{key1}

 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên ngành / Marketing / DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 

Digital Marketing không chỉ là một công cụ tiếp thị theo xu hướng mà nó là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất đã được phát hiện cho đến nay. Và kết quả là vô cùng trông thấy.

Với sự hỗ trợ của Digital Marketing, các doanh nghiệp đã vượt qua các giới hạn tiếp thị và khám phá ra lợi nhuận to lớn từ các khách hàng tiềm năng trực tuyến. Digital Marketing không chỉ là giao tiếp bằng mắt. Đó là phép màu của công nghệ tiên tiến đã giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển mạnh mẽ. Và bạn luôn không biết cơ chế hay Digital Marketing hoạt động như thế nào? Cơ chế và các khía cạnh chính đằng sau nó là gì?

Hãy cùng Viecoi.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn trong bài viết này và giúp bạn tìm hiểu sâu về những gì chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Hãy bắt đầu với việc xác định Digital Marketing là gì.

Định nghĩa về Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là một phương tiện đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua sự hỗ trợ của các nền tảng kỹ thuật số bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Thuật ngữ này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong vài năm qua và bây giờ là một trong những thuật ngữ được sử dụng thường xuyên nhất ở khắp mọi nơi kể cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Một số chiến lược nổi tiếng nhất của Digital Marketing là:

- Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

- Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

- Tiếp thị Trang web

- Tiếp thị Nội dung 

- Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)

- Thư điện tử quảng cáo

- Tiếp thị liên kết

Quảng cáo trực tuyến có nhiều hình thức. Biết bộ công cụ kỹ thuật số nào sẽ sử dụng cho doanh nghiệp cụ thể của bạn có thể giúp bạn lập kế hoạch phù hợp và đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình một cách hiệu quả.

Cách hoạt động của Digital Marketing

 

Digital Marketing sử dụng các chiến lược khác nhau để đạt được một mục tiêu chính thông qua các lộ trình khác nhau. Hãy coi  Digital Marketing như một công ty, các chiến lược là những nhân viên của công ty làm việc ở các bộ phận khác nhau. Tất cả nhân viên làm việc cho cùng một tổ chức với một động cơ; để làm cho việc kinh doanh thành công. 

Tương tự, tất cả các chiến lược Digital Marketing phối hợp với nhau để tạo ra lưu lượng truy cập, tạo nhận thức và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Vậy hãy cùng đi sâu vào chi tiết hơn về bảy chiến lược Digital Marketing chính mà Viecoi.vn đã đề cập trước đó.

1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Mỗi khi bạn cần biết hoặc mua một thứ gì đó, điều đầu tiên bạn làm là tìm kiếm nó trên công cụ tìm kiếm Google. Khi kết quả được phân phối, người tiêu dùng thường tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang đầu tiên hoặc trang thứ hai của tìm kiếm google. 

Đó là lúc SEO phát huy tác dụng. Làm cho trang web của bạn thân thiện với SEO là một trong những bước quan trọng nhất trong tiếp thị kỹ thuật số. Nếu không tối ưu hóa trang web của bạn để thân thiện với Công cụ tìm kiếm, bạn sẽ bị tụt hậu trong các tìm kiếm và bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn.

Để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn, bạn phải mất thời gian, nỗ lực và kiên nhẫn nhưng nếu bạn không muốn trả tiền để xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google, thì SEO là cách để đi. SEO được thực hiện miễn phí và tăng lưu lượng truy cập trang web dần dần theo thời gian

2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Nói cách đơn giản, mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo được quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho số lần nhấp. Đây là cách dễ nhất và nhanh nhất để đạt được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Lưu lượng nhận được thông qua phương pháp này không được coi là không phải trả tiền.

Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là sử dụng quảng cáo PPC vì SEO cần thời gian làm việc để mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

3. Tiếp thị Trang web

Trang web của bạn là một trong những tài sản tiếp thị lớn nhất có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và thực hiện mua hàng cuối cùng.

Một người mua trung bình dành một lượng thời gian đáng kể trên một trang web trước khi chuyển sang quyết định mua hàng cuối cùng. Trách nhiệm của bạn là cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời để giữ chân khách hàng trên trang web của bạn lâu hơn. Họ sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin về các sản phẩm và dịch vụ mong muốn của họ. 

Trang web đại diện cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tạo ấn tượng tốt cho khách truy cập. 

Trong khi tạo một trang web, hãy ghi nhớ về đồ họa, thiết kế và bố cục tổng thể của trang web của bạn. Đảm bảo rằng nó thân thiện với thiết bị di động vì đó là nơi mà hầu hết người tiêu dùng.

4. Content Marketing

Content Marketing - hay còn được gọi là tiếp thị nội dung giữ một vị trí có giá trị trong thế giới  Digital Marketing. Dù bạn có chiến lược tiếp thị trực tuyến nào đi chăng nữa, nếu không có tiếp thị nội dung, bạn sẽ không thể xây dựng cơ sở khách hàng, thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. 

Về cơ bản, content marketing là quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua tương tác với khách hàng và thuyết phục họ mua hàng. Một số hình thức tiếp thị nội dung là: Video, Lời chứng thực, Sách điện tử, Podcast, Đồ họa thông tin, Bài đăng trên blog, Bài đăng trên mạng xã hội và danh sách tiếp tục. 

Tất cả những điều này có thể góp phần trở thành một phần của chiến dịch Digital Marketing giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội - Online Marketing

Tiếp thị truyền thông xã hội

Một trong những hình thức Digital Marketing có xu hướng và hiệu quả nhất là mạng xã hội. Sự thay đổi mang tính cách mạng mà phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại cho lĩnh vực tiếp thị kinh doanh là không thể so sánh được. 

Với số lượng ngày càng tăng của người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới, thật đáng kinh ngạc về mức độ hiển thị mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được. Và với tất cả dữ liệu hành vi của người tiêu dùng, bạn sẽ không ném phi tiêu vào bóng tối để tiếp thị thành công.

Đọc bài đăng trên blog của chúng tôi về cách xây dựng marketing online đã thay đổi để hiểu và cân nhắc tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn. 

Truyền thông xã hội là tấm vé vàng để bạn rao giảng về sản phẩm và dịch vụ của mình trong khi tiếp xúc với khách hàng tiềm năng trên nền tảng mà họ dành phần lớn thời gian. Ngoài việc cung cấp dịch vụ khách hàng, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chạy các chiến dịch quảng cáo, cuộc thi, tạo nội dung sáng tạo và hấp dẫn và thậm chí có thể trở nên lan truyền. 

6. Tiếp thị qua email

Theo nghiên cứu, trung bình một người kiểm tra thư của họ 15 lần một ngày nhưng con số có thể nhiều hơn. Tiếp thị qua email có thể không phải là nguồn chính để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nó thường được sử dụng như một hình thức giao tiếp với khách hàng đã thích dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn và đã chọn đăng ký nhận các bản cập nhật về doanh nghiệp của bạn.

Cơ hội thành công của bạn trong việc tạo ra những khách hàng trung thành tiếp tục mua lại từ bạn sẽ tăng lên thông qua tiếp thị qua email. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng email marketing để gửi bản tin hàng tuần, khuyến mại và cập nhật về sản phẩm và dịch vụ của họ.

7. Tiếp thị liên kết - Backlinks

Hình thức tiếp thị này liên quan đến việc có đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, người giúp tương tác với người tiêu dùng tiềm năng và giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn để nhận hoa hồng hoặc trả tiền.

Bạn thậm chí có thể tiếp cận với những người có ảnh hưởng và những cá nhân thành công trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số và trả tiền cho họ để quảng bá doanh nghiệp của bạn cho một số lượng lớn khán giả.

Hiểu rõ hơn về cách từng phân đoạn của Digital Marketing có thể đóng góp cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn xác định cấu trúc của tiếp thị kỹ thuật số mà bạn muốn tạo và thực hiện.

Biểu đồ Digital Marketing với các từ khóa và biểu tượng.  Thiết kế phẳng với bóng dài

Cho đến nay chúng ta đã tìm hiểu về Digital Marketing là gì, cách thức hoạt động và các công cụ khác nhau mà các doanh nghiệp sử dụng. 

Để Digital Marketing hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải tạo ra một chiến lược duy nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Marketing trên Internet không phải là phù hợp với tất cả. Bạn có thể sử dụng một vài hoặc tất cả các công cụ kết hợp cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình tùy thuộc vào loại doanh nghiệp, đối tượng ưa thích, mục tiêu kinh doanh và quy mô doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng hình thức Digital Marketing phù hợp, bạn sẽ có thể thu hút đối tượng dự định đến với doanh nghiệp của mình, xây dựng nhận thức, thu hút họ và rút ngắn hành trình của người mua. 

Thông qua bài viết trên, bạn hãy cân nhắc xem cơ hội nghề nghiệp của mình khi đi theo Digital Marketing sẽ ra sao nhé! Viecoi.vn sẽ đồng hành và cung cấp những thông tin hữu ích hơn về Marketing cũng như Digital Marketing ngay trên trang web của chúng tôi. 

MÔ TẢ VIỆC LÀM NHÂN VIÊN MARKETING

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Cùng tìm kiếm công việc marketing phù hợp nhé !

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Phỏng Vấn Tìm Việc Marketing Digital Marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

BẠN MUỐN TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế trên đà phát triển rất mạnh, hơn bao giờ hết mọi kế hoạch chiến lược phát triển trong kinh doanh để phân khúc và chiếm lĩnh thị trường, hay còn gọi là sự sống còn của doanh nghiệp chỉ tập trung vào hai yếu tố là Marketing và Sáng tạo. Chính những yếu tố này làm nên sự đột phá, tiên phong và khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là người đam mê lĩnh vực nghề nghiệp đòi hỏi luôn tư duy này nên biết rõ bản thân có phù hợp với ngành Marketing hay không? Để học ngành này cần những tố chất nào? là thông tin cần thiết mà bản thân cần trang bị. Hãy cùng viecoi tìm hiểu các tố chất của ngành marketing nhé!


5

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


6

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


7

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành marketing mà mình học nhé !


8

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


9

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


10

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).