Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết giới thiệu bản thân thật ấn tượng trước đám đông!

Bí quyết giới thiệu bản thân thật ấn tượng trước đám đông!

  • 06/04/2020
  • |
  • Lượt xem: 379

90% các buổi phỏng vấn đều bắt đầu bằng một yêu cầu tự giới thiệu bản thân mình với nhà tuyển dụng.

“Lisa, hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân của bạn!”.

Đây là một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó trả lời. Con người đều là những cá thể phức tạp, chúng ta có quá nhiều thứ để nói về bản thân mình. Nhưng, phải bắt đầu nói từ đâu và nói những gì là một vấn đề hết sức quan trọng.

Vì là câu hỏi mở màn nên câu trả lời của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến “bầu không khí" của  buổi phỏng vấn. 

Vậy đâu mới là cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông, nhất là đối với nhà tuyển dụng?

1. Giao tiếp không chỉ thông qua lời nói

  • Rosemary Haefner - trưởng phòng Nhân sự của CareerBuilder chia sẻ: “Ngôn ngữ cơ thể có thể tác động mạnh mẽ đến cái cách mà người khác nhìn nhận bạn, đặc biệt là ở nơi làm việc”. Vì vậy, tư thế ngồi của bạn trong buổi phỏng vấn ảnh hưởng rất lớn đến cách nhìn của các nhà tuyển dụng. Hãy ngồi thẳng lưng, để 2 tay lên bàn. Để chứng tỏ bạn thật sự nghiêm túc trong buổi phỏng vấn và mong muốn làm ở vị trí này, bạn nên ngồi ngay ngắn. 

  • Nhìn thẳng vào người đối diện - điều này không nghĩa là bạn nên nhìn chằm chằm vào nhà tuyển dụng. Hãy nhìn như cách bạn đang tập trung lắng nghe những gì họ nói và mỉm cười. Một nụ cười chân thành và thân thiện sẽ giúp bạn cộng điểm đối với nhà tuyển dụng. 

  • Bắt tay để thể hiện rằng bạn rất hân hạnh khi được gặp người đó. Hãy cố gắng để đảm bảo tay bạn khô và ấm. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng có thêm niềm tin ở bạn. Rất nhiều nhà tuyển dụng đã có ấn tượng không tốt với những người có tay ướt và lạnh. Bởi điều đó chứng tỏ bạn đang lo lắng và không tự tin khi tham gia phỏng vấn. Nếu bạn có vấn đề về tay, có thể hạn chế hoặc không chủ động bắt tay. 

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông

2. Giọng nói là một chỉ số đáng tin cậy về thái độ và sự tự tin của bạn

  • Hãy cho nhà tuyển dụng của bạn cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tự tin cũng như những đức tính chân thật, ấm áp thông qua giọng nói của bạn. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng như Chăm sóc khách hàng, hãy chứng minh rằng bạn có một giọng nói truyền cảm và ấm áp. Nếu bạn ứng tuyển vào những vị trí yêu cầu sự linh hoạt, sáng tạo, hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự năng động thông qua giọng nói của bạn. 

  • Hạn chế sử dụng từ ngữ địa phương. Chắc chắn chúng ta đều cảm thấy khó chịu khi giao tiếp với một người sử dụng quá nhiều từ địa phương trong câu nói. Hãy để câu nói của bạn được diễn đạt trôi chảy và chắc rằng nhà tuyển dụng có thể hiểu được hết ý mà bạn muốn đề cập đến.

3. Khác biệt và ngắn gọn

  • Không nên bắt đầu với câu: “Xin chào, tôi tên là … và tôi là một …”. Đây là một câu trả lời khá quen thuộc và nhàm chán đối với nhà tuyển dụng. Khi bạn đang cố gắng tranh giành với nhiều người khác để trở thành ứng cử viên sáng giá, bạn nên có một phần tự giới thiệu độc đáo và khác biệt hơn. Điều này đòi hỏi sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn để bạn có cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông. Đó có thể là một “câu chuyện” hoặc một “kịch bản" về bản thân của bạn. 

  • Khi nói về bản thân, hãy giữ nó thật ngắn gọn. Không một ai có thể chú ý và có khả năng chịu đựng những gì bạn nói về bản thân mình trong một khoảng thời gian quá dài. Hãy cố gắng tưởng tượng, nếu bạn là nhà tuyển dụng, bạn muốn nghe điều gì nhất từ các ứng viên của mình. 

  • Không khoe khoang quá nhiều bản thân. Rất nhiều người nghĩ rằng cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông là nói về các thành tích của mình. Nhưng những thành tích đó họ có thể đọc trong đơn xin việc. Họ không quan tâm quá nhiều về tên công ty của bạn hoặc thậm chí cả những gì bạn làm ở đó. Cái họ quan tâm là ý nghĩa của nó đối với họ.

Một điều rất quan trọng, hãy chân thành khi nói về bản thân mình. Khi bạn tin vào những gì bạn nói, điều đó sẽ khiến người khác tin vào sự tự tin và chân chính của bạn. 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Cách Giới Thiệu Bản Thân ấn Tượng Trước đám đông

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.


2

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


3

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


4

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những kỹ năng làm việc nhóm khi tham gia công tác cùng đồng đội

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Hướng dẫn viên du lịch luôn cần những kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn, chu đáo hơn - là một trong những mục tiêu đặt ra hàng đầu cho những người làm du lịch. Cùng xem những kỹ năng nào cần thiết cho một hướng dẫn viên du lịch nhé


10

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.