Đang xử lý

Trước đây telesales chưa được xem là nghề đúng nghĩa, thế nhưng trong nhưng năm gần đây lĩnh vực này được các doanh nghiệp khai thác triệt để bởi sự tiện lợi, hiệu quả và chi phí đầu tư thấp, đối với nhân viên bán hàng truyền thống, bán hàng qua mạng thì telesales càng đòi hỏi ở nhân viên nhiều kỹ năng hơn nữa, dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.

kinh-nghiem-telesales

Việc làm telesale là gì?

Telesale hay telesales là việc gọi theo danh sách để tìm khách hàng tiềm năng, thuyết trình, bán hàng và ký hợp đồng chỉ bằng một cuộc điện thoại.

Trước đây, phương pháp chủ yếu là đặt lịch hẹn qua điện thoại, giải thích sản phẩm và làm hợp đồng bằng cách gặp mặt, nhưng ngày nay, hình thức bán hàng qua điện thoại ngày càng được áp dụng nhiều hơn.

Thông qua các cuộc điện thoại, không chỉ là bán hàng mà còn là một tư vấn viên, chăm sóc khách hàng,... Điều này có thể giúp doanh nghiệp duy trì lượng khách hàng hiện tại và giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng.

Tuyển dụng nhân viên tư vấn 

Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng 

Kịch bản telesales

Thông thường bạn đi gặp trực tiếp khách hàng bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài liệu sản phẩm, cách truyền đạt thông tin, phong cách ăn mặc, chuẩn bị trả lời những câu hỏi của khách hàng... Tuy là khó khăn nhưng bạn có nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng, khách hàng có thể thấy trực tiếp sản phẩm muốn mua.

kinh-nghiem-telesales

Còn đối telesales bạn không có nhiều thời gian để nói chuyện với khách hàng, 15s đầu tiên là khoảng thời gian quyết định bạn có thể nói chuyện với họ lâu hơn không?

Vì vậy bạn phải chuẩn bị trước kịch bản trước khi gọi, thông thường bạn hay gọi điện cho khách hàng bằng một kịch bản thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng bằng một lời chào, giới thiệu tên mình và công ty, sau đó xin phép nói chuyện với khách hàng. Tôn trọng khách hàng là đáng khuyến khích tuy nhiên trong telesales, như vậy vô tình bạn đã dành sẵn cho họ một lời từ chối nói chuyện, hãy đề cập ngay bằng một câu nói mang hàm ý đem lợi ích đến cho họ, một dịch vụ mà trong đó có discount, bonus...

Cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ 

kinh-nghiem-telesales

Không có nhiều thời gian để bạn nói dài dòng đâu, hãy giới thiệu thật ngắn gọn về lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng, để khách hàng hiểu được tại sao họ lại có thể kiếm được 10 ngàn USD mỗi năm như bạn nói, họ sẽ đặt những câu hỏi cho bạn để hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ, chúc mừng bạn đây là cơ hội để bạn có nhiều nhất thông tin từ khách hàng, từ đó tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng.

Rất ít khách hàng đồng ý với bạn từ lần gặp gỡ đầu tiên nhưng bạn có thể gửi tài liệu về sản phẩm, bảng giá cho họ, và hẹn gọi lại vào một giờ, ngày cụ thể nào đó.

Xử lý từ chối của khách hàng

Bán hàng mà, cho đến khi nào bạn không còn dị ứng với hai chữ từ chối, khi đó bạn mới thực sự khởi sắc trong nghiệp bán hàng của mình. Khách hàng có muôn ngàn cách từ chối bạn, quan trọng là ở bạn thôi. Tôi không nên viết ra từng câu chữ để bạn học thuộc lòng được, như vậy là không tốt, nhưng tôi sẽ hướng cho bạn những cách xử lý như thế nào trong mỗi tình huống.

kinh-nghiem-telesales

Khách hàng từ chối ngay từ lời nói đầu tiên, bây giờ tôi rất bận…; tôi không có nhu cầu…; tôi đang họp…; đang đi ngoài đường…; dù lý do nào đi nữa thì tức là khách hàng không muốn nói chuyện với bạn, hoặc họ cảm thấy khó chịu vì phải nhận nhiều cuộc gọi quảng cáo.

Tùy vào từng trường hợp mà bạn xử lý, đừng vội vàng chào họ và cúp máy, nếu nhận thấy khách hàng bận thật sự thì bạn nên xin lỗi và gọi lại vào thời điểm thích hợp, còn nếu khách hàng từ chối vì không muốn nói chuyện với bạn từ những lý do ở trên thay vì cúp máy luôn thì bạn có thể bảo em sẽ gọi lại cho anh vào 4h chiều nay hoặc 9h sáng mai được chứ.

Tốt nhất bạn nên viết ra giấy những trường hợp khách hàng từ chối, sau đó tìm cách giải quyết tốt nhất, bạn sẽ không bị hững khi gọi điện.


Đừng làm việc khi buồn chán

kinh-nghiem-telesales

Bạn đừng nghĩ rằng khách hàng không nhìn thấy bạn thì họ sẽ không cảm nhận được bạn đang làm gì bên kia đầu dây, tinh thần, tâm lý có sự tác động rất lớn đến giọng nói của bạn, bạn buồn chán giọng nói của bạn sẽ bị mất lửa, việc truyền tải thông tin sẽ không mang lại cảm xúc cho khách hàng.

Theo nghiên cứu âm điệu chiếm 55%, lời nói chiếm 38% và 7% ngôn ngữ cơ thể, âm điệu giữ vị trí quan trọng khi giao tiếp qua điện thoại, khi buồn chán bạn sẽ không có được âm điệu tốt cũng như không có tinh thần để nói chuyện, giọng nói của bạn thiếu đi sự nhiệt tình và cảm xúc thì làm sao có thể truyền được cảm xúc cho khách hàng.

Cuối cùng, làm bất kỳ việc gì cũng cần thời gian rèn luyện, trau dồi kỹ năng, chúc các bạn thành công với việc làm telesales 

Tuyển dụng nhân viên telesales

Vì Sao Ứng Viên Việt Nam Khó Vào Công Ty Nhật?

  • 16/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1882

Nội dung

  1. Lao động Việt có tính kỷ luật kém
  2. Thiếu tập trung, ngại trao đổi
  3. Cái tôi quá lớn
  4. Khả năng chịu áp lực công việc và tư tưởng nhảy việc
  5. Định hướng công việc, hoạch định chiến lược

 

ung-tuyen-cty-nhat-w825.webp

Lao động Việt có tính kỷ luật kém

Không phải chê bai người Việt nhưng thực tế là như vậy, một phần do thói quen làm việc trong các công ty nhỏ và vừa ở Việt Nam, tính kỷ luật chưa cao đã tạo nên một thói quen khó bỏ. Kỷ luật chính là tự nhận thức để có ý thức về những gì bạn đang làm, đang thực hiện, đối với nhân viên trong các công ty Việt thì giờ giấc đôi khi có thể “giây thun” được, và việc “thoải mái” trong giờ làm việc là bình thường, rồi việc xin nghỉ vì đau ốm bệnh tật cũng dễ dàng hơn, đôi khi chỉ bằng một cú điện thoại cho quản lý hay sếp...từ những thói quen đó đã hình thành trong ý thức mỗi con người về tính kỷ luật kém này.

ky-luat-w825.webp

Trong suy nghĩ của người Nhật kỷ luật chính là sự tự do, nghe có vẻ khó hiểu nhưng bản chất thực sự của kỷ luật chính là giúp bạn bay cao và vươn xa hơn, giúp bạn hoàn thiện bản thân, tránh xa những thú vui nhất thời để đầu tư cho điều quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn.

Thiếu tập trung, ngại trao đổi

thieu-tap-trung-w825.webp

Đây là nhược điểm chung của người lao động Việt theo các chuyên gia đánh giá, nguyên nhân một phần có thể do lối sống, văn hóa, tập tục đã hình thành nhân cách, tính cách của người Việt là ngại giao tiếp, khi bắt đầu công việc mới việc ngại giao tiếp và mất tập trung sẽ làm cho bạn khó hòa đồng hơn, khả năng thích nghi với môi trường mới lâu hơn.

Cái tôi quá lớn

cai-toi-lon-w825.webp

Cái tôi trong mỗi con người đề cao quá mức, đặt lên trên lợi ích tập thể, bảo thủ không chịu tiếp thu các kiến thức trong quá trình huấn luyện, đào tạo tại nơi làm việc. Nếu như mỗi nhân viên có cách cư xử dựa trên cái tôi của mình là đúng thì chúng ta lúc nào cũng biện hộ cho những hành động gây phiền toái của mình. Cái tôi quá lớn sẽ không làm cho tập thể gắn bó và lớn mạnh được mà trong các công ty Nhật tính tập thể và gắn bó rất được đề cao.

Khả năng chịu áp lực công việc và tư tưởng nhảy việc

ap-luc-cao-w825.webp

Đây là yêu tố mang tính quyết định để bạn có cơ hội vào làm tại công ty của Nhật hay không, khả năng chịu áp lực công việc của lao động Việt không cao do không được rèn luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và cường độ làm việc cao, nên khi bắt đầu sẽ bị ngộp và cảm thấy áp lực từ công việc quá lớn. Thứ hai là tư tưởng nhảy việc, nó giống như một căn bệnh mà nhiều người mắc phải, không biết nguyên nhân từ đâu nhưng đây là điều không tốt. Cả hai yếu tố này đều được công ty Nhật coi trọng bởi vì trong môi trường làm việc của công ty Nhật họ có tư tưởng “việc làm suốt đời”, họ gắn bó với công việc và rất ít khi nhảy việc, môi trường làm việc cường độ cao, hiệu suất cao, hiệu quả làm việc cao.

Định hướng công việc, hoạch định chiến lược

Không có định hướng rõ ràng trong công việc, không hoạch định chiến lược cho bản thân, mục tiêu phấn đấu cụ thể, khả năng quản lý thời gian và tài chính chưa tốt, dẫn đến hiệu quả làm việc chưa cao.

hoach-dinh-ban-than-w825.webp

Trên đây là những lý do tại sao các công ty Nhật rất kén lao động Việt, bởi vì các ứng viên còn nhiều khuyết điểm, cần nhiều thời gian để rèn luyện và thay đổi. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương cao đồng nghĩa với việc đòi hỏi nhiều kỹ năng trong công việc, vì vậy các bạn nếu muốn được làm việc ở đây thì ngay từ bây giờ hãy tự rèn luyện và hoàn thiện bản thân để trở thành ứng viên sáng giá nhất.

PHỎNG VẤN TẠI CÔNG TY NHẬT BẠN CÓ GÌ KHÓ?

Xem thêm nhiều bài chia sẻ tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

TỔNG HỢP CẨM NANG XIN VIỆC NGÀNH KINH DOANH

VIỆC LÀM BÁN HÀNG 

VIỆC LÀM MARKETING

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Nghề Nghiệp Telesales

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Ngành Thời Trang Và Những Điều Cần Phải Biết Trước Khi Theo Đuổi

Thời trang được xếp vào danh sách ngành công nghiệp “nghìn tỷ” của thế giới nhưng lại là ngành mà không hẳn người Việt Nam nào cũng sẵn sàng đầu quân. Vậy với đam mê thời trang thì nên học gì để có việc làm trong ngành này?


2

NGÀNH MÔI TRƯỜNG LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ NGÀNH MÔI TRƯỜNG

Nghiên cứu, giữ gìn, bảo vệ môi trường đã trở thành mục tiêu của các nhà khoa học, các kỹ sư làm việc trong ngành khoa học môi trường, ngành công nghệ môi trường v.v... Các nhà môi trường luôn là những người đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, góp hết sức mình và giúp mọi người cùng tháo gỡ những thách thức môi trường hiện nay. Hãy cùng viecoi tìm hiểu rõ hơn về ngành môi trường nhé!


3

THÍCH KINH DOANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP KHI YÊU THÍCH LĨNH VỰC KINH DOANH

Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.


4

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ LÝ DO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Với lợi thế là môi trường làm việc chuyên nghiệp, sôi động và cơ hội thăng tiến lý tưởng, ngành nhà hàng khách sạn đã, đang và sẽ thu hút đông đảo sinh viên từ mọi miền thế giới theo học tại những nền giáo dục lớn như Thụy Sĩ, Úc, Hà Lan, Pháp,…. Tuy nhiên, còn có rất nhiều bạn chưa hiểu rõ về ngành quản trị nhà hàng khách sạn cũng như cơ hội phát triển mà nó mang lại. Bài viết này Viecoi sẽ  giúp bạn hiểu tại sao nên lựa chọn học quản trị nhà hàng khách sạn?


5

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ NGÀNH DỆT MAY

Bạn là một người có niềm đam mê với ngành thời trang và đang muốn trở thành một Kỹ sư Công nghệ dệt, may nhưng mà lại đang băn khoăn chưa biết cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ dệt may ra sao? Bài viết dưới đây Viecoi sẽ giúp những bạn đang có mong muốn theo đuổi ngành Công nghệ dệt, may giải đáp những mối quan tâm này.


6

TELESALE LÀ GÌ? YÊU CẦU VỀ TELESALE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


7

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ CÔNG VIỆC CỦA MỘT BÁC SĨ THÚ Y

Gần đây, nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Điều này là bởi vì là Ngành Thú y sở hữu rất nhiều cơ hội việc làm lớn từ khi được nhà nước tập trung đầu tư quy mô. Nếu như bạn đang có ý định chọn ngành Thú y làm nghề nghiệp tương lai của mình thì liệu rằng bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành Thú y là gì? Học ngành  Thú y ra trường sẽ làm công việc gì hay chưa? Nội dung bài viết dưới đây Viecoi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết mà bạn  không thể bỏ qua nếu đang muốn trở thành một bác sĩ Thú y trong tương lai.


8

Nhân Viên Tư Vấn - Cơ Hội Nghề Nghiệp Dành Cho Bạn

Có thể nói Tư vấn là công việc ổn định, nhàn hạ mà lại có thu nhập cao. Bởi vậy mà số lượng người muốn trở thành nhân viên tư vấn đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Nhân viên tư vấn là một trong những bộ phận mà không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp hay một cơ sở bán hàng nào. Vị trí này đóng vai trò đặc biệt quan trọng đến số lượng hàng hóa sản phẩm được bán ra hay nói cách khác là tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp đó. Nếu bạn đang muốn trở thành tư vấn viên và đang muốn tìm hiểu những cơ hội nghề nghiệp của công việc này hãy để Viecoi giúp bạn làm điều đó. 


9

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP CỦA NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM

Công nghệ thực phẩm là sự kết hợp của các kỹ thuật và quy trình vật lý, hóa học hoặc vi sinh để làm biến đổi các thành phần thô thành những thực phẩm cần thiết. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc về quy trình làm ra những chiếc kẹo mà bạn hay ăn hàng ngày như thế nào? Hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa bao nhiêu là đủ? Bảo quản đồ ăn như thế nào để giữ được chất dinh dưỡng? Bài viết sau đây Viecoi sẽ giúp bạn trả lời tất cả liên quan đến cơ hội việc làm của ngành công nghệ thực phẩm.


10

GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO - NGÀNH NGHỀ ĐẦY TIỀM NĂNG CŨNG NHƯ THÁCH THỨC LỚN TRONG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0

Công cụ liên quan đến phát triển chất lượng nguồn nhân lực chính là Giáo dục. Không những vậy, giáo dục và đào tạo còn giúp nâng cao năng suất lao động thông qua kỹ năng, kiến thức, thái độ lao động của từng cá nhân. Vậy hãy cùng Viecoi.vn tìm hiểu xem Giáo dục và Đào tạo có vai trò như thế nào cũng như những cơ hội, thách thức mà ngành này đang gặp phải. Đặc biệt là muốn trở thành người trong ngành, bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu và sở hữu những yếu tố quan trọng nào nhé! 


 

Gợi ý việc làm