Đang xử lý
Nội dung
Marketing địa phương sẽ là chiến lược hiệu quả giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp và mang lại nhiều khách hàng hơn.
Để lên kế hoạch cho một sự kiện marketing địa phương, các doanh nghiệp có thể tổ chức các hội thảo hoặc tổ chức các show khởi nghiệp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác. Đó đều là những hoạt động hướng về cộng đồng, thông qua việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn, hoặc thông qua thời gian và tiền quyên góp cho các nhóm người đặc biệt. Từ đó, tạo nhận diện thương hiệu và lòng tin của khách hàng.
Ngoài ra, có rất nhiều cách để bạn lên chiến dịch marketing địa phương, hãy tham khảo 9 ý tưởng sau:
Không có chiến dịch nào hay và hiệu quả bằng những chiến dịch xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của người dân địa phương. Hãy xây dựng văn phòng của bạn gần khu dân cư nơi bạn muốn triển khai kế hoạch marketing địa phương của mình. Tiếp cận người dân và hỏi xem mong muốn, nhu cầu của họ là gì. Sau đó, tập hợp lại và bắt đầu đưa ra chiến lược hành động.
Tặng quà luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm khuyến mãi, giảm giá hay đi kèm quà tặng. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này, lên một chương trình quà tặng đi kèm với các sản phẩm chính với giá cả phải chăng giúp kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Đó chính là một ý tưởng giúp marketing địa phương thành công.
Những người dân địa phương sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn nếu bạn dùng những sản phẩm đặc trưng của địa phương để làm quà tặng khi quảng bá thương hiệu. Hãy tìm hiểu kỹ xem những sản phẩm nào đang được địa phương đó yêu thích. Và như thế, những hành động bạn đang làm cho chiến dịch marketing địa phương sẽ kích thích sự yêu thích của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.
Những cửa hàng địa phương là một nhân tố quan trọng trong chiến lược marketing địa phương của bạn. Hợp tác với những cửa hàng có liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp và triển khai những ý tưởng marketing với họ. Họ sẽ đồng ý dựa trên cơ sở đem lại lợi ích lẫn nhau. Chẳng hạn, sản phẩm của doanh nghiệp bạn là bánh kem hay các loại bánh ngọt. Bạn có thể đến các cửa hàng cà phê quanh địa phương và yêu cầu hợp tác. Bạn là là nhà cung cấp bánh, đổi lại quán cà phê sẽ là nơi giúp bạn quảng bá thương hiệu. Một công - đôi chuyện, đây là một ý tưởng rất hay.
Để xây dựng nhu cầu và nhận thức về thương hiệu, hãy thử áp dụng chiến thuật khan hiếm. Nghĩa là để cầu vượt cung. Hãy để cho khách hàng thấy rằng nếu họ không nhanh chân, họ có thể sẽ không mua được thứ mình cần. Đây có thể coi là một chiến lược marketing địa phương hiệu quả nếu doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch quảng bá trước đó một cách hiệu quả.
Sự kiện khởi nghiệp là nơi kết nối các doanh nhân lại với nhau. Bằng cách tổ chức các sự kiện trong văn phòng, doanh nghiệp có thể gặp gỡ các nhân viên, đối tác và khách hàng mới. Kết quả của những sự kiện đó là doanh nghiệp xây dựng được các mối quan hệ lâu dài, giúp phát triển kinh doanh trong nhiều năm tới.
Thật khó có thể dành thời gian vừa điều hành doanh nghiệp vừa ủng hộ và đóng góp cho những hoạt động cộng đồng của địa phương. Tuy nhiên, hãy bớt chút ít thời giờ của bạn để tham gia vào các sự kiện địa phương, vì chính hoạt động đó sẽ kết nối doanh nghiệp bạn với nhiều nhóm cộng đồng khác giúp mang lại lợi ích cá nhân và phản ánh tích cực vị trí của doanh nghiệp trong cộng đồng.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO KHI TUYỂN DỤNG ỨNG VIÊN
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.
Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.
Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này
Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.
Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.