Đang xử lý
Nội dung
90% các buổi phỏng vấn đều bắt đầu bằng một yêu cầu tự giới thiệu bản thân mình với nhà tuyển dụng.
“Lisa, hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân của bạn!”.
Đây là một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó trả lời. Con người đều là những cá thể phức tạp, chúng ta có quá nhiều thứ để nói về bản thân mình. Nhưng, phải bắt đầu nói từ đâu và nói những gì là một vấn đề hết sức quan trọng.
Vì là câu hỏi mở màn nên câu trả lời của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến “bầu không khí" của buổi phỏng vấn.
Vậy đâu mới là cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông, nhất là đối với nhà tuyển dụng?
Rosemary Haefner - trưởng phòng Nhân sự của CareerBuilder chia sẻ: “Ngôn ngữ cơ thể có thể tác động mạnh mẽ đến cái cách mà người khác nhìn nhận bạn, đặc biệt là ở nơi làm việc”. Vì vậy, tư thế ngồi của bạn trong buổi phỏng vấn ảnh hưởng rất lớn đến cách nhìn của các nhà tuyển dụng. Hãy ngồi thẳng lưng, để 2 tay lên bàn. Để chứng tỏ bạn thật sự nghiêm túc trong buổi phỏng vấn và mong muốn làm ở vị trí này, bạn nên ngồi ngay ngắn.
Nhìn thẳng vào người đối diện - điều này không nghĩa là bạn nên nhìn chằm chằm vào nhà tuyển dụng. Hãy nhìn như cách bạn đang tập trung lắng nghe những gì họ nói và mỉm cười. Một nụ cười chân thành và thân thiện sẽ giúp bạn cộng điểm đối với nhà tuyển dụng.
Bắt tay để thể hiện rằng bạn rất hân hạnh khi được gặp người đó. Hãy cố gắng để đảm bảo tay bạn khô và ấm. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng có thêm niềm tin ở bạn. Rất nhiều nhà tuyển dụng đã có ấn tượng không tốt với những người có tay ướt và lạnh. Bởi điều đó chứng tỏ bạn đang lo lắng và không tự tin khi tham gia phỏng vấn. Nếu bạn có vấn đề về tay, có thể hạn chế hoặc không chủ động bắt tay.
Hãy cho nhà tuyển dụng của bạn cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tự tin cũng như những đức tính chân thật, ấm áp thông qua giọng nói của bạn. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng như Chăm sóc khách hàng, hãy chứng minh rằng bạn có một giọng nói truyền cảm và ấm áp. Nếu bạn ứng tuyển vào những vị trí yêu cầu sự linh hoạt, sáng tạo, hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự năng động thông qua giọng nói của bạn.
Hạn chế sử dụng từ ngữ địa phương. Chắc chắn chúng ta đều cảm thấy khó chịu khi giao tiếp với một người sử dụng quá nhiều từ địa phương trong câu nói. Hãy để câu nói của bạn được diễn đạt trôi chảy và chắc rằng nhà tuyển dụng có thể hiểu được hết ý mà bạn muốn đề cập đến.
Không nên bắt đầu với câu: “Xin chào, tôi tên là … và tôi là một …”. Đây là một câu trả lời khá quen thuộc và nhàm chán đối với nhà tuyển dụng. Khi bạn đang cố gắng tranh giành với nhiều người khác để trở thành ứng cử viên sáng giá, bạn nên có một phần tự giới thiệu độc đáo và khác biệt hơn. Điều này đòi hỏi sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn để bạn có cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông. Đó có thể là một “câu chuyện” hoặc một “kịch bản" về bản thân của bạn.
Khi nói về bản thân, hãy giữ nó thật ngắn gọn. Không một ai có thể chú ý và có khả năng chịu đựng những gì bạn nói về bản thân mình trong một khoảng thời gian quá dài. Hãy cố gắng tưởng tượng, nếu bạn là nhà tuyển dụng, bạn muốn nghe điều gì nhất từ các ứng viên của mình.
Không khoe khoang quá nhiều bản thân. Rất nhiều người nghĩ rằng cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông là nói về các thành tích của mình. Nhưng những thành tích đó họ có thể đọc trong đơn xin việc. Họ không quan tâm quá nhiều về tên công ty của bạn hoặc thậm chí cả những gì bạn làm ở đó. Cái họ quan tâm là ý nghĩa của nó đối với họ.
Một điều rất quan trọng, hãy chân thành khi nói về bản thân mình. Khi bạn tin vào những gì bạn nói, điều đó sẽ khiến người khác tin vào sự tự tin và chân chính của bạn.
Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.
Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.
Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.
Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.
Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé
Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công