Đang xử lý
Nội dung
Ấn tượng đầu tiên là hết sức quan trọng, bạn cần coi trọng lần đầu tiên gặp mọi người trong môi trường làm việc mới nhé. Cách gây ấn tượng đầu tiên luôn là trang phục và cách trang điểm. Bạn cần chọn trang phục với màu sắc hài hòa, đừng quá lòe loẹt hoặc hở hang, thêm vào đó là yếu tố phù hợp với nơi bạn sẽ phải làm việc, tùy theo môi trường có thể cho sơ vin hoặc váy áo phù hợp, nam thì chọn trang phục âu sơ mi hoặc tùy vào quy định công ty chọn trang phục cho phù hợp.
Các bạn nữ ngoài trang phục cũng nên chọn cho mình phong cách trang điểm tươi mới, đơn giản nhưng thu hút, thể hiện được tính cách của bạn. Làm nổi bật nên vẻ đẹp của bạn hơn nhé, nhưng nhớ khéo léo và tinh tế để tránh người khác có những đánh giá không hay về bạn.
Nếu bạn có ngoại hình ưa nhìn, thì đây là một lợi thế so với người khác. Còn nếu không, điều đó cũng không quan trọng, quan trọng là hãy luôn mỉm cười và thân thiện với mọi người, người khác sẽ cảm nhận được tính cách hiền hòa, tốt bụng của bạn. Đó là một trong những bí quyết giúp bạn thành công.
Nếu được yêu cầu giúp đỡ hoặc yêu cầu làm công việc gì đó, dù thích hay không, hãy cố gắng nhiệt tình nhận lời và làm hết khả năng bạn có thể. Vì bạn là lính mới, nên sẽ không tránh khỏi việc này vậy nên đừng quá khắc khe trong việc này nhé. Đôi khi người ta cũng muốn thử xem bạn là người như thế nào, có phải là một người kiên nhẫn hay không.
Dù bạn có được phân công làm việc gì không thuộc chuyên môn của bạn, điều này khiến bạn không hài lòng thì bạn cũng không nên phàn nàn về điều này với Sếp hoặc đồng nghiệp. Dù cho Sếp sẽ thấy điều đó là không hợp lý, nhưng sẽ không hay khi Sếp có cái nhìn khác về bạn, đánh giá bạn không đủ khả năng “chịu nhiệt”, khả năng chịu áp lực.
“Em cần thêm cái bàn”, “ em cần một góc làm việc tốt hơn”, không đòi hỏi trong ngày làm việc đầu tiên bạn nhé. Nếu bạn muốn được đáp ứng những nhu cầu dành cho công việc của mình, hãy thể hiện năng lực của bạn trước, rằng bạn xứng đáng được nhận những điều kiện làm việc đó. Một khi bạn thể hiện được năng lực làm việc của mình, đem lại lợi ích cho công ty, thì tự khắc những điều bạn cần sẽ được đáp ứng một cách vô điều kiện mà không cần bạn phải đòi hỏi, hoặc sẽ được đáp ứng ngay lập tức.
Người ta thường cảm thấy ghét những người mới là họ hay thể hiện rằng họ hiểu biết mọi thứ, không cần phải hỏi người khác. Điều này khiến họ cảm thấy khó chịu, cảm nhận bạn là một người thích thể hiện và không có ý tôn trọng tiền bối. Hãy hỏi những điều bạn thấy mới mẻ, những điều bạn thiếu kinh nghiệm, hoặc đôi khi chỉ hỏi khi muốn làm thân với ai đó, nếu vậy hãy nhớ là tránh hỏi những câu quá đơn giản, bạn sẽ trở thành người thiếu chuyên môn và kém hiểu biết đấy nhé. Ấn tượng này khuyên bạn không nên để lại trong lòng đồng nghiệp hoặc Sếp trong ngày đầu tiên.
Đó chính là hội chứng khoe khoang, nói về bản thân quá nhiều trong ngày làm việc đầu tiên, điều này chỉ khiến mọi người nghĩ bạn đang đi làm chỉ để cho vui, nếu bạn khoe bạn giàu có, ba mẹ có tiền và địa vị, người ta sẽ nghĩ bạn thích khoe của và xin được vào đây làm chỉ là vì có quan hệ tốt. Nếu bạn khoe bạn tốt nghiệp nhiều trường đại học, nhiều bằng cấp, kinh nghiệm đầy minh, chỉ tự thể hiện bạn là người tự cao, thiếu khiêm tốn.
Hãy mời mọi người một buổi uống nước coi như là lời chào hay ra mắt, đây cũng là cách để bạn hiểu về mọi người hơn, và cũng là để mọi người có thể hiểu về bạn hơn. Nhân dịp này cũng mở lời nhờ mọi người giúp đỡ nhiều hơn trong công việc.
Chúc bạn có một ngày làm việc đầu tiên thật thú vị nhé.
Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.
Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “
Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Một trong những điều làm nên thành công của bạn trong môi trường công sở chính là khả năng ứng xử thông minh, khéo léo đối với đồng nghiệp và cấp trên. Ứng xử nơi công sở cũng là cả một nghệ thuật cần học hỏi và trau dồi hàng ngày, học hỏi và biến đó thành kỹ năng giao tiếp của bạn, đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của bạn sau này.
Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được rèn rũa trong môi trường làm việc với cường độ cao, sức ép công việc lớn giúp bạn trưởng thành hơn, được
Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.
Bạn cảm thấy bạn đang làm rất tốt công việc được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cũng như doanh số mà đơn vị đề ra. Nhưng mãi mà bạn vẫn là một nhân viên bình thường, không được cân nhắc để được thăng chức lên làm quản lý. Vậy nguyên nhân tại vì sao và cần có thêm những yếu tố gì để được thăng chức trong những lần đề bạt sắp tới.
Trải qua nhiều giai đoạn từ tìm việc, tìm hiểu thông tin công ty, nộp CV, đi phỏng vấn vượt qua các ứng viên khác, đến hôm nay bạn đã được vào làm nơi mà bạn mong muốn, thế nhưng như vậy không có nghĩa là bạn đã thành công
Khi tìm việc tại công ty Nhật Bản, thái độ quyết định đến 90%. Vậy nên hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật để vượt qua buổi phỏng vấn nhé
Nâng cao chất lượng nhân sự và hiệu suất làm việc thông qua việc đào tạo quản lý hiệu quả. Khám phá vai trò của đào tạo quản lý trong xây dựng kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm và giao tiếp, đồng thời giải quyết những thách thức phức tạp trong quản lý nhân sự.