Đang xử lý

TẠO SỰ TÍN NHIỆM CAO CHỈ BẰNG VÀI MẸO ĐƠN GIẢN KHI ĐÀM PHÁN VỚI KHÁCH HÀNG

Hiện nay vấn đề khách hàng nhận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tin nhắn quảng cáo mỗi ngày dường như trở nên thường xuyên và là một chuyện rất bình thường. Bởi vây quanh họ là những tổ chức, cá nhân đang “cố hết sức” để bán sản phẩm/dịch vụ đa dạng và ở mọi cấp độ, mọi mức giá mà họ đang sở hữu cho khách hàng của mình. Do đó, niềm tin của người tiêu dùng cũng trở nên giảm đi, thậm chí họ còn dễ ngờ vực, hoài nghi với tất cả những người đang cố bán hàng - là bạn. 
  • 07/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2041

Xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng đối với cá nhân/doanh nghiệp khi bán hàng 

Vì vậy, để thành công trong lĩnh vực bán hàng, bạn phải sở hữu cho riêng mình cách khắc phục sự hoài nghi cũng như xây dựng được sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn nói riêng và công ty, sản phẩm của bạn nói chung. Nói tóm lại, bạn phải có phương pháp nhất định để lấy được sự tín nhiệm và xây dựng lòng tin của khách hàng. Hãy cùng Viecoi.vn đi tìm lời giải cho câu hỏi làm sao để tạo được sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng khi bạn đang đứng ở vị trí người bán hàng/người kinh doanh. 

“Đánh bay” nỗi sợ thất bại 

Nỗi sợ thất bại trong tâm trí của khách hàng chính là một trong những “lưỡi dao” gây trở ngại cho việc mua hàng trong thời đại ngày càng phát triển hiện nay. Nghe có vẻ lạ lùng bởi vì sao lại nhắc đến sự sợ thất bại của khách hàng? Bởi vì họ là những người mua sản phẩm, sự thất bại đầu tiên họ cảm nhận được chính là sản phẩm/dịch vụ đó không thỏa mãn được nhu cầu của bản thân hay bị người khác chê bai, chỉ trích do mua phải hàng hóa với mức giá quá đắt đỏ hay không phù hợp. 

Người tiêu dùng cũng sợ bản thân bị mắc kẹt với sản phẩm mà nó không đem lại chế độ bảo dưỡng hay sửa chữa. Thông thường, chỉ khi khách hàng đã trải qua những điều tiêu cực này khi mua phải sản phẩm/dịch vụ không tốt trong quá khứ và nó xảy ra nhiều lần trong những năm gần. Từ đó, tâm trí của họ sẽ luôn kháng cự và nhắc nhở bản thân rằng sẽ không để những lời mời chào làm mình mắc phải sai lầm chọn sai nữa. 

Giảm được sự sợ hãi bằng chính cách xây dựng niềm tin cho khách hàng trong kinh doanh 

Đối nghịch với nỗi sợ mắc sai lầm trong quá trình mua của khách hàng chính là niềm tin họ đặt vào lời bạn truyền đạt cũng như chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Nỗi sợ hãi mắc sai lầm của họ sẽ giảm xuống khi niềm tin đã/đang tăng lên. Bởi vậy, việc bạn cần làm chính là tăng niềm tin, từ đó tăng được sự tín nhiệm của khách hàng dành cho mình. Đồng nghĩa với nó là vấn đề khách hàng sẽ chấp nhận những gì bạn đang “mời chào”, nói về sản phẩm, quan điểm hay bất cứ điều gì liên quan đến điều bạn đang bán. 

Tất cả mọi hành động hay lời nói của bạn trong mối quan hệ bán hàng - giữa bạn và đối tác của bạn có thể phá vỡ hoặc gây dựng lòng tin và sự uy tín. Sự lo lắng, khó chịu của khách hàng sẽ xuất hiện nếu họ quan sát sản phẩm/dịch vụ của bạn theo hướng tiêu cực khi bạn cho phép nó xảy ra. Vì vậy công việc của bạn chính là định vị bản thân như một nhà cung cấp rủi ro thấp - điều này không có nghĩa là bạn bán hàng với giá thấp nhất mà bạn phải chịu các rủi ro thấp nhất, không liên quan đến giá bán. 

Khách hàng sẽ luôn chọn một phương án để giảm thiểu rủi ro trong quyết định mua hàng của họ. Ví dụ dễ hiểu nhất chính là chọn rủi ro thấp với mức giá cao hơn là chọn giá thấp nhưng rủi ro lại cao hơn. Bởi vậy, bạn phải xây dựng được lòng tin, hướng khách hàng đi theo sự tích cực. 

Thuộc lòng những yếu tố cơ bản giúp bạn nhận được sự tín nhiệm cao

Sở hữu sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn trong quan hệ bán hàng/kinh doanh

Khi thực hiện giao dịch bán hàng, có 5 yếu tố quan trọng giúp nâng cao được sự tín nhiệm cao của khách hàng dành cho bạn: 

1. Nhân viên bán hàng - yếu tố quyết định sự tín nhiệm khi bạn kinh doanh

Sự tăng hay giảm niềm tin cũng như sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp chính là hành vi, vẻ ngoài, quần áo, thái độ và sự chỉn chu của nhân viên bán hàng, thậm chí cả cấp bậc quản lý hay giám đốc. 

Hành động tự tin, cử chỉ nhanh nhẹn với thái độ lịch sự, luôn tích cực cũng như hào hứng khi giới thiệu bản thân và sản phẩm/dịch vụ của một nhân viên bán hàng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp về kỹ năng bán hàng đối với người đối diện - cụ thể ở đây chính là khách hàng của bạn. 

Đồng thời, thái độ nhiệt tình, vui vẻ cũng luôn là điều giúp bạn tăng điểm và tạo được sự chu đáo, ân cần khi giao tiếp với khách hàng nói riêng và đối với mọi người nói chung dù ở bất cứ nơi đâu. Không có khách hàng nào có thể cảm thấy bức xúc hay khó chịu bởi thái độ chân thành, lịch sự mà ân cần của nhân viên cả. 

2. Danh tiếng của doanh nghiệp/cá nhân

Có thể nói một trong những tài sản quý giá mà công ty của bạn là độ danh tiếng về dịch vụ và sản phẩm cũng như chất lượng mà bạn đã cung cấp cho khách hàng trên thị trường. Theo như kết quả phân tích thì việc quyết định mua hàng dựa trên thông tin được đến từ lời nói của người khác chiếm đế 85%. Tức là, việc một người nào đó đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và đi nói với những người quen biết rằng sản phẩm đó rất chất lượng đã thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. 

Hãy giới thiệu với khách hàng tiềm năng về thời gian kinh doanh trong lĩnh vực đang đảm nhiệm, quy mô kinh doanh của công ty cũng như tỷ lệ thị phần mà bạn đang chiếm giữ nhờ vào dịch vụ và chất lượng sản phẩm đem đến cho khách hàng đang ở mức độ đãi ngộ nào. 

Việc xây dựng và duy trì được các tài liệu bán hàng, danh thiếp của bạn cũng như các tài liệu tờ rơi, quảng cáo tại công ty bạn đang làm phải trông thật “đẳng cấp”. Bên cạnh đó, thái độ ứng xử và cách giao tiếp qua điện thoại cũng như mức độ phản hồi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng cũng là điều nâng tầm danh tiếng của bạn đó.

3. Có được sự kiểm chứng từ xã hội 

Một sự thật rằng những câu chuyện của các khách hàng khác trong một tình huống tương tự với vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sẽ thuyết phục hơn những lời nói “suông” từ doanh nghiệp của bạn. Khách hàng luôn muốn biết rằng liệu đã có ai khác sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn trước đó chưa cũng như trải nghiệm của họ như thế nào? Sản phẩm của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ không? 

Bởi lẽ vậy, việc sử dụng hình ảnh, thậm chí là video cũng như danh sách, thư giới thiệu cho thấy được sự hài lòng đến từ khách hàng của bạn sẽ là một “nước đi” đúng để xây dựng được sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn. Một câu chuyện khách quan của khách hàng trong trường hợp đã từng do dự lựa chọn có hay không mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lúc ban đầu và sau khi quyết định mua thì độ hài lòng của họ như thế nào sẽ là một kiểm chứng rõ ràng để tăng sự tín nhiệm cũng như quyết định của khách hàng. 

4. Độ uy tín và sự tin cậy 

Trên thực tế, nếu như có một bên thứ ba nào đó nói về sự chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của bạn thì độ uy tín của bạn sẽ được nâng cao và khách hàng sẽ ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Bởi một tiếng nói có uy tín sẽ là điều quyết định ít nhiều đến khả năng mua hàng của khách. 

Bạn có thể tạo dựng được sự tín nhiệm thông qua cách truyền tải thông tin hoặc một câu chuyện thông qua các ấn phẩm, tạp chí có tiếng và được nhiều người biết đến. Ngoài ra, sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn cũng sẽ được nâng cao nếu những người nổi tiếng có kiến thức hoặc có chuyên môn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Những biểu tượng liên quan đến quyền lực và thể hiện được sự giàu có (cặp xách, trang phục, đồng hồ, thậm chí ngay cả chất liệu - thương hiệu của cây bút bạn sử dụng...) cũng sẽ giúp uy tín của bạn được tăng lên ở một mức nhất định. Điều này sẽ thể hiện và chứng tỏ với khách hàng thấy rằng bạn là một người thành công trong việc bán hàng cùng với một mức chi phí hợp lý.

5. Dịch vụ và sản phẩm của bạn

Nếu sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp có những lợi ích được liệt kê ra một cách cụ thể sẽ khiến khách hàng có độ tin cậy hơn và đôi khi họ sẽ nhận thấy luôn rằng giá trị mà sản phẩm mang lại cho họ đến đâu. 

Bạn sẽ mang lại sự tín nhiệm của khách hàng khi họ thấy rằng giá trị mà bạn mang lại cho họ tốt hơn giá cả và mong muốn khi mua hàng của bạn. Một lời hứa đảm bảo về chất lượng và cung cấp chương trình bảo hành, đổi trả sẽ khiến khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hơn thông thường. Những người làm việc liên tục để tạo dựng được sự uy tín nhất định trong lòng khách hàng sẽ mang đến được sự thành công của những người bán hàng 

Viecoi.vn hy vọng với những chia sẻ bên trên của mình trong bài viết sẽ giúp bạn lấy được sự tín nhiệm cao bên phía khách hàng cũng như đối tác của mình hiện nay cũng như trong tương lai. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về bán hàng và kinh doanh nhé! 

Cùng tìm kiếm công việc bán hàng / kinh doanh phù hợp nhé !

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Mẹo Bán Hàng mẹo bán hàng mẹo nghề nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Ngày nay, đồ nội thất gỗ không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn mà còn khẳng định đẳng cấp của chủ nhà. Đây là lý do chính khiến cho việc sử dụng nội thất gỗ ngày càng được các gia đình và doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng đầu. Đằng sau sản phẩm nội thất đẹp, thẩm mỹ cao sẽ là cả một quá trình sản xuất phức tạp với công sức của nhiều kiến trúc sư và thợ lành nghề. Tuy nhiên, quy trình sản xuất đồ gỗ nội thất không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Viecoi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công đoạn này.


2

11 KINH NGHIỆM BÁN HÀNG THÀNH CÔNG DÀNH CHO BẠN

Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng để nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, người bán hàng giỏi sẽ phải trải qua những thăng trầm của hoạt động bán hàng. Để có được những kinh nghiệm trong nghề bán hàng, nhân viên bán hàng thường phải học hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp cũng như những tình huống thực tế trong quá trình bán hàng của mình. Dưới đây, viecoi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm bổ ích dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo nhé!


3

ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LÀ GÌ? CÁC HÌNH THỨC ĐỂ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH?

Ngày nay, khi có một khoản tiền nhàn rỗi, thay vì tiết kiệm bằng việc “nhét lợn”, nhiều người đã bắt đầu tìm đến những kênh đầu tư tài chính nhằm giúp họ có thể sinh sôi số tiền này. Bài viết được Viecoi.vn chia sẻ bên dưới sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cũng như gợi ý cho bạn những kênh đầu tư tài chính phù hợp.


4

Chuyên viên Thu Mua - Những Điều Cần Phải Biết Khi Ứng Tuyển

Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.


5

9 ĐIỀU CẦN CÓ CỦA MỘT SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC

Ngành Dược là ngành đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất dành tại Mỹ. Còn tại Việt Nam đây là ngành đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của những Công ty Dược hiện nay đòi hỏi các bạn sinh viên ngành Dược cũng phải học tập, rèn luyện để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.


6

THAM KHẢO NGÀNH CÔNG NGHỆ SINH HỌC NĂM 2021

Một trong những ngành học hấp dẫn cũng như thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học chính là Công nghệ sinh học. Hôm nay, Viecoi.vn sẽ cung cáp cho bạn vài thông tin cơ bản nhưng rất cần thiết của ngành Công nghệ sinh học nhằm giúp bạn đưa ra được quyết định có hay không lựa chọn học ngành này! 


7

NÊN HAY KHÔNG KHI KINH DOANH THEO PHONG TRÀO, XU HƯỚNG HIỆN NAY?

Một trong những vấn đề gây ra nhiều nhức nhối hiện nay phải nói đến việc kinh doanh theo các xu hướng, trào lưu. Và phải nói rằng không ít người cũng đạt được thành công nhất định nhưng cũng có những người gặp phải hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ trong quá trình kinh doanh là không có đúng hay sai mà đôi khi thất bại hay thành công lại nằm ở chỗ bạn có đi đúng hướng kinh doanh hay không. Hãy cùng Viecoi.vn bàn về chủ đề kinh doanh theo xu hướng, trào lưu và rút ra kinh nghiệm rằng có nên hay không nên theo nó nhé! 


8

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CÓ GÌ HAY? KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ CÓ THỂ LÀM CHĂM SÓC KHÁCH  HÀNG LÀ GÌ?

Trong thời kỳ kinh doanh bùng nổ như hiện nay thì việc chăm sóc khách hàng để lấy ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh khác là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần phải có  một chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý và khoa học khi số nhân viên và khách hàng ngày một đông hơn. Dịch vụ chăm sóc  khách hàng là công cụ quan trọng giúp bạn cạnh tranh hiệu quả, đồng thời chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại nguồn doanh thu to lớn cho công ty bạn. Vậy chăm sóc khách hàng là làm gì? Cần những kỹ năng gì để làm tốt công việc này? Bài viết sau đây Viecoi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.


9

NGHỀ PHIÊN DỊCH LÀ GÌ? NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG XOAY QUANH NGHỀ

Có thể nói, đây là một ngànhnghề “hot” và luôn xuất hiện trong “top trending” trên thị trường việc làm với mức thu nhập cao. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới, nghề phiên dịch cũng theo đó mà được coi trọng hơn rất nhiều, bởi họ chính là cầu nối rất quan trọng về văn hóa và ngôn ngữ. Cùng Viecoi.vn tìm hiểu ngay ngành nghề này nhé! 


10

KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM NHƯNG VẪN THÀNH CÔNG ĐƯỢC NHẬN Ở VỊ TRÍ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Việc yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm khi nộp tuyển vảo vị trí bán hàng là một điều hiển nhiên và là yêu cầu mà hầu hết các công ty, doanh nghiệp đưa ra. Tuy nhiên, những chiến lược được Viecoi.vn liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có thể “chốt hạ" được ngay công việc bán hàng kể cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. 


 

Gợi ý việc làm