ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Nhật Ký Trở Thành Vị Sếp Tốt

Nhật Ký Trở Thành Vị Sếp Tốt

  • 14/07/2017
  • |
  • Lượt xem: 1160

Chúc mừng bạn, một ngày đẹp trời bạn được thăng chức và trở thành một vị sếp, đó là điều vui mừng trong sự nghiệp thăng tiến của bạn, tuy nhiên tôi chắc chắn một điều rằng bạn sẽ vừa mừng vừa lo vì bạn phải làm gì cho xứng đáng với sự tín nghiệm của xếp trên, sự yêu mến của cấp dưới trước đây là đồng nghiệp của bạn, hãy chuẩn bị cho mình tình thần tốt nhất.


Người đầu tiên sẽ giúp bạn đó chính là sếp đã bổ nghiệm cho bạn

Hãy gặp ông ấy bạn sẽ có một cuộc trao đổi vừa trên phương diện tình cảm vừa trên góc nhìn công việc sếp sẽ vui vì điều đó, thể hiện sự quan tâm, trách nghiệm của bạn đối với vị trí mới, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ sếp trên của bạn từ cách quản lý, ứng xử với cấp dưới, các phòng ban liên quan…


Nếu bạn được bổ nghiệm làm giám đốc hãy tìm cho mình một cố vấn, không nhất thiết phải thuê có vấn bên ngoài, hãy tìm một người quản lý, một vị trưởng phòng người đã hoàn thành tốt công việc, được nhân viên yêu mến, một người cố vấn sẽ giúp bạn tự tin và hiểu rõ công việc của công ty hơn.

Hiểu rõ nhân viên của bạn

Nếu bạn là một trưởng phòng mới, một giám đốc chi nhánh vừa mới được bổ nghiệm, bạn chưa từng được làm việc với nhân viên của bạn, bạn là người hoàn toàn mới ở đây như vậy bạn sẽ phải giành nhiều thời gian hơn để quen với môi trường ở đây cũng như thời gian để hiểu nhân viên của bạn, nói chung bạn sẽ có rất nhiều việc để làm.


Còn nếu như bạn may mắn hơn, được thăng chức ở chính nơi bạn đã gắn bó với công việc thì bạn và nhân viên đã có khoảng thời gian đủ dài sát cánh bên nhau, vì vậy ít nhiều bạn đã hiểu nhân viên của mình.

Loại bỏ tính tự cao, tự mãn, kiêu ngạo


Thăng chức là niềm vui lớn tuy nhiên bạn đừng mãi say sưa với chiến thắng mà quên mất nhiệm vụ của mình, hãy bắt tay vào công việc ngay sau khi bạn thăng chức để làm gương cho nhân viên của mình, cùng họ làm việc lắng nghe họ, tạo điều kiện để mọi người cùng phát triển, đó là cách xây dựng lòng tin cho mọi người, bởi vì khi thăng chức không phải tất cả mọi người đều có ánh nhìn ngưỡng mộ bạn đâu, hãy biết tạo lòng tin, sự yêu mến của nhân viên để công việc của bạn trở nên suôn sẻ hơn.

Không kỳ thị, thiên vị


Sẽ có nhân viên không thích bạn, có nhân viên yêu mến bạn, dù thế nào thì bạn vẫn phải công bằng đối với tất cả nhân viên, không thiên vị người này vùi dập người kia chỉ vì họ không thích mình, hãy cứ nở nụ cười thân thiện với họ, nếu bạn là một là một vị sếp tốt họ sẽ hiểu và yêu mến bạn thôi. Tôi đã từng chứng kiến những cảnh cười ra nước mắt trong cương vị là một nhân viên chứ không phải là một vị xếp, anh ấy là một nhân viên rất giỏi, luôn hoàn thành tốt công việc tuy nhiên anh ấy lại rất thẳng, đôi khi thẳng quá hay mất lòng sếp và tôi thấy đâu đó trong đôi mắt sếp sự tức giận, dần dà sếp và nhân viên đó có luôn có những bất đồng, mâu thuẫn kéo dài đến mức anh ta phải xin nghỉ việc, tôi rất tiếc vì điều đó. Từ đó cho thấy sếp là người có kỹ năng về quản lý và hiểu nhân viên của mình, không kỳ thị chỉ vì một lời nói thẳng thắn, để mất đi những nhân viên giỏi.

Thay đổi, tạo không khí làm việc

Đôi khi thay đổi, loại bỏ những thứ không tốt trong môi trường làm việc, những quy định đã cũ, không còn hiệu quả, hoặc ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của nhân viên, bạn hãy mạnh dạn loại bỏ hoặc đề suất đưa ra những quy định mới phù hợp hơn.


Tạo văn hóa làm việc lành mạnh thân thiện, hỗ trợ nhau cùng phát triển, tính gắn bó của tập thể tạo nên những thành công lớn cho công ty, bên cạnh cũng cần chấn chỉnh lại nhân sự, thẳng thắn và khéo kheo đối với những nhân viên có thái độ làm việc tiêu cực, trong văn hóa công sở suy nghĩ tiêu cực rất dễ bị lây lan rộng và nhanh, hãy làm điều đó trước khi nhân viên của bạn không còn tinh thần và nhiệt huyết làm việc.

Phát triển kỹ năng quản lý, tiếp thu góp ý


Bạn là sếp mới, còn nhiều thứ phải học hỏi vì vậy hãy tham gia các khóa đào tạo về quản lý để nâng cao kỹ năng của mình, hãy biết lắng nghe ý kiến nhân viên mình và tiếp thu những ý kiến đó, đừng đố kị hay bực tức vì một nhân viên nào đó góp ý thẳng thắn với bạn, hãy xem đó là một bài học mới để bạn học hỏi.

VŨ CƯƠNG
Từ khóa: SếpSếp Tốt

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

3

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

Công việc của một designer làm gì?...

Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu những ...

Công việc của một designer làm gì?...

Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu những công việc của một designer nhé! Tìm được một công ...

7

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách