Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 tình huống ngại ngùng khó tránh khỏi khi bạn là nhân viên mới

5 tình huống ngại ngùng khó tránh khỏi khi bạn là nhân viên mới

  • 19/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 636

Vào ngày làm việc đầu tiên của mình, tôi đã thật sự không biết mình nên làm gì. Khoảng 3 giờ 30 chiều, tôi quay sang đồng nghiệp và hỏi, "Vậy, um, mấy giờ thì anh tan làm?”

Trong cuộc phỏng vấn vào 3 tuần trước, bộ phận nhân sự nói với tôi rằng giờ làm việc tùy thuộc vào tôi và sếp. Vâng, cuộc trò chuyện đó chưa từng xảy ra, vì vậy tôi không biết khi nào mình có thể về.

Bắt đầu một công việc mới có thể thực sự áp đảo - cho dù đó là công việc đầu tiên hay thứ 10 của bạn. Có rất nhiều quy tắc bất thành văn mà bạn chưa học được, và bạn phải tìm hiểu từ một nhóm người mới.

Nhưng, theo thời gian, những tình huống nhất định sẽ trở thành bản năng (Hoặc ít nhất là cảm thấy dễ dàng hơn một chút.

1. Hiểu được Văn hoá Công ty

Chẳng bao lâu sau khi bắt đầu công việc đầu tiên, tôi đã biết được giờ làm việc-bằng cách theo dõi những người khác. Người quản lý của tôi và những người khác trong nhóm đã đến giữa 8 và 8:30 sáng, vì vậy tôi cũng bắt đầu như. Khi họ nghỉ giải lao một chút sau 4h, tôi cũng vậy

Vài người trong nhóm của tôi sẽ đến bác sĩ hoặc đón con vào giữa trưa và kết thúc công việc sau đó, ở nhà. Vì vậy, tôi đã khôg cần phải lo nếu thời gian chỉ sếp lịch được với nha sĩ vào lúc 11h sáng. Bởi vì miễn là tôi hoàn thành công việc và có mặt tại các cuộc họp cần thiết, thì sẽ không ai để ý.

Quan sát đồng nghiệp của tôi cho phép tôi biết những gì đã và không được chấp nhận ở công ty mới của tôi. Không chỉ là giờ làm việc, mà còn cho trang phục (công ty thứ hai của tôi là thể thao-mặc thân thiện, vì vậy quần yoga trở thành yếu tố chính của tủ quần áo chuyên nghiệp của tôi), thời gian đáp ứng yêu cầu email, đáp ứng nghi thức, và nhiều hơn nữa.

Bạn sẽ không biết tất cả các ins and outs của ngày một, do đó, điều quan trọng là phải chú ý.

2. Nói "Không"

"Vâng!" "Chắc chắn rồi!" "Hoàn toàn đúng." "Làm ơn." "Rất vui được giúp bạn."

Đây là thần chú của tôi trong những ngày đầu của công việc mới vì tôi rất mong muốn chứng minh mình là một người chăm chỉ và là một thành viên thực thụ.

Nhưng nói vâng tất cả trường hợp không nhất thiết là một điều tốt. Nó có thể tạo thêm nhiều nhiệm vụ cho bạn, giảm chất lượng công việc của bạn, và kết thúc khi bạn bị trách phạt.

Và tôi sẽ không nói dối. Nói không có thể là khó. Nhưng một khi bạn đã tìm hiểu thêm về vai trò và trách nhiệm của mình và có một mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp của bạn, nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ có thể phân biệt những gì bạn có khả năng và nếu bạn là người phù hợp để làm điều đó, và bạn tin rằng người mà bạn từ chối sẽ tôn trọng câu trả lời của bạn.

3. Phản hồi cho sếp

Hầu như tất cả các ông sếp tôi đã có đã nói với tôi rằng, không chỉ là ông sẵn sàng cho những phản hồi chân thật, mà ông muốn nó. Và mỗi lần tôi gật đầu một cách nhiệt tình và nói, "Vâng, vâng, dĩ nhiên rồi!" Trong khi đó, lương tâm tôi la hét, "Hả! Không. Không, đừng làm thế! "Và sáng kiến làm điều đó khiến tôi run lên.

Nhưng ông chủ của bạn không phải là người quản lý hoàn hảo và một vài quy trình (hoặc thói quen) của ông ấy có thể sẽ sử dụng một số công việc. Và anh ta không thể hỗ trợ bạn và đội nếu bạn không biết mình cần phải cải thiện như thế nào

Và như mối quan hệ của bạn với sếp tăng cường, cung cấp một số lời chỉ trích xây dựng ở đây và sẽ không phải là quá tẻ nhạt, đặc biệt là khi bạn nhận ra nó có thể giúp sếp, bạn và nhóm của bạn. Lần đầu tiên sẽ rất khó khăn, nhưng bạn chỉ cần vượt quá nó.

4. Yêu cầu trợ giúp

Dễ bị tổn thương không phải lúc nào cũng cảm thấy tốt. Và thừa nhận rằng bạn không thể làm một cái gì đó một mình có thể làm cho bạn cảm thấy như thể bạn không tạo ấn tượng tốt.

Điều đó không đúng. Bởi vì những điều tồi tệ hơn: Cố gắng để có được sức mạnh của riêng bạn và hoàn toàn bị mất dấu, hoặc yêu cầu tư vấn và không nghe theo? Trả lời: Thiếu dấu ấn bản thân. Vì vậy, hãy hỏi đi.

Thật khó khăn khi bắt đầu bởi vì, như đã đề cập ở trên, bạn muốn tự chứng minh mình. Và làm thế nào bạn có thể làm điều đó nếu bạn xuất hiện sớm với vẻ không đủ năng lực? Nhưng, nếu bạn luôn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ xây dựng được một danh tiếng tốt trong văn phòng. Và bạn sẽ không cảm thấy ngại khi hỏi ai đó hay nhờ ai đó hỗ trợ bạn.

5. Ủng hộ bản thân

Cho dù đó là yêu cầu tăng lương, hỏi tại sao ông chủ của bạn đã đưa bạn ra khỏi một dự án, hoặc tự bảo vệ mình khi ai đó ném bạn xuống xe buýt, gắn kết với bản thân là điều thiết yếu trong công việc và phần còn lại của cuộc đời bạn.

"Khi bạn tự tin đưa ra các nhu cầu và quan điểm của mình, mọi người sẽ lắng nghe", Lea McLeod, tư vấn viên sự nghiệp của Muse và tác giả giải thích. "Cho dù điều gì xảy ra vì những cuộc trò chuyện khó khăn đó, bạn sẽ biết rằng bạn đã nỗ lực hết mình để giải quyết một tình huống khó khăn và bực bội, và bạn sẽ có một ý tưởng rõ ràng hơn về cách tiến lên phía trước"

 

Tôi biết điều này dường như có vẻ đáng sợ lúc đầu. Nhưng khi bạn bắt đầu tìm lại chính mình và trở nên tự tin hơn trong công việc bạn làm và trong vai trò nhân viên, bạn sẽ xử lý mọi việc tốt hơn.

Bạn có thể thấy xu hướng ở đây không? Khi bạn bắt đầu cảm thấy mình như người trong cuộc với công việc mới của bạn và không giống người ngoài cuộc, những tình huống khó xử hoặc thậm chí một chút đáng sợ sẽ không trở thành vấn đề lớn.

Thật không may, không có cách giải quyết riêng cho mỗi trường hợp. Nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tất cả chúng đều xứng đáng với thời gian và sự khó chịu ban đầu.

 

 

 

 

Từ khóa: Áp Lực Công Việc Nhân Viên Nhân Sự Công Việc Mới Cẩm Nang Nghề Nghiệp Văn Hóa Công Ty Yêu Cầu Trợ Giúp ủng Hộ Bản Thân

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


4

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


5

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


6

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG, KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA BẠN LÀ GÌ?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước. Trong năm đại học mục tiêu chúng ta lại khác đi bởi sự thay đổi môi trường sống cũng như nhận thức mỗi người mục tiêu chính là ra trường có công việc ổn định và làm giàu. Thế nhưng đã có ai chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho cuộc đời bạn chưa? Hay lại chỉ để cho cuộc số


7

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


8

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


9

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ

hằng năm FPT shop vẫn luôn tuyển một số lượng nhân viên lớn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có thể bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Làm việc tại FPT shop ngoài những yếu tố môi trường làm việc tốt như trên, FPT shop còn là môi trường tạo cơ hội làm việc cho những bạn chưa có kinh nghiệm, không đòi hỏi bằng cấp nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Và chính vì môi trường làm việc hấp dẫn như vậy, khi đứng trước buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên rất lo lắng và không biết


10

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp