Đang xử lý

7 CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC

Một thương hiệu hoàn toàn có thể tăng mức độ nhận diện và trở thành một ưu tiên lựa chọn trong một cộng đồng người thông qua việc tập trung xây dựng mối quan hệ với người dân địa phương. Người ta gọi hình thức đó là marketing địa phương. Tức là hình thức kết nối thương hiệu với người tiêu dùng trong một khu vực, cộng đồng.
  • 18/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 1488

Marketing địa phương sẽ là chiến lược hiệu quả giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp và mang lại nhiều khách hàng hơn.

Để lên kế hoạch cho một sự kiện marketing địa phương, các doanh nghiệp có thể tổ chức các hội thảo hoặc tổ chức các show khởi nghiệp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác. Đó đều là những hoạt động hướng về cộng đồng, thông qua việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn, hoặc thông qua thời gian và tiền quyên góp cho các nhóm người đặc biệt. Từ đó, tạo nhận diện thương hiệu và lòng tin của khách hàng.

Ngoài ra, có rất nhiều cách để bạn lên chiến dịch marketing địa phương, hãy tham khảo 9 ý tưởng sau:

Tìm hiểu nhu cầu địa phương

Không có chiến dịch nào hay và hiệu quả bằng những chiến dịch xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của người dân địa phương. Hãy xây dựng văn phòng của bạn gần khu dân cư nơi bạn muốn triển khai kế hoạch marketing địa phương của mình. Tiếp cận người dân và hỏi xem mong muốn, nhu cầu của họ là gì. Sau đó, tập hợp lại và bắt đầu đưa ra chiến lược hành động. 

Tặng quà cho cộng đồng

Tặng quà luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm khuyến mãi, giảm giá hay đi kèm quà tặng. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này, lên một chương trình quà tặng đi kèm với các sản phẩm chính với giá cả phải chăng giúp kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Đó chính là một ý tưởng giúp marketing địa phương thành công.

Sử dụng các sản phẩm địa phương làm quà tặng

Những người dân địa phương sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn nếu bạn dùng những sản phẩm đặc trưng của địa phương để làm quà tặng khi quảng bá thương hiệu. Hãy tìm hiểu kỹ xem những sản phẩm nào đang được địa phương đó yêu thích. Và như thế, những hành động bạn đang làm cho chiến dịch marketing địa phương sẽ kích thích sự yêu thích của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

Hợp tác với các cửa hàng địa phương

Những cửa hàng địa phương là một nhân tố quan trọng trong chiến lược marketing địa phương của bạn. Hợp tác với những cửa hàng có liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp và triển khai những ý tưởng marketing với họ. Họ sẽ đồng ý dựa trên cơ sở đem lại lợi ích lẫn nhau. Chẳng hạn, sản phẩm của doanh nghiệp bạn là bánh kem hay các loại bánh ngọt. Bạn có thể đến các cửa hàng cà phê quanh địa phương và yêu cầu hợp tác. Bạn là là nhà cung cấp bánh, đổi lại quán cà phê sẽ là nơi giúp bạn quảng bá thương hiệu. Một công - đôi chuyện, đây là một ý tưởng rất hay.

Sử dụng chiến thuật khan hiếm

Để xây dựng nhu cầu và nhận thức về thương hiệu, hãy thử áp dụng chiến thuật khan hiếm. Nghĩa là để cầu vượt cung. Hãy để cho khách hàng thấy rằng nếu họ không nhanh chân, họ có thể sẽ không mua được thứ mình cần. Đây có thể coi là một chiến lược marketing địa phương hiệu quả nếu doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch quảng bá trước đó một cách hiệu quả.

Tổ chức sự kiện khởi nghiệp

Sự kiện khởi nghiệp là nơi kết nối các doanh nhân lại với nhau. Bằng cách tổ chức các sự kiện trong văn phòng, doanh nghiệp có thể gặp gỡ các nhân viên, đối tác và khách hàng mới. Kết quả của những sự kiện đó là doanh nghiệp xây dựng được các mối quan hệ lâu dài, giúp phát triển kinh doanh trong nhiều năm tới.

Tham gia vào các sự kiện cộng đồng

Thật khó có thể dành thời gian vừa điều hành doanh nghiệp vừa ủng hộ và đóng góp cho những hoạt động cộng đồng của địa phương. Tuy nhiên, hãy bớt chút ít thời giờ của bạn để tham gia vào các sự kiện địa phương, vì chính hoạt động đó sẽ kết nối doanh nghiệp bạn với nhiều nhóm cộng đồng khác giúp mang lại lợi ích cá nhân và phản ánh tích cực vị trí của doanh nghiệp trong cộng đồng. 

Từ khóa:

Marketing địa Phương

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


3

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


4

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


5

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.


6

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


7

CÓ KHÓ ĐỂ THĂNG CHỨC TẠI CÔNG TY NHẬT

Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này


8

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.


9

TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.


10

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.


 

Gợi ý việc làm

  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023