ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / Marketing Online Và Marketing truyền thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

Marketing Online Và Marketing truyền thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

  • 30/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 600

Có rất nhiều những hình thức marketing khác nhau từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đủ nguồn lực để triển khai hết tất cả các hình thức đó, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Vậy đâu là cách mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn để quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng: marketing online hay marketing truyền thống?

Bắt đầu kinh doanh với một doanh nghiệp nhỏ là điều không dễ dàng. Trong thời buổi kinh tế thế giới đang gặp nhiều thách thức, không ít doanh nghiệp nhỏ thất bại chỉ trong năm đầu tiên thành lập vì một lý do quen thuộc - quản trị tài chính. Dĩ nhiên, cũng có khá nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh. Nhưng đó chỉ là con số ít.

Thật ra vấn đề của các doanh nghiệp nhỏ không phải bắt nguồn từ tài chính mà là từ hoạt động Marketing. Marketing tốt, tiếp cận được nhiều khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm càng nhiều thì tài chính càng vững mạnh. Nhưng với những doanh nghiệp nhỏ có số vốn khởi động chẳng là bao, họ sẽ phải làm marketing như thế nào?

marketing-online

Lợi ích của Marketing Online

Marketing Online là công cụ hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ bởi nó tốn chi phí rất ít. Bằng cách truyền thông thông qua các mạng xã hội và xây dựng chiến lược tiếp thị bằng các công cụ Marketing Online, doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Việc các doanh nghiệp cần làm lúc này chỉ là chuẩn bị một số vốn ít, tuyển nhân sự có chuyên môn về Marketing Online là đủ để triển khai kế hoạch Marketing.

marketing-online

Làm thế nào để truyền thông trên các mạng xã hội

Để chiến dịch Marketing Online thành công, thương hiệu của bạn cần phải được xuất hiện đầy ắp trên các mạng xã hội. Bằng cách nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình thông qua các trang mạng xã hội, việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu không còn xa. Tuy nhiên, nó sẽ cần một khoảng thời gian dài và dĩ nhiên doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu siêng năng và sẵn sàng dành thời gian tương tác với khách hàng cũ và mới, Marketing Online thông qua mạng xã hội sẽ có hiệu quả cao.

Trước khi bắt đầu chiến dịch Marketing Online, hãy lên kế hoạch chi tiết xem mạng truyền thông xã hội nào là 'phù hợp' cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi trang web sẽ cung cấp cho bạn những cách tiếp cận khác nhau, do đó hãy lựa chọn một cách khôn ngoan. Ví dụ: nếu bạn có nhiều hình ảnh, bài viết, video muốn chia sẻ thì Instagram, YouTube, Facebook sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu bạn hướng đến tiếp thị B2B thì việc tạo hồ sơ doanh nghiệp trên LinkedIn là một ý tưởng tốt hơn.

Lợi ích của Marketing truyền thống

Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ qua những lợi ích của các loại hình Marketing truyền thống. Họ sai giả định rằng Marketing OnlineSEO là cách tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, nhưng điều này là không chính xác vì hoạt động Marketing truyền thống cũng có rất nhiều lợi thế.

Bạn có thể sử dụng tờ rơi in trên giấy chất lượng tốt tin chắc sẽ có nhiều người đọc sẽ đón nhận. Ngoài ra, email cũng là một cách marketing nhanh chóng với chi phí không cao. Hơn nữa, email còn tiếp cận đến nhiều danh sách khách hàng thuộc các nhóm đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, một khuyết điểm cho hình thức marketing này là phần lớn người nhận không đọc mail đó.

marketing-online

Tạo tài liệu tiếp thị

Với sự trợ giúp của các phần mềm, bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể tạo ra các tài liệu tiếp thị để phân phối qua đường bưu điện hoặc phát cho người tham gia hội chợ thương mại hay thuê người đứng phát ngoài đường. Miễn là bạn tạo ra các tờ rơi và tài liệu quảng cáo đẹp mắt, thu hút, đánh đúng nhu cầu. Rõ ràng bạn vẫn sẽ tốn một ít chi phí để mua các loại máy in, nhưng nó vẫn rẻ hơn chi phí của khi thuê thiết kế để thiết kế và in ấn.

Chiến thuật tốt nhất cho bất kỳ công ty nhỏ nào là sử dụng sự kết hợp giữa Marketing Online và truyền thống. Bằng cách đó bạn có thể tấn công từ mọi góc độ và tăng cơ hội tiếp cận cả những người đam mê lướt web và những người bị dị ứng với công nghệ hiện đại.

Xem thêm nhiều chia sẻ hữu ích về Marketing Online và nghệ thuật quản trị nhân sự tại: https://viecoi.vn/

 

 

Từ khóa: Hình Thức Marketing Marketing Truyền Thống Marketing Hiện đại Doanh Nghiệp Nên Chọn Hình Thức Kinh Doanh Nào?

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

5 bước để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


3

khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


4

Marketing Online Và Marketing truyền thống - Doanh Nghiệp Nhỏ Nên Chọn Hình Thức Nào?

Có rất nhiều những hình thức marketing khác nhau từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đủ nguồn lực để triển khai hết tất cả các hình thức đó, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Vậy đâu là cách mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn để quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng: marketing online hay marketing truyền thống?


5

Người quản lý tài ba

Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.


6

Phương pháp lãnh đạo nhân viên hiệu quả

Lãnh đạo nhân viên hiệu quả chính là nhiệm vụ hàng đầu của cấp trên vì nó giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và nhân viên. Cấp trên thực hiện vai trò của mình thành công và nhân viên thì làm việc có hiệu quả. Cùng xem những cách thức có thể lãnh đạo nhân viên hiệu quả dưới đây nhé!


7

Chiêm Ngưỡng Các Công Trình Kiến Trúc Nhật Bản Độc Đáo Của Tadao

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


8

07 BÍ QUYẾT LUYỆN VIẾT TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


9

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.


10

MẸO HAY DÀNH CHO AI THÍCH ĐỌC SÁCH TIẾNG NHẬT ONLINE

Đọc sách tiếng Nhật online, đọc truyện bằng tiếng Nhật giúp ta tăng thêm vốn từ vựng, cải thiện ngữ pháp và trình độ viết. Nhưng đọc sách như thế nào mới thật sự mang lại hiệu quả cho người học tiếng Nhật?