Đang xử lý
Luôn luôn là như vậy, bạn là người tiên phong trong công ty, là tấm hương để mọi người học tập và làm theo.
Nếu muốn nhân viên của mình tích cực bạn hãy là người đầu tiên thể hiện điều đó một cách nghiêm túc, bạn là cấp trên không có nghĩa là bạn được quyền đi trễ về sớm, đứng chỉ tay năm ngón, hãy tận tâm và hăng hái trong mọi việc của công ty, bạn làm được điều đó chắc chắn nhân viên của bạn sẽ làm được.
Bạn hãy chia sẻ sứ mệnh của công ty với tất cả nhân viên của công ty, chia sẻ mục tiêu, nhiệm vụ trong công việc để họ hiểu và thấy rằng, mỗi người đều giữ một vị trí quan trọng đối với công ty từ đó có tinh thần trách nhiệm đối với sứ mệnh công ty. Mỗi nhân viên của bạn giống như một mảnh ghép của một bức tranh lớn vậy, nếu thiếu đi một mảnh ghép thì bức tranh đó sẽ không hoàn thiện như mong muốn. Việc chia sẻ sứ mệnh của công ty còn giúp cho bạn có một cái nhìn đa chiều về mục tiêu, định hướng phát triển, và bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn là suốt ngày vùi đầu vào công việc không có giây phút nghỉ ngơi.
Một nhân viên có năng lực, có tài họ sẽ không làm việc ở nơi không có đất để dụng võ, không thể hiện được tài năng của họ, vì vậy hãy tập trung vào sức mạnh và năng lực của từng nhân viên để họ có thể làm việc và trải nghiệm thành công, tìm thấy ý nghĩa thực sự trong công việc.
Luôn đặt ra những mục tiêu và những phần thưởng xứng đáng, những chính sách phúc lợi khuyến khích và những lời động viên chân thành nhất đối với nhân viên của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên có các chương trình đào tạo, tập huấn cho nhân viên để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, các kỹ năng cần thiết trong công việc. Nếu làm được như vậy chắc chắn sẽ không có một nhân viên nào muốn rời bỏ công ty bạn mà đi đâu.
Tiếp thu quan điểm, ý kiến của nhân viên thể hiện phong cách lãnh đạo hiện đại và chuyên nghiệp, không lạm quyền áp đặt ý kiến. Hãy biết lắng nghe những quan điểm, ý tưởng sáng tạo phù hợp với sự phát triển của công ty, khuyến khích và ủng hộ họ thực hiện ý tưởng đó, từ đó họ nhận thấy bản thân được đánh giá cao và sẽ cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc. Một điều không kém phần quan trọng đó là phải biết cách khen ngợi nhân viên của mình khi họ hoàn thành tốt công việc, một phần thưởng, không cần phải quá lớn cũng đủ để họ cảm thấy hãnh diện trước tập thể công ty rồi.
Từng bước bạn phải xây dựng văn hóa làm việc, văn hóa doanh nghiệp thân thiện, chuyên nghiệp dựa trên sự gắn bó và lòng tin. Một tập thể có sự gắn bó lâu dài và có lòng tin vào nhau, vào công ty, như vậy mới có thể hoàn thành những mục tiêu lớn. Với cương vị là lãnh đạo công ty bạn không chỉ lấy được lòng tin của đối tác, khách hàng mà còn phải tạo được lòng tin đối với nhân viên mình, gây dựng niềm tin của nhân viên đối với công ty.
Có nhiều cách để bạn truyền cảm hứng cho nhân viên của mình, nhưng trước khi đi tìm những cách khác, bạn nghĩ mình đã làm tốt những yếu tố trên chưa, nhân viên của bạn thể hiện thái độ như thế nào về những chính sách của công ty? bạn đã từng quan tâm đến quan điểm hay ý tưởng của họ chưa? bạn trả lời được những câu hỏi đó chắc chắn bạn sẽ là sứ giả truyền cảm hứng trong công ty bạn.
Xem thêm:
CẨM NANG NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI NÊN BIẾT
Xem thêm nhiều bài chia sẻ tại: viecoi.vn
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.
Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.
Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này
Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.
Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.