ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Xu hướng nhân tài / Những cách hòa đồng với đồng nghiệp nơi công sở

Những cách hòa đồng với đồng nghiệp nơi công sở

  • 01/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 794

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà. Trong một môi trường làm việc tập thể, mỗi người một tính cách không tránh khỏi những va chạm, vậy nếu là bạn thì bạn cần làm gì để hạn chế tối đa những va chạm này.

Hòa đồng và vui vẻ

Chắc chắn một điều là bạn không thể sống để vừa lòng tất cả mọi người được, có người thích bạn, yêu mến bạn nhưng cũng có người không thích tính cách của bạn hoặc ghét bạn. Nhưng bạn hãy luôn vui vẻ và hòa đồng với tất cả mọi người, đừng quá phân biệt chơi với người này không chơi với người kia, chia bè kết đảng nơi công sở sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn.

van-hoa-lam-viec-noi-cong-so

Nụ cười luôn là cách để bạn chiếm được cảm tình của nhiều người, hãy dành tặng họ một nụ cười, những người thành công họ luôn vui vẻ và tươi cười, chính họ luôn tươi cười như vậy mới đem lại thành công cho họ.

Hạn chế nói chuyện

Đây là vấn đề mà rất nhiều chị em thường hay mắc phải, công việc căn phòng ở các công ty Việt Nam thực không ở cường độ cao như trong các công ty nước ngoài, vì vậy chị em thường có nhiều thời gian rảnh rỗi để tán gẫu, chuyện mình không nói, chuyện công việc không nói lại đi đem những chuyện riêng tư của người khác ra nói, soi mói và tìm kiếm những thói xấu của người khác ra làm thú vui cho mình, chẳng tốt đẹp gì cả, nói xấu người khác là điều tối kỵ trong công việc, đặc biệt trong môi trường công sở, bạn sẽ lãnh hậu quả tệ hại nếu như làm điều này, chính bạn sẽ mất thể diện, cũng như nhân cách của mình với người khác.

Không kiêu ngạo và tự mãn

Dù bạn là người tài giỏi và đã đạt được nhiều thành công trong công ty, nhiều người ngưỡng mộ bạn, cũng có nhiều người ghen tị với thành quả của bạn, nhưng dù là lời khen hay chê bạn luôn khiêm tốn, đừng tỏ vẻ ta đây, khoe khoang tự đắc mình là người quan trọng trong công ty. Hãy luôn khiêm nhường và biết chia sẻ giúp đỡ người khác có được thành công giống như bạn, chia sẻ thành công chính là bạn đang xây dựng thương hiệu cho mình.

Nổi nóng và tức giận

Gần đây rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, các diễn giả trên cả nước nói về kỹ năng kiềm chế cảm xúc, tôi thấy đó cũng là một kỹ năng cần thiết phải học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn.

Nổi nóng hay tức giận bộc phát từ việc không kiềm chế được cảm xúc của bản thân, khi tức giận bạn sẽ không còn đủ minh mẫn để làm chủ bản thân, giải quyết vấn đề sẽ thiếu khôn ngoan hơn, vì vậy hãy biết cách kiểm soát được cảm xúc của mình trong mọi tình huống, dù là bất ngờ đi chăng nữa bạn vẫn có thể làm chủ được.

Đố kỵ dìm hàng nhau

Một đặc điểm trong tính cách người Việt là đố kỵ với thành công của người khác, tính đố kỵ không phải tự nhiên sinh ra đó là hậu quả của các giá trị xã hội bị đảo lộn và sự bất công trong xã hội, điển hình là nỗi đau người Việt dìm hàng người Việt trong vụ Flappy Bird, cuộc sống vốn dĩ không công bằng, bởi vì không công bằng mới tạo ra những mâu thuẫn và đấu tranh, có đấu tranh mới phát triển, đó là quy luật tự nhiên, nhưng hãy tạo ra sự đấu tranh, ganh đua tích cực đừng nhen lên bằng sự ích kỷ và đố kỵ của bản thân. Đố kỵ, đó là một thói xấu khởi phát cho những thói xấu khác, hãy lấy sự thành công của người khác làm động lực để phấn đấu và phát triển.

Đứng núi này trông núi nọ

van-hoa-lam-viec-noi-cong-so

Bạn luôn chăm chăm dòm ngó vào chiếc ghế trưởng phòng hay một vị trí cao hơn trong công ty, bạn cho rằng bạn xứng đáng được ngồi vào chiếc ghế đó, và nếu như bạn đang làm việc trong công ty ABC nào đó  thì bạn đã có một vị trí cao hơn ở công ty hiện tại. Thay vì ngồi đó than vãn thì hãy tập trung vào công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thiện kỹ năng bản thân để chuẩn bị cho đợt thăng chức sắp tới.

Xem thêm nhiều chia sẻ hơn tại website: http://viecoi.vn/

Từ khóa: Quản Lý Công Sở Phỏng Vấn Văn Hóa Môi Trường Công Sở

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Những cách hòa đồng với đồng nghiệp nơi công sở

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


2

BẠN ĐÃ HÀI LÒNG VỚI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI ?

Công việc hiện tại đã mang đến sự hài lòng cho bạn chưa? bạn có cảm thấy vui và ý nghĩa khi làm công việc đó không? bạn cũng đã từng có một lần nào suy nghĩ hoặc làm công việc này mà lại mơ ước công việc khác, để đánh giá sự hài lòng của bạn đối với công việc bạn đang làm hãy tự trả lời một số câu hỏi dưới đây nhé.


3

Xu Hướng Công Việc - Ngành IT

IT luôn là một nghề hot, việc làm cũng tương đối nhiều dành cho các bạn. Hiện nay tìm việc trên mạng đã trở nên quen thuộc và càng quen thuộc hơn đối vơi dân IT đã từng trải, tuy nhiên


4

Trái nghề có thành công?

Làm trái nghề ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay, đối với tuổi trẻ đôi khi nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề, thực trạng hiện nay rất nhiều tân cử nhân học một đằng ra làm một nẻo chẳng một chút liên quan đến những gì được học, một phần do thất nghiệp chưa tìm được công việc phù hợp, cũng có thể do hoàn cảnh, điều kiện kinh tế, hoặc rất nhiều lý do khác, một câu hỏi đặt ra là làm trái nghề có thành công được không?


5

Những cách giúp bạn thành công với công việc mới

Mỗi tháng có hàng ngàn người tìm kiếm công việc mới. Từ sinh viên mới tốt nghiệp cho đến những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm, ai cũng muốn tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Nhưng không ai dám khẳng định rằng mình sẽ thành công.


6

MÁCH BẠN 7 CÁCH HỌC CHỮ CÁI TIẾNG NHẬT KANJI NHANH NHẤT

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


7

NHỮNG CÔNG VIỆC PHÙ HỢP DÀNH CHO NGƯỜI HƯỚNG NGOẠI

Cứ mỗi một người lại có tính cách khác nhau chúng ta có thể nhận biết qua các cử chỉ hành động và cách giao tiếp thể hiện với mọi người xung quanh. Thông thường con người chúng ta được chia thành 2 người khác nhau đó chính là người hướng nội và người hướng ngoại.


8

Dịch Vụ Cung Ứng Nhân Lực Kèm Theo Tiền Lễ Đến Từ Nhật Bản

Viecoi.vn là website cung ứng nhân lực miễn phí đăng tuyển không gới hạn số lượng và tìm kiếm hồ sơ ứng viên đầu tiên tại Việt Nam, đặc biệt có kèm theo Tiền Lễ dành cho ứng viên.


9

Kỹ Năng Tìm Việc Trực Tuyến

Khi mà mạng internet ngày càng bùng nổ, hầu hết ai cũng biết sử dụng mạng để tìm kiếm những thông tin cần thiết, các công ty đều có các trang website riêng, việc tìm kiếm việc làm trên mạng cũng trở nên dễ ràng hơn, chỉ cần có một chiếc smartphone hay một chiếc máy tính là các ứng viên có săn tìm cho mình một công việc phù hợp, tuy nhiên mạng tìm việc làm internet chứa đựng nhiều thông tin lừa đảo, vậy làm thế nào để bạn có thể tìm được công việc tốt loại bỏ những thông tin xấu.


10

NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH VIÊN FRONT-END

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, lập trình viên là một trong những công việc được săn đón nhiều nhất, khái niệm lập trình viên front-end cũng không còn mấy xa lạ, đặc biệt là trong ngành công nghệ thông tin. Vậy lập trình viên front-end là ai và công việc của họ là gì?