ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO CÔNG VIỆC

KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO CÔNG VIỆC

  • 06/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 258

Các kỹ năng giúp bạn thành công

Ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, các nhà tuyển dụng còn đòi hỏi ứng viên về các kỹ năng mềm cần có. Có thể nói, những kỹ năng mềm là công cụ hỗ trợ bạn phát huy hết năng lực mà mình có. Dưới đây là danh sách các kỹ năng mềm mà bạn nên trang bị để có thể làm việc hiệu quả và đạt được thành công trong công việc.

1. Kỹ năng giao tiếp

Với nhiều người, giao tiếp là một điều thật sự dễ dàng, nhưng với một số bạn thì đó lại là dự lo lắng, sợ hãi. Bạn không cần phải trở thành một nhà hùng biện xuất sắc, một cách đơn giản, kỹ năng giao tiếp tốt thể hiện ở sự trôi chảy trong lời nói, các hành động giúp tạo được sự thuyết phục cho người nghe. Để giao tiếp tốt, bạn cần phải có sự tự tin, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm của người khác.

2. Khả năng thích nghi với môi trường

Môi trường công sở hoàn toàn khác so với trên giảng đường, nếu bạn không nhanh chóng thích nghi và hòa nhập thì sẽ rất khó hoàn thành công việc và hiệu quả làm việc không cao. Khi vào một môi trường hòan toàn mới, hãy tìm cách làm quen với các đồng nghiệp, vì họ sẽ là những người hỗ trợ và làm việc với bạn hàng ngày. Càng thích nghi với môi trường nhanh, bạn sẽ càng tìm được hứng thú và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

3. Làm việc nhóm thành công

Ngoài những công việc được phân công cho riêng bạn, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào, hầu như bạn sẽ phải làm việc nhóm rất nhiều. Bạn cần phải khéo léo để hòa hợp đươc với các thành viên khác trong nhóm nhằm đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất. Các yếu tố cần và đủ cho một nhóm làm việc hiệu quả bao gồm sự giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau, biết lắng nghe và cuối cùng là có trách nhiệm với công việc được giao cho mỗi cá nhân. Vì vậy, cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để có thể thành công trong công việc.

4. Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Thuyết trình là một kỹ năng cần thiết khi đi làm. Khi cần nêu ra ý kiến, trình bày kế họach hay làm việc với đối tác ,bạn đều cần phải thuyết trình. Hầu hết những người kém trong thuyết trình thường chỉ chú tâm vào phần nội dung mà không hề để ý đến cách nói như thế nào. Ngày nay, thuyết trình không còn đơn giản chỉ là “trình bày, thuyết minh”, mà còn phải tạo được cảm xúc trong lời nói, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể để có thể truyền tải hết nội dung cần thiết. Để đạt hiệu quả, bạn cần phải có sự tự tin trứơc đám đông, nắm bắt được tâm lý của từng nhóm khán giả mà bạn cần truyền tải. Nếu làm tốt những điều này, bạn không chỉ có kỹ năng thuyết trình tốt mà còn có thể gầy dựng được thương hiệu cho riêng mình.

5. Quản lý thời gian hiệu quả

Làm việc, đồng nghĩa bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề đến cùng lúc. Những deadline cần phải hoàn thành, những công việc nhỏ nhặt phát sinh trong quá trình làm việc, ngoài ra bạn cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường nhật. Hàng ngày bạn dành 8 tiếng nơi công sở, tuy nhiên nếu không hoàn thành được hết khối công việc được phân công, bạn phải mang việc về nhà, đồng nghĩa rằng thời gian dành cho bản thân không được cân bằng, rất dễ dẫn đến tình trạng căng thảng. Do đó, để tăng kỹ năng quản lý thời gian của bản thân, bạn cần phải sắp xếp một thời gian biểu hợp lý, khoa học để đạt được năng suất làm việc tốt hơn và tận hưởng cuộc sống cá nhân.

Chúc các bạn rèn luyện thành công những kỹ năng mềm trên để đạt được vị trí cao hơn trong công việc.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Kỹ Năng Lời Khuyên Lập Kế Hoạch Thành Công Kỹ Năng Mềm Tìm Việc Làm đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


3

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.