Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

  • 26/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 13977

 cách giới thiệu bản thân ấn tượng khi phỏng vấn

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả. Tuy nhiên quy chung đó không phải là một việc dễ dàng gì cho nên để có thể thành công trong việc giới thiệu bản thân ấn tượng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị từ trước để luôn sẵn sàng đối mặt với bất cứ trường hợp nào.

Bước 1: Dự định và chuẩn bị bài giới thiệu bản thân

Để có cách giới thiệu bản thân ấn tượng, bạn phải dự trù trước những thông tin nào mà mình phải sử dụng để tạo sự khác biệt. Hãy suy nghĩa trong đầu những câu hỏi sau:

- Mình cần phải nói những gì?

- Mình cần nói như thế nào?

- Người khác đã nói như thế nào?

Tự trả lời trong đầu và vẽ nên khung cảnh ấy để tạo động lực và chuẩn bị cho bước tiếp theo vì đấy chỉ là tưởng tượng từ một phía, chưa phản ánh được điều gì, quan

trọng là cách bạn biến suy nghĩa đó trở nên khả dụng bằng cách thực hiện tiếp những bước phía sau.

Bước 2: Chuẩn bị bài giới thiệu

Sau khi dự định những gì mình sẽ làm, tiếp theo hãy đưa những ý tưởng ra khỏi suy nghĩa của bạn. Viết là một cách khả dụng trong trường hợp này, với 3 câu hỏi trên bạn hãy viết câu trả lời của mình vào giấy, đó sẽ là những thông tin bạn mà bạn sẽ sử dụng để giới tượng bản thân ấn tượng trong vài phút ít ỏi ban đầu cuộc giao tiếp. Càng cô đọng và chọn lọc thông tin thì càng dễ giúp bạn để lại dấu ấn trong lòng người đối diện.

- Với câu hỏi thứ nhất, đó là những thông tin cá nhân không thể thiếu như tên, tuổi, sở thích,… và tùy trường hợp cụ thể mà sẽ thêm những câu trả lời khác.

- Với câu hỏi thứ hai, hãy nêu lên những hình thức mà dự định dùng để giới thiệu bản thân ấn tượng, đó phải là những hình thức mà bạn có thể thực hiện ngay trong khả năng của mình như cách giới thiệu bình thường và sự đặc biệt trong sự bình thường ấy.

- Với câu hỏi thứ ba, bạn có thể tham khảo những cách giới thiệu của người khác, hãy ghi lại những điều khiến bạn tâm đắc từ họ và lưu ý, hãy chỉ lựa chọn vừa đủ và đừng copy hoàn toàn của người khác mà chỉ chọn lọc từ đó những điều đáng học hỏi nhất vì nếu không việc giới thiệu bản thân của bạn không còn ấn tượng nữa vì nó chỉ là bắt chước của người khác.

Một vài lưu ý khác, những thông tin được lựa chọn để sử dụng giới thiệu bản thân phải được chọn lọc thật ngắn gọn vì một buổi nói chuyện thành công là phải ngắn gọn cô đọng mà vẫn lưu lại ấn tượng sâu trong lòng người đối diện, để cho dù lần sau gặp lại dù không gọi được tên thì họ vẫn nêu được một đặc điểm nào đó của bạn.

Bước 3: Thực hành

Sau khi đã xác định những thông tin chi tiết mà bạn sẽ sử dụng để giới thiệu bản thân ấn tượng thì bước tiếp theo bạn cần làm là thực hành những gì mình đã viết. Hãy xác định hình thức thể hiện mà mình hài lòng nhất, tiến hành luyện tập trước gương, điều chỉnh lại những ngôn ngữ hình thể chưa phù hợp. Đó là ánh mắt phải tự tin, không e dè, không sợ hãi, sử dụng ngôn từ phải phù hợp, nhấn giọng đúng chỗ và quan trọng nhất phải lưu loát, không vấp hay dài dòng. Với hình thức trình bày, bạn có thể trình bày đơn giản như đứng giới thiệu thật tự tin cũng có thể khiến người khác ấn tượng với bản thân, nếu bạn sử dụng một hình thức phức tạp khác thì sau khi tham khảo với người khác, bạn tự tạo ra điểm riêng của mình. Ví dụ những hình thức giới thiệu bản thân ấn tượng thường thấy như hát, vè, làm thơ,… thì bạn có thể tự sáng tạo cho mình dựa trên những bản nhạc có sẵn, vè trên vần quen thuộc nhưng đổi lời, làm thơ tự do,…

Bước 4: Kiểm chứng

Để hoàn thiện cuộc giới thiệu bản thân ấn tượng thì chỉ bằng việc luyện tập trước gương thì không thể hoàn hảo được. Chỉ khi ứng dụng vào thực tế và ma sát với những trường hợp giao tiếp khác nhau lúc đó bản thân bạn sẽ tự tích lũy kinh nghiệm cho mình, từ đó dù trong bất kì lúc nào nào bạn vẫn có thể tự tin mà giới thiệu bản thân thật ấn tượng trong mắt người khác.

Xem thêm nhiều chia sẻ hữu ích khác tại website: https://viecoi.vn/

Từ khóa: Kỹ Năng Mềm Cẩm Nang Nghề Nghiệp Giới Thiệu Bản Thân Công Việc Giới Thiệu Bản Thân Ấn Tượng Giao Tiếp Thực Hành

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


4

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


5

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG, KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA BẠN LÀ GÌ?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước. Trong năm đại học mục tiêu chúng ta lại khác đi bởi sự thay đổi môi trường sống cũng như nhận thức mỗi người mục tiêu chính là ra trường có công việc ổn định và làm giàu. Thế nhưng đã có ai chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho cuộc đời bạn chưa? Hay lại chỉ để cho cuộc số


6

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


7

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ

hằng năm FPT shop vẫn luôn tuyển một số lượng nhân viên lớn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có thể bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Làm việc tại FPT shop ngoài những yếu tố môi trường làm việc tốt như trên, FPT shop còn là môi trường tạo cơ hội làm việc cho những bạn chưa có kinh nghiệm, không đòi hỏi bằng cấp nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Và chính vì môi trường làm việc hấp dẫn như vậy, khi đứng trước buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên rất lo lắng và không biết


8

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


9

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


10

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp