Đang xử lý
Nội dung
Khi bạn muốn nói về một cái gì đấy hay lĩnh vực gì đấy, như y tế hay chính trị thì ít ra bạn cũng phải có chút ít hiểu biết về những gì bạn sắp nói. Nhiều người nói chuyện nhạt nhèo là vì vốn dĩ cuộc sống của họ chẳng có gì thú vị để nói cả. Nếu bạn cho rằng mình là con người nhạt nhẽo thì bạn phải xem lại mình, một ngày bạn làm những gì? Bạn có thường xuyên đọc sách báo, hay tham gia những hoạt động xã hội để trau dồi, trải nghiệm và thay đổi cách giao tiếp của mình chưa? Hay là suốt ngày bạn chỉ ngồi nhà xem tivi chơi điện tử hoặc là xem phim ngôn tình.
Mỗi một chủ đề hay một đối tượng đều đòi hỏi cách nói chuyện khác nhau, và bạn nên khéo léo áp dụng . Và bạn nên xác định rõ chủ đề mình đang nói là gì, và ít nhất bạn cũng phải có một chút hiểu biết về chủ đề mình định nói hay sẽ nói. Như vậy nó sẽ khiến người khách phải lắng nghe bạn, và khi nói bạn hãy nhớ truyền đạt một cách rõ ràng, bạn nên tránh những câu chuyện cà kê dài dòng không mang tính thuyết phục, vì điều đó sẽ làm cho người nghe cảm thấy khó chịu và lãng phí thời gian.
Các cô gái hiện đại thời nay không ngừng trau dồi cho bản thân cáckiên thức và kỹ năng , đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Họ không ngừng học hỏi từ những lĩnh vực khác nhau như: làm đẹp, thời trang, lối sống…và cả kỹ năng giao tiếp cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống. Tổng hợp những kiến thức này nó chính là thứ quý giá, cũng như là chía khóa đưa bạn đến mọi thành công trong cuộc sống.
Như Ông cha ta ngày xưa thường có câu: “Học ăn, học nói, học gói, học mở” nên chúng ta càng hiểu biết rộng, thì con đường đưa ta tới thành công ngày một càng gần.
Nghệ thuật giao tiếp giúp tạo ấn tượng tốt.
Thực ra rất nhiều người có vốn hiểu biết sâu rộng nhưng khi họ nói thì chẳng ai hiểu, hoặc là chẳng ai muốn nghe cả. Vì khoa học đã chứng minh ngôn từ chỉ chiếm 7% trong giao tiếp, 93% trong giao tiếp bao gồm 55% là ngôn ngữ của mình còn 38% là giọng điệu giao tiếp. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp bạn truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả. Ngoài ra các bạn có thể học cách nói chuyện hay, bằng cách thường xuyên xem, hoặc tham ra các cuộc thảo luận với người mà bạn cho là họ có cách thuyết trình tốt.
Đúng vậy! Trong giao tiếp khi bạn chịu khó lắng nghe người khác nói, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều từ họ. Lắng nghe để mà hiểu rõ về cách họ truyền đạt đến người nghe như nào và ngôn từ của họ ra sao.
Để có cách nói chuyện hay bạn nên chú ý lắng nghe và nói ít. Nói ít thì ít sai sót, hớ hênh. Nếu vừa gặp ai bạn đã huyên thuyên thì người nghe sẽ cảm thấy mệt mỏi. Họ chưa kịp nghe câu đầu thì đã có câu kế tràn tới, lấp đầy lỗ tai.
Nói nhiều, nói nhanh thì các âm phát ra không được rõ khiến người nghe cảm thấy khó chịu.
Cuối cùng, cách nói chuyện hay là:” Hãy luôn là chính mình, tự tin, thoải mái…sẽ tạo nên sự cuốn hút riêng của trong cách nói của bạn”.
Chúc các bạn thành công!
Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.
Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.
Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.
Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.
Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé
Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công