Đang xử lý
Nội dung
Trước đây telesales chưa được xem là nghề đúng nghĩa, thế nhưng trong nhưng năm gần đây lĩnh vực này được các doanh nghiệp khai thác triệt để bởi sự tiện lợi, hiệu quả và chi phí đầu tư thấp, đối với nhân viên bán hàng truyền thống, bán hàng qua mạng thì telesales càng đòi hỏi ở nhân viên nhiều kỹ năng hơn nữa, dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
Telesale hay telesales là việc gọi theo danh sách để tìm khách hàng tiềm năng, thuyết trình, bán hàng và ký hợp đồng chỉ bằng một cuộc điện thoại.
Trước đây, phương pháp chủ yếu là đặt lịch hẹn qua điện thoại, giải thích sản phẩm và làm hợp đồng bằng cách gặp mặt, nhưng ngày nay, hình thức bán hàng qua điện thoại ngày càng được áp dụng nhiều hơn.
Thông qua các cuộc điện thoại, không chỉ là bán hàng mà còn là một tư vấn viên, chăm sóc khách hàng,... Điều này có thể giúp doanh nghiệp duy trì lượng khách hàng hiện tại và giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng.
Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng
Thông thường bạn đi gặp trực tiếp khách hàng bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài liệu sản phẩm, cách truyền đạt thông tin, phong cách ăn mặc, chuẩn bị trả lời những câu hỏi của khách hàng... Tuy là khó khăn nhưng bạn có nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng, khách hàng có thể thấy trực tiếp sản phẩm muốn mua.
Còn đối telesales bạn không có nhiều thời gian để nói chuyện với khách hàng, 15s đầu tiên là khoảng thời gian quyết định bạn có thể nói chuyện với họ lâu hơn không?
Vì vậy bạn phải chuẩn bị trước kịch bản trước khi gọi, thông thường bạn hay gọi điện cho khách hàng bằng một kịch bản thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng bằng một lời chào, giới thiệu tên mình và công ty, sau đó xin phép nói chuyện với khách hàng. Tôn trọng khách hàng là đáng khuyến khích tuy nhiên trong telesales, như vậy vô tình bạn đã dành sẵn cho họ một lời từ chối nói chuyện, hãy đề cập ngay bằng một câu nói mang hàm ý đem lợi ích đến cho họ, một dịch vụ mà trong đó có discount, bonus...
Không có nhiều thời gian để bạn nói dài dòng đâu, hãy giới thiệu thật ngắn gọn về lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng, để khách hàng hiểu được tại sao họ lại có thể kiếm được 10 ngàn USD mỗi năm như bạn nói, họ sẽ đặt những câu hỏi cho bạn để hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ, chúc mừng bạn đây là cơ hội để bạn có nhiều nhất thông tin từ khách hàng, từ đó tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng.
Rất ít khách hàng đồng ý với bạn từ lần gặp gỡ đầu tiên nhưng bạn có thể gửi tài liệu về sản phẩm, bảng giá cho họ, và hẹn gọi lại vào một giờ, ngày cụ thể nào đó.
Bán hàng mà, cho đến khi nào bạn không còn dị ứng với hai chữ từ chối, khi đó bạn mới thực sự khởi sắc trong nghiệp bán hàng của mình. Khách hàng có muôn ngàn cách từ chối bạn, quan trọng là ở bạn thôi. Tôi không nên viết ra từng câu chữ để bạn học thuộc lòng được, như vậy là không tốt, nhưng tôi sẽ hướng cho bạn những cách xử lý như thế nào trong mỗi tình huống.
Khách hàng từ chối ngay từ lời nói đầu tiên, bây giờ tôi rất bận…; tôi không có nhu cầu…; tôi đang họp…; đang đi ngoài đường…; dù lý do nào đi nữa thì tức là khách hàng không muốn nói chuyện với bạn, hoặc họ cảm thấy khó chịu vì phải nhận nhiều cuộc gọi quảng cáo.
Tùy vào từng trường hợp mà bạn xử lý, đừng vội vàng chào họ và cúp máy, nếu nhận thấy khách hàng bận thật sự thì bạn nên xin lỗi và gọi lại vào thời điểm thích hợp, còn nếu khách hàng từ chối vì không muốn nói chuyện với bạn từ những lý do ở trên thay vì cúp máy luôn thì bạn có thể bảo em sẽ gọi lại cho anh vào 4h chiều nay hoặc 9h sáng mai được chứ.
Tốt nhất bạn nên viết ra giấy những trường hợp khách hàng từ chối, sau đó tìm cách giải quyết tốt nhất, bạn sẽ không bị hững khi gọi điện.
Bạn đừng nghĩ rằng khách hàng không nhìn thấy bạn thì họ sẽ không cảm nhận được bạn đang làm gì bên kia đầu dây, tinh thần, tâm lý có sự tác động rất lớn đến giọng nói của bạn, bạn buồn chán giọng nói của bạn sẽ bị mất lửa, việc truyền tải thông tin sẽ không mang lại cảm xúc cho khách hàng.
Theo nghiên cứu âm điệu chiếm 55%, lời nói chiếm 38% và 7% ngôn ngữ cơ thể, âm điệu giữ vị trí quan trọng khi giao tiếp qua điện thoại, khi buồn chán bạn sẽ không có được âm điệu tốt cũng như không có tinh thần để nói chuyện, giọng nói của bạn thiếu đi sự nhiệt tình và cảm xúc thì làm sao có thể truyền được cảm xúc cho khách hàng.
Cuối cùng, làm bất kỳ việc gì cũng cần thời gian rèn luyện, trau dồi kỹ năng, chúc các bạn thành công với việc làm telesales
Tuyển dụng nhân viên telesales
Nội dung
Không phải chê bai người Việt nhưng thực tế là như vậy, một phần do thói quen làm việc trong các công ty nhỏ và vừa ở Việt Nam, tính kỷ luật chưa cao đã tạo nên một thói quen khó bỏ. Kỷ luật chính là tự nhận thức để có ý thức về những gì bạn đang làm, đang thực hiện, đối với nhân viên trong các công ty Việt thì giờ giấc đôi khi có thể “giây thun” được, và việc “thoải mái” trong giờ làm việc là bình thường, rồi việc xin nghỉ vì đau ốm bệnh tật cũng dễ dàng hơn, đôi khi chỉ bằng một cú điện thoại cho quản lý hay sếp...từ những thói quen đó đã hình thành trong ý thức mỗi con người về tính kỷ luật kém này.
Trong suy nghĩ của người Nhật kỷ luật chính là sự tự do, nghe có vẻ khó hiểu nhưng bản chất thực sự của kỷ luật chính là giúp bạn bay cao và vươn xa hơn, giúp bạn hoàn thiện bản thân, tránh xa những thú vui nhất thời để đầu tư cho điều quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn.
Đây là nhược điểm chung của người lao động Việt theo các chuyên gia đánh giá, nguyên nhân một phần có thể do lối sống, văn hóa, tập tục đã hình thành nhân cách, tính cách của người Việt là ngại giao tiếp, khi bắt đầu công việc mới việc ngại giao tiếp và mất tập trung sẽ làm cho bạn khó hòa đồng hơn, khả năng thích nghi với môi trường mới lâu hơn.
Cái tôi trong mỗi con người đề cao quá mức, đặt lên trên lợi ích tập thể, bảo thủ không chịu tiếp thu các kiến thức trong quá trình huấn luyện, đào tạo tại nơi làm việc. Nếu như mỗi nhân viên có cách cư xử dựa trên cái tôi của mình là đúng thì chúng ta lúc nào cũng biện hộ cho những hành động gây phiền toái của mình. Cái tôi quá lớn sẽ không làm cho tập thể gắn bó và lớn mạnh được mà trong các công ty Nhật tính tập thể và gắn bó rất được đề cao.
Đây là yêu tố mang tính quyết định để bạn có cơ hội vào làm tại công ty của Nhật hay không, khả năng chịu áp lực công việc của lao động Việt không cao do không được rèn luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và cường độ làm việc cao, nên khi bắt đầu sẽ bị ngộp và cảm thấy áp lực từ công việc quá lớn. Thứ hai là tư tưởng nhảy việc, nó giống như một căn bệnh mà nhiều người mắc phải, không biết nguyên nhân từ đâu nhưng đây là điều không tốt. Cả hai yếu tố này đều được công ty Nhật coi trọng bởi vì trong môi trường làm việc của công ty Nhật họ có tư tưởng “việc làm suốt đời”, họ gắn bó với công việc và rất ít khi nhảy việc, môi trường làm việc cường độ cao, hiệu suất cao, hiệu quả làm việc cao.
Không có định hướng rõ ràng trong công việc, không hoạch định chiến lược cho bản thân, mục tiêu phấn đấu cụ thể, khả năng quản lý thời gian và tài chính chưa tốt, dẫn đến hiệu quả làm việc chưa cao.
Trên đây là những lý do tại sao các công ty Nhật rất kén lao động Việt, bởi vì các ứng viên còn nhiều khuyết điểm, cần nhiều thời gian để rèn luyện và thay đổi. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương cao đồng nghĩa với việc đòi hỏi nhiều kỹ năng trong công việc, vì vậy các bạn nếu muốn được làm việc ở đây thì ngay từ bây giờ hãy tự rèn luyện và hoàn thiện bản thân để trở thành ứng viên sáng giá nhất.
PHỎNG VẤN TẠI CÔNG TY NHẬT BẠN CÓ GÌ KHÓ?
Xem thêm nhiều bài chia sẻ tại: viecoi.vn
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?
Có thể nói Tư vấn là công việc ổn định, nhàn hạ mà lại có thu nhập cao. Bởi vậy mà số lượng người muốn trở thành nhân viên tư vấn đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Nhân viên tư vấn là một trong những bộ phận mà không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp hay một cơ sở bán hàng nào. Vị trí này đóng vai trò đặc biệt quan trọng đến số lượng hàng hóa sản phẩm được bán ra hay nói cách khác là tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp đó. Nếu bạn đang muốn trở thành tư vấn viên và đang muốn tìm hiểu những cơ hội nghề nghiệp của công việc này hãy để Viecoi giúp bạn làm điều đó.
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!