Đang xử lý
Nội dung
Kinh doanh theo xu hướng, trào lưu có thể được hiểu nôm na chính là việc biết nắm bắt những cơ hội, sự kiện, xu hướng đang thịnh hành với mục đích đưa ra các dịch vụ, sản phẩm để kinh doanh mang lại lợi nhuận từ việc bán hàng đó.
Những ví dụ có thể dễ dàng hình dung và nhìn thấy rõ ràng về việc kinh doanh/bán hàng theo xu hướng đang hiện hành chính là:
Các doanh nghiệp/cá nhân dựa trên xu hướng thích trà sữa của giới trẻ hiện nay nên các cửa hàng trà sữa ngày càng nhiều
Trào lưu ăn mỳ cay theo từng cấp độ
Trào lưu chơi tiktok theo từng trend
…
Trào lưu, xu thế luôn đi song hành cùng sự phát triển của cuộc sống số
Dễ dàng nhận thấy xu hướng rất đa dạng và chỉ kéo dài theo một chu kỳ nhất định, mỗi xu hướng sẽ có một chu kỳ tồn tại khác nhau. Thậm chí, có những xu hướng được lặp lại theo từng điểm thời gian ví dụ như những ngày lễ trong năm và ngược lại cũng có những trào lưu, xu hướng chỉ bất chợt diễn ra rồi “vụt tắt”...
Phải nói rằng mảnh đất kinh doanh theo trào lưu, xu hướng là một “miếng mồi” ngon đặc biệt dành cho những bạn trẻ - thế hệ có tư duy nhanh chóng, nắm bắt được các xu thế, trào lưu từ những thông tin trên mạng xã hội… thậm chí còn có những bạn tự tạo ra trend để kinh doanh và mang lại hiệu quả rất tốt.
Ưu điểm của việc kinh doanh theo xu hướng phải kể đến là hầu hết những sản phẩm, dịch vụ này sẽ không quá khó để làm, các công thức liên quan cũng không hề cầu kỳ nên mọi người a cũng có thể làm được. Nó được gọi là kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thị yếu cũng như sự tò mò của người dùng hiếu kỳ.
Kinh doanh theo xu hướng - trào lưu liệu có giúp doanh nghiệp phát triển trong lĩnh vực đó bền không?
Hình thức kinh doanh đáng để đầu tư và triển khai cũng như đủ tỉnh táo khi bỏ ra một số vốn ban đầu, chờ đợi cơ hội tốt là một điều cũng nên suy nghĩ, thậm chí bạn có thể dừng lại việc kinh doanh này nếu cảm thấy nó chuẩn bị đi xuống. Bạn có thể dễ dàng thử áp dụng tư duy ngược trong kinh doanh, bán hàng vì tư duy đó trong trường hợp này có vẻ được đánh giá rất cao.
Một phần tất yếu trong kinh doanh không thể bỏ qua chính là việc chạy theo xu hướng, trào lưu, đặc biệt là trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Bởi các trào lưu cũng như xu hướng được lan truyền nhanh chóng và việc dễ dàng bị “ăn theo” trong hoạt động kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy mà việc cạnh tranh khốc liệt ngày càng tăng lên và việc kinh doanh theo trào lưu không biết có “sống sót” sau “cơn bão” xu hướng đang hiện hành đi qua hay không?
Cũng dễ dàng nhìn thấy nhiều cá nhân/doanh nghiệp vì chạy theo kinh doanh theo trào lưu, xu hướng mà không lường trước được sự thay đổi của nó dẫn đến việc phải trả giá bằng tiền cũng như nước mắt rất nhiều. Bài học điển hình trong kinh doanh theo xu hướng, trào lưu: Kinh doanh mỳ cay theo cấp độ
Trào lưu nở rộ mà được nhiều người nghênh đón chính là mỳ cay 7 cấp độ, vì sự mới lạ, thách thức này mà nhiều người đổ xô đi kinh doanh cho đến hiện nay người dùng đã không mặn mà như trước nữa khi nó đã qua đi. Đương nhiên, vì việc kinh doanh theo trào lưu mù quáng mà không nghĩ đến vấn đề “rủi ro không tưởng khi lợi nhuận siêu to” đã dẫn đến tình trạng cung thừa cầu thiếu. Điều đó cũng giải thích vì sao việc kinh doanh theo cách này rất dễ gây ra tình trạng mất mát đến đau lòng.
Nhiều người “khá cay” khi thất bại khi kinh doanh mỳ cay cấp độ theo trào lưu của người dùng
Trên thực tế, bất kỳ việc kinh doanh nào cũng có thách thức và rủi ro riêng và ngược lại kinh doanh/bán hàng theo xu hướng trào lưu không phải là sai không là xấu nhưng để có được hiệu quả thành công như mong muốn, cần lưu ý vài điều:
Việc kinh doanh sẽ bớt cạnh tranh và nhiều tiềm năng hơn nếu lựa chọn đúng thời điểm - ví dụ như mới manh nha hoặc đầu chu kỳ của trào lưu, cũng như việc dừng kinh doanh đúng lúc hay cải tiến được nó thì việc kinh doanh sẽ mang lại thành công giống như mong muốn.
Khó có thể tránh được những rủi ro bị so sánh giữa các doanh nghiệp với nhau trong mọi hoạt động kinh doanh, kể cả việc bán hàng theo trào lưu. Bởi vậy nếu như việc kinh doanh của bạn tạo được sự khác biệt nhất định nhưng vẫn dựa trên trào lưu, xu hướng đang hiện hành thì việc kinh doanh thành công cũng sẽ gần hơn đôi chút. Bởi nếu như việc không tiếp thu, học hỏi mà chỉ sao chép và vẫn để nó hoạt động như ban đầu, không có sự đổi mới thì việc bị đào thải theo quy luật tự nhiên là điều không thể tránh khỏi khi lấn thân vào kinh doanh theo trào lưu, xu hướng.
Kinh doanh theo trào lưu thường sẽ là sân chơi của hầu hết các bạn trẻ do tính linh hoạt cũng như việc thay đổi không ngừng theo thời gian cũng như việc chấp nhận rủi ro, ham muốn mạo hiểm hay thậm chí là những trường hợp phải bỏ cuộc đều sẽ xảy ra. Hãy luôn chuẩn bị cho mình 1 phương án B - 1 phương án cho bạn hướng đi an toàn, tránh được nhiều rủi ro nhất có thể và tự chấp nhận việc chuyển đổi khi trào lưu đang đổi hướng.
Nếu bạn nắm bắt được và chuyển hóa cơ hội kinh doanh theo trào lưu thành công thì việc bạn phải sở hữu tinh thần kiên định, tỉnh táo cũng như bản lĩnh trong kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Bởi bạn cần phải đưa ra hướng đi đúng cho doanh nghiệp để việc kinh doanh/ bán hàng đi theo đúng mong muốn của bản thân
Cần tỉnh táo và đủ bản lĩnh để phân tích nên hay không theo kinh doanh theo xu hướng trào lưu
Kinh doanh theo xu hướng trào lưu sẽ là cơ hội cho những bạn có đủ bản lĩnh cũng như tỉnh táo để tính rõ ràng được từng bước đi và giúp doanh nghiệp phát triển hơn nữa dựa trên sự chuyển đổi linh hoạt của các trào lưu. Ngược lại việc kinh doanh theo trào lưu sẽ trở thành thách thức cho những bạn không nắm bắt được cơ hội, dễ mủi lòng và chạy theo trend và không biết điểm dừng. Hãy tỉnh táo hơn trong từng bước đi để việc kinh doanh có hướng đi đúng đắn nhất!
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Bài review phỏng vấn Vietcombank dưới đây sẽ giúp các ứng viên có cái nhìn khái quát nhất trước khi tham gia ứng tuyển. Hãy đọc bài viết này để có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi phỏng vấn nhé!
Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng để nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, người bán hàng giỏi sẽ phải trải qua những thăng trầm của hoạt động bán hàng. Để có được những kinh nghiệm trong nghề bán hàng, nhân viên bán hàng thường phải học hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp cũng như những tình huống thực tế trong quá trình bán hàng của mình. Dưới đây, viecoi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm bổ ích dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo nhé!
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã tác động đến mọi mặt của đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế, thị trường lao động, nhất là lĩnh vực kỹ thuật. Thị trường lao động trong và ngoài nước có những thay đổi nhanh chóng, có những yêu cầu, đòi hỏi cao hơn về mức độ đáp ứng công việc từ đó nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học có xu hướng biến động mạnh. Hiện nay sinh viên các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ chiếm số lượng rất lớn và là nguồn nhân lực có nhiều cơ hội tham gia vào thị trường lao động nhanh chóng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn thắc mắc về cơ hội việc làm của ngành kỹ thuật mà mình đang học. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thực trạng và cơ hội nghề nghiệp của các ngành kỹ thuật qua bài viết sau đây nhé.
Ngành nhân sự cũng như nhiều ngành nghề khác, ai cũng bắt đầu sự nghiệp từ vị trí thấp nhất cho đến cao nhất. Bạn không thể nào từ một sinh viên mới ra trường nhưng đòi hỏi làm những công việc của HR specialist (Chuyên viên nhân sự). Việc tích lũy kinh nghiệm và kiến thức từ vị trí thấp sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để là một HR chuyên nghiệp trong tương lai. Hãy cùng Viecoi theo dõi cơ hội nghề nghiệp cùng với những thuận lợi và khó khăn trong ngành này nhé.
Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.
Nhân viên bán hàng cửa hàng tiện lợi với nhu cầu ngày càng cao để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Cửa hàng tiện lợi tuyển dụng với những yêu cầu riêng, không quá khắc khe chính là cơ hội dành cho những ứng viên trong câu chuyện nghề nghiệp của mình. Cùng tham khảo một số thông tin, yêu cầu cũng như hiện trạng công việc dành cho các bạn….
Trong thời buổi hiện nay, sinh viên ra trường ngày càng nhiều. Thế, sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm sao có thể kiếm được việc làm? Cần phải bắt đầu từ đâu và xin việc như thế nào? Hãy cùng viecoi.vn tìm hiểu nhé!
Như chúng ta đã biết Covid 19 đã khiến hầu hết tất cả các lĩnh vực ngành nghề đều rơi vào tình trạng khủng hoảng. Đặc biệt là ngành du lịch và nhà hàng khách sạn gần như là bị đóng băng, đã có không ít nhà hàng và khách sạn phải đưa ra thông báo đóng cửa thậm chí là phá sản, số còn lại vẫn đang trong trạng thái hoang mang. Thế nhưng ngành nghề nhà hàng khách sạn vẫn được đông đảo sinh viên lựa chọn. Có thể nói nghề nhà hàng khách sạn chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng sinh viên. Vậy lý do nào khiến nó luôn được các bạn sinh viên săn đón như vậy, hãy cùng Viecoi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Hãy ngầm nghĩ lại xem mình đã bao giờ bị stress chưa nhỉ? Dĩ nhiên là có rồi thậm chí những em học sinh cũng sẽ mắc phải vì lí do áp lực học hành thi cử. Nếu cảm nhận ra mình đã bị stress thì hãy tìm cách tháo gỡ chúng bằng những nguyên nhân gây ra.