{key1}

Các kỹ năng giúp bạn thành công

Ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, các nhà tuyển dụng còn đòi hỏi ứng viên về các kỹ năng mềm cần có. Có thể nói, những kỹ năng mềm là công cụ hỗ trợ bạn phát huy hết năng lực mà mình có. Dưới đây là danh sách các kỹ năng mềm mà bạn nên trang bị để có thể làm việc hiệu quả và đạt được thành công trong công việc.

Kỹ năng giao tiếp

Với nhiều người, giao tiếp là một điều thật sự dễ dàng, nhưng với một số bạn thì đó lại là dự lo lắng, sợ hãi. Bạn không cần phải trở thành một nhà hùng biện xuất sắc, một cách đơn giản, kỹ năng giao tiếp tốt thể hiện ở sự trôi chảy trong lời nói, các hành động giúp tạo được sự thuyết phục cho người nghe. Để giao tiếp tốt, bạn cần phải có sự tự tin, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm của người khác.

Khả năng thích nghi với môi trường

Môi trường công sở hoàn toàn khác so với trên giảng đường, nếu bạn không nhanh chóng thích nghi và hòa nhập thì sẽ rất khó hoàn thành công việc và hiệu quả làm việc không cao. Khi vào một môi trường hòan toàn mới, hãy tìm cách làm quen với các đồng nghiệp, vì họ sẽ là những người hỗ trợ và làm việc với bạn hàng ngày. Càng thích nghi với môi trường nhanh, bạn sẽ càng tìm được hứng thú và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Làm việc nhóm thành công

Ngoài những công việc được phân công cho riêng bạn, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào, hầu như bạn sẽ phải làm việc nhóm rất nhiều. Bạn cần phải khéo léo để hòa hợp đươc với các thành viên khác trong nhóm nhằm đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất. Các yếu tố cần và đủ cho một nhóm làm việc hiệu quả bao gồm sự giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau, biết lắng nghe và cuối cùng là có trách nhiệm với công việc được giao cho mỗi cá nhân. Vì vậy, cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để có thể thành công trong công việc.

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Thuyết trình là một kỹ năng cần thiết khi đi làm. Khi cần nêu ra ý kiến, trình bày kế họach hay làm việc với đối tác ,bạn đều cần phải thuyết trình. Hầu hết những người kém trong thuyết trình thường chỉ chú tâm vào phần nội dung mà không hề để ý đến cách nói như thế nào. Ngày nay, thuyết trình không còn đơn giản chỉ là “trình bày, thuyết minh”, mà còn phải tạo được cảm xúc trong lời nói, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể để có thể truyền tải hết nội dung cần thiết. Để đạt hiệu quả, bạn cần phải có sự tự tin trứơc đám đông, nắm bắt được tâm lý của từng nhóm khán giả mà bạn cần truyền tải. Nếu làm tốt những điều này, bạn không chỉ có kỹ năng thuyết trình tốt mà còn có thể gầy dựng được thương hiệu cho riêng mình.

Quản lý thời gian hiệu quả

Làm việc, đồng nghĩa bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề đến cùng lúc. Những deadline cần phải hoàn thành, những công việc nhỏ nhặt phát sinh trong quá trình làm việc, ngoài ra bạn cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường nhật. Hàng ngày bạn dành 8 tiếng nơi công sở, tuy nhiên nếu không hoàn thành được hết khối công việc được phân công, bạn phải mang việc về nhà, đồng nghĩa rằng thời gian dành cho bản thân không được cân bằng, rất dễ dẫn đến tình trạng căng thảng. Do đó, để tăng kỹ năng quản lý thời gian của bản thân, bạn cần phải sắp xếp một thời gian biểu hợp lý, khoa học để đạt được năng suất làm việc tốt hơn và tận hưởng cuộc sống cá nhân.

Chúc các bạn rèn luyện thành công những kỹ năng mềm trên để đạt được vị trí cao hơn trong công việc.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kỹ Năng Lập Kế Hoạch Lời Khuyên Thành Công Kỹ Năng Mềm Tìm Việc Làm

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TÌM HIỂU CÁCH SỬ DỤNG BÀN PHÍM TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


2

NHỮNG CÂU NÓI/CHÂM NGÔN HAY VỀ CÔNG VIỆC TRONG CUỘC SỐNG Ý NGHĨA NHẤT BẠN NÊN ĐỌC

Dưới đây là những câu nói hay được chúng tôi sưu tầm về gửi đến đọc giả, những kinh nghiệm trong cuộc sống được đúc kết thành những câu nói hay và được truyền miệng hay được lưu trữ trong kho sách mà chúng ta nên học hỏi.


3

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


4

ƯỚC MƠ LÀ GÌ? THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


5

MÁCH BẠN 7 CÁCH HỌC BẢNG CHỮ CÁI TIẾNG NHẬT KANJI NHANH NHẤT

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


6

ĐÃ ĐẾN LÚC THA THỨ CHO BẢN THÂN

Cuộc sống này thật khó khăn và đầy những thăng trầm. Có đôi lúc bạn cảm thấy như những hành động, quyết định của mình là không thể tha thứ. Nhưng tất cả đã là quá khứ và bạn cũng không thể làm gì để thay đổi được chúng nữa. Điều quan trọng cần làm bây giờ chính là tha thứ cho mình, và hãy lạc quan tiến về phía trước.


7

TOP 6 NGUYÊN NHÂN GÂY RA STRESS TRONG CÔNG VIỆC

Hãy ngầm nghĩ lại xem mình đã bao giờ bị stress chưa nhỉ? Dĩ nhiên là có rồi thậm chí những em học sinh cũng sẽ mắc phải vì lí do áp lực học hành thi cử. Nếu bạn cảm nhận mình đang bị stress, hãy tìm cách tháo gỡ chúng


8

10 CÁCH GIÚP BẠN TẬN DỤNG THỜI GIAN SAU GIỜ LÀM VIỆC TỐT HƠN

Cuộc sống bận rộn ngày nay, chúng ta không được quên rằng cuối cùng thành công cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu như chúng ta quên đi những người thân yêu của mình, và để cho họ quên đi chính chúng ta.


9

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


10

TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TIẾN NHÂT CHO NHỮNG AI ĐANG CÓ Ý ĐỊNH MUỐN HỌC NGÔN NGỮ NÀY

Trong quá trình tìm hiểu về tiếng Nhật, chắc các bạn cũng biết để có thể thông thạo ngôn ngữ này, đòi hỏi phải có 3 yếu tố: kiến thức, thực hành và kinh nghiệm. Đầu tiên, bạn cần phải tích lũy những kiến thức cần thiết; thứ hai, thường xuyên thực hành về những gì mình đã học; và thứ cuối cùng, trải nghiệm tương tác với người bản ngữ. Tất cả đều rất cần thiết trong quá trình học tiếng Nhật. Trong bài viết này,hãy đi sâu tìm hiểu về tiếng Nhật qua giai đoạn đầu tiên là tích lũy kiến thức.