{key1}

 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên ngành / Marketing / VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 

nganh-marketing-la-gi?


NGÀNH MARKETING LÀ GÌ?


Marketing là một việc không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, buôn bán của các doanh nghiệp bao gồm tất cả những hoạt động nhằm  làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận của doanh  nghiệp. Hoạt động của marketing bao gồm rất nhiều hoạt động, tuy  nhiên chúng ta có thể chia marketing thành 4 nhóm hoạt động cơ bản như sau: 

  • Hàng hóa (product): Đây là những vật hữu hình có thể nhìn thấy như thiết bị gia dụng, thực phẩm, đồ nội thất… và cả những thứ vô hình chỉ có thể cảm nhận được được gọi là dịch vụ. Phạm vi của hàng hóa thường bao gồm tất cả các bảo hành và các dịch vụ khác nữa.

  • Giá (price): Đây là giá của hàng hóa, bao gồm cả giảm giá, tăng giá,.. 

  • Phân phối (Place): Đây là nhiệm vụ đưa sản phẩm đến gần hơn, thuận tiện nhất với khách hàng. Bao gồm cả địa điểm phân phối, vị trí trưng bày, mạng lưới phân phối,…

  • Xúc tiến (Promotion): Bao gồm tất cả các công việc như: quảng cáo, bán giá khuyến khích, đánh bóng thương hiệu, làm cho mọi người chú ý đến,…  nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu, để lại ấn tượng tốt cho doanh nghiệp từ đó tạo thiện cảm, có được  nhiều khách hàng trung thành.​

TRIỂN VỌNG VỀ THỊ TRƯỜNG VIỆC LÀM NGÀNH MARKETING

trien-vong-cua-nganh-marketing

Ngay cả khi nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, nhu cầu đối với các chuyên viên marketing vẫn sẽ tương đối ổn định. Các doanh nghiệp luôn có nhu cầu liên tục cho các vị trí chuyên viên tiếp thị người mà có thể phát triển chiến lược bán hàng và quảng cáo sản phẩm của mình, giải quyết được các vấn đề phức tạp về dữ liệu khách hàng, thương hiệu và tạo ra ý tưởng mới để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Marketing là một lĩnh vực rất rộng như tiếp thị nội dung, tiếp thị kỹ thuật số, phân tích dữ liệu, PR, quảng cáo, thương hiệu,... Trong vài năm tới, marketing truyền thống có thể  sẽ dần được thay thế bằng digital marketing vì sự phát triển của công nghệ, cũng vì vậy mà nhu cầu tuyển các chuyên gia marketing trẻ, năng động, sáng tạo sẽ tăng ngày càng nhiều. 

CƠ HỘI VIỆC LÀM NGÀNH MARKETING 

 Cơ hội việc làm sau khi học ngành marketing

Theo một thống kê mới nhất cho thấy có tới gần 50% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành về Marketing. Không dừng lại ở đó, con số này đang ngày càng tăng lên bởi các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi, sáng tạo về để thực hiện chiến dịch tốt giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại khi phần lớn quyết định mua hàng được đưa ra thông qua quảng cáo và những thông điệp được truyền thông tới khách hàng.

co-hoi-viec-lam-hap-dan-cua-nganh-marketing

Với những kiến thức các bạn đã học tại trường, sau khi tốt nghiệp ngành Marketing các bạn có thể làm việc tại các vị trí sau như:

  • Chuyên viên quảng cáo,  nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp.

  • Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông,  quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…

  • Giảng dạy về marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng hay trung tâm dạy nghề,...

Hiện nay,  nhu cầu tuyển dụng marketing chủ yếu tập trung vào digital marketing vì người tiêu dùng chuyển sang mua sắm online, sử dụng các nền app thương mại điện tử và mạng xã hội để mua hàng ngày càng nhiều hơn. Việc làm đó, đã làm cho những người chuyên về quảng cáo in hoặc các hình thức quảng cáo truyền thống khác có thể bị thu hẹp do hành vi của người tiêu dùng thay đổi dưới thời đại công nghệ ngày càng bùng nổ.

Nếu bạn có tư duy làm việc sáng tạo và có thể kết hợp điều đó với công nghệ số, bạn sẽ ngày càng nhận được mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ tốt trong ngành marketing. Hiện nay,  khi tuyển các vị trí như trưởng phòng marketing, giám đốc, nhân viên các doanh nghiệp đều có những yêu cầu cũng như chế độ đãi ngộ cụ thể. Vì thế các bạn khi tìm việc làm ngành này nên cân nhắc và chuẩn bị sẵn sàng cho mình những kỹ năng và kiến thức cần thiết để đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của các doanh nghiệp

Cơ hội thăng tiến sự nghiệp trong ngành marketing

Khi học ngành marketing ra trường, bạn cũng sẽ có một lộ trình thăng tiến rõ ràng, bạn có thể làm tại các vị trí như:

  • Nghiên cứu thị trường

  • Quản lý thương hiệu.

  • Truyền thông - quan hệ công chúng.

  • Copy writer.

  • SEO/ SEM.

NHỮNG GÓC KHUẤT CHƯA AI KỂ TỚI TRONG NGÀNH MARKETING

nhung-goc-khuat-chua-ai-ke-toi-trong-nganh-marketing

Bất kỳ ngành nào cũng có những hào nhoáng tráng lệ và góc khuất riêng. Đặc biệt trong lĩnh vực Marketing cũng không nằm ngoại lệ. Khó khăn đó ít nhiều trở thành động lực giúp các bạn có đam mê và nỗ lực với nghề hơn. 

  • Không có sự thấu hiểu khách hàng

Nếu họ là một nhà chính trị, bạn cũng phải am hiểu ít nhiều. Nếu họ là một bà nội trợ bạn cũng phải tìm hiểu về công việc của họ. Đó gọi là chăm sóc và thấu hiểu khách hàng. Nếu khách hàng được chăm sóc tốt thì họ sẽ giới thiệu thêm khách hàng khác đến với bạn.

  • Phương pháp truyền thông tốt nhất là truyền miệng

Bạn nên nhớ kênh truyền thông tốt nhất và tốn ít chi phí nhất là bằng “miệng”. Những người giàu họ sẽ chơi với người giàu và bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ và tỷ lệ mua hàng lại càng cao vì cách truyền thông này sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng bạn hơn

  • Không biết tối ưu hóa các công cụ

Đây là lỗi sai thường gặp của các bạn mới theo nghề. Vì là người mới, thế nên các bạn thường chỉ biết sử dụng công cụ một cách cơ bản. Với các nền tảng như Facebook, Google, SEO lại không thể nào tối ưu giúp lên top được.

  • Phải cẩn thận và thật cẩn thận

Hãy nên nhớ rằng, cẩn thận và chi tiết luôn thể hiện đẳng cấp. Lên một kế hoạch marketing chung chung thì đừng mong đem lại hiệu quả tốt, một nội dung SEO mà sơ sài thì đừng bao giờ mong lên TOP nhé.

  • Cạnh tranh không lành mạnh 

Đã không biết tối ưu quảng cáo đã đành thì đằng này công ty đối thủ lại cho người click ảo khiến số tiền chi ra cho mỗi cú click chuột của mình phải tăng lên quá nhiều. Vỡ nợ là điều chắc chắn có thể xảy ra nếu không hiểu biết. Nên nhớ phải thật cẩn trọng, đề phòng đối thủ vì kẻ địch xung quanh luôn khiến chúng ta phải bỏ cuộc.

Không chỉ đơn giản vậy, đồng nghiệp cũng góp phần không nhỏ trong sự cạnh tranh không lành mạnh này. Tuy vậy, hãy giữ cho mình sự kiên định. và đừng bị tác động quá nhiều bởi những người xung quanh bạn.

Đây chỉ là phần nhỏ trong vô vàn các khó khăn trong lĩnh vực Marketing thôi do đó để có thể đem lại kết quả cao nhất, chạy ra được dự án cần phải có quá trình học hỏi các công cụ, các thủ thuật cũng như là tư duy về marketing.

Với những thông tin mà Viecoi đã chia sẻ chắn chắc phần nào đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp của ngành marketing. Chúc các bạn thành công!
 

CÔNG TY MARKETING TUYỂN DỤNG

VIỆC LÀM MARKETING

TUYỂN DỤNG MARKETING HÀ NỘI

TUYỂN DỤNG MARKETING ĐÀ NẰNG

 

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Cơ Hội Nghề Nghiệp SEO/marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


5

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


6

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành marketing mà mình học nhé !


7

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


9

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


10

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!