ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Nhật Ký Trở Thành Vị Sếp Tốt

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 416

Chúc mừng bạn, một ngày đẹp trời bạn được thăng chức và trở thành một vị sếp, đó là điều vui mừng trong sự nghiệp thăng tiến của bạn, tuy nhiên tôi chắc chắn một điều rằng bạn sẽ vừa mừng vừa lo vì bạn phải làm gì cho xứng đáng với sự tín nghiệm của xếp trên, sự yêu mến của cấp dưới trước đây là đồng nghiệp của bạn, hãy chuẩn bị cho mình tình thần tốt nhất.


Người đầu tiên sẽ giúp bạn đó chính là sếp đã bổ nghiệm cho bạn

Hãy gặp ông ấy bạn sẽ có một cuộc trao đổi vừa trên phương diện tình cảm vừa trên góc nhìn công việc sếp sẽ vui vì điều đó, thể hiện sự quan tâm, trách nghiệm của bạn đối với vị trí mới, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ sếp trên của bạn từ cách quản lý, ứng xử với cấp dưới, các phòng ban liên quan…


Nếu bạn được bổ nghiệm làm giám đốc hãy tìm cho mình một cố vấn, không nhất thiết phải thuê có vấn bên ngoài, hãy tìm một người quản lý, một vị trưởng phòng người đã hoàn thành tốt công việc, được nhân viên yêu mến, một người cố vấn sẽ giúp bạn tự tin và hiểu rõ công việc của công ty hơn.

Hiểu rõ nhân viên của bạn

Nếu bạn là một trưởng phòng mới, một giám đốc chi nhánh vừa mới được bổ nghiệm, bạn chưa từng được làm việc với nhân viên của bạn, bạn là người hoàn toàn mới ở đây như vậy bạn sẽ phải giành nhiều thời gian hơn để quen với môi trường ở đây cũng như thời gian để hiểu nhân viên của bạn, nói chung bạn sẽ có rất nhiều việc để làm.


Còn nếu như bạn may mắn hơn, được thăng chức ở chính nơi bạn đã gắn bó với công việc thì bạn và nhân viên đã có khoảng thời gian đủ dài sát cánh bên nhau, vì vậy ít nhiều bạn đã hiểu nhân viên của mình.

Loại bỏ tính tự cao, tự mãn, kiêu ngạo


Thăng chức là niềm vui lớn tuy nhiên bạn đừng mãi say sưa với chiến thắng mà quên mất nhiệm vụ của mình, hãy bắt tay vào công việc ngay sau khi bạn thăng chức để làm gương cho nhân viên của mình, cùng họ làm việc lắng nghe họ, tạo điều kiện để mọi người cùng phát triển, đó là cách xây dựng lòng tin cho mọi người, bởi vì khi thăng chức không phải tất cả mọi người đều có ánh nhìn ngưỡng mộ bạn đâu, hãy biết tạo lòng tin, sự yêu mến của nhân viên để công việc của bạn trở nên suôn sẻ hơn.

Không kỳ thị, thiên vị


Sẽ có nhân viên không thích bạn, có nhân viên yêu mến bạn, dù thế nào thì bạn vẫn phải công bằng đối với tất cả nhân viên, không thiên vị người này vùi dập người kia chỉ vì họ không thích mình, hãy cứ nở nụ cười thân thiện với họ, nếu bạn là một là một vị sếp tốt họ sẽ hiểu và yêu mến bạn thôi. Tôi đã từng chứng kiến những cảnh cười ra nước mắt trong cương vị là một nhân viên chứ không phải là một vị xếp, anh ấy là một nhân viên rất giỏi, luôn hoàn thành tốt công việc tuy nhiên anh ấy lại rất thẳng, đôi khi thẳng quá hay mất lòng sếp và tôi thấy đâu đó trong đôi mắt sếp sự tức giận, dần dà sếp và nhân viên đó có luôn có những bất đồng, mâu thuẫn kéo dài đến mức anh ta phải xin nghỉ việc, tôi rất tiếc vì điều đó. Từ đó cho thấy sếp là người có kỹ năng về quản lý và hiểu nhân viên của mình, không kỳ thị chỉ vì một lời nói thẳng thắn, để mất đi những nhân viên giỏi.

Thay đổi, tạo không khí làm việc

Đôi khi thay đổi, loại bỏ những thứ không tốt trong môi trường làm việc, những quy định đã cũ, không còn hiệu quả, hoặc ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của nhân viên, bạn hãy mạnh dạn loại bỏ hoặc đề suất đưa ra những quy định mới phù hợp hơn.


Tạo văn hóa làm việc lành mạnh thân thiện, hỗ trợ nhau cùng phát triển, tính gắn bó của tập thể tạo nên những thành công lớn cho công ty, bên cạnh cũng cần chấn chỉnh lại nhân sự, thẳng thắn và khéo kheo đối với những nhân viên có thái độ làm việc tiêu cực, trong văn hóa công sở suy nghĩ tiêu cực rất dễ bị lây lan rộng và nhanh, hãy làm điều đó trước khi nhân viên của bạn không còn tinh thần và nhiệt huyết làm việc.

Phát triển kỹ năng quản lý, tiếp thu góp ý


Bạn là sếp mới, còn nhiều thứ phải học hỏi vì vậy hãy tham gia các khóa đào tạo về quản lý để nâng cao kỹ năng của mình, hãy biết lắng nghe ý kiến nhân viên mình và tiếp thu những ý kiến đó, đừng đố kị hay bực tức vì một nhân viên nào đó góp ý thẳng thắn với bạn, hãy xem đó là một bài học mới để bạn học hỏi.

VŨ CƯƠNG
Từ khóa: Sếp Sếp Tốt

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

5 bước để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


3

khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


4

Người quản lý tài ba

Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.


5

Marketing Online Và Marketing truyền thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

Có rất nhiều những hình thức marketing khác nhau từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đủ nguồn lực để triển khai hết tất cả các hình thức đó, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Vậy đâu là cách mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn để quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng: marketing online hay marketing truyền thống?


6

Phương pháp lãnh đạo nhân viên hiệu quả

Lãnh đạo nhân viên hiệu quả chính là nhiệm vụ hàng đầu của cấp trên vì nó giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và nhân viên. Cấp trên thực hiện vai trò của mình thành công và nhân viên thì làm việc có hiệu quả. Cùng xem những cách thức có thể lãnh đạo nhân viên hiệu quả dưới đây nhé!


7

Chiêm Ngưỡng Các Công Trình Kiến Trúc Nhật Bản Độc Đáo Của Tadao

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


8

07 BÍ QUYẾT LUYỆN VIẾT TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


9

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.


10

MẸO HAY DÀNH CHO AI THÍCH ĐỌC SÁCH TIẾNG NHẬT ONLINE

Đọc sách tiếng Nhật online, đọc truyện bằng tiếng Nhật giúp ta tăng thêm vốn từ vựng, cải thiện ngữ pháp và trình độ viết. Nhưng đọc sách như thế nào mới thật sự mang lại hiệu quả cho người học tiếng Nhật?