ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc

Bí quyết tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc

  • 25/04/2016
  • |
  • Lượt xem: 303

bi-quyet-tao-an-tuong-tot-trong-ngay-dau-lam-viec

Khi bắt đầu một công việc mới, bao giờ chúng ta cũng có cảm giác thú vị và hồi hộp. Ngày đầu tiên đi làm là một ngày đáng nhớ, bạn sẽ bước vào một môi trường làm việc mới đầy bỡ ngỡ. Đó có thể là một tương lai rộng mở với nhiều cơ hội mới, mặt khác lại mang đến nhiều thách thức và khó khăn hơn cho bạn. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, hãy biến các thách thức thành cơ hội, bằng cách tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp ngay trong ngày đầu tiên đi làm qua các mẹo nhỏ sau đây.

1) Đi làm sớm

Trong ngày đầu tiên đi làm, hãy đến sơm hơn thời gian bắt đầu làm việc khoảng 15 phút. Bạn là nhân viên mới, vì thế bạn cần phải hoàn tất một số thủ tục với phòng hành chính như bổ sung hồ sơ, chấm công, …Ngoài ra, sếp mới sẽ có những chỉ dẫn cơ bản về công ty, giới thiệu bạn với các phòng ban khác,…Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không để sếp phải chờ đợi khi bạn đến trễ ngay ngày đầu tiên đi làm nhé.

2) Trang phục phù hợp

Tùy theo mỗi công ty sẽ có quy định riêng về trang phục cho nhân viên. Nếu công ty không yêu cầu mặc đồng phục thì bạn có thể tự do trong việc lựa chọn trang phục đi làm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trang phục cần phải phù hợp với môi trừơng công sở, không được quá diêm dúa và lòe loẹt, ngày đầu tiên tốt nhất đừng nên “chơi trội” mà hãy tỏ ra dè dặt một chút. Hãy cố ghi nhớ những nhân viên của công ty đã mặc gì khi bạn đến phỏng vấn, nếu không thể nhớ thì bạn có thể chọn trang phục công sở lịch sự như sơ mi, quần tây và giày âu với nam, hoặc sơ mi, váy đen và giày sandal/cao gót với nữ.

3) Giao tiếp với mọi người

Muốn đạt được thành công thì không thể chỉ dựa vào năng lực và sự cố gắng mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp của mỗi người. Trong công ty, có thể sẽ có lúc bạn phải làm việc một mình, và đôi khi phải làm việc theo nhóm. Nếu muốn tạo được ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc, bạn cần phải tỏ ra mình là một người hòa đồng với tất cả mọi người, luôn chào đón các đồng nghiệp mới của mình bằng nụ cười thân thiện và thái độ tích cực. Hãy luyện cho mình một kỹ năng giao tiếp thông minh, nhạy bén và bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc.

4) Tránh làm xáo trộn mọi thứ

Đừng bao giờ cố gắng thể hiện bản thân bằng cách gợi ý thay đổi các chính sách trong công ty, đặc biệt là đối với ngày đầu tiên đi làm. Đây tuyệt nhiên không phải là cách để tạo ấn tượng tốt, trái lại nó còn khiến cho sếp và các đồng nghiệp xung quanh đánh giá bạn là một người kiêu ngạo. Bạn là người mới trong một hệ thống làm việc, chắc chắn sẽ còn rất nhiểu điều cần phải tìm hiểu, vì thế cách tốt nhất bạn nên giữ im lặng cho đến khi hiểu rõ được quy trình làm việc của công ty cũng như khi đã gầy dựng được uy tín với sếp. Đừng quá nóng vội đưa ra những ý tưởng đổi mới vì đôi khi nó sẽ phản tác dụng và mọi người có thể đưa ra các ý kiến chống đối bạn.

5) Đừng vội nản chí

Khi bước vào một môi trường làm việc mới, có thể bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ. Ngày đầu tiên đi làm, đôi khi bạn sẽ phải đảm nhiệm những công việc không tên trong văn phòng như photocopy, bưng trà, rót nước,…Đừng vội nản chí với những điều này. Hãy vui vẻ chấp nhận và hoàn thành tốt các công việc, đây sẽ là những thử thách đầu tiên của bạn trong công việc mới. Mặt khác, có thể sếp và các đồng nghiệp khác đang quan sát thái độ của bạn. Nếu bạn là một người chăm chỉ, cần cù chịu khó và tạo được ấn tượng tốt với mọi người, sau này bạn sẽ dễ dàng làm việc hơn, các anh chị đi trước trong công ty cũng sẽ tận tình chỉ bảo bạn nhiều hơn trong công việc.

6) Lời cảm ơn

Hãy bày tỏ sự biết ơn của bạn với những người giúp đỡ bạn trong công việc, đó là các anh chị đồng nghiệp đã đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm với bạn, hoặc chỉ là những hành động đơn giản như nối dây máy tính, hướng dẫn bạn đường đi trong công ty,… Lời cảm ơn luôn là một câu nói không bao giờ thừa thải trong cuộc sống đặc biệt là trong một môi trường tập thể.

Ánh Ngọc

Từ khóa: Lời Khuyên Ứng Xử Đồng Nghiệp Giao Tiếp Hòa Đồng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.