Đang xử lý
Nội dung
Bắt đầu kinh doanh với một doanh nghiệp nhỏ là điều không dễ dàng. Trong thời buổi kinh tế thế giới đang gặp nhiều thách thức, không ít doanh nghiệp nhỏ thất bại chỉ trong năm đầu tiên thành lập vì một lý do quen thuộc - quản trị tài chính. Dĩ nhiên, cũng có khá nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh. Nhưng đó chỉ là con số ít.
Thật ra vấn đề của các doanh nghiệp nhỏ không phải bắt nguồn từ tài chính mà là từ hoạt động Marketing. Marketing tốt, tiếp cận được nhiều khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm càng nhiều thì tài chính càng vững mạnh. Nhưng với những doanh nghiệp nhỏ có số vốn khởi động chẳng là bao, họ sẽ phải làm marketing như thế nào?
Marketing Online là công cụ hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ bởi nó tốn chi phí rất ít. Bằng cách truyền thông thông qua các mạng xã hội và xây dựng chiến lược tiếp thị bằng các công cụ Marketing Online, doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Việc các doanh nghiệp cần làm lúc này chỉ là chuẩn bị một số vốn ít, tuyển nhân sự có chuyên môn về Marketing Online là đủ để triển khai kế hoạch Marketing.
Để chiến dịch Marketing Online thành công, thương hiệu của bạn cần phải được xuất hiện đầy ắp trên các mạng xã hội. Bằng cách nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình thông qua các trang mạng xã hội, việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu không còn xa. Tuy nhiên, nó sẽ cần một khoảng thời gian dài và dĩ nhiên doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu siêng năng và sẵn sàng dành thời gian tương tác với khách hàng cũ và mới, Marketing Online thông qua mạng xã hội sẽ có hiệu quả cao.
Trước khi bắt đầu chiến dịch Marketing Online, hãy lên kế hoạch chi tiết xem mạng truyền thông xã hội nào là 'phù hợp' cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi trang web sẽ cung cấp cho bạn những cách tiếp cận khác nhau, do đó hãy lựa chọn một cách khôn ngoan. Ví dụ: nếu bạn có nhiều hình ảnh, bài viết, video muốn chia sẻ thì Instagram, YouTube, Facebook sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu bạn hướng đến tiếp thị B2B thì việc tạo hồ sơ doanh nghiệp trên LinkedIn là một ý tưởng tốt hơn.
Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ qua những lợi ích của các loại hình Marketing truyền thống. Họ sai giả định rằng Marketing Online và SEO là cách tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, nhưng điều này là không chính xác vì hoạt động Marketing truyền thống cũng có rất nhiều lợi thế.
Bạn có thể sử dụng tờ rơi in trên giấy chất lượng tốt tin chắc sẽ có nhiều người đọc sẽ đón nhận. Ngoài ra, email cũng là một cách marketing nhanh chóng với chi phí không cao. Hơn nữa, email còn tiếp cận đến nhiều danh sách khách hàng thuộc các nhóm đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, một khuyết điểm cho hình thức marketing này là phần lớn người nhận không đọc mail đó.
Với sự trợ giúp của các phần mềm, bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể tạo ra các tài liệu tiếp thị để phân phối qua đường bưu điện hoặc phát cho người tham gia hội chợ thương mại hay thuê người đứng phát ngoài đường. Miễn là bạn tạo ra các tờ rơi và tài liệu quảng cáo đẹp mắt, thu hút, đánh đúng nhu cầu. Rõ ràng bạn vẫn sẽ tốn một ít chi phí để mua các loại máy in, nhưng nó vẫn rẻ hơn chi phí của khi thuê thiết kế để thiết kế và in ấn.
Chiến thuật tốt nhất cho bất kỳ công ty nhỏ nào là sử dụng sự kết hợp giữa Marketing Online và truyền thống. Bằng cách đó bạn có thể tấn công từ mọi góc độ và tăng cơ hội tiếp cận cả những người đam mê lướt web và những người bị dị ứng với công nghệ hiện đại.
PHẨM CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI CẦN THIẾT CÓ
Xem thêm nhiều chia sẻ hữu ích về Marketing Online và nghệ thuật quản trị nhân sự tại: https://viecoi.vn/
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.
Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.
Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này
Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.
Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.