ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc

Bí quyết tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc

  • 31/07/2017
  • |
  • Lượt xem: 740

an tuong tot

Khi bắt đầu một công việc mới, bao giờ chúng ta cũng có cảm giác thú vị và hồi hộp. Ngày đầu tiên đi làm là một ngày đáng nhớ, bạn sẽ bước vào một môi trường làm việc mới đầy bỡ ngỡ. Đó có thể là một tương lai rộng mở với nhiều cơ hội mới, mặt khác lại mang đến nhiều thách thức và khó khăn hơn cho bạn. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, hãy biến các thách thức thành cơ hội, bằng cách tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp ngay trong ngày đầu tiên đi làm qua các mẹo nhỏ sau đây.

1) Đi làm sớm

Trong ngày đầu tiên đi làm, hãy đến sơm hơn thời gian bắt đầu làm việc khoảng 15 phút. Bạn là nhân viên mới, vì thế bạn cần phải hoàn tất một số thủ tục với phòng hành chính như bổ sung hồ sơ, chấm công, …Ngoài ra, sếp mới sẽ có những chỉ dẫn cơ bản về công ty, giới thiệu bạn với các phòng ban khác,…Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không để sếp phải chờ đợi khi bạn đến trễ ngay ngày đầu tiên đi làm nhé.

2) Trang phục phù hợp

Tùy theo mỗi công ty sẽ có quy định riêng về trang phục cho nhân viên. Nếu công ty không yêu cầu mặc đồng phục thì bạn có thể tự do trong việc lựa chọn trang phục đi làm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trang phục cần phải phù hợp với môi trừơng công sở, không được quá diêm dúa và lòe loẹt, ngày đầu tiên tốt nhất đừng nên “chơi trội” mà hãy tỏ ra dè dặt một chút. Hãy cố ghi nhớ những nhân viên của công ty đã mặc gì khi bạn đến phỏng vấn, nếu không thể nhớ thì bạn có thể chọn trang phục công sở lịch sự như sơ mi, quần tây và giày âu với nam, hoặc sơ mi, váy đen và giày sandal/cao gót với nữ.

3) Giao tiếp với mọi người

Muốn đạt được thành công thì không thể chỉ dựa vào năng lực và sự cố gắng mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp của mỗi người. Trong công ty, có thể sẽ có lúc bạn phải làm việc một mình, và đôi khi phải làm việc theo nhóm. Nếu muốn tạo được ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc, bạn cần phải tỏ ra mình là một người hòa đồng với tất cả mọi người, luôn chào đón các đồng nghiệp mới của mình bằng nụ cười thân thiện và thái độ tích cực. Hãy luyện cho mình một kỹ năng giao tiếp thông minh, nhạy bén và bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc.

4) Tránh làm xáo trộn mọi thứ

Đừng bao giờ cố gắng thể hiện bản thân bằng cách gợi ý thay đổi các chính sách trong công ty, đặc biệt là đối với ngày đầu tiên đi làm. Đây tuyệt nhiên không phải là cách để tạo ấn tượng tốt, trái lại nó còn khiến cho sếp và các đồng nghiệp xung quanh đánh giá bạn là một người kiêu ngạo. Bạn là người mới trong một hệ thống làm việc, chắc chắn sẽ còn rất nhiểu điều cần phải tìm hiểu, vì thế cách tốt nhất bạn nên giữ im lặng cho đến khi hiểu rõ được quy trình làm việc của công ty cũng như khi đã gầy dựng được uy tín với sếp. Đừng quá nóng vội đưa ra những ý tưởng đổi mới vì đôi khi nó sẽ phản tác dụng và mọi người có thể đưa ra các ý kiến chống đối bạn.

5) Đừng vội nản chí

Khi bước vào một môi trường làm việc mới, có thể bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ. Ngày đầu tiên đi làm, đôi khi bạn sẽ phải đảm nhiệm những công việc không tên trong văn phòng như photocopy, bưng trà, rót nước,…Đừng vội nản chí với những điều này. Hãy vui vẻ chấp nhận và hoàn thành tốt các công việc, đây sẽ là những thử thách đầu tiên của bạn trong công việc mới. Mặt khác, có thể sếp và các đồng nghiệp khác đang quan sát thái độ của bạn. Nếu bạn là một người chăm chỉ, cần cù chịu khó và tạo được ấn tượng tốt với mọi người, sau này bạn sẽ dễ dàng làm việc hơn, các anh chị đi trước trong công ty cũng sẽ tận tình chỉ bảo bạn nhiều hơn trong công việc.

6) Lời cảm ơn

Hãy bày tỏ sự biết ơn của bạn với những người giúp đỡ bạn trong công việc, đó là các anh chị đồng nghiệp đã đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm với bạn, hoặc chỉ là những hành động đơn giản như nối dây máy tính, hướng dẫn bạn đường đi trong công ty,… Lời cảm ơn luôn là một câu nói không bao giờ thừa thải trong cuộc sống đặc biệt là trong một môi trường tập thể.

Ánh Ngọc

Từ khóa: Ngày Đầu Làm Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách