Đang xử lý

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!
  • 21/04/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3640

Online Marketing là gì?

Marketing Online là các hoạt động marketing của doanh nghiệp hay thương hiệu được thực hiện trên internet. Bạn có lẽ đã từng nghe đến một số thuật ngữ khác như “internet marketing”, “online marketing” hay “digital marketing”.

marketing-online-la-gi

Ngược lại các hoạt động marketing của doanh nghiệp không được thực hiện trên internet được gọi là offline marketing. Hiện nay việc thực hiện marketing offline hầu hết là để hướng người dùng đến marketing online. Bạn cũng cần lưu ý rằng online marketing mang nghĩa rộng hơn nhiều so với online advertising. Offline marketing cũng vậy. Việc quảng cáo trả tiền chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược marketing online tổng thể.

Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online

phan-biet-digital-marketing-va-marketing-online

Bạn đã nghe ít nhiều đâu đó tranh luận về sự nhầm lẫn Online Marketing và Digital Marketing?

Thậm chí khá nhiều bạn bè xung quanh bạn làm trong ngành công nghệ tiếp thị quảng cáo đối lúc cũng phân vân là họ đang làm trong mảng Online Marketing (Tiếp thị trực tuyến) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Và bạn cũng chưa hiểu rõ Digital Marketing và Online Marketing là gì.

Nội dung sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và những nhầm lẫn trên.

1. Cách thức hoạt động của marketing online là gì?

Đối với hầu hết các doanh nghiệp và thương hiệu, mục tiêu online marketing cũng giống như hầu hết bất kì loại hình marketing, quảng cáo khác.

Mục tiêu chính của marketing online là thu hút và duy trì sự chú ý của mọi người.

Một khi bạn có được sự chú ý của ai đó, họ sẽ biết đến bạn (Know). Khi họ biết đến bạn, bước tiếp theo họ sẽ thích bạn (Like). Và sau khi họ thích bạn, mục tiêu của chính bạn sẽ khiến họ tin tưởng bạn (Trust)

cach-thuc-hoat-dong-cua-marketing-online

Mô hình Know – Like – Trust biến khách hàng tiềm năng thành người mua trong Marketing Online là gì?

Đây được gọi là KLT (Know, Like, Trust – Biết đến, Thích và Tin tưởng). Và nó là công thức được thực hiện theo thời gian để biến khách hàng tiềm năng thành người mua.

Sự khác biệt duy nhất chính là online marketing được thực hiện trong một thế giới ảo thay vì một thế giới thật.

2. Cách Online marketing diễn ra

Thay vì bạn cố gắng được một ai đó đến tận địa điểm trưng bày sản phẩm thì chỉ cần cố gắng đưa họ đến website bạn. Một tỷ lệ nhất định những người đến với trang web bạn sẽ mua hàng. Thách thức chính là bạn không thể nói chuyện với họ khi họ đang xem xét sản phẩm. Bạn thậm chí còn không biết là họ đang ở đó.

Vậy làm sao để xây dựng KLT khi bạn không thể nói chuyện với mọi người?

Đó chính là lý do vì sao việc viết blog và content marketing trên Google trở nên phổ biến ngày nay. Bạn có thể xây dựng KLT với content của bạn. Hoặc thu hút khách hàng đăng ký vào danh sách email và tiếp tục liên lạc với họ trong suốt nhiều tuần, tháng, năm.

Đây là một cách phổ biến để xây dựng KLT. Tôi sẽ có một bài viết chia sẻ sâu hơn về những kiến thức này. Tất cả những gì bạn cần biết bây giờ là làm thế nào để mọi người ghé thăm website bạn và:

  • - Mua sản phẩm, dịch vụ của bạn

  • - Để lại email hay thông tin của họ để bạn tiếp tục liên lạc với họ trong tương lai.

Những điều trên đây là sơ bộ về cách một chiến lược online marketing hoạt động.

Lợi ích của marketing online là gì?

  • - Marketing online rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing và quảng cáo truyền thống.

  • - Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và liên lạc với họ.

  • - Dễ sử dụng

  • - Sử dụng để tạo doanh thu và thậm chí là điều hành toàn bộ doanh nghiệp mà không cần phải có một văn phòng thật sự.

  • - Thường được mở rộng trên quy mô lớn và ít rắc rối

loi-ich-cua-marketing-online

Mặc dù online marketing mang đến rất nhiều giá trị to lớn. Tuy nhiên nó cũng mang đến không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật liên tục được thay đổi. Ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và rất khó để theo kịp, đặc biệt là khi bạn không rành về chúng.

Điều này được thấy rõ ở những doanh nghiệp nhỏ hơn là các công ty lớn. Tuy nhiên nó cũng khá phổ biến.

Ưu điểm của Marketing Online

Nếu trước kia, để có được một kế hoạch tiếp thị, các doanh nghiệp thường phải tốn khá nhiều thời gian và công sức. Đầu tiên là lên ý tưởng sao cho đủ hấp dẫn và thu hút được khách hàng. Sau đó, để triển khai, doanh nghiệp lại phải liên hệ với các đài truyền hình, các nhà quản lý cao ốc cho xin đăng quảng cáo,… Còn với Marketing Online, thì ngoài việc lên ý tưởng, còn lại các công đoạn sau sẽ được thay thế chỉ với một cái click chuột. Như vậy, biết bao nhiêu chi phí, công sức, thời gian sẽ được cắt giảm và dĩ nhiên thời gian đầu tư vào việc lên ý tưởng sẽ nhiều hơn, và chất lượng quảng cáo nhờ vậy cũng sẽ hiệu quả hơn.

Nhược điểm của Marketing Online

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội nói trên, Marketing Online cũng không tránh khỏi một số nhược điểm sau:

Tiếp thị điện tử thường gặp trở ngại ở vấn đề cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của thị trường mục tiêu như số lượng người sử dụng Internet, tốc độ truy cập mạng…. Nếu cơ sở hạ tầng còn yếu kém thì người tiêu dùng không có nhiều cơ hội tiếp cận với mạng Internet, tìm kiếm thông tin trên mạng, mua hàng trực tuyến, tham giá đấu giá trên mạng,… Như vậy, Marketing Online khó có thể tiếp cận được đến người tiêu dùng ở thị trường đó

nhuoc-diem-cua-marketing-online

Do vậy, không ít vấn đề nảy sinh trong bài toán tiếp thị qua mạng internet mà người làm marketing phải để ý, như khảo sát thị trường, tìm hiểu xem khách hàng sử dụng mặt hàng của mình có tần suất truy cập ra sao, hay truy cập những trang web nào, hình thức viết thư chào mời khách hàng như thế nào, làm sao để gửi thư đến tận tay khách hàng mà không bị thất lạc, hoặc gửi nhầm.

Vì thế, bạn cần phải có cho mình những bí quyết riêng để thực thiện Marketing Online  hiệu quả, chúc các bạn thành công!

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

MÔ TẢ CHI TIẾT VIỆC LÀM NHÂN VIÊN MARKETING

VIỆC LÀM MARKETING ONLINE

CÁC CÔNG VIỆC LIÊN QUAN 

Từ khóa:

viettel SEO/marketing ưu điểm nhược điểm MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MARKETING ONLINE

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm