Đang xử lý

BÍ QUYẾT TẠO ẤN TƯỢNG TỐT TRONG NGÀY ĐẦU LÀM VIỆC

Khi bắt đầu một công việc mới, bao giờ chúng ta cũng có cảm giác thú vị và hồi hộp. Ngày đầu tiên đi làm là một ngày đáng nhớ, bạn sẽ bước vào một môi trường làm việc mới đầy bỡ ngỡ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, hãy luôn tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp ngay trong ngày đầu tiên đi làm qua các mẹo nhỏ sau đây.
  • 14/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 2542

bi-quyet-tao-an-tuong-tot-trong-ngay-dau-lam-viec

Đi làm sớm

di-lam-dung-gio

Trong ngày đầu tiên đi làm, hãy đến sơm hơn thời gian bắt đầu làm việc khoảng 15 phút. Bạn là nhân viên mới, vì thế bạn cần phải hoàn tất một số thủ tục với phòng hành chính như bổ sung hồ sơ, chấm công, …Ngoài ra, sếp mới sẽ có những chỉ dẫn cơ bản về công ty, giới thiệu bạn với các phòng ban khác,…Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không để sếp phải chờ đợi khi bạn đến trễ ngay ngày đầu tiên đi làm nhé.

Trang phục phù hợp

trang-phuc-phu-hop

Tùy theo mỗi công ty sẽ có quy định riêng về trang phục cho nhân viên. Nếu công ty không yêu cầu mặc đồng phục thì bạn có thể tự do trong việc lựa chọn trang phục đi làm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trang phục cần phải phù hợp với môi trừơng công sở, không được quá diêm dúa và lòe loẹt, ngày đầu tiên tốt nhất đừng nên “chơi trội” mà hãy tỏ ra dè dặt một chút. Hãy cố ghi nhớ những nhân viên của công ty đã mặc gì khi bạn đến phỏng vấn, nếu không thể nhớ thì bạn có thể chọn trang phục công sở lịch sự như sơ mi, quần tây và giày âu với nam, hoặc sơ mi, váy đen và giày sandal/cao gót với nữ.

Giao tiếp với mọi người

Muốn đạt được thành công thì không thể chỉ dựa vào năng lực và sự cố gắng mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp của mỗi người. Trong công ty, có thể sẽ có lúc bạn phải làm việc một mình, và đôi khi phải làm việc theo nhóm. Nếu muốn tạo được ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc, bạn cần phải tỏ ra mình là một người hòa đồng với tất cả mọi người, luôn chào đón các đồng nghiệp mới của mình bằng nụ cười thân thiện và thái độ tích cực. Hãy luyện cho mình một kỹ năng giao tiếp thông minh, nhạy bén và bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Tránh làm xáo trộn mọi thứ

Đừng bao giờ cố gắng thể hiện bản thân bằng cách gợi ý thay đổi các chính sách trong công ty, đặc biệt là đối với ngày đầu tiên đi làm. Đây tuyệt nhiên không phải là cách để tạo ấn tượng tốt, trái lại nó còn khiến cho sếp và các đồng nghiệp xung quanh đánh giá bạn là một người kiêu ngạo. Bạn là người mới trong một hệ thống làm việc, chắc chắn sẽ còn rất nhiểu điều cần phải tìm hiểu, vì thế cách tốt nhất bạn nên giữ im lặng cho đến khi hiểu rõ được quy trình làm việc của công ty cũng như khi đã gầy dựng được uy tín với sếp. Đừng quá nóng vội đưa ra những ý tưởng đổi mới vì đôi khi nó sẽ phản tác dụng và mọi người có thể đưa ra các ý kiến chống đối bạn.

Đừng vội nản chí

tinh-trang-nan-chi-khi-lam-viec

Khi bước vào một môi trường làm việc mới, có thể bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ. Ngày đầu tiên đi làm, đôi khi bạn sẽ phải đảm nhiệm những công việc không tên trong văn phòng như photocopy, bưng trà, rót nước,…Đừng vội nản chí với những điều này. Hãy vui vẻ chấp nhận và hoàn thành tốt các công việc, đây sẽ là những thử thách đầu tiên của bạn trong công việc mới. Mặt khác, có thể sếp và các đồng nghiệp khác đang quan sát thái độ của bạn. Nếu bạn là một người chăm chỉ, cần cù chịu khó và tạo được ấn tượng tốt với mọi người, sau này bạn sẽ dễ dàng làm việc hơn, các anh chị đi trước trong công ty cũng sẽ tận tình chỉ bảo bạn nhiều hơn trong công việc.

Lời cảm ơn

loi-cam-on-trong-moi-cong-viec

Hãy bày tỏ sự biết ơn của bạn với những người giúp đỡ bạn trong công việc, đó là các anh chị đồng nghiệp đã đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm với bạn, hoặc chỉ là những hành động đơn giản như nối dây máy tính, hướng dẫn bạn đường đi trong công ty,… Lời cảm ơn luôn là một câu nói không bao giờ thừa thải trong cuộc sống đặc biệt là trong một môi trường tập thể.

 Đọc thêm: Bài viết cẩm nang

Từ khóa:

Giao Tiếp Đồng Nghiệp Lời Khuyên Ứng Xử Hòa Đồng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


3

Tại sao bạn không được thăng chức?

Đối với mỗi người tìm được công việc phù hợp như mong muốn là điều tuyệt vời nhất, một công việc phù hợp giúp bạn hăng say làm việc, đam mê đối với công việc, hoàn thành tốt công việc và điều quan trọng là bạn tìm được cảm hứng, niềm vui thực sự mà công việc đem đến


4

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Bất cứ một công ty hay nhà quản lý nào cũng cần đến những tiêu chí để đánh giá nhân viên. Muốn biết nhân viên đó làm việc có hiệu quả hay không đều cần đến những tiêu chí đánh giá nhất định


5

BÍ QUYẾT TẠO ẤN TƯỢNG TỐT TRONG NGÀY ĐẦU LÀM VIỆC

Khi bắt đầu một công việc mới, bao giờ chúng ta cũng có cảm giác thú vị và hồi hộp. Ngày đầu tiên đi làm là một ngày đáng nhớ, bạn sẽ bước vào một môi trường làm việc mới đầy bỡ ngỡ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, hãy luôn tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp ngay trong ngày đầu tiên đi làm qua các mẹo nhỏ sau đây.


6

Giải Pháp Quản lý Mục Tiêu Toàn Diện - Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Làm Việc

Khám phá giải pháp quản lý mục tiêu toàn diện, kết hợp đánh giá nhân sự hiệu quả để tối ưu hóa hiệu suất làm việc và đạt được mục tiêu dài hạn.


7

Tối ưu hóa hiệu suất phát triển nhân viên thông qua hệ thống quản lý theo mục tiêu

Tìm hiểu cách quản lý theo mục tiêu tích hợp công nghệ mới và tác động đến sự phát triển lâu dài của nhân viên và thúc đẩy đổi mới và đào tạo.


8

Tối ưu hóa quy trình làm việc thông qua áp dụng phương pháp mô hình quan hệ

Khám phá cách phương pháp mô hình quan hệ KJ cải thiện hiệu quả công việc, thúc đẩy sáng tạo và tối ưu hóa quy trình làm việc trong tổ chức. Tìm hiểu về lợi ích, quá trình triển khai, và các bước điều chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu.


9

Tối Ưu Hóa Quy Trình Làm Việc: Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Lực và Dữ Liệu

Khám phá cách tối ưu hóa quy trình làm việc thông qua nghệ thuật quản lý nhân lực và dữ liệu, giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững.


10

Làm Thế Nào Để Đánh Giá Nhân Sự Một Cách Hiệu Quả?

Làm thế nào để đánh giá nhân sự một cách hiệu quả? Tìm hiểu quy trình, công cụ, và kỹ thuật đánh giá hiệu suất nhân sự để cải thiện hiệu quả làm việc và phát triển đội ngũ.


 

Gợi ý việc làm

  5-7 triệu VNĐ
 31/12/2022
  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023