Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

  • 21/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 308

Tận dụng thời gian rảnh trong công việc

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.

Thời gian quý như vàng, bạc, châu báu. Nếu không có thời gian thì các bạn sẽ không làm được một cái gì cả. Nên chúng ta phải biết tận dụng thời gian rảnh rỗi thật hiệu quả. Vì thời gian là cái mà khi bạn đã mất đi rồi thì không thể nào lấy lại được.

Ví dụ như:

Tiền mất đi bạn vẫn có thể kiếm lại được

Công việc này mất đi bạn vẫn có thể kiếm được công việc khác

Những thứ này mất đi bạn vẫn có thể kiếm lại được còn thời gian thì không.

Nên những lúc rảnh rỗi ở công ty bạn nên nghĩ xem những gì nên làm và không nên làm.

Rảnh rỗi nên làm gì?

Với tôi hai chữ “rảnh rỗi’’ sao mà nghe nó xa lạ vậy? Nhưng không phải là tôi không có thời gian rảnh rỗi. Thi thoảng ở công ty tôi vẫn có chút thời gian rảnh, khi đấy tôi sẽ ngồi sắp xếp lại công việc của mình, và nên kế hoạch mới cho ngày mai. Hay giúp đỡ đồng nghiệp trong thời gian rảnh đấy cũng là việc hữu ích. Bạn vừa học hỏi được thêm về công việc, vừa tạo được mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp.

Tìm tòi học hỏi thêm để nâng cao kiến thức trong công việc, nâng cao tay nghề của mình. Bạn có thể sưu tầm những kiến thức mới từ sách, báo hoặc sách liên  quan đến công việc nhưng chưa có thời gian nghiên cứu. Thì đây ngay chính lúc này bạn có thể đọc. Nếu như bạn làn về lĩnh vực kế toán, bạn có thể nghiên cứu thêm về thông tư nghị định mới thay đổi của kế toán. Những điều bạn học hỏi được từ sách báo trong thời gian rảnh này nó sẽ làm hành trang theo bạn hết chặng đường còn lại, và bạn cũng có thể đóng góp thông tin hữu ích này cho công ty của mình.

lam-the-nao-khi-sep-thich-om-dom-cong-viec-cua-nhan-vien-hinh-anh-1.jpg

                      Trao đổi công việc cùng đồng nghiệp

Sắp xếp lại các ý tưởng cho công việc

Thông thường qua các hoạt động thường ngày của công việc, bạn sẽ nảy sinh những ý tưởng mới cho công việc. Vì thời gian rảnh không có nhiều nên bạn chỉ kịp note lại vào quyên sổ hay tờ giấy nhớ.

Vì vậy nếu có thời gian bạn hãy dừng lại để sắp xếp những ý tưởng đấy của mình và lập một kế hoạch cụ thể để thực hiện nó.

Dành lại ít thời gian để nhìn nhận lại ưu điểm và nhược điểm của mình nó sẽ giúp ích cho bạn trong công việc.

Rảnh rỗi không nên làm gì?

Ở mỗi môi trường làm việc ai cũng có lúc rảnh rỗi, nhưng cũng đừng vì lý do đấy mà bạn ngồi lướt web  hay túm năm tụm ba ngồi bàn tán nói xấu đồng nghiệp hay nói xấu sếp.

Hay làm việc riêng trong giờ là không nên. Bạn có nhận thêm những công việc ngoài thì bạn cũng nên giải quyết nó ngoài giờ làm việc . Vì nếu bạn có tranh thủ làm ở công ty sẽ không lường trước được vấn đề sẽ xảy ra, như chẳng may đồng nghiệp hay những người quản lý bạn bắt gặp, lúc đấy chắc chắn bạn sẽ bị kỷ luật nặng.

Cho dù bạn có rảnh rỗi nhưng những đồng nghiệp khác của bạn chưa chắc cũng rảnh rỗi như bạn. Nên bạn có làm gì vào thời gian đấy thì cũng không nên lộ liễu quá. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến công việc và mọi người xung quanh. Bạn hãy nên dành thời gian ấy để chau dồi thêm kiến thức cho mình cũng như trong công việc. Hoặc bạn có thể dành chút thời gian hiếm hoi đấy nghỉ ngơi thư giãn để tiếp thêm nhiên liệu sau một thời gian dài. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn và thành quả mang lại hơn cả bạn mong muốn.

Đây là một vài ý kiến của tôi về khoảng thời gian rảnh rỗi  mình nên làm những gì và không nên làm những gì để không bỏ phí chút thời gian ít ỏi đó. Còn các bạn thì sao?

Từ khóa: Đồng Nghiệp Công Việc Kế Hoạch

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


4

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


5

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG, KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA BẠN LÀ GÌ?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước. Trong năm đại học mục tiêu chúng ta lại khác đi bởi sự thay đổi môi trường sống cũng như nhận thức mỗi người mục tiêu chính là ra trường có công việc ổn định và làm giàu. Thế nhưng đã có ai chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho cuộc đời bạn chưa? Hay lại chỉ để cho cuộc số


6

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


7

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ

hằng năm FPT shop vẫn luôn tuyển một số lượng nhân viên lớn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có thể bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Làm việc tại FPT shop ngoài những yếu tố môi trường làm việc tốt như trên, FPT shop còn là môi trường tạo cơ hội làm việc cho những bạn chưa có kinh nghiệm, không đòi hỏi bằng cấp nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Và chính vì môi trường làm việc hấp dẫn như vậy, khi đứng trước buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên rất lo lắng và không biết


8

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


9

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


10

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp