt hơn ngoài công ty bạn, và điều họ muốn ra đi cũng rất dễ hiểu nhưng như vậy sẽ không công bằng cho công ty bạn.

Đây là trường hợp rất khó cho bạn, chỉ còn cách sử dụng chiến thuật thuyết phục và cảm hóa người đó trước khi họ nói với bạn là họ ra đi, bạn hãy làm cho họ thấy được tương lai của công ty và của họ sẽ như thế nào trong công ty của bạn, họ giữ một vị trí vai trò quan trọng đối với công ty, địa vị của họ sẽ luôn thăng tiến, và điều đó không hề hão huyền.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Đừng để đến lúc họ nói lời chia tay bạn mới níu kéo họ lại, điều đó dường như là rất khó. Hãy làm điều này ngay từ khi họ đang tận tâm làm việc cho công ty, hãy giao thêm trách nhiệm cho họ, quan tâm đến họ, coi trọng những người có tài, thỏa mãn những yêu càu trong điều kiện có thể để họ thỏa sức phát triển, đề bạt nhanh chóng, lương thưởng rõ ràng...làm tốt những điều đó bạn sẽ không phải níu kéo bất kỳ ai bởi vì sẽ không có nhân viên nào muốn ra đi cả.

Từ khóa: Kỹ NăngLãnh ĐạoQuản Lý

Người khác đã xem

Nhiều người đọc