ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 815

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.

thich-nghi.jpg

Chuẩn bị tinh thần tốt nhất

Một thực tế là các bạn chẳng biết phải chuẩn bị gì cả, bởi lẽ bạn không biết mình phải làm những công việc gì cụ thể, thành thử các bạn phó mặc đến đâu hay đến đó, giống như thiên lôi chỉ đâu đánh đó, như vậy các bạn sẽ trở nên bị động. Hãy chuẩn bị thứ nhất về tinh thần hãy thoải mái, đừng nên lo lắng kể cả những nhân viên khác hay chính sếp mới của các bạn họ cũng đã trải qua những khoảng thời gian như bạn bây giờ, và họ hiểu điều đó.

tinh-than.jpg

Có rất nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp ra đi làm, rất lóng ngóng, các bạn còn thiếu nhiều kỹ năng, dẫn đến việc hòa đồng với môi trường mới đôi khi trở nên khó khăn, nhưng các bạn hãy tự tin lên, bạn tự tin sẽ làm tốt được mọi việc. Thứ hai các bạn cũng nên chuẩn bị trang phục phù hợp cho ngày làm việc đầu tiên, ấn tượng ban đầu rất quan trọng để bạn hòa đồng nhanh hơn, không cần quá nổi bật màu mè, chỉ cần gọn gàng và hiện đại .

Hỏi và ghi chép cẩn thận

Hãy mạnh dạn hỏi những gì bạn chưa biết, chưa hiểu, hỏi sếp hỏi những nhân viên cũ ở đó, hỏi chính là cách tốt nhất để bạn thích nghi và nắm bắt công việc tốt nhất, hỏi đúng lúc đúng chỗ, ghi chép đầy đủ chi tiết càng tốt. Một sai lầm nghiêm trọng của nhân viên mới là bạn không ghi chép, cuối ngày bạn sẽ không nhớ được gì đâu, bạn nên khéo léo ghi lại cả tên đồng nghiệp, tên của các sếp ở các vị trí quan trọng trong công ty, bạn mới có thể nhớ được.

ghi-chep.jpg

Hỏi cũng là một nghệ thuật vì vậy hãy chọn thời điểm phù hợp, ai cũng có công việc phải làm, đừng làm phiền khi họ đang bận rộn, đang bực bội, cũng đừng hỏi một người quá nhiều vấn đề khi mới quen, họ sẽ cảm thấy phiền toái.

Thời gian đầu có thể bạn sẽ bị ngộp thông tin, nhưng không sao hãy từ từ thôi rồi bạn sẽ nhớ được tất cả, không phải chỉ một hai ngày mà bạn có cả 1 đến 2 tháng thử việc mà, hãy an tâm về điều đó.

Quen đi thói quen công ty cũ

thoi-quen-cu.jpg

Nếu bạn đã từng làm ở nhiều công ty khác, hãy từ bỏ những thói quen cũ, đừng mang ra để so sánh, nếu bạn muốn so sánh, vậy tại sao bạn lại từ bỏ công ty cũ để về đây làm việc, ở môi trường mới đòi hỏi bạn phải thích nghi với cái mới, nhập gia thì tùy tục mà, các nhân viên cũng như sếp ở đây sẽ không muốn nghe bạn so sánh điều đó.

Hòa đồng với tất cả mọi người

hoa-dong.jpg

Hòa đồng với tất cả công nhân viên của công ty, đặc biệt là phòng ban bạn làm việc, không nên quá thân thiện với người này rồi xa lánh người kia, kể lể chuyện đời tư của bạn. Hãy hòa đồng cởi mở và thân thiện với tất cả mọi người. Hãy tôn trọng họ, đừng tỏ ra mình nguy hiểm, hiểu biết quá, giỏi giang hơn họ, hãy luôn khiêm tốn bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn hoặc không có gì cả, thực tế trong môi trường làm việc mới bạn học hỏi từ đồng nghiệp nhiều nhất chứ không phải là sếp của bạn.

Tham gia các hoạt động ngoài giờ làm việc

hoat-dong.jpg

Đừng tách mình ra khỏi tập thể, dù bạn là nhân viên mới thì cũng là một thành viên của cả tập thể đại gia đình công ty, hãy cùng họ tham gia các hoạt động của công ty, từ đó bạn mới hiểu được nhiều hơn văn hóa công ty, cũng như cách ứng xử nơi công sở bạn làm việc. Tham gia các hoạt động của công ty còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng trong môi trường làm việc mới rất tốt.

Trên đây là những mẹo giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới, giảm được stress trong thời gian đầu làm việc.

Từ khóa: Lời Khuyên Làm Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.