Đang xử lý

6 YẾU TỐ BẠN NÊN CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

Nhân viên kinh doanh là một ngành đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi ngày nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để thành công trong nghề này. Bởi vì để thành công chúng ta cần có một số đặc điểm đặc thù dành cho mình như tham vọng, niềm tin, kiên trì, kỷ luật,... Chúng ta cùng đi tìm hiểu sâu vào từng yếu tố nhé.
  • 25/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 5918

Để trở thành nhân viên kinh doanh thành công đòi hỏi bạn sự chuyên cần và tâm huyết trong cả quá trình làm việc. Mặc dù thực tế không có hai nhân viên thành công nào hoàn toàn giống nhau nhưng ở họ vẫn luôn tồn tại một số đặc điểm chung và không khó để phân biệt một nhân viên kinh doanh thực sự xuất sắc trong số các nhân viên kinh doanh bình thường khác. Chắc hẳn nhiều bạn tự hỏi rằng để trở thành nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và thành công thì cần có những phẩm chất như thế nào. Nếu như bạn đã là nhân viên kinh doanh, muốn có sự thành công vượt bậc trong nghề thì đừng bỏ lỡ các yếu tố sau.

Tham vọng nghề nghiệp 

Kinh doanh sẽ là một trong số những nghề kiếm nhiều tiền nhất ở thế kỷ 21. Cùng với sự phát triển phong phú và đa dạng của các chủng loại hàng hóa nên các công ty càng cần tuyển thêm nhiều nhân viên kinh doanh.Chúng ta sẽ không bao giờ đạt được những điều lớn lao nếu không có lòng tham vọng và khát khao tiến bộ trong tương lai. Một nhân viên kinh doanh xuất sắc sẽ tự đặt mục tiêu doanh số đặc biệt cao cho mình và sẽ cố gắng để vượt qua mục tiêu đã đặt ra. Họ có nghị lực để thành công trong tất cả những gì họ sẽ làm và phát triển mạnh sự thành công đó. Họ luôn nỗ lực để thành công ngay cả khi họ đã trở thành người xuất sắc nhất rồi. Cái họ theo đuổi lúc này là mục tiêu, là đam mê của chính mình chứ không phải những thứ do người khác áp đặt. Chính vì thế khi tìm việc làm nhân viên kinh doanh các bạn cần thể hiện được quyết tâm của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng thì bạn mới có cơ hội được nhận công việc mà bạn mong muốn.

 

THAM VỌNG NGHỀ NGHIỆP

Luôn có thái độ tích cực

THÁI ĐỘ TÍCH CỰC

Khi bán hàng mà bị từ chối thường xuyên, rất dễ sinh ra cảm giác nản lòng cùng những cảm xúc tiêu cực khác khiến bạn từ bỏ công việc. Nhân viên kinh doanh thành công sẽ không bao giờ bị đánh bại bởi điều đó, họ luôn nhìn thấy mặt sáng của vấn đề và đi theo ánh sáng đó. Thái độ tích cực, sự kiên trì và nghị lực sẽ giúp họ đạt được mục tiêu đề ra. Những nhân viên kinh doanh thành công nhìn một tình huống theo khía cạnh tốt nhiều hơn mặt xấu và thái độ tích cực cho phép họ biến tiêu cực thành tích cực trong bất kỳ tình huống nào. Họ học hỏi từ thất bại của bản thân để cải thiện cơ hội thành công trong tương lai. Nếu bạn nản lòng thì hãy nghĩ đến những lần được khen và những niềm vui mà bạn mang lại cho khách hàng thay vì những lần bị họ từ chối. Đặc biệt các công ty khi tuyển nhân viên  kinh doanh đều quan tâm đặc biệt đầu tiên đến thái độ của ứng viên.

Luôn kiên trì và kỷ luật

KIÊN TRÌ VÀ KỶ LUẬT

Nghề kinh doanh thường có giờ giấc linh hoạt, không cố định, cấp trên thường chỉ theo dõi kết quả thay vì quá trình làm việc của bạn. Vì vậy, muốn thành nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp bạn  phải tự giữ kỷ luật nghiêm khắc với bản thân để tránh xao lãng vào những việc không cần thiết.Nhân viên kinh doanh giỏi sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu đặt ra để đạt được kết quả tốt nhất và không dễ dàng bỏ cuộc, ở họ luôn sở hữu động lực lớn và không dễ bị ảnh hưởng bởi bất cứ việc nào khác. Họ là người giỏi lập kế hoạch và ưu tiên và có một tâm lý “hãy làm mọi thứ ngay bây giờ”. Không chỉ kinh doanh mà nghề nào cũng vậy, trước khi thành công bao giờ cũng gặp rất nhiều thất bại, chỉ khi dám đối mặt với nó và rút ra được bài học từ những lần vấp ngã trước thì bạn mới có thể chạm đến thành công. Sự trì hoãn là không có triển vọng cho những nhân viên kinh doanh thành công.

Thích nghi cao với mọi hoàn cảnh

THÍCH NGHI MỌI HOÀN CẢNH

Những nhân viên kinh doanh thành công hiểu rằng thay đổi là cần thiết và có thể nhanh chóng thích nghi hay làm điều gì đó khác đi nếu như việc làm này là có tác dụng tốt. Kinh doanh chính là việc bác bỏ thành công những lời từ chối của khách hàng vì hầu hết khách hàng từ chối mua hàng khi lần đầu tiên được mời. Một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ biết cách phân tích vấn đề từ nhiều góc độ và nhanh chóng điều chỉnh từ phương án này sang phương án khác cho tới khi họ chuyển điều không thể thành có thể. Có thể nói, họ đã học được nghệ thuật “gió chiều nào xoay theo chiều ấy”. Với khả năng thích nghi cao, chắc chắn sẽ giúp bạn có được chìa khóa thành công của nhân viên kinh doanh mới, giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển trên sự nghiệp của chính mình.

Luôn có niềm tin và đam mê với nghề

NIỀM TIN VÀ ĐAM MÊ VỚI NGHỀ

Song hành cùng với tham vọng là sự tự tin toát ra từ trong mỗi nhân viên kinh doanh. Không chỉ niềm tin vào bản thân mà quan trọng nhất là niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ mà mình đang bán vì chính họ biết ưu nhược điểm của sản phẩm mà mình bán. Khi đã tự tin về công dụng, tính năng của sản phẩm thì mới có thể nhấn mạnh vào tính năng mà khách hàng đang có nhu cầu, giống như sản phẩm được làm ra là để dành riêng cho khách hàng vậy. Sự thật là nếu bạn không tin vào chính mình thì không mong đợi bất cứ ai có thể tin vào bạn. Đừng bao giờ nghĩ mình là nhân viên mới, với suy nghĩ này bạn sẽ không dám làm bất cứ một điều gì bứt phá. Phải thật tự tin trong mọi đề xuất của bản thân mình dù đề xuất của bạn không được người đồng nghiệp hay cấp trên đồng tình. Những nhân viên kinh doanh thành công có một niềm tin sâu sắc và sự cống hiến hết mình cho những đam mê nghề nghiệp.

Luôn học tập từ những người xung quanh và nỗ lực không ngừng

Khi vào làm việc ở bất kỳ một công ty nào điều bạn cần làm là nhìn mọi người xung quanh nơi đó. Bạn cần phải học cách “nhập gia tùy tục” khi mới nhập môn. để có thể trở thành một nhân viên xuất sắc trong mắt mọi người điều dễ dàng nhất là hãy học tập từ những đồng nghiệp và những người xung quanh.

Trong công ty, nhân viên cần phải thích nghi và linh hoạt trong công việc để có thể ứng phó nhanh với nhiều tình huống xảy ra, không phải lúc nào cũng chỉ quan tâm đến việc hoàn thành tốt công việc theo vai trò, vị trí của mình thôi. Nếu là nhân viên xuất sắc họ sẽ biết chủ động xử lý vấn đề mà không cần đợi đến khi được cấp trên yêu cầu làm điều gì đó, ngay cả khi đó không phải là công việc của mình.

Trên đây là 6 yếu tố mà bạn nên có để có thể trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Chúc bạn luôn thành công trong công việc kinh doanh này.

Xem thêm: MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH CHO NGƯỜI MỚI

Công việc bán hàng hấp dẫn !

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm !

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Bán Hàng Yêu Cầu Trong Nghề Nhân Sự

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TẠI SAO CẦN PHẢI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP?

Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.


2

SINH VIÊN LẬP KẾ HOẠCH CHO BẢN THÂN TRONG 5 NĂM TỚI NHƯ THẾ NÀO?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.


3

MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI

Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.


4

TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC THEO NHÓM? LỢI ÍCH CỦA LÀM VIỆC NHÓM LÀ GÌ?

Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.


5

CÁCH NÓI CHUYỆN HAY ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp


6

CÔNG VIỆC DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH GIAO TIẾP

Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây  cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.


7

THÀNH CÔNG LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG?

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.


8

KỸ NĂNG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG NHÀ HÀNG

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé


9

LÀM THẾ NÀO NGƯỜI RỤT RÈ ÍT NÓI CÓ THỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA HỌ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.


10

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP - ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG 5 NĂM TỚI

Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công


 

Gợi ý việc làm

  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023
  5-7 triệu VNĐ
 31/12/2022